1. Y/ c chung: SHD
2. Y/c ri êng : Học sinh khá giỏi cần đọc lưu loát , diễn cảm biểu lộ ngữ điệu. Gọi được tên các loài hoa trong ảnh ( SGK) . Học sinh TB- Yếu đọc không đánh vần , ngắt nghỉ đúng .
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ bài tập đọc
- Bảng nam châm , bộ chữ học vần
-HS: -SGK, vở bài tập Tiếng việt.
27 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc sinh đọc lại các số đã viết
Bài 2 :
-Giáo viên hỏi : Muốn tìm số liền trước 1 số em phải làm như thế nào ?
-Cho học sinh làm vào phiếu bài tập
phần 2b) : Giáo viên hỏi : Muốn tìm số liền sau ta phải làm như thế nào ?
-Cho học sinh làm bài vào phiếu bài tập
Phần c) : Cho học sinh tham gia chơi điền số liền trước liền sau vào bảng số cho trước. Đội nào làm nhanh, đúng là đội đó thắng
-Giáo viên tuyên dương học sinh làm đúng, nhanh
Bài 3 : Viết các số
-Nêu yêu cầu của bài tập
-Cho học sinh làm bài vào phiếu bài tập
-Giáo viên nhận xét chung
-Cho học sinh đếm lại các số học sinh vừa viết
Bài 4 : Vẽ hình
-Giáo viên cho học sinh vẽ vào bài tập
-Hướng dẫn học sinh dùng thước và bút nối các điểm để được 2 hình vuông ( hình vuông nhỏ có 2 cạnh nằm trên 2 cạnh của hình vuông lớn )
-Học sinh đọc lại đầu bài
-Học sinh mở SGK
-Học sinh nêu yêu cầu bài 1 : viết số
-1 em viết số
-Học sinh nhận xét nêu cách viết số
-Học sinh viết vào bảng con
-2 học sinh lên bảng sửa bài
-Học sinh nhận xét, sửa sai
-3 học sinh đọc . Đt 1 lần
-Học sinh nêu yêu cầu bài 2 : viết số
-Tìm số liền trước 1 số em lấy số đã biết trừ đi 1 đơn vị
-Học sinh tự làm bài
-2 học sinh lên bảng chữa bài
-Thêm 1 đơn vị vào 1 số ta được số đứng liền sau số đó
-Học sinh làm bài vào phiếu bài tập
-2 em lên bảng chữa bài
-2 đại diện 2 nhóm lên bảng thi đua làm bài
-Học sinh nhận xét chữa bài .
-Học sinh làm bài
-2 học sinh đọc lại các từ 50 60
-Từ 85 100
-Học sinh nhận xét, sửa bài
-Học sinh nêu lại yêu cầu bài : dùng thước và bút nối các điểm để có 2 hình vuông
-Học sinh làm bài vào phiếu bài tập
-2 học sinh lên bảng chữa bài
4.Củng cố dặn dò : 4p
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực.
- Dặn học sinh ôn lại bài .Làm bài tập trong vở Bài tập
- Chuẩn bị xem trước bài : Luyện tập chung
5. Rút kinh nghiệm :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
---------------------------------------------------------------------------------------------------
*******************************************************************
Thứ sáu ngày 12 tháng 3 năm 2010
Tiết 1 : Tiếng anh (Dạy chuyên)
Tiết 2 : Toán Luyện tập chung ( Tiết103)
I.MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố về đọc ,viết ,so sánh các số có 2 chữ số và giải toán có lời văn.
@) Mục tiêu riêng- Quan tâm tới học sinh làm tính chậm Minh Tiến , Như , Nguyên, Vĩ, Chi, Thái . Học sinh khá giỏi hoàn thiện các bài
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Sử dụng Sgk và bảng phụ để ghi bài tập .
III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1.Ổn định lớp:
Hát- chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ:3p
+Gọi học sinh đếm các số từ 60®80 ; từ 80®100.
+Hỏi các số liền trước ,liền sau của 53 ,69 ,81 ,99…
Nhận xét bài cũ
3.Bài mới:28p
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Củng cố viết số có 2 chữ số
Mt: Học sinh biết viết số, đọc số có 2 chữ số
-Giáo viên giới thiệu bài và ghi đầu bài.
-Cho học sinh mở SGK
Bài 1 :
-Gọi 2 em lên bảng viết số
Chữa bài
-Gọi học sinh đọc lại các số đã viết
Bài 2 :
Yêu cầu HS làm miệng
Bài 3 : Viết các số
-Nêu yêu cầu của bài tập
-Cho học sinh làm bài vào phiếu bài tập
-Giáo viên nhận xét chung
Bài 4 :
Chữa bài
-Bài 5 :
-Học sinh đọc lại đầu bài
-Học sinh mở SGK
-Học sinh nêu yêu cầu bài 1 : viết số
-2 em viết số – Lớp làm trong SGK
-Học sinh nhận xét
-3 học sinh đọc . Đt 1 lần
-Học sinh nêu yêu cầu bài 2 : Đọc mỗi số sau
- HS trả lời miệng
-Học sinh nhận xét chữa bài .
Điền dấu > < =
Học sinh đọc bài toán
-Học sinh làm bài vở ô ly – 1em lên bảng làm
-Học sinh nhận xét, sửa bài
-Học sinh nêu lại yêu cầu bài : Viết số lớn nhất có hai chữ số
Học sinh trả lời miệng
4.Củng cố dặn dò : 4p
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực.
- Dặn học sinh ôn lại bài .Làm bài tập trong vở Bài tập
- Chuẩn bị xem trước bài : Giải toán có lời văn
5. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3,4: Tập đọc Mưu chú Sẻ
I.Mục tiêu:
1. Y/ c chung: SHD
2. Y/c ri êng : Học sinh khá giỏi cần đọc lưu loát , diễn cảm biểu lộ ngữ điệu . Học sinh TB- Yếu đọc không đánh vần , ngắt nghỉ đúng .
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ bài tập đọc
- Bảng nam châm , bộ chữ học vần
-HS: -SGK, vở bài tập Tiếng việt.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
Đọc thuộc bài Ai dậy sớm ( 2 em)
+ Khi dậy sớm điều gì chờ đón em ?
Nhận xét bài cũ
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Tiết 1
1.Hoạt động 1( 1p): Giới thiệu bài :
GV đưa tranh : Tranh vẽ gì?
Quan sát tranh và trả lời
GV ghi tên bài : Mưu chú Sẻ
2.Hoạt động 2( 20p):Hướng dẫn học sinh luyện đọc
Nhắc lại tên bài
( Chép sẵn bài lên bảng)
a)GV đọc mẫu lần 1: Giọng tả ,chậm rãi nhẹ nhàng .
HS nghe và đếm số câu trong bài
- Bài có mấy câu?
- Bài có6 câu
- GV đánh dấu số câu ở đầu câu .
Đưa bảng phụ yêu cầu học sinh tìm tiếng, âm khó đọc
Từng tổ viết tiếng, từ có vần theo yêu cầu của giáo viên vào bảng tay
Tổ 1: Tìm tiếng có âm l
Tổ 1: hoảng lắm, lễ phép
Tổ 2:Tìm tiếng có âm n
Tổ 2: nén sợ
Tổ 3: Tìm tiếng có âm s
Tổ 3: sạch sẽ, sáng
GV gạch chân những từ học sinh vừa tìm
b) Hướng dẫn luyện đọc :
*) Luyện đọc tiếng từ khó đọc:
Đọc CN tiếng từ gạch chân vừa đọc vừa phân tích tiếng .
Đọc đồng thanh
- GV chỉnh sửa phát âm
- GV giải nghĩa từ :
Học sinh nghe
+ chộp : GV làm mẫu
+ nén sợ : tổ thái độ ra không sợ nhưng trong lòng rất sợ
Lễ phép : GV lấy ví dụ
*) Luyện đọc từng câu :
- GV chỉ từng tiéâng ở câu 1
Hướng dẫn học sinh ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, giọng đọc
-Hướng dẫn tương tự với các câu 2,3, 4, 5,6
Đọc thầm sau đó 2-3 em đọc trơn
HS đọc nối tiếp nhau (đọc trơn mỗi em đọc một câu )
*) Luyện đọc đoạn bài :
Bài chia làm 3 đoạn
Chú ý: Sau mỗi phần luyện đọc GV yêu cầu học sinh nhận xét bạn đọc và chỉnh sửa phát âm cho học sinh
2 em đọc đoạn 1
2 em đọc đoạn 2
2 em đọc đoạn 3
3 em đọc nối tiếp theo đoạn
2 em đọc cả bài
*) Thi đọc trơn cả bài
Mỗi tổ một em thi đọc
Lớp theo dõi nhận xét và chấm điểm
Đọc ĐT theo bàn, tổ , lớp
3.Hoạt động 3( 12p) : Oân vần uôn, uông
a) GV nêu yêu cầu 1 trong SGK.
-Tìm tiếng trong bài có vần uôn, uông ?
Nghe và nhắc lại yêu cầu
HS lên chỉ :muộn, xuống
HS vừa đọc vừa phân tích các tiếng trên
b) ) GV nêu yêu cầu 2 trong SGK.
Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông ?
Nghe và nhắc lại yêu cầu
- GV đưa tranh: Tranh vẽ gì?
- GV ghi 2 từ mẫu : chuồn chuồn, buồng chuối
Vẽ con chuồn chuồn, buồng chuối
HS đọc
HS tìm từ ngoài bài có vần uôn, uông
Lớp theo dõi và nhận xét
c) GV nêu yêu cầu 3 trong SGK.
- Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông ?
Nghe và nhắc lại yêu cầu
- GV đưa tranh: Tranh vẽ gì?
- GV ghi 2 câu mẫu :
Bé đưa cho mẹ cuộn len.
Bé lắc chuông .
Quan sát và nhận xét
HS đọc câu mẫu
HS thi nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông
Lớp theo dõi và nhận xét
- GV ghi những câu HS tìm được lên bảng
Học sinh đọc lại các câu vừa tìm được
Tiết 2
4.Hoạt động 4:Tìm hiểu bài đọc và luyện đọc
a) Tìm hiểu bài đọc và luyện đọc :(25p)
- GV đọc mẫu lần 2
*) Luyện đọc từng câu
HS đọc nối tiếp từng câu một theo dãy
Lớp theo dõi nhận xét
*) Luyện đọc đoạn
Mỗi đoạn 2-3 em đọc
Lớp theo dõi nhận xét
*) Luyện đọc cả bài
2-3 em đọc cả bài
Lớp đọc đồng thanh
*) Tìm hiểu bài
2 em đọc đoạn 1
-Buổi sớm điều gì đã xảy ra ?
Một con mèo chộp được một chú Sẻ
2 em đọc đoạn 2
-Khi Sẻ bị Mèo chộp được. Sẻ đã nói gì với mèo ?
Chọn ý trả lời đúng :
Hãy thả tôi ra
Sao anh không rửa mặt
Đừng ăn thịt tôi
Sao anh không rửa mặt
2 em đọc đoạn 3
-Sẻ đa õlàm gì khi Mèo đặt Sẻ xuống đất?
Sẻ bay vụt mất
2 em đọc đoạn 3
Đọc đồng thanh
GV đọc diễn cảm lần 3
b) Luyện nói : ( 8p)
Yêu cầu học sinh đọc câu hỏi 3
GV nêu yêu cầu về bài luyện nói
GV hướng dẫn
Nghe và nhắc lại yêu cầu
HS nối vào vở nháp
2 HS thi lên bảng xếp
Lớp theo dõi nhận xét
Đọc câu hoàn chỉnh
Sẻ thông minh .
Sẻ nhanh trí .
GV nhận xét chung
5.Hoạt động 5: (3p) Củng cố, dặn dò:
Đọc toàn bài
1 HS đọc bài
Nhận xét giờ học
Về làm bài tập và xem trước bài Ngôi nhà
Tự học ở nhà
5. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
...................................................................................................................................
Duyệt của nhà trường
******************************************************************
File đính kèm:
- Bai soan lop 1 Tuan 27.doc