Bài soạn Môn Toán Lớp 5 Học kì 1+2 Trường Tiểu Học Nguyễn Tri Phương

I.Mục đích yêu cầu : Giúp học sinh : - Hình thành được biểu tượng của hình thang.

- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang và một số hình đã học. - Biết vẽ hình để rèn kĩ năng nhận dạng hình thang và một số đặc điểm của hình thang.

II.Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ, phấn màu , bảng cá nhân .

- Hình thang , ê-ke, thước kẻ .

 

doc103 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Môn Toán Lớp 5 Học kì 1+2 Trường Tiểu Học Nguyễn Tri Phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết 170) Ngày dạy: .... / ... / 20 ...... Người soạn: Bùi Thị Hương Sen I. mục tiêu: Giúp HS củng cố kĩ thực hành bốn phép tính, tìm thành phần chưa biết, giải các bài toán có nội dung liên quan đến hình học, bài toán chuyển động đều. II. các hoạt động dạy – học: Thời gian Nội dung dạy học Phương tiện 5’ 7’ 9’ 9’ 5’ 5’ I. kiểm tra bài cũ: - Chữa bài: Một chiếc thuyền đi xuôi dòng từ A đến B hết 45 phút. Cũng trên sông đó một cụm bèo trôi từ A đến B hết 5 giờ 15 phút. Hỏi chiếc thuyền đó đi ngược dòng từ B về A hết bao nhiêu thời gian? -1 HS lên bảng, cả lớp làm nháp.GV nhận xét, đánh giá. II. Bài mới: Hướng dẫn HS làm bài tập. *Bài 1: HS tự đọc yêu cầu và tự làm bài. -1 HS chữa bài trên bảng. -HS đổi vở kiểm tra bài. Củng cố lại về các phép tính trên số tự nhiên, số thập phân, phân số *Bài 2:- HS đọc yêu cầu và làm bài. -1 HS làm bảng nhóm - Gắn bảng chữa bài. + Củng cố về cách tìm thành phần chưa biết. *Bài 3:- HS đọc yêu cầu và làm bài. -Chữa bảng. -Nêu cách làm. Củng cố về cách giải toán tỉ số phần trăm. *Bài 4: -HS đọc yêu cầu, xác định dạng toán và tự làm bài -Chữa bài - Củng cố về toán tỉ số phần trăm.. *Bài 5: HS tìm và giải thích cách tìm. III. củng cố, dặn dò: *Bài thêm: Một mảnh đất hình thang có diện tích 455m2, chiều cao là 13m. Tính độ dài mỗi đáy của mảnh đất hình thang đó, biết đáy bé kém đáy lớn 5m. Nhận xét tiết học. SGK, vở Bảng nhóm * Rút kinh nghiệm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Trường th nguyễn tri phương lơp 5B kế hoạch dạy học môn toán Bài: ................................................................................................................. Giáo viên soạn: .......................................... Ngày dạy:............................. Tuần:............... I. mục tiêu: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ II. đồ dùng dạy học: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ IiI. các hoạt động dạy – học: Thờigian Các hoạt động dạy học Phương tiện ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ * Rút kinh nghiệm .................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docToan L5 HK 1+2.doc