Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG
Bước 1: Lớp trưởng tập họp hàng dọc theo nghi thức đội
 Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo
 Cả lớp hát bài : Nhanh bước nhanh nhi đồng
 Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội
Bước 2: Lớp trưởng giới thiệu giáo viên chủ nhiệm
 Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua
 GVCN nhận xét chung
Bước 3: Cả lớp tập họp đội hình vòng tròn
 GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần
Bước 4: Hát, múa tập thể
Bước 5: Nhắc lại chủ dề
 Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò
 Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 13 trang
13 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 21 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5’) (HS giỏi) 
 Yêu cầu HS tính kết quả 
 HĐ5: Bài 5/ 113 ( SGK ) (5’) Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt đọc đề toán và tính số xe máy còn lại 
 1 HS lên bảng 
 1 HS lên bảng 
 HS nêu cách đặt tính và cách tính rồi làm bài b/ con - vài HS lên bảng
HS nhẩm nêu kết quả
 ( trò chơi đố bạn) 
 HS nêu cách tính, làm bài vào vở 
 1 HS lên bảng 
Thực hiện tính kết quả rồi so sánh điền dấu thích hợp ( PHT )
 HS đặt đề toán nêu dữ kiện, làm bài vào vở .
Tính số xe máy còn lại 
 Thứ tư ngày 23 tháng 1 năm 2013
 Học vần : Bài 88: IP – UP 
I Mục tiêu : 
 Đọc được ip, up, bắt nhịp, búp sen, từ, các câu ứng dụng 
 Viết được ip, up, bắt nhịp, búp sen 
 Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : Giúp đỡ cha mẹ (HS giỏi)
II Đồ dùng dạy học : 
 Vật thật, tranh bắt nhịp, bài ứng dụng và phần L.nói
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 Tiết 1:
A/ Bài cũ: (5’) Đọc bài ep, êp 
 Viết ep, êp, cá chép, đèn xếp 
B/ Bài mới :
 HĐ1: (15’).Dạy vần ip, up 
So sánh ip, up 
GV HD HS viết B/ con 
 HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng 
 Tiết 2
 HĐ3: Luyện tập 
 a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) 
 b. Đọc đoạn thơ ứng dụng (5’) 
 c. Luyện viết (7’) 
d. Luyện nói: (5’) chủ đề Giúp đỡ cha mẹ 
 Các bạn trong tranh đang làm gì? 
 Em đã làm được những công việc gì để 
 giúp đỡ cha mẹ ?
 e. Đọc bài SGK (10’) 
 * Củng cố: (5’) Điền ip hay up? 
 Kính l…., t……lều, chim bìm b….. 
 2 HS đọc 
 HS viết B/ con 
Ghép, phân tích, đọc ip, bắt nhịp 
* Bắt nhịp điều khiển cho nhiều người hát hoặc biểu diễn nhạc khí 
* Búp sen là nụ hoa sen sắp nở hình búp 
 Giống : p ; Khác i , u
 HS đọc ( CN – ĐT)
HS viết B/ con ip, up, bắt nhịp, búp sen 
Đọc vần, tiếng, từ ( CN – ĐT) 
 * Nhân dịp từ biểu thị sắp nói ra lý do,
 điều kiện khách quan thoả mãn để làm 1
 việc gì đó 
 * Đuổi kịp là theo cho kịp kẻ trước 
 * Chụp đèn là bộ phận đặt úp trên ngọn đèn để sáng, không chói hoặc che gió 
 * Giúp đỡ là giúp để làm giảm bớt nỗi khó khăn 
 Đọc bài tiết 1 
 Đọc tiếng, từ, câu ( CN – ĐT)
Viết bài 88 VTV
HS đọc chủ đề
cho gà ăn, quét sân, giúp đỡ cha mẹ
 HS tự kể
Đọc toàn bài SGK ( CN - ĐT) 
 Nhận xét- Tuyên dương
Toán LUYỆN TẬP CHUNG 
I Mục tiêu : 
 Biết tìm số liền trước, liền sau 
 Biết cộng trừ các sô ( không nhớ ) trong phạm vi 20
II Đồ dùng dạy học : 
 Chuẩn bị nội dung bài tập 
III Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 
A/Bài cũ: (5) Bài 1/ 113 ( SGK ) cột 1, 2 
 Bài 3/ 113 ( SGK ) cột 2 
B / Bài mới :
 HĐ1: Bài 1/ 114 ( SGK) (5’) 
 Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch 
 của tia số 
HĐ2: Bài 2/ 114 ( SGK) (5’) 
 Yêu cầu HS dựa vào câu hỏi để trả lời HĐ3: Bài 3/ 114 ( SGK ) (5’) 
 ( tương tự bài 2 ) 
HĐ4: Bài 4/ 114 (SGK) (10’) ( cột 2 HS giỏi ) 
Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và cách tính 
 HĐ5: Bài 5/ 114 ( SGK ) (10’) ( cột 2 HS giỏi ) 
 Yêu cầu HS nêu cách tính 
 2 HS lên bảng 
 1 HS lên bảng 
 2 HS lên bả HS nhẩm thứ tự các số từ 0 à9, từ 10 à 20 điền số đúng vào mỗi vạch của tia số
 HS nhớ lại các số đã học trả lời các câu hỏi về số liền sau của các số 
 HS xác định đúng số liền trước của các số 
 HS nêu cách đặt tính rồi tính, làm b/ con 
HS đọc yêu cầu, làm bài phiếu học tập và nêu cách thực hiện
 Thứ năm ngày 24 tháng 21 năm 2013
Học vần : Bài 89: IÊP - ƯƠP
I Mục tiêu : 
 Đọc, viết được iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp 
	Đọc được các từ và câu ứng dụng .
	Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề : Nghề nghiệp của cha mẹ (HS giỏi)
II Đồ dùng dạy học :
 Tranh minh hoạ : tấm liếp, giàn mướp, câu ứng dụng và phần luyện nói .
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 Tiết 1:
A Bài cũ: (5’) Đọc bài ip, up
 Viết ip, up, bắt nhịp, búp sen 
B Bài mới :
 HĐ1: (15’) Dạy vần iêp 
So sánh : iêp, ươp 
HD HS viết b/ con
HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng : 
 Tiết 2
 HĐ3: Luyện tập : 
 a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) a/ Đọc câu ứng dụng (5’) 
b/Luyện viết (7’) 
c/Luyện nói:(5’) chủ đề :Nghề nghiệp của cha mẹ 
 Em hãy nêu nghề nghiệp cha mẹ của các 
bạn trong tranh ? 
 Em hãy nêu nghề nghiệp của cha mẹ em 
c/Đọc bài SGK (10’) 
 * Củng cố: (5’) Tìm từ có vần iêp, ươp 
 2 HS đọc bài 
 HS viết b/ con
Ghép, phân tích, đọc iêp, tấm liếp 
* Tấm liếp đồ đan bằng tre ( nứa ) đan dày thành tấm để che chắn 
 * Giàn mướp gồm có nhiều thanh tre nứa kết thành tấm ghép hoặc đan thưa được chống đỡ và đặt nàm ngang trên cao làm chỗ bám cho dây 
 Giống : p ; Khác : iê, ươ
 HS đọc bài ( CN - ĐT)
HS viết b/ con iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp 
HS nhẩm, nhận tiếng mới, đọc vần, tiếng từ ( CN - ĐT)
* Rau diếp cùng họ với cúc lá to, mỏng 
 dùng làm rau sống 
 * Tiếp nối: tiếp theo nhau không để ngắt quãng
* Ướp cá cho mắm, muối gia vị ngâm vào cá sống để cá khỏi bị ươn và thêm ngon khi kho nấu
 * Nườm nượp là đông nhiều hết lớp này đến lớp khác 
 Đọc bài tiết 1
QS tranh nêu nội dung, đọc tiếng từ, câu
HS viết bài 89 VTV
HS đọc chủ đề
nghề nông, bác sĩ, y tế, giáo viên
Đọc toàn bài ( CN – ĐT)
Nhận xét- Tuyên dương
Toán : BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN 
I/ Mục tiêu: 
 Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn gồm có các số ( điều đã biết ) và câu hỏi (điều cần tìm ) 
 Điền đúng số, đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ .
II/ Đồ dùng dạy học : 
 Sử dụng tranh vẽ ( SGK ) 
III/ Các hoạt động dạy và học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Bài cũ: (5’) 
 Bài 1: Đặt tính rồi tính
 14 + 5 18 – 7
Bài 2: Tính 
 11 + 2 + 3 = 15 + 1 – 6 = 
2 . Bài mới: 
 HĐ1: Bài 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh (8’) 
 Lúc đầu có mấy bạn? 
 Sau đó có mấy bạn đang đi tới? 
GV yêu cầu HS dựa vào tranh vẽ viêt số thích hợp vào chỗ chấm cho hoàn chỉnh bài toán 
 Bài toán đã cho biết gì? 
 Bài toán có câu hỏi như thế nào? 
 Câu hỏi của bài toán này ta phải tìm gì? 
Tóm ý: Bài toán có lời văn bao giờ 
 cũng có các số gắn với thông tin mà 
 đề bài cho biết và câu hỏi để chỉ thông
 tin cần tìm 
 HĐ2: Bài 2/115 ( tương tự bài 1) (5’) 
HĐ3: Bài 3/ 116 (8’) 
 - Bài toán này còn thiếu gì ? 
 Khuyến khích HS tự nêu câu hỏi 
* GV nhắc HS Trong các câu hỏi phải có :
 Từ hỏi ở đầu câu 
 Trong câu hỏi của bài này nên dùng từ 
“ tất cả ” 
 Viết dấu chấm hỏi ở cuối câu 
HĐ4: Bài 4/ 116 ( tương tự như trên ) 
 (8’) 
* Củng cố: Bài toán có lời văn thường có những gì ? 
* Trò chơi: Lập bài toán ( 3’ )
 GV chuản bị một số tranh vẽ và cho các tổ tự chọn , hội ý tổ để nêu bài toán phù hợp với tranh vẽ
 Dặn dò: Bài sau: Giải toán có lời văn
 Nhận xét tiết học
1 HS lên bảng 
 1 HS lên bảng
 HS quan sát tranh theo HD của GV
 HS nêu yêu cầu của bài tập 1
 …có 1 bạn 
…3 bạn đang chạy tới 
 HS dựa vào tranh vẽ viết số thích hợp vào chỗ chấm của bài toán - HS làm bài SGK 
 HS lập đề toán xong,đọc đề toán
 HS nêu: Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi 
tới . Hỏi có tất cả bao nhêu bạn ?
 Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới
 Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? 
 Cần tìm có tất cả bao nhiêu bạn? 
 Vài HS nhắc lại
 HS nêu yêu cầu – HS làm bài phiếu học tập
 Có 5 con thỏ, có thêm 4 con thỏ đang 
chạy tới .Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ?
HS nêu yêu cầu
HS quan sát tranh và đọc bài toán
.......câu hỏi
 Hỏi có tất cả mấy con gà ? 
 Hỏi đàn gà mẹ con có tất cả bao nhiêu con ? 
 Hỏi cả gà mẹ và gà con cõ bao nhiêu con?
 Hỏi có bao nhiêu con gà tất cả?
HS làm bài vào vở
 Có 1 gà mẹ và có 4 gà con . Hỏi có tất ả bao nhêu con gà? 
HS nêu yêu câu – HS làm bài vào SGK
Có 4 con chim đậu trên cành, có thêm 2 
con chim bay tới . Hỏi có tất cả mấy con 
chim ?
 Bài toán có lời văn bao giờ cũng có các số gắn với thông tin mà đề bài cho biết và câu hỏi để chỉ thong tin cần tìm 
 Hội ý tổ
 Dại diện các tổ trình bày
 Nhận xét, tuyên dương 
 Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013
Tập viết: BẬP BÊNH, LỢP NHÀ, TỐP CA, XINH ĐẸP 
 BẾP LỬA, GIÚP ĐỠ, ƯỚP CÁ 
I Mục tiêu : 
 Viết đúng các chữ bập bênh lợp nhà, tốp ca, xinh đẹp, bếp lửa, giúp dỡ ướp cá Kiểu chữ viết thường cỡ vừa, theo vở Tập viết 1, tập 2
 HS giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập hai 
II Đồ dùng dạy học : 
 Mẫu chữ, phấn màu
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Bài cũ: (5’) Viết rước đèn, xe đạp 
B/ Bài mới : 
 HĐ1: (10’) Hướng dẫn HS quan sát 
 HĐ2: (10’) Hướng dẫn HS viết đúng quy trình
 Các từ còn lại giảng tương tự
 HĐ3: (10’) Hướng dẫn HS viết vào vở 
 1 HS lên bảng và cả lớp viết B/ con 
QS mẫu chữ bập bênh nêu độ các chữ mẫu con chữ 
Viết BC
Viết vào vở đúng quy trình, độ cao các con chữ khoảng cách giữa các tiếng, từ .Viết mỗi từ 1 dòng
Tập viết VIÊN GẠCH, KÊNH RẠCH, SẠCH SẼ, VỞ KỊCH
 VUI THÍCH, CHÊNH CHẾCH, CHÚC MỪNG 
I Mục tiêu : 
 Viết đúng các chữ viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng .
 Kiểu chữ viết thường cỡ vừa, theo vở Tập viết 1, tập 2
 HS giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập hai 
II Đồ dùng dạy học : 
 Mẫu chữ, phấn màu
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Bài cũ: (5’) Viết bập bênh, xinh đẹp 
B/ Bài mới :
 HĐ1: (10’) Hướng dẫn quan sát mẫu chữ 
 HĐ2: (10’).Hướng dẫn viết đúng quy trình 
 (các từ còn lại giảng tương tự) 
HĐ3: (10’) Hướng dẫn HS viết vào vở 
 1 HS lên bảng và cả lớp viết B/ con 
QS mẫu chữ viên gạch, nêu độ cao 
 các con chữ 
HS viết B / con 
Viết vào vở đúng qui trình độ cao các con chữ và khoảng cách giữa các tiếng, từ . Viết mỗi từ 1 dòng
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 
2..Tuyên bố lý do
 3. Đánh giá công tác tuần 21
Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần
 a / Ưu điểm : 
Ưu: Duy trì sĩ số, ổn định nề nếp
 Một số học sinh có tinh thần học tâp tốt như em: Thiện Tài, Phúc…...
 Mặc đồng phục, tác phong gọn gàng, trực nhật tốt
 Tồn tại: học tập tiếp thu chậm như em:T rang
4. Ý kiến của học sinh
 5. Tuyên dương, khen thưởng
 6. Sinh hoạt văn nghệ
 7. Công tác tuần 22
 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS 
 - Họp phụ huynh trao đổi về việc học tập của HS
 - Bồi dưỡng HS năng khiếu
 - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà 
            File đính kèm:
 Tuan 21  Co Vi.doc Tuan 21  Co Vi.doc