Bài soạn lớp 4 Tuần 32- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô

A. Mục tiêu :

- Giúp HS ôn tập về phép nhân, phép chia số tự nhiên: cách làm tính (bao gồm cả tính nhẩm), tính chất, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia, giải các bài toán có liên quan đến các phép nhân và phép chia

- Rèn kĩ năng làm tính và giải toán

- HS yêu thích học toán

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1358 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 4 Tuần 32- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và tìm hiểu bài: Ngắm trăng - GV đọc diễn cảm bài thơ (giọng ngân nga, thư thái) kết hợp giúp các em hiểu xuất xứ bài thơ - Bác Hồ ngắm trăng trong hoàn cảnh nào? - Hình ảnh nào cho thấy tình cảm gắn bó giữa Bác Hồ với trăng? - Bài thơ nói lên điều gì về Bác Hồ? HD đọc diễn cảm và học thuộc lòng * Luyện đọc và tìm hiểu bài: Không đề - GV đọc bài thơ giọng ngân nga, thư thái, vui vẻ - Giúp HS hiểu nghĩa các từ: không đề, bương, ngàn Bác Hồ sáng tác bài này trong hoàn cảnh nào, những từ ngữ nào cho biết điều đó? -Tìm những hình ảnh nói lên yêu đời và phong thái ung dung của Bác - HD đọc diễn cảm và HTL 4. Củng cố, dặn dò - Nêu nội dung chính của bài - Dặn HS chuẩn bị bài sau - Hát - 4 HS đọc Vương quốc vắng nụ cười theo lối phân vai, trả lời câu hỏi nội dung - HS mở sách - Quan sát tranh nêu nội dung tranh. Nghe GV giới thiệu bài - HS nối tiếp đọc bài thơ (mỗi em đọc toàn bài một lượt) - 1 em đọc chú giải - HS đọc thầm bài thơ trả lời câu hỏi - Qua cửa sổ phòng giam nhà tù - Hình ảnh: Người ngắm… Trăng nhòm… - Bác yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, lạc quan trong cả những hoàn cảnh rất khó khăn - HS nhẩm học thuộc lòng, thi đọc thuộc lòng - Nghe, theo dõi sách - HS nối tiếp nhau đọc bài thơ - HS đọc thầm bài thơ trả lời câu hỏi - ở chiến khu VB rất gian khổ - HS nhẩm HTL - Thi HTL Tập làm văn Tiết 63: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật I- Mục đích, yêu cầu: 1. Củng cố kiến thức về đoạn văn 2. Thực hành vận dụng viết đoạn văn tả ngoại hình, tả hoạt động của con vật 3. HS có ý thức trau dồi ngôn ngữ văn viết II- Đồ dùng dạy học: - SGK trang 139, 140 III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài: MĐYC của tiết học b. HD luyện tập Bài 1 - GV hướng dẫn HS làm bài - GV nhận xét, chốt lời giải đúng SGV trang 250 Bài 2 - GV kiểm tra HS đã quan sát trước một con vật theo lời dặn của thầy cô như thế nào -GV giới thiệu một số tranh ảnh để HS tham khảo - GV nhận xét, khen ngợi những em có đoạn viết hay Bài 3: - GV: nên tả hoạt đọng con vật em vừa tả ngoại hình - GV chấm điểm, khen ngợi một số đoạn viết hay 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu những HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà viết lại - Hát - 2HS đọc đoạn văn tả các bộ phận của con gà trống - HS mở sách - Quan sát tranh nêu nội dung tranh. Nghe GV giới thiệu bài - HS quan sát ảnh minh hoạ con tê tê - 1 HS đọc nội dung bài tập. Cả lớp theo dõi SGK - HS suy nghĩ, làm bài - HS phát biểu ý kiến - 1 HS đọc nội dung bài tập - 1 vài HS nói tên con vật em chọn để quan sát - HS làm bài vào vở - HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn của mình - HS đọc yêu cầu bài tập - HS làm bài cá nhân vào vở Ngày soạn: 12/04/2013 Ngày dạy: Thứ năm ngày 18 thỏng 04 năm 2013 Đ/C Nội dạy Ngày soạn: 12/04/2013 Ngày dạy: Thứ sỏu ngày 19 thỏng 04 năm 2013 Toán Tiết 160: Ôn tập về các phép tính với phân số A. Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn tập về phép cộng, phép trừ các phân số - Rèn kỹ năng làm tính và giải toán với phân số cho HS - HS yêu thích học toán B. Đồ dùng dạy học: - SGK trang 167, 168 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức 2. Kiểm tra : 3. Dạy bài mới Bài 1: Tính Yêu cầu HS tính được cộng trừ hai phân số có cùng mẫu số, khác mẫu số Lưu ý: và có mẫu số chung là 12 và đổi = Bài 2: Tính Yêu cầu HS thực hiện được phép cộng, phép trừ hai phân số khác mẫu số Cách tổ chức tương tự bài tập 1 Bài 3: Tìm x Yêu cầu HS biết sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính để tìm x Lưu ý trong bài toàn tìm x có thể ghi ngay kết quả ở phép tính trung gian Bài 4: GV gợi ý cho HS như SGV trang 296 Bài 5: Củng cố về giải toán cho HS - GV gợi ý như SGV trang 297 - Chấm một số bài, nhận xét, chữa bài - Hát Một HS chữa bài tập số 4 trang 167 Nhận xét - HS đọc yêu cầu của bài HS nêu cách cộng trừ hai phân số có cùng mẫu số, khác mẫu số - HS làm bài cá nhân - 1 HS lên bảng chữa bài - lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HS đọc yêu cầu của bài và - HS tự làm bài rồi chữa - HS xác định thành phần của x, nêu cách tìm - HS tự làm bài rồi chữa - HS tự tìm hiểu đề bài rồi giải - HS tự làm rồi chữa bài - 1 HS nêu cách làm - HS đọc đề, phân tích đề , làm bài vào vở D. Hoạt động nối tiếp: - Một em nêu cách cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số - Nhận xét và đánh giá giờ học Tâp làm văn Tiết 64: Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật I- Mục đích, yêu cầu: 1. Ôn lại kiến thức về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật 2. Thực hành viết mở bài, kết bài cho phần thân bài (HS đã viết) để hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật II- Đồ dùng dạy học: - SGK trang 141, 142 bảng phụ III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài: SGV trang 253 b. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 1 GV yêu cầu các em nhắc lại các kiến thức đã học về các kiểu mở bài: trực tiếp, gián tiếp; các kiểu kết bài mở rộng, không mở rộng - GV kết luận câu trả lời đúng như SGK trang 254 Bài tập 2 GV hướng dẫn làm bài vào vở - GV cho điểm những em làm bài tốt Bài tập 3 - GV nhận xét, sửa lại cho hay GV mời 2-3 em đọc bài văn tả con vật đã hoàn chỉnh 3 phần, chấm điểm bài văn hay 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS quan sát ngoại hình và hoạt động của con vật em yêu thích chuẩn bị cho bài sau - Hát - 1 HS đọc đoạn văn tả ngoại hình của con vật đã quan sát - 1 HS đọc đoạn văn tả hoạt động của con vật tiết trước HS đọc nội dung bài tập 1, đọc kỹ bài Chim công múa trong sách giáo khoa, làm bài cá nhân, trả lời lần lượt từng câu hỏi - HS phát biểu ý kiến - HS đọc yêu cầu của bài, làm bài cá nhân - HS đoạn viết của mình - Cả lớp nhận xét HS đọc nội dung bài tập 3 - Đọc kĩ đoạn vừa viết, viết đoạn kết bài theo kiểu mở rộng để hoàn chỉnh bài văn - Đọc kết bài vừa viết HS đọc bài văn vừa viết - HS nhắc lại thế nào là mở bài dán tiếp, mở bài trực tiếp - 1 HS nhắc lại thế nào là kết bài mở rộng và không mở rộng Thể dục Môn thể thao tự chọn: Nhảy dây I. Mục tiêu: - Ôn 1 số nội dung của môn tự chọn. Yêu cầu thực hiện đúng động tác. - Ôn nhảy dây tập thể. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. II. Địa điểm - phương tiện: Dây để nhảy. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. HS: Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai - Chạy nhẹ nhàng, đi theo vòng tròn hít thở sâu. - Ôn 1 số động tác của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản: a. Môn tự chọn: - Đá cầu: - Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. - Thi tâng cầu bằng đùi. - Ném bóng: - Ôn cầm bóng, đứng chuẩn bị ngắm đích, ném bóng vào đích. b. Nhảy dây: HS: Nhảy dây theo tổ. 3. Phần kết thúc: - GV hệ thống bài. - Đứng hát vỗ tay, tập 1 số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét giờ học. - Về nhà tập đều cho cơ thể khỏe. Kỹ thuật Lắp ô tô tải (Tiếp) A. Mục tiêu: - Học sinh biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ô tô tải - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kỹ thuật, đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện các thao tác lắp, tháo các chi tiết ô tô tải B. Đồ dùng dạy học - Mẫu ô tô tải đã lắp ráp Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức II- Kiểm tra : sự chuẩn bị của học sinh III- Dạy bài mới + HĐ3: Thực hành lắp ô tô tải a) Học sinh chọn chi tiết - Cho học sinh chọn chi tiết - Giáo viên kiểm tra và giúp đỡ b) Lắp từng bộ phận - Gọi một em đọc phần ghi nhớ - Cho học sinh thực hành - Giáo viên theo giõi và uốn nắn những nhóm còn yếu kém c) Lắp ráp xe ô tô tải - Cho học sinh lắp ráp theo các bước trong sách giáo khoa - Nhắc nhở học sinh lưu ý : * Chú ý vị trí trong ngoài của các bộ phận với nhau * Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch + HĐ4: Đánh giá kết quả học tập - Tổ chức cho học sinh trưng bày - Nêu tiêu chuẩn đánh giá - Lắp đúng mẫu và theo đúng quy trình ô tô tải lắp chắc chắn không xộc xệch - ô tô tải chuyển động được - Cho học sinh tự đánh giá - Giáo viên đánh giá kết quả học tập - Giáo viên nhắc học sinh tháo các chi tiết và xếp gọn - Hát - Học sinh tự kiểm tra chéo - Nhận xét và báo cáo - Học sinh thực hành chọn chi tiết - Học sinh đọc ghi nhớ - Học sinh quan sát các hình vẽ và thực hành lắp ghép ô tô tải - Học sinh thực hành - Học sinh trưng bày sản phẩm - Học sinh tự đánh giá D. Hoạt động nối tiếp : - Nhận xét đánh giá giờ học và dặn chuẩn bị bộ lắp ghép để học bài lắp xe có thang. Sinh hoạt tập thể Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần. I. Mục tiêu: - HS thảo luận, nhận xét để chỉ rõ những ưu điểm và tồn tại của cá nhân cũng như tập thể trong tuần qua, tìm ra cách khắc phục những tồn tại đó. - Học sinh thực hành chủ đề 7: Mục tiêu của tôi. II. Chuẩn bị: - Sổ nhật kí lớp, bảng đánh giá xếp loại của lớp trực tuần, của phụ trách Đội. III. Các hoạt động : 1.Đánh giá những ưu - khuyết điểm của cá nhân và tập thể. + Cán sự lớp đọc xếp loại thi đua của lớp trực tuần, đọc rõ những cá nhân được tuyên dương, những cá nhân còn bị nhắc nhở. + Cán sự lớp đọc nhật kí lớp. + Thảo luận của lớp chỉ ra nguyên nhân xếp loại của lớp về từng mặt: học tập, nề nếp, ý thức tự quản, chuyên cần, ý thức trong giờ học, việc giữ vở sạch - rèn chữ đẹp... + GV chủ nhiệm nhận xét: Tuyên dương HS đạt được nhiều thành tích trong các tuần. 2. Giải pháp khắc phục các tồn tại + Yêu cầu cán sự lớp làm tròn trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc nhắc nhở bạn mắc khuyết điểm trong những tuần qua. + Tăng cường các hoạt động giúp đỡ nhau trong học tập trong giờ truy bài, lập các nhóm học tập tốt, giúp đỡ bạn học yếu. + Đi học đúng giờ, nghỉ học phải có lí do. + Trung thực và tự giác trong học tập. 3. Học sinh thực hành Kỹ năng sống bài tập 1 (Trang 38) 4. Vui văn nghệ: HS hát một số bài về trường, về thầy cô giáo, học sinh.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN L4._TUAN 32.doc