Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG
Bước 1: Lớp trưởng tập họp hàng dọc theo nghi thức đội
Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo
Cả lớp hát bài : Nhanh bước nhanh nhi đồng
Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội
Bước 2: Lớp trưởng giới thiệu giáo viên chủ nhiệm
Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua
GVCN nhận xét chung
Bước 3: Cả lớp tập họp đội hình vòng tròn
GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần
Bước 4: Hát, múa tập thể
Bước 5: Nhắc lại chủ dề
Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò
Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 23 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ3: Luỵên tập :
a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ )
b. Đọc đoạn thơ ứng dụng ( 5’ )
Cho HS nhận xét bài ứng dụng qua tranh
c. Luyện viết ( 7’ )
d.Luyện nói (5’) chủ đề: Phim hoạt hình
Em thấy cảnh gì ở tranh ?
Có ai ở trong tranh ? Họ đang làm gì ?
Hãy kể tên một vài phim hoạt hình hoặc nhân vật nào trong phim hoạt hình mà em biết ?
e . Đọc bài SGK: ( 10’ )
* Củng cố : ( 5’) Điền oat hay oăt?
Cái đinh nhọn h..³….., đ…… giải nhất, t….. mồ hôi
3 HS đọc
HS viết B/con
Ghép, phân tích, đọc, viết, oat, oătt, hoạt hình, loắt choắt
* Hoạt hình phim xây dựng từ tranh vẽ
hoặc những hình con rối(cử động được )
* Loắt choắt vóc dáng nhỏ bé nhưng có vẻ nhanh nhẹn
Giống : o ở đầu vần, t ở cuối vần
Khác : a , ă ở giữa vần
Đọc vần, tiếng, từ ( CN – ĐT)
* Lưu loát:là dễ dàng không có chỗ nào ngập ngừng hoặc vấp váp
* Đoạt giải là lấy hẳn về mình qua các cuộc thi
*Chỗ ngoặt là chỗ chuyển đột ngột sang hướng khác
* Nhọn hoắt nhọn đến mức gây cảm giác ghê sợ
Đọc bài tiết 1
HS nhẩm, nhận tiếng mới, đọc tiếng, từ,. câu, bài ứng dụng
Viết bài 96 VTV
HS đọc tên chủ đề
Xem phim
…mọi người dang xem phim hoạt hình
Tuỳ HS
HS đọc bài SGK
Mỗi đội 1 em tham gia - Nhận xét – Tuyên dương
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I / Mục tiêu:
Có kĩ năng đọc, viết, đếm các số đến 20
Biết cộng ( không nhớ ) các số trong phạm vi 20
Biết giải bài toán
II Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị nội dung một số bài tập
III Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Bài cũ: ( 5’) Bài 2 / 123 (SGK)
B/ Bài mới :
HĐ1: Bài1/124( SGK) ( 10’ )
HĐ2: Bài 2/124 ( SGK ) ( 5’ )
HĐ3: Bài 3/124 ( SGK) ( 10’ )
HĐ4: Bài 4/124 ( SGK) ( 5’ )
1 HS lên bảng
HS điền các số từ 1 à20 vào ô trống bằng nhiều cách ngang dọc
HS điền số thích hợp vào ô trống
HS đọc bài toán, phân tích và giải bài toán
Tính số bút hộp đó
HS điền số thích hợp vào ô trống
Thứ tư ngày 20 tháng 2 năm 2013
Học vần : Bài 97 : ÔN TẬP
I Mục tiêu :
Đọc được các vần từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 91 à97
Viết được các vần từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 91 à97
Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể “ Chú gà trống khôn ngoan ”
HS giỏi kể được từ 1- 2 đoạn truyện theo tranh
II Đồ dùng dạy học :
Bảng ôn như SGK
Tranh minh hoạ cái loa, phiếu bé ngoan, câu chuyện“Chú gà trống khôn ngoan”
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1:
A/ Bài cũ: ( 5’ ) Đọc bài oat, oăt
Viết oat, oăt, hoạt hình, loắt choắt
B/ Bài mới :
HĐ1: ( 5’ ) Quan sát tranh
HĐ2: ( 10’ ) Ghép âm thành vần
từ vần oa àoanh
HĐ3: ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng
-Luyện viết ( 5’ )
Tiết 2:
HĐ4: Luyện tập
a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ ) b. Luyện đọc ( 5’ ) Cho HS quan sát tranh nêu nội dung câu ứng dụng
c. Luyện viết ( 5’ )
d. Kể chuyện : ( 10’ ) “Chú gà trống khôn ngoan”
Ý nghĩa câu chuyện:
e. Đọc bài SGK ( 7’ )
* Củng cố: ( 5’ ) Điền oay hay oăt ?
Dòng nước x......, đường rẽ ng…..
3 HS đọc
HS viết B/con
HS nhận biết vần oa trong từ cái loa
Phân tích đọc oa
HS biết ghép các âm tạo thành vần
HS đọc thành thạo các vần đã ghép
HS đọc từ ( CN – ĐT )
* Khoa học hệ thống tri thức tích luỹ trong quá trình lịch sử và được thực tiễn chứng minh, phản ánh quy luật khách quan của thế giới bên ngoài cũng như của hoạt động tinh thần của con người có khả năng cải tạo thế giới hiện thực
* Ngoan ngoãn là dễ dạy , nết na .
* Hoang vu vùng đất hoang vu thành đất trồng trọt để sinh sống
HS viết b/con: ngoan ngoãn, khai hoang
Đọc bài tiết 1
HS đọc nhẩm tiếng ,từ , câu
Viết bài 97 VTV
Hội ý nhóm 2 , cử đại diện kể thi theo nhóm qua tranh
Nhờ sự khôn ngoan nên chú gà trống không bị mắc lừa cáo
Đọc toàn bài SGK
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I Mục tiêu :
Thực hiện được cộng, trừ nhẩm.
So sánh các số trong phạm vi 20
Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
Biết giải bài toán có lời văn có nội dung hình học
II Đồ dùng dạy học :
Chuẩn bị nội dung bài tập
III Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Bài cũ : ( 5’ ) Bài 2, 3/ 124
B / Bài mới :
HĐ1:Bài 1/ 125 ( SGK) ( 10’ )
Yêu cầu HS thực hiện cột dọc
Yêu cầu HS nêu cách tính
HĐ2: Bài 2/ 125 ( SGK ) ( 5’ )
HĐ3: Bài 3/ 125 ( SGK ) ( 5’ )
HĐ4: Bài 4/125 (SGK ) ( 10’ )
2 HS lên bảng
a Đố bạn
HS nhận xét 1 cột để thấy mối quan hệ giữa phép và trừ
b. B/ con :
HS biết so sánh các số và khoanh đúng số lớn nhất, bé nhất và giải thích vì sao em số đó
HS vẽ được đoạn thẳng có độ dài 4cm
HS nêu được cách vẽ
HS nêu đề toán, phân tích đề và giải vào vở
Thứ năm ngày 21 tháng 2 năm 2013
Học vần : Bài 98: UÊ – UY
I Mục tiêu :
Đọc được uê, uy, bông huệ, huy hiệu, từ và đoạn thơ ứng dụng .
Viết được uê, uy, bông huệ, huy hiệu
Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay
II Đồ dùng dạy học :
Vật thật : bông huệ, huy hiệu, tranh doạn thơ ứng dụng và phần luyện nói .
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1:
A Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài : Ôn tập
Viết vần : oa, oe, oai, oay, oat, oach
Viết từ : ngoan ngoãn, khai hoang
B Bài mới :
HĐ1: ( 20’ ) Dạy vần uê, uy
Giải nghĩa từ
So sánh : uê, uy
HĐ2: ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng
Giải nghĩa từ
Tiết 2
HĐ3: Luyện tập :
a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ )
b. Đọc câu ứng dụng ( 5’ )
c. Luyện viết: ( 7’ )
d. Luyện nói: ( 5’ ) chủ đề :
tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay
Em nào đã được đi tàu hoả, tàu thuỷ....
Em thích đi các loại phương tiện nào ?
e. Đọc bài SGK ( 10’ )
* Củng cố: ( 5’ ) Điền uê hay uy ?
Kh….áo, cây vạn t….., múa ch…..
3 HS
HS viết B/con
Ghép, phân tích, đọc, viết uê, uy, bông huệ, huy hiệu
* Bông huệ bông xếp thành chùm, màu
trắng, hương thơm
* Huy hiệu có hình búp măng, ngôi sao
dùng cho thiếu nhi đeo
Giống : u ; Khác : ê, y
HS nhẩm, nhận tiếng, đọc ( CN-ĐT)
* Cây vạn tuế cây có lá dài và nhọn đầu trồng làm cảnh
* Xum xuê có nhiều cành lá rậm rạp, tươi tốt
* Tàu thuỷ tàu lớn chạy bằng động cơ
thường đi trên sông, trên biển
Đọc bài tiết 1
QS tranh nêu nội dung, đọc tiếng, từ, câu ( CN – ĐT)
HS viết bài 98 VTV
HS đọc chủ đề
HS quan sát tranh chỉ và nêu đúng tên phương tiện giao thông
Tuỳ HS
Đọc toàn bài
Toán : CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I/ Mục tiêu:
Nhận biết các số tròn chục
Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục
II/ Đồ dùng dạy học :
9 bó que , mỗi bó 1chục que tính . Bộ dùng học toán lớp 1
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Bài cũ: ( 5’ ) Bài 4 / 125 ( SGK )
2 . Bài mới:
HĐ1 : ( 15’ ) Giới thiệu các số tròn chục
HD HS lấy que tính
Gv ghi như SGK
Từ 20 à90 hướng dẫn tương tự
HD viết số 20 à90
HD HS đếm, đọc
HDHS viết các số tròn chục từ 10 à90 là những số có mấy chữ số?
HĐ2: Thực hành;
Bài 1/ 127 ( SGK ) ( 7’ )
GVHD cách làm theo mẫu
Bài 2/ 127 ( SGK ) ( 5’ )
Yêu cầu HS đọc xuôi và ngược
Bài 3/ 127 ( SGK ) ( 8’ )
Yêu cầu HS so sánh rồi điền dấu
1HS lên bảng
HS lấy 1 thẻ 1 chục que tính nêu : 1 chục que tính
1chục còn gọi là mười
đọc “ mười ”
30: viết chữ số 3 bên trái, chữ số 0 bên
phải liền nhau v . v ...
Đếm và đọc từ 1 chục à9 chục và
ngược lại
HS nêu yêu cầu và làm bài phiếu bài tập
Viết theo mẫu
HS nêu yêu cầu và làm bài vào vở
Viết số tròn chục
HS nêu yêu cầu – làm bài b/ con
Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013
Học vần : Bài 99: UƠ– UYA
I Mục tiêu :
Đọc được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya, từ và đoạn thơ ứng dụng .
Viết được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya
Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : sáng sớm, chỉều tối, đêm khuya
II Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ : huơ vòi, đêm khuya, doạn thơ ứng dụng và phần luyện nói .
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1:
A Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài : uê, uy
Viết : uê, uy, bông huệ, huy hiệu
B Bài mới
HĐ1 : ( 20’ ) Dạy vần uơ, uya
Giải nghĩa từ
So sánh : uơ, uya
HĐ2 : ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng
Giải nghĩa từ
Tiết 2
HĐ3: Luyện tập :
a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ )
b. Đọc câu ứng dụng ( 5’ )
c. Luyện viết : ( 7’ )
d. Luyện nói : ( 5’ ) chủ đề : sáng sớm, chiều tối, đêm khuya
Buổi sáng sớm có đặc điểm gì ?
Vào buổi sáng sớm em và mọi người xung quanh làm những công việc gì ?
Tương tự với cảnh chiều tối, đêm khuya
e. Đọc bài SGK ( 10’ )
* Củng cố : Tìm từ có vần uơ, uya
3HS đọc bài
HS viết B/con
Ghép, phân tích, đọc, viết uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya
* Huơ vòi voi dùng vòi khua đi, khua
lại một cách mềm mại
* Đêm khuya khoảng thời gian từ nửa
đêm đến gần sáng
Giống : u ; Khác : ơ, ya
HS nhẩm, nhận tiếng mới, đọc( CN-ĐT)
* Thuở xưa khoảng thời gian không xác
định đã lùi xa vào quá khứ
* Huơ tay giơ tay lên và đưa qua đưa lại liên tiếp thường để ra hiệu
* Giấy pơ- luya giấy mỏng mịn và hơi
trong mờ thường dùng để đánh máy
* Phéc–mơ–tuya dây kéo
Đọc bài tiết 1
QS tranh nêu nội dung, đọc tiếng từ, câu
HS viết bài 99 VTV
HS đọc chủ đề
HS quan sát tranh các cảnh có trong
tranh
tiếng gà gáy, mặt trời mọc, không khí
trong lành
tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng
đi học bố mẹ đi làm
HS tự trả lời
Đọc toàn bài
HS viết bảng con
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài
2..Tuyên bố lý do
3. Đánh giá công tác tuần 23
Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần
Ưu: Duy trì sĩ số, nề nếp thể dục, ra vào lớp tốt
Một số học sinh học tâp tốt như em: Minh Tài, Tâm, Phúc…
Mặc đồng phục gọn gàng sạch sẽ có bảng tên, trực nhật tốt
Tồn tại: một số em còn tiếp thu chậm như: Nhựt
4.. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
6. Sinh hoạt văn nghệ
7. Công tác tuần 23
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS.
- Tiếp tục xây dựng nề nếp; rèn chữ viết cho học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu
Ôn các chủ đề của tháng và các bài múa qui định
File đính kèm:
- Tuan 23.doc