I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn ba động tác của bài thể dục; Học động tác vặn mình; Ôn điểm số hàng dọc theo tổ.
* Biết cách thực hiện ba động tác: vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn ba động tác: vươn thở, tay, chân của bài thể dục.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1800 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Thể dục 1 bài 21: Động tác vặn mình, trò chơi “nhảy ô tiếp sức”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 21
NGÀY SOẠN:
24/12/2011
TÊN BÀI:
ĐỘNG TÁC VẶN MÍNH
TÊN TRÒ CHƠI: “Nhảy ô tiếp sức”.
LỚP DẠY:
1 2; 1 4;
NGÀY DẠY:
11/01/2012
TIẾT: 41
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn ba động tác của bài thể dục; Học động tác vặn mình; Ôn điểm số hàng dọc theo tổ.
* Biết cách thực hiện ba động tác: vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn ba động tác: vươn thở, tay, chân của bài thể dục.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(1) GV
(2) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.
1 lần.
(3) GV
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn động tác vươn thở, tay, chân.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
1 lần
(2) GV
* Học động tác vặn mình. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Vặn mình
~ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
~ Nhịp 2: Vặn mình sang trái, hai bàn chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái.
~ Nhịp 3: Về nhịp 1.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5, 6, 7, 8: Như trên, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang và ở nhịp 6 vặn mình sang phải, vỗ bàn tay trái vào bàn tay phải.
1 lần.
(2) GV
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần x 8 nhịp.
(2) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
(5) GV
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu.
(2) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
(5) GV
* Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ chơi thử.
- Cho HS chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 1 - Bai 21.doc