Hoạt động tập thể:: CHÀO CỜ
Tập đọc: TRƯỜNG EM
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy con, điều hay, mái trường.
Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn HS.
Trả lời câu hỏi 1,2 (SGK)
HS giỏi tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay, biết hỏi đáp theo mẫu về trường, lớp của mình
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ : Trường em, con nai, phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy và học :
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1183 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 25 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gì?
HĐ nối tiếp: ( 5’ )
HS thi đua vẽ 2 điểm ở trong hình vuông, 3 điểm ở ngoài hình vuông.
2HS lên bảng
1 HS lên bảng
HS quan sát hình vẽ và nêu
Điểm A ở trong hình vuông
Điểm N ở ngoài hình vuông
Điểm O ở trong hình tròn
Điểm P ở ngoài hình tròn
HS xác định đúng điểm ở trong và điểm ở ngoài hinh tam giác.
HS nêu yêu cầu- Quan sát hình vẽ và nêu kết quả
HS nêu yêu cầu- Hội ý nhóm đôi và tham gia trò chơi
2 HS đọc đề- Phân tích đề
Hoa có 10 nhãn vở, mẹ mua cho Hoa 20 nhãn vở nữa.
Hoa có tất cả bao nhiêu nhãn vở
Thứ tư ngày 6 tháng 3 năm 2013
Tập đọc: TẶNG CHÁU
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các.từ ngữ: tặng cháu, lòng yêu, gọi là, nước non.
Hiểu nội dung bài :Bác Hồ rất yêu các cháu thiếu nhi và mong muốn các cháu học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước.
Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
Học thuộc lòng bài thơ.
HS giỏi tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ao, au
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ Bác Hồ tặng vở cho các cháu
Tranh còn lại như SGK( phóng to)
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: ( 5’ ) Bài: Trường em
2. Bài mới:
HĐ1: ( 20’ ) Luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1
Nêu cách đọc
Phân biệt cặp từ cháu # cháo
Kết hợp giải nghĩa từ khó
HD cách đọc
HĐ2: ( 10’ ) Ôn vần ao, au
a. Tìm tiếng trong bài có vần au
b. Tìm tiếng ngoài bài có vần ao, au
c. Nói câu chứa tiếng có vần ao, au
Nói thành câu là nói đủ ý, trọn nghĩa để người khác nghe và hiểu được
Tiết 2:
HĐ3: ( 30’ ) Luyện đọc
a.GV đọc mẫu
HD cách đọc
b. Tìm hiểu bài
Trả lời câu hỏi 1,2 SGK
Tóm ý: Bài thơ nói lên tình cảm quan tâm, yêu mến của Bác Hồ với bạn HS, mong muốn của Bác với các bạn cũng như tất cả các bạn nhỏ hãy chăm học tập để trở thành người có ích, mai sau xây dựng đất nước.
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ )
Về nhà học thuộc bài thơ và chuẩn bị bài cái nhãn vở
HS đọc bài và trả lời câu hỏi1, 2( SGK)
HS nhẩm tìm tiếng từ khó,đọc: tặng cháu, sau, giúp, gọi là, học tập, nước non- HS đọc phân tích
*tặng: cho, trao cho, ở đây tặng cháu thể hiện tình cảm quý mến của Bác với các cháu.
* nước non: chỉ đất nước của chúng ta
HS luyện đọc dòng thơ - đọc đoạn - đọc toàn bài ( CN+ ĐT)
Thi đọc nối tiếp đúng, to, rõ ràng cả bài.
HS đọc: cháu, sau
HS đọc từ mẫu, phân tích chim chào mào, cây cau
* chào mào: chim nhỏ có túm lông ăn quả mềm.
* cây cau: cây có thân hình cao lá hình lông chim mọc thành ở ngọn, trồng lấy quả ăn trầu
- Từ ngoài bài: con dao, mào đỏ...
HS nêu nội dung tranh đọc câu mẫu
Hội ý nhóm 2- nêu câu
Sao sáng trên bầu trời.
Các bạn học sinh rủ nhau đi học.
HS đọc một số từ khó ở tiết 1
HS đọc thầm
Đọc câu, đoạn, cả bài ( ĐT cả bài)
Bác Hồ tặng vở cho các cháu HS.
Bác mong các cháu ra công mà học tập để sau này giúp nước nhà.
HS luyện đọc và thi đọc thuộc bài thơ
Thi hát về Bác Hồ
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu :
Biết cấu tạo số tròn chục
Biết cộng trừ số tròn chục
Biết giải toán có một phép cộng
II/Chuẩn bị :
Bảng phụ ghi các bầi tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KTBC : ( 5’ ) Bài 2/ 134( SGK)
B.Bài mới :
HĐ1: Bài 1/135 ( 4’ ) Viết (theo mẫu
Tổ chức trò chơi đố bạn
HĐ2: Bài 2/135 (4’ )
Yêu cầu HS nêu yêu cầu
Cho HS hội ý nhóm đôi
HĐ3: Bài 3/ 135 ( 10’ )
a.Đặt tính rồi tính ( cột 3 HS giỏi làm )
b.Tính nhẩm
HĐ4: Bài 4/135 ( 8’ )
Yêu cầu HS đọc đề- Phân tích đề
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
HĐ5: Bài 5/135 ( 4’t ) (HS giỏi)
HDHS cách vẽ
HĐ nối tiếp: ( 5’) Yêu cầu HS đọc các số tròn chục từ 10→90
Chuẩn bị bài các số có 2 chữ số
2 HS lên bảng
HS nêu yêu cầu và điền được số vào chỗ chấm
HS viết được các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé.
HS làm bài vào vở
HS nêu yêu cầu - biết cách đặt tính và tính đúng kết quả- HS làm bài B/con
2 HS đọc đề bài và nêu các dữ kiện của bài toán
Lớp 1A vẽ được 20 bức tranh, lớp 1B vẽ được 30 bức tranh
Cả hai lớp vẽ được bao nhiêu bức tranh?
HS vẽ được 3 điểm ở trong hình tam giác và vẽ được 2 điểm ở ngoài hình tam giác
Thứ năm ngày 7 tháng 3 năm 2013
Chính tả: TẶNG CHÁU
I/ Mục tiêu:
Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 phút – 17 phút
Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng
Bài tập (2) a hoặc b
II/ Đồ dùng dạy học:
GV chép sẵn bài viết ở bảng và nội dung bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: ( 5’ ) Bài Trường em
-Bài tập2,3/ 48
2. Bài mới:
HĐ1: HD HS tập chép ( 10’ )
GV đọc mẫu lần 1
HĐ2 ( 10’) HD HS viết bài vào vở
GV đọc cho HS nghe kết hợp nhìn bảng viết bài
Đọc cho HS soát lại bài
Kiểm tra vở HS, chấm một số bài - nhận xét
HĐ3: ( 7’ )HS làm bài tập 2/23 (VBT)
Hoạt động nối tiếp: ( 3’ )
Nhận xét tiết học- Xem lại những chữ viết sai và chuẩn bị bài: Bàn tay mẹ
2 HS lên bảng
HS phát hiện tiếng khó viết và phân tích ( cháu, gọi, mai sau, giúp nước )
HS luyện viết b/con
HS viết bài vào vở
HS chữa bài bằng bút chì và ghi lỗi ra lề vở
Điền n hay l ?
Điền dấu hỏi hay dấu ngã
Toán : KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
I/ Mục tiêu:
Tập trung vào đánh giá
Cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100
Trình bày bài giải bài toán có một phép tính cộng
Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
Kể chuyện: RÙA VÀ THỎ
I/ Mục tiêu:-
Biết kể được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới truyện.
Hiểu lời khuyên của câu chuyện chứ chủ quan kiêu ngạo.
HS giỏi kể được 1, 2 đoạn của câu chuyện .
* Biết tôn trọng người khác
* Biết được điểm mạnh, diểm yếu của bản thân
* Lắng nghe, phản hồi tích cực.
II.Chuẩn bị:
Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK( phóng to )
Mặt nạ Rùa, Thỏ, cho HS tập kể chuyện theo cách phân vai.
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ :
B.Bài mới: Câu chuyện: Rùa và Thỏ
HĐ1: ( 25’ ) Kể chuyện
GV kể lần 1 toàn câu chuyện
GV kể lần 2 kết hợp tranh
Tranh 1: Rùa đang làm gì?
Thỏ nói gì với Rùa?
Tranh 2: Rùa trả lời ra sao?
-Thỏ đáp lai ra sao?
Tranh 3: Trong cuộc thi Rùa chạy như thế nào?
Còn Thỏ làm gì?
Tranh 4: Cuối cùng ai thắng?
Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại thua Rùa?
HĐ2 : ( 5’ ) Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ )
Nhận xét - dặn dò . Về nhà kể lại câu chuyện cho người khác nghe
Chuẩn bị kiểm tra định kì
HS quan sát tranh kể lại
Rùa đang cố sức chạy
.chậm như Rùa mà cũng đòi tập chay à !
..anh đừng giễu tôi, anh với tôi chạy thi coi ai hơn.
..chú em mà cũng dám chạy thi với ta sao? Ta chấp chú em 1 nửa đường đấy .
... cố sức chạy thật nhanh
......Thỏ đuổi bướm hái hoa
Rùa thắng
Thỏ la cà dọc đường
HS kể toàn câu chuyện theo phân vai
..khuyên chúng ta không nên học theo bạn Thỏ chủ quan, kiêu ngạo mà học tập ở bạn Rùa.
Rùa tuy chậm chạp nhưng nhẫn nại, kiên trì sẽ thành công.
Thứ sáu ngày 8 tháng 3 năm 2013
Tập đọc CÁI NHÃN VỞ
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen
Biết được tác dụng của nhãn vở.
Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
HS giỏi biết tự vẽ được nhãn vở
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ bài tập đọc và tìm hiểu bài
Nhãn vở màu
HS: bút chì, bút màu, giấy
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: ( 5’ ) Bài :Tặng cháu
2. Bài mới: Cái nhãn vở
HĐ1: Luyện đọc ( 20’ )
GV đọc mẫu lần 1
Kết hợp giải nghĩa từ khó
HD cách đọc
HĐ2: Ôn vần ang, ac ( 10’ )
a. Tìm tiếng trong bài có vần ang
b. Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac
Tiết 2:
HĐ3: Luyện đọc ( 30’ )
a. Đọc mẫu
HD cách đọc
b. Tìm hiểu bài
Đọc bài và trả lời câu hỏi 1,2
- Tác dụng của nhãn vở: Giúp cho em khỏi nhầm lẫn giữa vở này với vở khác hoặc nhầm lẫn vở của bạn mình
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ )
Củng cố:
Về nhà tự làm nhãn vở trang trí đẹp và viết đúng nội dung
Chuẩn bị bài: Bàn tay mẹ
HS đọc thuộc bài thơ và trả lời câu hỏi 1,2(SGK)
HS nhẩm tìm tiếng khó. Đọc phân tích tiếng khó: nhãn, quyển, nắn, ngắn.
Từ khó: nhãn vở, trang trí, nắn nót, ngay ngắn
Đọc để phân biệt cặp: quả nhãn #xao nhãng.*nắn nót: viết cẩn thận cho đẹp
* ngay ngắn: viết thẳng hàng trông đẹp mắt
Đọc từng câu - đọc đoạn - đọc toàn bài ( CN+ ĐT)
Thi đọc nối tiếp đoạn
Giang, trang- đọc phân tích
HS quan sát tranh - đọc từ mẫu, phân tích
* cái bảng: Vật có mặt phẳng, sơn đen thường làm bằng gỗ hoặc nhựa dùng phấn để viết hoặc vẽ lên trên.
* bản nhạc; ghi những kí hiệu âm nhạcvà lời của bài hát
*con hạc: Gần giống con cò chân cao, mỏ dài
Từ ngoài bài: cây bàng, càng cua, thác nước, củ lạc...
HS đọc một số từ khó ở tiết 1
HS đọc thầm
Đọc câu, đoạn, cả bài ( ĐT cả bài)
Đọc đoạn 1 trả lời câu 1:
Giang viết tên trường, tên lớp học và tên của em vào nhãn vở.
Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2:
Bố khen Giang đã tự viết được nhãn vở
Thi đọc đúng và hay cả bài
HS tự trang trí và viết đầy đủ nội dung vào nhãn vở
HS đọc bài và trả lời câu hỏi 1( SGK )
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài
2..Tuyên bố lý do
3. Đánh giá công tác tuần 25
Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần
* Ưu điểm
.a, Học tập:
- Duy trì sĩ số HS .
- Nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản tốt
- Một số HS học tập tốt như: Tâm, Thiện, Tài….…
b.Đạo đức tác phong:
- Mặc đồng phục,tóc cắt ngắn gọn gàng sạch sẽ
- Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
c.Vệ sinh:
- Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Trực lớp và dọn vệ sinh khu vực sạch sẽ, đổ rác đúng nơi quy định.
* Tồn tại : :
- Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Nhựt
4. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
6. Sinh hoạt văn nghệ
7. Công tác tuần 26
- Dạy và học chương trình tuần 26
- Bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
- Ôn lại các bài hát múa và nghi thức đội
File đính kèm:
- tuan 25 Co Vi.doc