1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.
· Đọc lưu loát được cả bài đọc đúng các từ khó , các từ ngữ dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ .
· Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ .
· Biết thể hiện lời của các nhân vật cho phù hợp.
2.Rèn kỹ năng đọc hiểu :
· Hiểu ý nghĩa các từ trong bài : cơ ngơi, đàng hoàng, hão huyền, kho báu, bội thu và các từ ngữ: hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu, của ăn của để.
· Hiểu nội dung : Ai biết quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng động, người đó sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
3. thái độ :
· Giáo dục học sinh biết yêu lao động.
ii.đồ dùng dạy và học:
· Tranh minh họa bài tập đọc.
· Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Tuần 28 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân dương 1 số em viết đẹp.
-Về viết lại những lỗi chính tả.
-3 em : Ngọc, K Oanh
-Lớp viết vàogiấy nháp.
-2 học sinh đọc.
-Học sinh trả lời.
-Học sinh nghe và trả lời .
-Học sinh tìm và đọc .
-4 học sinh lên bảng viết, dưới lớp viết vào vở nháp .
-Nghe và viết vào vở .
-Học sinh soát lỗi .
-1 em đọc đề.
- Học sinh làm bài theo nhóm.
-Học sinh nghe và ghi nhớ.
-2 học sinh đọc nối tiếp.
-Hoc sinh đọc đề bài và tìm từ .
-1 học sinh đọc .
-2 em đọc bài thơ.
-Học sinh tìm .
-Học sinh trả lời .
-2 học sinh lên bảng viết lại, cả lớp làm vào vở.
-Nhận xét bài của bạn trên bảng.
Thủ công ( Tiết 2 )
LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY
I.Mục tiêu
Học sinh làm được đồng hồ đeo tay bằng giấy .
Rèn kĩ năng cắt dán cẩn thận .
Học sinh yêu thích sản phẩm lao động của mình .
II.Đồ dùng dạy và học
Mẫu đồng hồ .
Quy trình làm đồng hồ đeo tay .
Giấy thủ công hoặc giấy màu , kéo , hồ dán .
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra : dụng cụ phục vụ tiết thủ công .
2.Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài .
Hoạt động 2 :Ôn lại quy trình làm đồng hồ .
-Yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình làm đồng hồ theo 4 bước .
+Bước 1 : Cắt thành các nan giấy .
+Bước 2 : Làm mặt đồng hồ .
+Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ .
+Bước 4 : Vè số và kim lên mặt đồng hồ .
-Giáo viên nhận xét tuyên dương .
Hoạt động 3 :Thực hành làm đồng hồ đeo tay .
-Yêu cầu học sinh thực hành gấp.
-Tổ chưc cho học sinh gấp theo nhóm .
-Theo dõi nhắc nhở học sinh :Chú ý nếp gấp phải phải sát , miết kỹ , khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ .
-Tổ chức chohọc sinh trưng bày sản phẩm .
3.Củng cố dặn dò
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
-Về chủan bị bài sau .
-Học sinh phải chuẩn bị đầy đủ .
Học sinh nêu .
-Học sinh gấp đúng theo quy trình.
-Học sinh gấp theo nhóm.
-Học sinh trưng bày sản phẩm cho giáo viên chấm điểm . Sản phẩm được học sinh giữ lại .
Tập làm văn
ĐÁP LỜI CHIA VUI.
TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI.
I.Mục đích yêu cầu :
Biết đáp lại lời chúc mừng của mọi người một cách lịch sự, khiêm tốn, có văn hoá.
Biết trả lời câu hỏi khi tìm hiểu văn bản : Quả măng cụt.
Rèn học sinh viết các câu trả lời thành đoạn văn ngắn có đủ ý, đúng ngữ pháp.
Học sinh làm bài chính xác và cẩn thận.
II.Đồ dùng dạy học :
Tranh minh họa sách giáo khoa .
Tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt.
III.Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi học sinh lên đọc đoạn văn tả về con vật em yêu thích.
-Giáo viên sửa bài , cho điểm.
2.Bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Hướng dẫn đáp lại lời chúc mừng.
-Treo tranh và gọi học sinh đọc yêu cầu của bài 1.
-Gọi 2 học sinh lên làm mẫu.
*HS 1: Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi.
HS 2:Cảm ơn bạn rất nhiều.
-Yêu cầu học sinh nhắc lại lời của học sinh 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác.
*Học sinh phát biểu các cách nói khác như : Các bạn quan tâm đến tớ nhiều quá, lần sau tớ sẽ cố gắng để đoạt giải cao hơn./ Tớ cảm động quá. Cảm ơn các bạn nhiều lắm./...
-Yêu cầu nhiều em lên thực hành.
-Giáo viên nhận xét, tuyên dương .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn đọc và trả lời câu hỏi.
-Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 2.
-Giáo viên đọc mẫu bài : Quả măng cụt.
-Cho học sinh xem tranh hoặc quả măng cụt thật.
-Cho học sinh thực hành hỏi đáp theo từng nội dung.
-Yêu cầu nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt.
-Nhận xét cho điểm học sinh .
-Phần nói về ruột và mùi vị quả măng cụt. Tiến hành như phần a.
Hoạt động 3:
-Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài 3.
-Yêu cầu học sinh viết một đoạn văn theo các câu trả lời của mình.
-Gọi học sinh đọc bài viết của mình, giáo viên chú ý sửa sai câu cho từng học sinh .
-Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh .
3.Củng cố , dặn dò:
-Giáo viên nhận xét tiết học.
-Nhắc học sinh luôn đáp lại các lời chia vui lịch sự , có văn hóa.
-Viết về một loại quả mà em thích nhất.
-2 em : Phước, Ngân
-Học sinh mở sách giáo khoa và đọc lại yêu cầu của bài .
-Học sinh thực hành 2 em.
-Một số em nói theo suy nghĩ của mình .
-5 cặp lên thực hành.
-Học sinh đọc yêu cầu của bài .
-Học sinh nghe và đọc lại 1 em.
-Quan sát.
-Học sinh hoạt động theo cặp hỏi - đáp trước lớp.
-3 đến 5 học sinh lên trình bày.
-1 em đọc.
-Học sinh tự viết bài trong 7 đến 10 phút.
-Nhiều em đọc bài.
Toán
CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110.
I.Mục tiêu : Giúp học sinh biết:
Cấu tạo thập phân của các số tròn chục từ 101 đến 110 là gồm: 1 trăm, 0 chục và các đơn vị.
Biết so sánh được các số từ 101 đến110.
Rèn học sinh đọc và viết các số tròn chục từ 101 đến 110.
Học sinh làm bài chính xác, khoa học.
II.Đồ dùng dạy và học
Các hình vuông , mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, các hình vuông nhỏ biểu thị đơn vị.
Bảng kẻ sẵn các cột ghi rõ: Trăm, chục, đơn vị, viết số, đọc số như phần bài học.
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
-Gọi học sinh lên làm bài tập sau:
-Gọi học sinh lên so sánh số 130.....160
140.....120
-Gọi học sinh lên viết các số tròn chục mà em biết.
-Giáo viên nhận xét và ghi điểm .
2.Bài mới: Giới thiệu bài .
Hoạt động 1 : Giới thiệu các số từ 101 đến 110.
-Gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi: Có mấy trăm?
*Có 1 trăm.
-Gắn thêm 1 hình vuông hỏ và hỏi : Có mấy chục và mấy đơn vị ?
*Có 0 chục và 1 đơn vị
-Để chỉ có tất cả 1 trăm, 0 chục , 1 đơn vị . Trong toán học , người ta dùng số 1 trăm linh 1 và viết 101.
-Giới thiệu 102 , 103 tương tự như giới thiệu số 101.
-Yêu cầu học sinh tự tìm cách đọc và viết số còn lại trong bảng: 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110
-Yêu cầu cả lớp đọc các số từ 101 đến 110.
Hoạt động2 : Luyện tập thực hành .
Bài 1 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1.
-Yêu cầu học sinh tự làm bài sau đó gọi 2 em lên bảng .
-Yêu cầu các em khác nhận xét bài làm của bạn
-Giáo viên nhận xét tuyên dương .
Bài 2 :
-Vẽ lên bảng tia số như sách giáo khoa , sau đó gọi 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
-Giáo viên nhận xét cho điểm học sinh .
-Gọi học sinh đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn.
Bài 3 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài 3.
-Để điền được dấu cho đúng , chúng ta phải so sánh các số với nhau.
-Viết lên bảng: 101....102 và hỏi: Hãy so sánh chữ số hàng trăm của số 101 và số 102.
*Chữ số hàng trăm cùng là 1.
-Hãy so sánh chữ số hàng chục của số 101 và số 102.
*Chữ số hàng chục cùng là 0.
-Hãy so sánh chữ số hàng đơn vị của số 101 và số 102.
*1 nhỏ hơn 2 hay 2 lớn hơn 1.
-Khi đó ta nói 101 nhỏ hơn 102 và viết 101 101.
-Yêu cầu học sinh tự làm bài.
-Giáo viên nhận xét cho điểm học sinh .
Bài 4:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài4.
-Yêu cầu học sinh tự làm bài.
-Yêu cầu học sinh đọc dãy số.
-Giáo viên nhận xét cho điểm học sinh
3.Củng cố , dặn dò:
-Nhận xét tiết học , tuyên dương những em học tốt.
-Dặn học sinh ôn lại cách đọc, viết và so sánh các số từ 101 đến 110.
-Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
-2 em : Anh, Cúc
-Học sinh trả lời , sau đó lên bảng viết số 1 vào cột trăm.
-Học sinh trả lời , sau đó lên bảng viết số 0 vào cột chục, số 1 vào cột đơn vị.
-Học sinh đọc và viết số 101.
-Học sinh thảo luận cặp đôi và viết số vào bảng .
-2 học sinh lên bảng , 1 em đọc số, 1 em viết số, cả lớp theo dõi nhận xét.
-Cả lớp đọc đồng thanh các số trong bảng.
-1 học sinh nêu yêu cầu của bài .
-2 học sinh lên bảng 1 em đọc số 1 em viết số, cả lớp làm vào sách.
1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở.
-2, 3 học sinh đọc.
-1 học sinh nêu yêu cầu của bài : Điền dấu.
-Học sinh so sánh .
-2 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào sách.
-1 học sinh nêu yêu cầu của bài : Viết số.
-2 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào sách.
-2, 3 em đọc.
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
*Nội dung :
-Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt.
-Lớp trưởng điều khiển.
-Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo.
-Giáo viên nhận xét chung .
1.Nề nếp :
-Nhìn chung các em duy trì được nề nếp học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giơ, học bài, làm bài trước khi tới lớp.
-Còn 1 số em quên đồ dùng học tập như em :.
2. Học tập :
-Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu xây dựng bài. Có nhiều em giành được nhiều hoa điểm 10. Như em : Phước, Ngân
-Tuyên dương những em có tiến bộ trong tuần :.Huyền, Long, Ngọc
-Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm, viết còn sai những lỗi chính tả và xấu như em: K Los, K B Roanh
-Giáo viên nhắc nhở động viên.
*Phương hướng tuần28 :
-Duy trì nề nếp học tập .
-Thi đua dạy tốt , học tập tốt .
-Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp.
-Tích cực học bài và ôn tập để thi giữa kì 2.
-Đóng góp các khoản tiền.
File đính kèm:
- Giao anLOP 2tuan 28.doc