Bài soạn lớp 4 Tuần 35- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô

1. Tổ chức

2. Kiểm tra : kết hợp với bài học

3. Dạy bài mới

Bài 1:

- GV cho HS làm tính ở giấy nháp, sau đó kẻ bảng (như SGK) rồi viết đáp số vào ô trống

- GV nhận xét, chốt kết quả đúng

 

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1573 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 4 Tuần 35- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm 2 tiết thuộc chủ điểm Tình yêu cuộc sống tuần 33, 34 - GV chốt lại lời giải đúng như SGV trang 290 Bài tập 3: (giải nghĩa và đặt câu với các từ ngữ vừa thống kê được) - GV giúp HS nắm yêu cầu - GV nhận xét, khen ngợi những HS làm tốt 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS quan sát ngoại hình và hoạt động của con vật em yêu thích chuẩn bị cho bài sau - Hát - kết hợp - HS đọc yêu cầu bài - 1 HS nhắc lại yêu cầu của bài: Ghi lại những từ đã học trong các tiết MRVT ở 1 trong 2 chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống - HS các nhóm thi làm bài trên bảng phụ của nhóm - Đại diện các nhóm dán nhanh kết quả trên bảng lớp, trình bày. Cả lớp nhận xét chốt lại lời giải - HS đọc yêu cầu bài tập - 1 HS làm mẫu trước lớp: Giải nghĩa một từ đã thống kê được, đặt câu với từ đó - HS cả lớp làm bài vào vở - Đổi chéo vở sửa sai cho nhau - vài HS đọc các câu mình đặt Ngày soạn: 02/05/2013 Ngày dạy: Thứ ba ngày 07 thỏng 05 năm 2013 (Học vào thứ 2, 13/5) Đ/C Nội dạy Ngày soạn: 02/05/2013 Ngày dạy: Thứ tư ngày 08 thỏng 05 năm 2013 (Học vào thứ 3, 14/5) Toán Tiết 173: Luyện tập chung A. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập củng cố về: - Đọc số, xác định giá trị của chữ số đó trong mỗi số. - Thực hiện các phép tính với số tự nhiên, so sánh hai phân số -Giải bài toán liên quan đến tính diện tích hình chữ nhật và các số đo khối lượng - HS yêu thích, say mê học toán B. Đồ dùng dạy học: - SGK trang 177 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức 2. Kiểm tra : 3. Dạy bài mới Bài 1: GV viết từng số lên bảng - Cho HS nêu chữ số 9 thuộc hàng nào. Có giá trị là bao nhiêu trong mỗi số Bài 2: - GV mời 1 HS nêu lại cách đặt tính và tính - GV chốt câu trả lời đúng Bài 3: Củng cố về so sánh phân số - GV mời 1 HS nêu các trường hợp so sánh phân số Bài 4: - GV HD HS phân tích tóm tắt đề rồi giải bài toán - GV chốt lời giải đúng Bài 5: GV cho HS tự làm bài rồi chữa - GV lưu ý HS cách lập luận cho chặt chẽ - Hát Kết hợp - HS nêu yêu cầu bài tập - HS lần lượt đọc các số - HS phát biểu ý kiến - Lớp nhận xét, chốt kết quả đúng - 1 HS đọc yêu cầu - cả lớp làm bài cá nhân - 1 HS lên làm bài trên bảng - HS nhận xét, chữa bài - HS đọc yêu cầu bài tập - HS làm bài cá nhân - 1 HS làm bài trên bảng lớp - Cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng - HS đọc nội dung bài tập - Phân tích đề, tìm cách giải - Cả lớp làm bài - 1 HS chữa bài trên bảng lớp - Lớp nhận xét, chốt lời giải đúng HS tự làm bài rồi chữa như SGV trang 318 D. Hoạt động nối tiếp: - HS nêu cách tính chu vi và diện tích các hình đã học - Đánh giá và nhận xét giờ học Tiếng Việt Ôn tập cuối học kì 2 (Tiết 5) I- Mục đích, yêu cầu: 1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc, HTL (yêu cầu như tiết 1) 2. Nghe thầy cô đọc, viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ Nói với em. 3. HS có ý thức luyện viết chữ đẹp II- Đồ dùng dạy học: -Phiếu viết tên từng bài tập đọc, HTL như tiết 1 III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài: MĐYC của tiết học b. Kiểm tra tập đọc, HTL (1/ 6 HS trong lớp) thực hiện như tiết 1 c. Nghe viết bài Nói với em - GV đọc một lần bài thơ Nói với em - GV nhắc các em chú ý trình bày từng khổ thơ, những từ ngữ mình dễ viết sai (lộng gió, lích rích, chìa vôi, sớm khuya…) - GV đọc từng câu cho HS viết, soát lỗi - GV chấm một số bài, nhận xét, sửa lỗi 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại nếu có - Hát - HS mở sách Nghe GV giới thiệu bài - Cả lớp theo dõi GSK - HS đọc thầm lại bài thơ. (Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, thế giới của truyện cổ tích, giữa tình yêu thương của cha mẹ). - HS gấp SGK - HS nghe cô giáo đọc viết bài - HS soát lỗi Tập làm văn Ôn tập cuối học kì 2 (Tiết 6) I- Mục đích, yêu cầu: 1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc, học thuộc lòng (yêu cầu như tiết 1). 2. Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật (chim bồ câu). II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và học thuộc lòng (như tiết 1) - Tranh minh hoạ hoạt động của chim bồ câu trong SGK trang 167 III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của tiết học b. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (số HS còn lại) thực hiện như tiết 1 c. Viết đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu - GV giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài: + Dựa theo những chi tiết mà đoạn văn trong SGK cung cấp và những quan sát của riêng mình, mỗi em viết một đoạn văn khác miêu tả hoạt động của chim bồ câu. + Đoạn văn đã cho trích từ sách phổ biến khoa học, tả tỉ mỉ về hoạt động, đi lại của bồ câu, giải thích vì sao bồ câu lắc lư đầu liên tục, các em cần đọc tham khảo, kết hợp với quan sát của riêng mình để viết được một đoạn văn tả hoạt động của các con bồ câu các em đã thấy. + Chú ý miêu tả những đặc điểm nổi bật của bồ câu, đưa ý nghĩ, cảm xúc của mình vào đoạn văn miêu tả - GV nhận xét, chấm điểm 4. Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu những HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà hoàn chỉnh, viết lại vào vở. - Yêu cầu HS làm thử tiết luyện tập tiết 7, 8 - Hát - HS mở sách Nghe GV giới thiệu bài - HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh hoạ bồ câu trong SGK - HS đọc thầm đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu trong SGK - HS viết đoạn văn - Một số HS đọc đoạn văn Ngày soạn: 02/05/2013 Ngày dạy: Thứ năm ngày 09 thỏng 05 năm 2013 (Học vào thứ 4, 15/5) Đ/C Nội dạy Ngày soạn: 02/05/2013 Ngày dạy: Thứ sỏu ngày 10 thỏng 05 năm 2013 (Học vào thứ 5, 16/5) Toán Tiết 175: Kiểm tra đinh kì cuối kì 2 A. Mục tiêu: Kiểm tra kết quả học tập của HS về: - Xác định giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong một số - Khái niệm ban đầu về phân số, phân số bằng nhau, so sánh phân số, các phép tính về phân số. - Ước lượng độ dài. - Giải bài toán liên quan đến tìm phân số của một số, tính diện tích HCN - HS có thái độ tích cực, tự giác trong làm bài B. Đồ dùng dạy học: - Đề kiểm tra PGD cho từng HS - HS chuẩn bị giấy nháp C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức 2. Kiểm tra : chuẩn bị cho giờ kiểm tra 3. Dạy bài mới - GV giao đề cho từng HS - Tính giờ làm bài: 40 phút ghi lên bảng để HS tiện quan sát - GV quan sát nhắc nhở HS tích cực và nghiêm túc làm bài - GV kiểm tra đủ bài làm - Hát - HS nhận đề - HS làm bài - HS nộp bài D. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét và đánh giá giờ kiểm tra - Nhắc HS về nhà xem và làm lại những bài cảm thấy chưa chính xác Tiếng Việt Kiểm tra viết (Tiết 8) I- Mục đích, yêu cầu: 1.Kiểm tra viết thời gian 40 phút. II- Đề bài và tổ chức kiểm tra: Đề bài do phòng GD ra Kiểm tra theo lịch của phòng. Thể dục Tổng kết năm học I. Mục tiêu: Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được những sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương khen thưởng những học sinh hoàn thành tốt. II. Địa điểm, phương tiện: Trong lớp học. III. Nội dung và phương pháp: 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. - Vỗ tay, hát. - Trò chơi. 2. Phần cơ bản: - GV hệ thống lại các nội dung đã học trong năm. HS: 1 số em lên bục thực hành động tác. - GV công bố kết quả học tập và tinh thần, thái độ của HS trong năm đối với môn thể dục. - Nhắc nhở 1 số hạn chế cần khắc phục trong năm học tới. - Tuyên dương 1 số tổ, cá nhân có thành tích tốt. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. - Trò chơi. - Về nhà giữ vệ sinh, đảm bảo an toàn trong tập luyện. Kỹ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn I. Mục tiêu: - Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng quy trình. II. Đồ dùng dạy học: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật. III. Các hoạt động: 1. Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết. HS: Chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ. - Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp. 2. Hoạt động 3: HS thực hành lắp mô hình đã chọn. a. Lắp từng bộ phận: b. Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh: 3. Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của HS: - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm của HS. - Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm: + Lắp được mô hình tự chọn. + Lắp đúng kỹ thuật, đúng quy trình. + Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch. HS: Dựa vào những tiêu chuẩn trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS mình.. - GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. IV. Củng cố , dặn dò: - Nhận xét giờ học, nhận xét tinh thần thái độ học tập và kỹ năng, sự khéo léo khi lắp các mô hình tự chọn. Sinh hoạt tập thể Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần. I. Mục tiêu: - HS thảo luận, nhận xét để chỉ rõ những ưu điểm và tồn tại của cá nhân cũng như tập thể trong tuần qua, tìm ra cách khắc phục những tồn tại đó. II. Chuẩn bị: - Sổ nhật kí lớp, bảng đánh giá xếp loại của lớp trực tuần, của phụ trách Đội. III. Các hoạt động : 1.Đánh giá những ưu - khuyết điểm của cá nhân và tập thể. + Cán sự lớp đọc xếp loại thi đua của lớp trực tuần, đọc rõ những cá nhân được tuyên dương, những cá nhân còn bị nhắc nhở. + Cán sự lớp đọc nhật kí lớp. + Thảo luận của lớp chỉ ra nguyên nhân xếp loại của lớp về từng mặt: học tập, nề nếp, ý thức tự quản, chuyên cần, ý thức trong giờ học, việc giữ vở sạch - rèn chữ đẹp... + GV chủ nhiệm nhận xét: Tuyên dương HS đạt được nhiều thành tích trong các tuần. 2. Giải pháp khắc phục các tồn tại + Yêu cầu cán sự lớp làm tròn trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc nhắc nhở bạn mắc khuyết điểm trong những tuần qua. + Tăng cường các hoạt động giúp đỡ nhau trong học tập trong giờ truy bài, lập các nhóm học tập tốt, giúp đỡ bạn học yếu. + Đi học đúng giờ, nghỉ học phải có lí do. + Trung thực và tự giác trong học tập. 3. Vui văn nghệ: HS hát một số bài về trường, về thầy cô giáo, học sinh.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN L4._TUAN 35.doc