I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học động tác phối hợp; Tiếp tục ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
* Biết cách thực hiện năm động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn năm động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục.
3 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1760 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Thể dục 1 bài 23: Động tác toàn thân, trò chơi “nhảy đúng, nhảy nhanh”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 23
NGÀY SOẠN:
28/01/2012
TÊN BÀI:
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
TÊN TRÒ CHƠI: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
LỚP DẠY:
1 2; 1 4;
NGÀY DẠY:
08/02/2012
TIẾT: 45
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học động tác phối hợp; Tiếp tục ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
* Biết cách thực hiện năm động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn năm động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(1) GV
(2) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.
1 lần.
(3) GV
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Học động tác Phối hợp. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Phối hợp
~ Nhịp 1: Bước chân trái ra trước, khuỵu gối, hai tay chống hông, thân người thẳng, mắt nhìn phía trước.
~ Nhịp 2: Rút chân trái về, đồng thời cúi người, chân thẳng, hai bàn tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay.
~ Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5, 6, 7, 8: Như trên, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước.
1 lần.
(2) GV
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần x 8 nhịp.
(2) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
(5) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
* Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng và phối hợp.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
1 lần
(2) GV
* Điểm số hàng dọc theo tổ.
- Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu.
(1) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
(5) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
* Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ chơi thử.
- Cho HS chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 1 - Bai 23.doc