Bài soạn tuần thứ 23 lớp 1

 Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG

Bước 1: Lớp trưởng tập họp hàng dọc theo nghi thức đội

 Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo

 Cả lớp hát bài : Nhanh bước nhanh nhi đồng

 Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội

Bước 2: Lớp trưởng giới thiệu giáo viên chủ nhiệm

 Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua

 GVCN nhận xét chung

Bước 3: Cả lớp tập họp đội hình vòng tròn

 GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần

Bước 4: Hát, múa tập thể

Bước 5: Nhắc lại chủ dề

 Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò

 Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 23 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ3: Luỵên tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ ) b. Đọc đoạn thơ ứng dụng ( 5’ ) Cho HS nhận xét bài ứng dụng qua tranh c. Luyện viết ( 7’ ) d.Luyện nói (5’) chủ đề: Phim hoạt hình Em thấy cảnh gì ở tranh ? Có ai ở trong tranh ? Họ đang làm gì ? Hãy kể tên một vài phim hoạt hình hoặc nhân vật nào trong phim hoạt hình mà em biết ? e . Đọc bài SGK: ( 10’ ) * Củng cố : ( 5’) Điền oat hay oăt? Cái đinh nhọn h..³….., đ…… giải nhất, t….. mồ hôi 3 HS đọc HS viết B/con Ghép, phân tích, đọc, viết, oat, oătt, hoạt hình, loắt choắt * Hoạt hình phim xây dựng từ tranh vẽ hoặc những hình con rối(cử động được ) * Loắt choắt vóc dáng nhỏ bé nhưng có vẻ nhanh nhẹn Giống : o ở đầu vần, t ở cuối vần Khác : a , ă ở giữa vần Đọc vần, tiếng, từ ( CN – ĐT) * Lưu loát:là dễ dàng không có chỗ nào ngập ngừng hoặc vấp váp * Đoạt giải là lấy hẳn về mình qua các cuộc thi *Chỗ ngoặt là chỗ chuyển đột ngột sang hướng khác * Nhọn hoắt nhọn đến mức gây cảm giác ghê sợ Đọc bài tiết 1 HS nhẩm, nhận tiếng mới, đọc tiếng, từ,. câu, bài ứng dụng Viết bài 96 VTV HS đọc tên chủ đề Xem phim …mọi người dang xem phim hoạt hình Tuỳ HS HS đọc bài SGK Mỗi đội 1 em tham gia - Nhận xét – Tuyên dương Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I / Mục tiêu: Có kĩ năng đọc, viết, đếm các số đến 20 Biết cộng ( không nhớ ) các số trong phạm vi 20 Biết giải bài toán II Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị nội dung một số bài tập III Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Bài cũ: ( 5’) Bài 2 / 123 (SGK) B/ Bài mới : HĐ1: Bài1/124( SGK) ( 10’ ) HĐ2: Bài 2/124 ( SGK ) ( 5’ ) HĐ3: Bài 3/124 ( SGK) ( 10’ ) HĐ4: Bài 4/124 ( SGK) ( 5’ ) 1 HS lên bảng HS điền các số từ 1 à20 vào ô trống bằng nhiều cách ngang dọc HS điền số thích hợp vào ô trống HS đọc bài toán, phân tích và giải bài toán Tính số bút hộp đó HS điền số thích hợp vào ô trống Thứ tư ngày 20 tháng 2 năm 2013 Học vần : Bài 97 : ÔN TẬP I Mục tiêu : Đọc được các vần từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 91 à97 Viết được các vần từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 91 à97 Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể “ Chú gà trống khôn ngoan ” HS giỏi kể được từ 1- 2 đoạn truyện theo tranh II Đồ dùng dạy học : Bảng ôn như SGK Tranh minh hoạ cái loa, phiếu bé ngoan, câu chuyện“Chú gà trống khôn ngoan” III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1: A/ Bài cũ: ( 5’ ) Đọc bài oat, oăt Viết oat, oăt, hoạt hình, loắt choắt B/ Bài mới : HĐ1: ( 5’ ) Quan sát tranh HĐ2: ( 10’ ) Ghép âm thành vần từ vần oa àoanh HĐ3: ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng -Luyện viết ( 5’ ) Tiết 2: HĐ4: Luyện tập a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ ) b. Luyện đọc ( 5’ ) Cho HS quan sát tranh nêu nội dung câu ứng dụng c. Luyện viết ( 5’ ) d. Kể chuyện : ( 10’ ) “Chú gà trống khôn ngoan” Ý nghĩa câu chuyện: e. Đọc bài SGK ( 7’ ) * Củng cố: ( 5’ ) Điền oay hay oăt ? Dòng nước x......, đường rẽ ng….. 3 HS đọc HS viết B/con HS nhận biết vần oa trong từ cái loa Phân tích đọc oa HS biết ghép các âm tạo thành vần HS đọc thành thạo các vần đã ghép HS đọc từ ( CN – ĐT ) * Khoa học hệ thống tri thức tích luỹ trong quá trình lịch sử và được thực tiễn chứng minh, phản ánh quy luật khách quan của thế giới bên ngoài cũng như của hoạt động tinh thần của con người có khả năng cải tạo thế giới hiện thực * Ngoan ngoãn là dễ dạy , nết na . * Hoang vu vùng đất hoang vu thành đất trồng trọt để sinh sống HS viết b/con: ngoan ngoãn, khai hoang Đọc bài tiết 1 HS đọc nhẩm tiếng ,từ , câu Viết bài 97 VTV Hội ý nhóm 2 , cử đại diện kể thi theo nhóm qua tranh Nhờ sự khôn ngoan nên chú gà trống không bị mắc lừa cáo Đọc toàn bài SGK Toán LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu : Thực hiện được cộng, trừ nhẩm. So sánh các số trong phạm vi 20 Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước Biết giải bài toán có lời văn có nội dung hình học II Đồ dùng dạy học : Chuẩn bị nội dung bài tập III Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Bài cũ : ( 5’ ) Bài 2, 3/ 124 B / Bài mới : HĐ1:Bài 1/ 125 ( SGK) ( 10’ ) Yêu cầu HS thực hiện cột dọc Yêu cầu HS nêu cách tính HĐ2: Bài 2/ 125 ( SGK ) ( 5’ ) HĐ3: Bài 3/ 125 ( SGK ) ( 5’ ) HĐ4: Bài 4/125 (SGK ) ( 10’ ) 2 HS lên bảng a Đố bạn HS nhận xét 1 cột để thấy mối quan hệ giữa phép và trừ b. B/ con : HS biết so sánh các số và khoanh đúng số lớn nhất, bé nhất và giải thích vì sao em số đó HS vẽ được đoạn thẳng có độ dài 4cm HS nêu được cách vẽ HS nêu đề toán, phân tích đề và giải vào vở Thứ năm ngày 21 tháng 2 năm 2013 Học vần : Bài 98: UÊ – UY I Mục tiêu : Đọc được uê, uy, bông huệ, huy hiệu, từ và đoạn thơ ứng dụng . Viết được uê, uy, bông huệ, huy hiệu Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay II Đồ dùng dạy học : Vật thật : bông huệ, huy hiệu, tranh doạn thơ ứng dụng và phần luyện nói . III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1: A Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài : Ôn tập Viết vần : oa, oe, oai, oay, oat, oach Viết từ : ngoan ngoãn, khai hoang B Bài mới : HĐ1: ( 20’ ) Dạy vần uê, uy Giải nghĩa từ So sánh : uê, uy HĐ2: ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng Giải nghĩa từ Tiết 2 HĐ3: Luyện tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ ) b. Đọc câu ứng dụng ( 5’ ) c. Luyện viết: ( 7’ ) d. Luyện nói: ( 5’ ) chủ đề : tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay Em nào đã được đi tàu hoả, tàu thuỷ.... Em thích đi các loại phương tiện nào ? e. Đọc bài SGK ( 10’ ) * Củng cố: ( 5’ ) Điền uê hay uy ? Kh….áo, cây vạn t….., múa ch….. 3 HS HS viết B/con Ghép, phân tích, đọc, viết uê, uy, bông huệ, huy hiệu * Bông huệ bông xếp thành chùm, màu trắng, hương thơm * Huy hiệu có hình búp măng, ngôi sao dùng cho thiếu nhi đeo Giống : u ; Khác : ê, y HS nhẩm, nhận tiếng, đọc ( CN-ĐT) * Cây vạn tuế cây có lá dài và nhọn đầu trồng làm cảnh * Xum xuê có nhiều cành lá rậm rạp, tươi tốt * Tàu thuỷ tàu lớn chạy bằng động cơ thường đi trên sông, trên biển Đọc bài tiết 1 QS tranh nêu nội dung, đọc tiếng, từ, câu ( CN – ĐT) HS viết bài 98 VTV HS đọc chủ đề HS quan sát tranh chỉ và nêu đúng tên phương tiện giao thông Tuỳ HS Đọc toàn bài Toán : CÁC SỐ TRÒN CHỤC I/ Mục tiêu: Nhận biết các số tròn chục Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục II/ Đồ dùng dạy học : 9 bó que , mỗi bó 1chục que tính . Bộ dùng học toán lớp 1 III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Bài cũ: ( 5’ ) Bài 4 / 125 ( SGK ) 2 . Bài mới: HĐ1 : ( 15’ ) Giới thiệu các số tròn chục HD HS lấy que tính Gv ghi như SGK Từ 20 à90 hướng dẫn tương tự HD viết số 20 à90 HD HS đếm, đọc HDHS viết các số tròn chục từ 10 à90 là những số có mấy chữ số? HĐ2: Thực hành; Bài 1/ 127 ( SGK ) ( 7’ ) GVHD cách làm theo mẫu Bài 2/ 127 ( SGK ) ( 5’ ) Yêu cầu HS đọc xuôi và ngược Bài 3/ 127 ( SGK ) ( 8’ ) Yêu cầu HS so sánh rồi điền dấu 1HS lên bảng HS lấy 1 thẻ 1 chục que tính nêu : 1 chục que tính 1chục còn gọi là mười đọc “ mười ” 30: viết chữ số 3 bên trái, chữ số 0 bên phải liền nhau v . v ... Đếm và đọc từ 1 chục à9 chục và ngược lại HS nêu yêu cầu và làm bài phiếu bài tập Viết theo mẫu HS nêu yêu cầu và làm bài vào vở Viết số tròn chục HS nêu yêu cầu – làm bài b/ con Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013 Học vần : Bài 99: UƠ– UYA I Mục tiêu : Đọc được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya, từ và đoạn thơ ứng dụng . Viết được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : sáng sớm, chỉều tối, đêm khuya II Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ : huơ vòi, đêm khuya, doạn thơ ứng dụng và phần luyện nói . III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1: A Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài : uê, uy Viết : uê, uy, bông huệ, huy hiệu B Bài mới HĐ1 : ( 20’ ) Dạy vần uơ, uya Giải nghĩa từ So sánh : uơ, uya HĐ2 : ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng Giải nghĩa từ Tiết 2 HĐ3: Luyện tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ ) b. Đọc câu ứng dụng ( 5’ ) c. Luyện viết : ( 7’ ) d. Luyện nói : ( 5’ ) chủ đề : sáng sớm, chiều tối, đêm khuya Buổi sáng sớm có đặc điểm gì ? Vào buổi sáng sớm em và mọi người xung quanh làm những công việc gì ? Tương tự với cảnh chiều tối, đêm khuya e. Đọc bài SGK ( 10’ ) * Củng cố : Tìm từ có vần uơ, uya 3HS đọc bài HS viết B/con Ghép, phân tích, đọc, viết uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya * Huơ vòi voi dùng vòi khua đi, khua lại một cách mềm mại * Đêm khuya khoảng thời gian từ nửa đêm đến gần sáng Giống : u ; Khác : ơ, ya HS nhẩm, nhận tiếng mới, đọc( CN-ĐT) * Thuở xưa khoảng thời gian không xác định đã lùi xa vào quá khứ * Huơ tay giơ tay lên và đưa qua đưa lại liên tiếp thường để ra hiệu * Giấy pơ- luya giấy mỏng mịn và hơi trong mờ thường dùng để đánh máy * Phéc–mơ–tuya dây kéo Đọc bài tiết 1 QS tranh nêu nội dung, đọc tiếng từ, câu HS viết bài 99 VTV HS đọc chủ đề HS quan sát tranh các cảnh có trong tranh tiếng gà gáy, mặt trời mọc, không khí trong lành tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng đi học bố mẹ đi làm HS tự trả lời Đọc toàn bài HS viết bảng con Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 2..Tuyên bố lý do 3. Đánh giá công tác tuần 23 Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần Ưu: Duy trì sĩ số, nề nếp thể dục, ra vào lớp tốt Một số học sinh học tâp tốt như em: Minh Tài, Tâm, Phúc… Mặc đồng phục gọn gàng sạch sẽ có bảng tên, trực nhật tốt Tồn tại: một số em còn tiếp thu chậm như: Nhựt 4.. Ý kiến của học sinh 5. Tuyên dương, khen thưởng 6. Sinh hoạt văn nghệ 7. Công tác tuần 23 - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học. - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS. - Tiếp tục xây dựng nề nếp; rèn chữ viết cho học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu Ôn các chủ đề của tháng và các bài múa qui định

File đính kèm:

  • docTuan 23.doc
Giáo án liên quan