1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.
· Đọc lưu loát được cả bài.
· Đọc đúng các từ ngữ các mới , các từ khó , các từ dễ nhầm lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : du lịch, quả quyết, làm gì có, khiếp đảm.
· Ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm , dấu phẩy, giữa các cụm từ.
· Biết đọc bài với giọng khẩn trương, nhịp dồn dập, phân biệt giọng từng nhân vật.
2.Rèn kỹ năng đọc hiểu :
· Hiểu nghĩa các từ mới : khách sạn, tin đồn, quả quyết, cá mập, mặt cắt không còn giọt máu
· Hiểu được nội dung và tính hài hước của bài : Khách tắm biển sợ bãi tắm có cá sấu. Ông chủ khách sạn muốn làm yên lòng khách, quả quyết rằng vùng biển này có nhiều cá mập nên không thể có cá sấu. Bằng cách này , ông còn làm cho khách khiếp sợ hơn.
3.Thái độ:
· Giáo dục học sinh cần hiểu rõ trước một việc làm và lời nói.
41 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Tuần 25 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øo vở nháp .
-Nghe và viết vào vở .
-Học sinh soát lỗi .
-1 em nêu .
-Các nhón thảo luận và ghi các từ tìm được ra giấy .
-Suy nghĩ và tự làm bài .
-Học sinh đọc bài của mình, các em khác theo dõi so sánh bài làm của mình và sửa nếu bị sai .
Thủ công (Tiết 2 ) LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ
I.Mục tiêu :
-Học sinh biết cách và thực hành làm dây xúc xích để trang trí .
-Học sinh làm đúng và đẹp .
-Thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình .
II.Đồ dùng:
-Giáo viên chuẩn bị dây xúc xích mẫu .
-Quy trình làm dây xúc xích .
-Học sinh chuẩn bị : giấy màu , thước , bút màu , hồ dán , kéo …
III.Các hoạt động dạy và học .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra đồ dùng :
-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về đồ dùng phục vụ cho tiết học thủ công .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới :
Hoạt động 1 :Giới thiệu bài .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn thực hành .
-Yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình làm dây xúc xích bằng giấy thủ công :
+Bước 1 :Cắt thành các nan giấy .
+Bước 2 : dán các nan giấy thành thành dây xúc xích .
-Yêu cầu học sinh làm các bước .
-Giáo viên và học sinh khác nhận xét .
Hoạt động 3 :Thực hành .
-Yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm .
-Giáo viên theo dõi uốn nắn nếu có sai sót .
-Động viên các em làm dây xúc xích dài và có những vòng có màu sắc khác nhau .
-Tổ chức học sinh trưng bày sản phẩm .
-Giáo viên đánh giá sản phẩm .
3.Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét và tuyên dương 1 số em , 1 số nhóm học tốt .
-Về làm lại cho đẹp và chuẩn bị bài sau .
-Chuẩn bị đầy đủ theo hướng dẫn từ tiết học trước.
-1 học sinh nhắc lại .
-1 em lên làm .
-Chia làm 4 nhóm , học sinh cắt và dán .
-các em lên trưng bày sản phẩm của mình .
Tập làm văn ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý
QUAN SÁT TRANH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI .
I.Mục đích yêu cầu :
-Biết đáp lại lời khẳng định của người khác trong những tình huống giao tiếp cụ thể hằng ngày .
-Biết nhìn tranh và nói những điều về biển .
- II.Đồ dùng dạy học :
-Câu hỏi gợi ý bài tập 3 trên bảng phụ .
-Tranh minh hoạ bài tập 3
III.Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi học sinh lên bảng :
+Đóng vai làm bài tập 2
+Kể lại câu chuyện Vì sao ?
-Giáo viên nhận xét , ghi điểm.
2.Bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạtđộng 1 : Hướng dẫn làm bài tập .
Bài 1 :
-Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài .
-Gọi học sinh đọc đoạn hội thoại :
+Khi đến nhà Dũng , Hà nói gì với bố Dũng ?
*Hà nói : Cháu chào bác ạ . Cháu xin phép bác cho cháu gặp bạn Dũng .
+Lúc đó bố Dũng trả lời như thế nào ?
*Bố dũng nói : Cháu vào nhà đi , Dũng đang học bài đấy .
+Đó là lời đồng ý hay không đồng ý ?
*Đó là lời đồng ý .
+Lời của bố dũng là một lời khẳng định ( Đồng ý với ý kiến của Hà ) . Để đáp lại lời khẳng định của bố Dũng .Hà đã nói như thế nào ?
*Cháu cảm ơn bác . Cháu xin phép bác ạ .
èKhi người khác cho phép hoặc đồng ý , chúng ta đáp lại bằng lời cảm ơn chân thành .
-Giáo viên nhận xét tuyên dương .
Bài 2 :
-Gọi học sinh đọc yêu cầu bài .
*Bài tập yêu cầu chúng ta nói lời đáp cho các tình huống .
-Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau thảo luận cặp đôi để tím lời đáp thích cho từng tình huống của bài .
*Đáp án :
+Cảm ơn cậu .Tớ sẽ trả lại nó ngay sau khi dùng xong . /Cảm ơn cậu . Cậu tốt quá . /Tớ cầm nhé ./
Tớ cảm ơn cậu nhiều ./ …
+Cảm ơn em ./ Em thảo qúa . / Em tốt quá ./ Em ngoan quá ./ …
-Yêu cầu một số cặp học sinh trình bày trước lớp .
-Giáo viên nhận xét cho điểm học sinh .
Bài 3 :
-Giáo viên treo tranh minh họa và hỏi : Bức tranh vẽ cảnh gì ?
*Bức tranh vẽ cảnh biển .
-Yêu cầu học sinh quan sát tranh và trả lời câu các hỏi :
+Sóng biển như thế nào ?
*Sóng biển cuồn cuộn ./ Sóng biển dập dờn . / Sóng biểnnhấp nhô ./ Sóng biển xanh rờn . / Sóng biển tung bọt trắng xóa . / Sóng biển dập dềnh . / Sóng biển nối đuôi nhau chạy vào bờ cát .
-Trên mặt biển có những gì ?
*Trên mặt biển có tàu thuyền đang căng buồm ra khơi đánh cá . /Những con thuyền đang đánh cá ngoài khơi ./ Thuyền dập dềnh trên sóng , hải âu bay lượn trên bầu trời ./ …
-Trên bầu trời có những gì ?
*Mặt trời đang nhô lên trên nền trời xanh thẳm . Xa xa , từng đàn hải âu bay về phía chân trời .
-Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh .
3.Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét tiết học.
-Học sinh về tập nói liền mạch những điều biết về biển .
-3 em : Thắng , Thịnh , Trọng .
-2 học sinh lên đóng vai và diễn lại tình huống trong bài. Học sinh cả lớp theo dõi .
-1 em kể.
-Học sinh mở sách giáo khoa và đọc lại yêu cầu của bài .
-1 học sinh đọc bài lần 1 , 2 học sinh phân vai đọc bài lần 2 .
-Học sinh nhắc lại .
-1 cặp học sinh đóng lại tình huống .
-Thảo luận cặp đôi .
-Từng cặp học sinh trình bày trước lớp theo hình thức phân vai . Sau mỗi lần các bạn trình bày , cả lớp nhận xét và đưa ra phương án khác nếu có .
-Học sinh nối tiếp nhau trả lời .
Toán THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ .
I.Mục tiêu : Giúp học sinh :
-Rèn kỹ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6
-Củng cố nhận biết các đơn vị đo thời gian : giờ , phút .
II. Đồ dùng dạy và học :
Một số mặt đồng hồ có thể quay được kim .
III.Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
1.Kiểm tra bài cũ :
-Giáo viên vẽ lên bảng Làm bài : 1 giờ = … phút và 60 phút = … giờ .
-Giáo viên nhận xét ghi điểm .
2.Bài mới :
Hoạt động 1 : giới thiệu bài .
Hoạt động 2 :Hướng dẫn thực hành .
Bài 1 :
-Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập 1 .
*Đồng hồ chỉ mấy giờ .
-Yêu cầu học sinh quan sát từng đồng hồ và đọc giờ (Giáo viên có thể sử dụng mô hình đồng hồ để quay kim đến các vị trí như trong bài tập hoặc ngoài bài tập và yêu cầu học sinh đọc giờ ).
-Yêu cầu học sinh nêu vị trí của kim đồng hồ trong từng trường hợp . Ví dụ : Vì sao em biết đồng hồ thứ nhất đang chỉ 4 giờ 15 phút ?
*Kim giờ chỉ vào số 4 , kim phút chỉ vào số 3 .
èKết luận : Khi xem giờ trên đồng hồ , nếu thấy kim phút chỉ vào số 3 em đọc là 15 phút , nếu kim chỉ vào số 6 em đọc là 30 phút .
Bài 2 :
-Bài yêu cầu gì ?
*Mỗi câu sau đây ứng với đồng hồ nào ?
-Hướng dẫn học sinh : Để làm đúng yêu cầu của bài tập này , trước hết em cần đọc từng câu trong bài , khi đọc xong 1 câu em cần chú ý xem câu đó nói về hoạt động nào , hoạt động đó diễn ra vào thời điểm nào , sau đó đối chiếu với các đồng hồ trong bài để tìm đồng hồ chỉ thời điểm đó .
*Đáp án : a-A, b – D , c – B , d – E , e – C , g – G .
-Giáo viên hỏi : 5 giờ 30 phút chiều là mấy giờ ?
*Là 17 giờ 30 phút .
-Tại sao các em lại chọn đồng hồ G tương ứng với câu : An ăn cơm lúc 7 giờ tối ?
*Vì 7 giờ tối chính là 19 giờ , đồng hồ G chỉ 19 giờ.
Bài 3 :Trò chơi : Thi quay kim đồnh hồ .
-Chia lớp thành các đội , phát cho mỗi đội 1 mô hình đồng hồ và hướng dẫn cách chơi : khi giáo viên hô 1 giờ nào đó , các em đang cầm mặt đồng hồ của các đội phải lập tức quay kim đồng hồ đến vị trí đó. Sau mỗi lần quay , các đội nào có bạn quay xong cuối cùng và quay sai sẽ bị loại thì phải cho bạn khác lên thay . Hết thời gian chơi , đội nào còn nhiều thành viên là thắng cuộc .
-Tổng kết trò chơi , giáo viên nhận xét tuyên dương .
3.Củng cố dặn dò :
-Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đọc giờ khi kim phút chĩ vào số 3 và số 6 .
-Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương .
-Về nhà thực hành xem giờ trên đồng hồ hằng ngày .
-1 Em :Ngọc Châu .
-1 học sinh lên nêu.
-Đọc giờ trên từng đồng hồ.
-Nêu và giải thích .
-Học sinh lắng nghe và nhắc lại .
-1 học sinh nêu.
-Học sinh lắng nghe và từng cặp học sinh ngồi cạnh nhau cùng làm bài , 1 em đọc từng câu cho em kia tìm đồng hồ . Sau đó 1 số cặp trình bày trước lớp ..
-Học sinh suy nghĩ trả lời .
-chia thành 4 đội thi quay đồng hồ theo hiệu lệnh của giáo viên .
-3 em nhắc lại
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
*Nội dung :
-Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt.
-Lớp trưởng điều khiển.
-Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo.
-Giáo viên nhận xét chung .
1.Nề nếp :
-Nhìn chung các em duy trì được nề nếp học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giơ, học bài , làm bài trước khi tới lớp.
-Còn 1 số em quên đồ dùng học tập như em : Thắng , Mĩ Vân , Yến .
2. Học tập :
-Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu xây dựng bài . Có nhiều em giành được nhiều hoa điểm 10 . Như em : Châu , Phương Nguyên ,.
-Tuyên dương những em có tiến bộ trong tuần : Anh , Thành , Đức .
-Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm , viết còn sai những lỗi chính tả và xấu như em: Phúc , Mĩ Vân , Sơn , Sáng .
-Giáo viên nhắc nhở động viên.
*Phương hướng tuần26 :
-Duy trì nề nếp học tập .
-Thi đua dạy tốt , học tập tốt .
-Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp.
-Tích cực học bài và ôn tập để thi giữa kì 2.
-Đóng góp các khoản tiền.
File đính kèm:
- Giao anLOP 2tuan 25.doc