I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs lên bảng kiểm tra đọc thuộc lòng bài: Cô giáo lớp em và trả lời.
+ Nhận xét và cho điểmHS
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ Giới thiệu : GV giới thiệu bài và ghi bản
2/ Luyện đọc :
a/ Đọc mẫu :
+ GV đọc toàn bài 1 lượt. Thể hiện giọng của từng nhân vật.
b/ Hướng dẫn luyện phát âm:
+ Giới thiệu các từ cần luyện phát âm và yêu cầu hs đọc.
+ Yêu cầu đọc từng câu. Theo dõi và chỉnh sửa cho hs.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp Hai Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
än này, em học được điều gì ?
Để trở thành học sinh ngoan, em cần phải làm gì ?
GV nhận xét tiết học.
+ 3 hs lên bảng kể.
Nhắc lại đề bài.
+ Mỗi nhóm 3 hs, lần lượt từng em kể lại từng đoạn theo tranh.
+ Đại diện các nhóm trình bày, nối tiếp nhau kể từng đoạn cho đến hết truyện.
+ Nhận xét theo từng tiêu chí.
+ Nam rất tò mò muốn đi xem.
+ Vì cổng trường đóng nên 2 bạn quyết định chui qua một lỗ tường thủng.
.+ Bác túm chặt chân Nam và nói: Cậu nào đây? Định trốn học hả?
+ Cô xin bác nhẹ tay kẻo Nam đâu. Cô nhẹ nhàng . . . đưa cậu về lớp.
+ Cô hỏi: Từ nay các em . đi chơi nữa không?
+ Hai bạn hứa sẽ không trốn học nữa và xin cô tha lỗi.
+ Thực hành kể theo vai.
+ Các nhóm cử một số bạn tham gia thi kể.
+ Kể toàn chuyện.
-HS trả lời
Theo dõi
Lắng nghe
PHIẾU TÌM HIỂU KHẢ NĂNG VÀ NHU CẦU CỦA hskt CẤP TIỂU HỌC
Phần 1: Thông tin chung:
Họ và tên học sinh : Nguyễn Thị Lệ Huyền Tuổi 7 Giới tính Nữ
Học lớp 2B Trườnh Tiểu học số 2 Triệu Trạch
Thời gian tìm hiểu : Ngày17 tháng 10 năm 2008
Họ và tên GVCN: Lê Hoàng Thu Thủy
Họ và tên cha: Nguyễn Quang Mẹ: Phan Thị Sen
Chỗ ở: Lệ xuyên Triệu trạch Triệu Phong Quảng Trị
Phần 2. Nội dung tìm hiểu:
Vấn đề về kĩ năng học đường:
-Kĩ năng nghe đọc:
Còn yếu chỉ nhận biết được một vài chữ cái đơn giản
-Kĩ năng viết:
Viết được một đôi chữ nhưng không đúng nét ,không thẳng hàng
-Kĩ năng tính và giải toán:
Biết đếm từ 1 đến 10 bằng que tính -Không làm tính đươc
Kĩ năng học tập:
-Kĩ năng làm theo hướng dẫn:
Thường làm theo những hướng dẫn đơn giản nhưng cần có sự giúp đỡ
-Khả năng hợp tác trong thảo luận tại lớp: Lắng nghe nhưng không hiểu không tập trung
-Khả năng ghi nhớ đưa ra thông tin bằng lời nói::
Trí nhớ kém,không đưa ra được thông tin gì
-Hiểu nghĩa của các từ:Không tiếp thu đươc gì nên chẳng hiểu dược gì
C.Kĩ năng xã hội:
-Kĩ năng tại gia đình:Không biết gì
-Kĩ năng tại trương :
Không có kĩ năng gì cả
-Kĩ năng tại cộng đồng:
Tham gia giao thông một cách an toàn
-Kĩ năng thể hiện trong giao tiếp ứng xử:
Biết được vẹ sinh chung nơi đi vệ sinh ,không làm tổn thương người khác
Hành vi và thái độ:Bình thường
Thiếu tự tin ,dễ bị lẫn lộn ,hay xấu hổ
Phần 3: Nhu cầu của trẻ và những điều kiện thực tiển có thể đáp ứng:
Nhu cầu của học sinh:
-Phát triển thể chất: Bình thường
-Yêu thương và tôn trọng: Thích được bố mẹ yêu thương ,thích được mọi người và cô giáo quan tâm
-Hòa nhập: Luôn vui vẽ với các bạn
B. Sở thích của học sinh :Thích học ,thích vui chơi . thích ăn bánh kẹo ,ăn kem
C. Nhữnh điều cần tránh khi làm việc ,hoạt động với trẻ:
-Không nóng nảy,không nói tiếng to với trẻ
D.Điều kiện và mong muốn của gia đinh
-Mong muốn của gia đình về tương lai của trẻ : Muốn trẻ đọc được ,viết được và nhận biết được mọi việc như những trẻ khác
-Những hoạt động mà nhà trường có thể làm để hỗ trợ trẻ :Tạo điều kiện cho trẻ đến trường như :Hỗ trợ sách vở,miễn giảm các khoản thu nộp…
-Nhữnghoạt động mà cộng đồng có thể làm để hỗ trợ trẻ:
Phần 4: Kết luận:
A.Điểm mạnh:Thích học ,thích tham gia mọi hoạt động của lớp
B.Nhu cầu cần đáp ứng: Cần được học tập và rèn luyện tốt
Phụ huynh HS Ngày 17 tháng 10 năm 2008
GVCN
Lê Hoàng Thu Thủy
PHIẾU TÌM HIỂU KHẢ NĂNG VÀ NHU CẦU CỦA HSKT CẤP TIỂU HỌC
Phần 1. Thông tin chung .
Họ và tên học sinh:Nuyễn Ngọc Nhật Tân Tuổi 7 … Giới tính Nam
Học lớp 2B Trường Tiểu học số 2 Triệu trạch
Thời gian tìm hiểu: Ngày 17 tháng10 năm 2008
Họ và tên GVCN: Lê Hoàng Thu Thủy
Họ và tên cha :Nguyễn Ngọc Thái Mẹ :Nguyễn Thị Thu Hương
Chỗ ở : Lệ xuyên Triệu trạch Triệu phong Quảng trị
Phần 2 :Nội dung tìm hiểu.
A.Vấn đề kĩ năng học đường:
-Kĩ năng nghe ,đọc:Đọc tốt song phát âm còn sai nhiều do phát âm không chuẩn
Kĩ năng viết:Viết được nhưng còn chậm
-Kĩ năng tính và giải toán:Làm được nhưng còn chậm
B.Kĩ năng học tập
-Khả năng làm theo hướng dẫn :Tốt
_Khả năng hợp tác trong thảo luận tại lớp:Tót
-Khả năng ghi nhớ đưa thong tin ra bằng lời nói:Hơi khó khăn vì em phát âm không chuẩn
-Hiẻu nghĩa của các từ:Hiểu tốt
C.Kĩ năng xã hội:
-Kĩ năng tại gia đình: Hoạt động như mọi thành viên trong gia đình
-Kĩ năng tại nhà trường:Tham gia tốt mọi hoạt dộng của lớp của trường
-Kĩ năng tại cộng đồng:Tham gia mọi hoạt động do cộng đồng tổ chức
-Kĩ năng thể hiện trong giao tiếp ứng xử:Giao tiếp ứng xử tốt
C. Hành vi và thái độ
Tự tin ,luôn vui vẻ ,lễ phép với mọi người
Phần 3: Nhu cầu của trẻ và những điều kiện thực tiển có thể đáp ứng.
Nhu cầu của học sinh
–Phát triển thể chất:Bình thường
–Yeu thương và tôn trọng: Thích được yêu thương chiều chuộng ,thích tham gia ý kiến
–Hòa nhập :Luôn hòa nhập cùng mọi người
Sở thích của học sinh:Thích học ,thích vui chơi ,thích ăn kem ,thích ăn thịt sườn
C.Những điều cần tránh khi làm việc,hoạt động với trẻ
-Không nóng nảy ,la mắng trẻ hoặc nhái lại lời nói của trẻ
C.Điều kiện và mong muốn của gia đình
-Mong muốn của gia đình về tương lai của trẻ:Trẻ được đi học và được quan tâm như mọi người
-Những hoạt động mà nhà trưòng có thể hỗ trợ trẻ: Tạo điều kiện để trẻ đến trường như:SGK ,…
Phàn 4:Kết luận
A.điểm mạnh: Thích học tập và tham gia mọi hoạt động của trường của lớp ,thích hát
B:Nhu cầu cần đáp ứng:Cần được học tập và rèn luyện tốt
Ngày 17 tháng10 năm 2008
Phụ huynh HS
GVCN
Lê Hoàng Thu Thủy
PHIẾU TÌM HIỂU KHẢ NĂNG VÀ NHU CẦU CỦA HSKT CẤP TIỂU HỌC
PHẦNI. Thông tin chung
Họ và tên học sinh:Lê Văn Minh Hùng ……..Tuổi 7 ….Giới tính Nam
Học lớp 2B Trường Tiểu học số 2 Triệu Trạch
Thời gian tìm hiểu : Ngày 2 tháng 10 năm 2008
Họ và tên GVCN: Lê Hoàng Thu Thủy
Họ và tên cha :Lê Minh Cửng Mẹ : Lê Thị Liên
Chỗ ở : Lệ xuyên –Triệu trạch –Triệu phong _Quảng trị
PHẦN II.Nội dung tìm hiểu
1.Vấn đề kỹ năng học đường
-Kĩ năng nghe đoc :Nghe ,đọc được nhưng còn chậm và phát âm chưa chuẩn tiếng có âm l
-Kĩ năng viết: Viết được nhưng chưa nhanh ,chữ viết còn xấu
-Kĩ năng tính và giải toán:Tốt song còn chậm
2.Kĩ năng học tập
-Khả năng làm theo hướng dẫn :Tốt
-Khả năng hợp tác trong thảo luận tại lớp: Tốt
-Khả năng ghi nhớ đưa ra thông tinbằng lời nói:Tốt nhưng hơi chậm
-Hiểu nghĩa của các từ:Tốt
3. Kĩ năng xã hội
-Kĩ năng tại gia đình :Biết quét dọn nhà cửa,giúp đỡ bố mẹ
-Kĩ năng tại nhà trường:Có kĩ năng hợp tác nhóm , tham gia mọi hoạt động tốt
-Kĩ năng tại cộng đồng:Tham gia ATGT, BVMT …
-Kĩ năng thể hiện trong giao tiếp ứng xử:Hiểu biết các kí hiệu thông dụng,các biển báo ,không làm người khác tổn thương…
4. Hành vi và thái độ
- Tự tin ,luôn lễ phép với mọi người
PHẦNIII. Nhu càu của trẻ và những điều kiện thực tiển có thể đáp ứng
1.Nhu cầu của học sinh
-Phát triển thể chất: Bình thường
-Yêu thương và tôn trọng :Thích được bố mẹ chiều chuộng ,mọi người yêu thương
-Hòa nhập :Thích tham gia hoạt động với mọi người
2.Sở thích của học sinh: Thích học thích chơi với các bạn ,thích ăn bánh kẹo ,thích ăn canh chua
3.Những điều cần tránh khi làm việc ,hoạt động với trẻ: Không nóng nảy ,la mắng trẻ
4.Điều kiện và mong muốn của gia đình :
-Mong muốn của gia đình về tương lai của trrẻ:Muốn trẻ được phát triển như mọi trẻ khác và bơt nói ngọng
-Những hoạt động mà nhà trường có thểlàm dể hỗ trợ trẻ:Tạo điều kiện cho trẻ đến trường và luyện tập cho trẻ
-Những hoạt động mà cộng đồng có thể làm để hỗ trợ trẻ:
PHẦN IV. Kết luận :
1.Điểm mạnh:Thích tham gia mọi hoạt động của trường ,lớp,
2.Nhu cầu cần đáp ứng:Cần được học tập và rèn luyện tốt
Ngày 3 tháng 10 năm 2008
GVCN
Phụ huynh học sinh
Lê Hoàng Thu Thủy
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HSKT-LỚP 2B
I.KẾ HOẠCH THÁNG
-Em Huyền : đọc ,viết được 15 chữ cái và vài câu thơ
Biết được nhiều hơn ít hơn và đọc ,viết được các số từ 1 đến30 và làm vài phép tính cộng ,trừ trong phạm vi 10
Các môn học khác rèn luyện nhưng với mức độ vừa phải ,em chỉ biết lắng nghe và làm theo
-Em Tân :Rèn cho em phát âm tròn tiếng những tiếng có âm đôi iê,ia ,ươ, kh ,tr…
Em Hùng :Rèn luyện cho em phát âm dần các tiếng có âm l
II.KẾ HOẠCH KỲ
-Em Huyền: Đọc ,viết được bảng chữ cái, đề bài và một vài câu ngắn
Đọc ,viết được các số từ 1 đến 50và các phép cộng ,trừ trong phạm vi 10
Có ý thức tự giác ,biết tham một số hoạt động của lớp
-Em Tân :Đọc được các câu có tiếng có âm iê,ya,ưa,kh tr …
-Em Hùng :Đọc được các tiếng có âm l
III.KẾ HOẠCH NĂM
Em Huyền :Đọc ,viết thành thạo bảng chữ cái ,tên của mình và một đoạn thơ ,đoạn văn ngắn
Đọc ,viết thành thạo các số từ 10 đến 50 và phép cộng ,trừ trong phạm vi 20 Biết được các đơn vị đo như :kg ,cm..
Có ý thức tự giác tham gia các hoạt động của lớp
-Em Tân :Đọc rõ các tiếng có âm đôi iê ,ua,ya,ươ,kh .tr,và những tiếng khó mà em hay mắc lỗi
-Em Hùng :Đọc rõ các tiếng có âm l
File đính kèm:
- GA LOP 2 TUAN 8.doc