Hoạt động tập thể : TRÒ CHƠI DÂN GIAN
( Đổ nước vào chai)
I/Mục tiêu:
Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, bàn chân.
II/Chuẩn bị:
Nước, chai, vẽ đường hẹp
III/ Các hoạt đông dạy và học:
Gv phổ biến luật chơi: Ngậm nước vào miệng và đi theo đường hẹp
GV phổ biến cách chơi: Một người len múc nước ngâm vào miệng và đi theo đường hẹp lên đổ vao chai. Tương tự đến người thứ hai. Đội nào đổ đầy trước là đội đó thắng
Cả lớp thực hiện trò chơi
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 28 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS viết bảng con
- HS viết tên phân môn chính tả
- Viết đề bài cách 5ô
- Đầu dòng cách lề 1ô
- HS soát bài - dùng bút chì chữa lỗi
HS lam bài vở bài tập
Toán : LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu :
Biết giải bài toán có phép trừ
Thực hiện được cộng trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 20
II/Đồ dùng dạy học :
GV chuẩn bị nội dung bài tập
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KTBC : ( 5’ ) Bài 3/149
B.Bài mới :
HĐ1:(5’) Giúp HS làm bài 1/150
- yêu cầu HS viết số vào tóm tắt
HĐ2: (5’) Giúp HS làm bài tập 2 như trên
HĐ3: (5’) Giúp HS làm bài tập 3
- Có thể tổ chức trò chơi thi đua tính nhẩm nhanh theo hình thức đố bạn
HĐ4: ( 5’ ) Bài 4(HS giỏi) Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc đề
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Dặn dò HS chuẩn bị bài sau luyện tập
1 HS lên bảng
- HS đọc đề, phân tích đề
- HS đọc lại tóm tắt đã hoàn chỉnh
- HS làm bài giải vào bảng con
HS tham gia trò chơi
- HS giải vào vở
Thứ tư ngày 27 tháng 3 năm 2013
Tập đọc: QUÀ CỦA BỐ
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ lần nào, luôn luôn, về phép, vững vàng .
Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ .
- Hiếu nội dung bài: Bố là bộ đội ngoài đảo xa, bố rất nhớ và yêu em
- Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK)
- Học thuộc lòng một khổ thơ của bài thơ–HS giỏi học thuộc lòng cả bài thơ
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: ( 5’ )
- Gọi HS đọc bài ngôi nhà và trả lời câu hỏi 1, 2/83
2.Bài mới:
HĐ1: ( 20 ‘ ) Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu ( giọng đọc chậm rãi, tình cảm, nhấn giọng khổ thơ 2)
* Đọc tiếng từ ngữ khó:
- yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó
* Luyện đọc câu, đoạn, bài.
* Thi đọc theo đoạn:
Hoạt động 2: ( 10’ ) Ôn vần oan, oat
a)Tìm tiếng trong bài có vần oan:
b) Nói câu chứa tiếng có vần oan, oat
yêu cầu HS nói câu ngoài bài (HS giỏi)
Tiết 2
Hoạt động 3: Tìm hiểu bài và luyện nói
a.Đọc bài SGK ( 10’ ) (HD cách đọc)
b.Tìm hiểu bài ( 10’ )
- Câu 1/86
- Câu 2/86
* Thi đọc diễn cảm toàn bài
c.Đọc thuộc lòng bài thơ ( 5’ )
d.Luyện nói ( 7’ ) Hỏi nhau về nghề nghiệp của bố
C.Củng cố, dặn dò ( 3’ )
- Gọi một số HS đọc toàn bài và trả lời câu hỏi SGK
Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS đọc bài thuộc chuẩn bị bài Vì bây giờ mẹ mới về
2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc
đảo xa, lần nào, giúp bố, vững vàng
* Đảo xa là vùng đất giữa biển xa đất liền
* vững vàng là chắc chắn
- HS đọc nối tiếp từng dòng thơ,
đọc khổ thơ, toàn bài (cá nhân, nhóm, ĐT)
- ngoan (phân tích)
-HD đọc câu mẫu
Bạn lan học giỏi môn Toán.
Bạn Hoa đoạt giải nhất hội thi VSCĐ.
HS đọc tiếp nối câu
đọc khổ thơ, đọc cả bài
- HSđọc khổ thơ 1
.....đảo xa
- HS đọc khổ thơ 2, 3
.....nghìn cái nhớ....cái hôn
Toán LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu :
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn một phép trừ .
II/Chuẩn bị :
Nội dung bài tập như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: bài4/150 ( 5’ )
2.Bài mới:
HĐ1: ( 10’ ) Giải làm bài tập1/151
- Yêu cầu HS đọc đề và phân tích đề
- Muốn biết Lan còn lại bao nhiêu cái thuyền em làm thế nào ?
HĐ2 ( 10’ ) Giúp HS làm bài tập2/151
HD viết tóm tắt:
Có : 9 bạn
Số bạn nữ : 5 bạn
Số bạn nam: ... bạn ?
HĐ3: ( 10’ ) Giúp HS làm bài tập3, 4/151
Cách tiến hành tương tự như trên
HĐ nối tiếp: ( 5’ )
Củng cố: Trò chơi Thi giải toán nhanh
Tóm tắt: Có 18 nhãn vở
Cho bạn : 6 nhãn vở
Còn lại : .... nhãn vở
Dặn dò HS chuẩn bị bài luyện tập chung
1 HS lên bảng
- HS viết số vào tóm tắt
- HS trình bày bài giải toán
- HS tự giải và trình bày bài giải
- Tổ cử 1 em tham gia
Thứ năm ngày 28 tháng 3 năm 2013
Chính tả: QUÀ CỦA BỐ
I/ Mục tiêu :
- Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng khổ thơ 2 bài Quà của bố khoảng 10’ – 12’
- Điền đúng chữ s hay x, vần im hay iêm vào chỗ trống
- Bài tập 2a và 2b
II/ Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và phần bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động HS
A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ )
Điền c hay k ?
Ông trồng cây ...ảnh.
Bà ...ể chuyện.
Chị xâu ...im.
B.Bài mới:
HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS tập chép
Đọc mẫu bài chép
- Yêu cầu HS phân tích tiếng khó
* Hướng dẫn viết bài vào vở:
- Trình bày đúng khổ thơ
- HD soát bài
- GV chấm bài nhận xét chung
HĐ2: ( 10’ ) Hướng dẫn HS làm bài tập
a)Điền chữ s hay x ?
b)Điền tm hay iêm ?
- 1 HS thực hiện
- vài HS đọc đoạn chép
- HS hội ý tìm tiếng khó viết: gửi, nghìn, thương, chúc
- HS phân tích và đọc
- HS viết bảng con
- HS viết tên phân môn chính tả
- Viết đề bài cách 5 ô
- Dòng đầu cách lề đỏ 3 ô, chữ đầu dòng phải viết hoa
- HS soát bài - dùng bút chì chữa lỗi
- HS quan sát tranh kết hợp chọn vần thích hợp: xe lu, dòng sông
- HS nắm luật chính tả điền đúng
trái tim, kim tiêm
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu :
Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán
Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán .
II/Chuẩn bị :
Tranh vẽ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ ) Bài 4/152
B.Bài mới
HĐ1: ( 15’ ) Giúp HS làm bài tập1(câu a)- Yêu cầu HS nêu câu hỏi đặt ra cho đề toán
- yêu cầu HS giải và trình bày bài giải
Câu b Tiến hành như trên
HĐ2: ( 15’ ) Giúp HS làm bài tập2/153
- Yêu cầu HS nhìn tranh nêu tóm tắt rồi giải bài toán.
HĐ nối tiếp: ( 5’ )
- Củng cố: GV đưa ra một số tranh yêu cầu HS nêu bài toán và giải bài toán
Ví dụ: Gắn 12 hình tam giác trên bảng trong đó có 10 tam giác màu đỏ và 2 tam giác màu xanh
Dặn dò HS chuẩn bị bài sau Phép cộng trong phạm vi 100
- 1 HS thực hiện
- HS quan sát tranh điền số vào chỗ chấm
... Hỏi trong bến có bao nhiêu ô tô ?
Tóm tắt
Có : 8 con thỏ
Chạy đi : 3 con thỏ
Còn lại :.... con thỏ ?
- Giải bài toán trên
- HS nêu đề toán: Có 10 tam giác màu đỏ và 2 tam giác màu xanh. Hỏi có tất cả bao nhiêu hình tam giác ?
Kể chuyện: BÔNG HOA CÚC TRẮNG
I/ Mục tiêu:-
- Kể lại được một đoạn câu chuyện theo tranh và gợi ý dưới tranh
- Hiểu nội dung câu chuyện. Lòng hiếu thảo của cô bé làm cho đất trời cũng cảm động, giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ.
- HS giỏi kể được 1, 2 đoạn của câu chuyện theo tranh .
II.Chuẩn bị:
Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK ( phóng to )
Câu hỏi gợi ý cho câu chuyện
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ: (5’) Câu chuyện: trí khôn
B.Bài mới:
HĐ1: ( 20’ ) Kể chuyện
GV kể lần 1toàn câu chuyện
GV kể lần 2 kết hợp tranh
Tranh 1: Người mẹ ốm nói gì với con?
Tranh 2: Cụ già nói gì với cô bé ?
Tranh 3: Cố bé làm gì khi hái được bông hoa ?
Tranh 4:Câu chuyện kết thúc như thế nào
HĐ2 : ( 5’ ) Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
Câu chuyện này giúp em hiểu ra điều gì ?
Hoạt động nối tiếp: ( 5’)
Nhận xét - dặn dò . Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
2 HS kể từng đoạn
- ...mẹ bị ốm con đi mời thầy thuốc về đây cho con
...bệnh mẹ nặng lắm... đi đến gốc đa đầu làng hái cho ta bông hoa ...ta làm thuốc...
.....cô bé hái cánh hoa ra thành nhiều sợi nhỏ
....mẹ đã khỏi bệnh
Là con phải biết yêu thương cha mẹ, chăm sóc cha mẹ khi cha mẹ ốm đau
Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013
Tập đọc: VÌ BÂY GIỜ MẸ MỚI VỀ
I/ Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ:ngữ: khóc oà, hoảng hốt, cắt bánh, đứt tay
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiếu nội dung bài: Cậu bé làm nũng mẹ nên đợi mẹ về mới khóc.
- Trả lời câu hỏi 1, 2(SGK)
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: ( 5’ ) Bài: Quà của bố
2. Bài mới:
HĐ1: ( 20’ ) Luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1
Nêu cách đọc
Kết hợp giải nghĩa từ khó
- Luyện đọc câu, đoạn, cả bài
* Thi đọc toàn bài
HĐ2: ( 10’ ) Ôn vần ưt, ưc
a. Tìm tiếng trong bài có vần ưt
b. Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc
c. Nói câu chứa tiếng có vần ưt, ưc
Nói thành câu là nói đủ ý, trọn nghĩa để người khác nghe và hiểu được
Yêu cầu HS nói câu ngoài bài (HS giỏi)
Tiết 2:
HĐ3: ( 12’ ) Luyện đọc
GV đọc mẫu
HD cách đọc
HĐ4: ( 10’ ) Tìm hiểu bài
Câu 1/89
Câu2/89
Câu 3 yêu cầu HS đọc câu hỏi và trả lời của nội dung bài
* Luyện nói: ( 8’ ) Bạn có hay làm nũng với bố mẹ không ?
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ )
Về nhà đọc bài và chuẩn bị bài Đầm sen
HS đọc bài và trả lời câu hỏi1,2
HS nhẩm tìm tiếng từ khó, đọc: đứt tay, khóc oà, hoảng hốt...
- HS đọc phân tích
*Hoảng hốt mất tinh thần do gặp nguy hiểm bất ngờ
- đứt
-mứt tết, bứt lá, bực tức, nóng nực…
- HS nêu câu mẫu
+ Mứt Tết rất ngon.
* Cá mực nướng rất ngon.
HS luyện đọc câu - đọc đoạn - đọc toàn bài ( CN+ ĐT)
...cậu bé không khóc
...mẹ về cậu mới khóc Vì cậu muốn làm nũng với mẹ.
.
- từng cặp HS hỏi nhau về chủ đề trên
Bạn nhỏ trong bài làm nũng không phải là tính xấu nhưng hay nhõng nhẽo, quấy khóc, vòi vĩnh là không tốt, vì làm phiền cha mẹ, làm cha mẹ bực mình
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài
2..Tuyên bố lý do
3. Đánh giá công tác tuần 28
Các tổ tưởng, lớp phó, lớp trưởng lên tổng kết
* Ưu điểm :
a.Học tập:
- Duy trì sĩ số HS .
- Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản
- Một số HS học tập tốt phát biểu xây dựng bài sôi nổi như em : Tâm, Phúc, Anh, Hiển...
- Viết chữ có tiến bộ : Anh tài
b.Đạo đức tác phong:
- Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ
- Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
c.Vệ sinh:
- Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Tổ 1 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định.
* Tồn tại :
- Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Trang, Nhựt
- Một số em còn nói chuyện trong giờ học: Anh,Thương
4. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
6. Sinh hoạt văn nghệ
7. Công tác tuần 29
- Dạy và học chương trình học kì tuần 29
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS
- Phân công trực tổ 2
File đính kèm:
- Tuan 28 Co Vi.doc