I/ YÊU CẦU:
- HS đọc đúng, diễn cảm bài văn.
- Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.
- Viết đoạn 3 đều, đẹp.
- GDHS yêu thiên nhiên có tinh thần bảo vệ rừng .
II/ĐỒ DÙNG:
- Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Lớp 3A1 Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u rừng xanh
I/ YÊU CẦU:
- HS đọc đúng, diễn cảm bài văn.
- Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.
- Viết đoạn 3 đều, đẹp.
- GDHS yêu thiên nhiên có tinh thần bảo vệ rừng .
II/ĐỒ DÙNG:
- Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Luyện đọc:
- Hướng dẫn học sinh đọc.
- Đính phần đoạn luyện đọc.
-Theo dõi giúp HS đọc đúng, hay,lưu ý cách đọc.
2/ Củng cố nội dung:
- Hướng dẫn HS củng cố lại các câu hỏi ở SGK.
3/ Luyện viết:
- GV đọc mẫu.
- GV đọc từng câu để HS viết.
4/ Củng cố:
- GDHS
- Học thuộc ý nghĩa.
- Đọc nối tiếp theo đoạn.
- Nhận xét bình chọn bạn đọc hay.
- Thảo luận nhóm 4.
- Đại diện nhóm trả lời câu hỏi ở SGK.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- HS đọc nhẩm thuộc ý nghĩa.
-Học sinh viết đoạn 2.
-Tự soát lỗi, đếm số lỗi, sửa chữ viết sai.
TOÁN
Ôn luyện: Số thập phân bằng nhau
I/YÊU CẦU:
- Giúp HS củng cố về số thập phân bằng nhau,so sánh số thập phân.
- Biết cách viết số thập phân bằng nhau.
- Rèn kỹ viết số thập phân bằng nhau theo nhiều cách.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
H: Muốn so sánh số thập phân ta làm thế nào?
2/Thực hành vở bài tập:
Bài 1: ,=
69,99 0,36
95,7 > 95,68 81,01 = 81,010
Bài 2: Viết các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn:
5,736; 6,01; 5,673; 5,736; 6,1
Bài 3: Viết các số sau theo thứ tự từ béđến lớn:
0,16; 0, 219; 0,19; 0,291; 0,17
Bài 4: Viết chữ số thích hợp vào chỗ chấm:
4/Củng cố:
-Nhắc lại ghi nhớ.
-Hoàn thành bài tập SGK.
-1 em làm vào bảng ï
- Lớp làm vào vở.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
5,673; 5,736; 5,763; 6,01; 6,1
0,16; 0,17; 0,19; 0, 219; 0,291
2,507 8,658
95,60 = 95,60 42,080 = 42,08
KHOA HỌC
Thực hành: Phòng bệnh viêm gan A
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Củng cố kiến thức về bệnh viêm gan A, hoàn thành vở bài tập.
-Trình bày những hiểu biết của mình về bệnh viêm gan A.
- GDHS có đề phòng bệnh viêm gan A.
II/ ĐỒ DÙNG:
-Thông tin và hình sưu tầm.
- Xây dựng tiểu phẩm.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Củng cố kiến thức:
- Đọc bài học.
2. Luyện tập:
Bài 1:Nối cột A với cột B
Bài 2: Hoàn thành bảng trang 33
Bài 3: Đánh dấu x vào câu trả lời đúng nhất.
Vi rút viêm gan A có trong chất thải nào của người bệnh?
Bệnh viêm gan A lây truyền qua đường nào?
Bài 4: Đánh dấu x vào câu trả lời đúng nhất.
a. Nên làm gì để phòng bệnh viêm gan A?
b. Người mắc bệnh viêm gan A cần lưu ý điều gì?
3. Củng cố dặn dò:
- GDHS có thói quen đề phòng bbệnh viem gan A.
- HS kiểm tra theo nhóm 4
- Học thuộc ghi nhớ.
- Kiểm tra đối chiếu với bạn.
- HS thực hành vào vở bài tập.
- Tác nhân gây bệnh viêm gan A: Vi rút viêm gan A.
- Bệnh viêm gan A có thể lây truyền như thế nào: Vi rút có trong phân.....
- Triệu chứng: Sốt nhẹ, đau ở bụng,chán ăn.
HS tự hoàn thành bài vào vở.
-Phân
-Đường tiêu hóa.
Thực hiệïn tất cả các việc trên.
Thực hiệïn tất cả các việc trên.
Thứ tư ngày tháng năm 200
MÔN : TẬP LÀM VĂN
Luyện tập tả cảnh
Đề bài: Em hãy tả cẩnh đẹp ở địa phương.
I/ MỤC TIÊU
- HS hoàn thành bài văn, câu văn có hình ảnh, biết sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh.
- GDHS yêu quê hương.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bút dạ và một số bảng phụ để làm bài tập 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Trình bày dàn ý đã làm buổi sáng.
2. Viết đoạn văn:
Những cảnh đẹp ở địa phương:
3. Hoàn chỉnh đoạn văn vào vở buổi chiều.
4. Củng cố:
GDHS yêu quê hương và sau này lớn lên xây dựng quê hường giàu đẹp hơn.
- HS đọc to bài làm.
- Lớp theo dõi nhận xét, giúp bạn hoàn chỉnh
Cảnh đồng lúa chính.
Cảnh nương ngô.
Cảnh đồng thuốc lá vàng.
Cảnh Đồng Xanh.
.....
HS viết bài và sửa theo nhóm 4.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Ôn luyện: Luyện tập về từ nhiều nghĩa
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Giúp HS vận dụng được những hiểu biết về từ nhiều nghĩa để sử dụng trong giao tiếp và viết văn.
- Biết đặt câu, viết đoạn văn miêu tả có sử dụng từ nhiều nghĩa.
- GDHS biết SD trong giao tiếp và làm bài.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
- Đoạn văn mẫu.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức
2/Luyện thêm:
Bài 1: Từ đánh trong câu nào dưới đây được dùng với nghĩa gốc.
a. Đây là sự thật chứ không phải là chuyện đánh đố.
b. Những thành tựu có được hôm nay đã phải đấnh đổi bằng cả tuổi thanh xuân.
c. Thật đúng là đánh trống qua cửa nhà sấm.
d. Thằng ăn trộm đã bị bà con đánh cho một trận thừa sống thiếu chết.
Bài 2: Viết đoạn văn có sử dung ừ nhiều nghĩa.
3/Củng cố:
- Nhắc lại ghi nhớ.
- GDHS SD đúng các từ .
- Học sinh nhắc lại nội dung kiến thức đã học.
- Hoàn thành bài tập SGK.
Gợi ý:
+ đánh đố là đưa ra để đố
+ dêm ra để đổi bất chấp sự hơn thiệt.
+ đánh ...nhà sấm ..ví việc trổ tài trước mặt người tài giỏi hơn mình.
+ đánh là làm đau, tổn thương bằng động lực.
- HS làm vào vở.
- Trình bày trước lớp.
- Lớp nhận xét sửa sai.
Đoạn mẫu:
HS tự làm vào vở.
Trình bày, lớp nhận xét góp ý bổ sung.
Thứ năm ngày tháng năm 200
TOÁN
Ôn luyện: Ôn về giải toán
I/YÊU CẦU:
- Giúp HS củng cố cách cộng, trừ phân so và làm một số bài toán có lòi văn.
- Biết cộng số tự nhiên với phân số, giải toán có liên quan.
- Rèn kỹ năng cộng, trừ .
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
2/Thực hành vở bài tập:
- GV chốt kết quả đúng.
Bài 1:
Bài 2:
3/Luyện thêm:
1. Một khu rừng HCN có chu ví 5 km 60 dam chiều dài hơn chiều rộng 800 m
a. hỏi khu rừng đó bao nhiêu hec ta?
b. Bao nhiêu mét vuông?
4/Củng cố:
-Nhắc HS về làm lại bài tập.
- Hoàn thành bài tập SGK.
* Nhóm 1: Làm bài tập 1,2
- 2 em làm vào bảng phụ
- Đính bảng phụ lên bảng.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
Đáp số: 180 ha
1 800 000 m2
Thứ sáu ngày tháng năm 200
TOÁN
Ôn luyện : Viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân
I/YÊU CẦU:
- HS viết số đo độ dài dưới các đơn vị khác nhau .
- Rèn kỹ đổi đơn vị đo biết.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
H: Muốn viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân ta cấn chú ý điều gì?
2/Thực hành vở bài tập
Bài 1: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm:
4 dm 5 cm = 4,5 dm
9m192mm = 9, 192 m
7m3cm = 7,03 m
8m57mm = 8,057m
Bài 2: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm:
4m13cm = 4,13m
3dm = 0,3m
6m5cm = 6,03m
Bài 3: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm
4/Củng cố:
-Nhắc lại cách viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân.
- Học thuộc ghi nhớ.
- Hoàn thành bài tập SGK.
Làm bài tập
- HS làm vào bảng phụ
- Đính bảng phụ lên bảng.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
8km832m = 8,832 km
7km37m =7,037 km
LỊCH SỬ
Thực hành: Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước
Xô Viết Nghệ Tĩnh
I/YÊU CẦU:
- HS kể lại cuộc biểu tình của Xô Viết Nghệ Tĩnh
- HS hoàn thành VBT.
- GDHS lòng yêu nước
II/ĐỒ DÙNG:
- Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
- Giáo viên kiểm tra xác xuất.
- Hướng dẫn giải quyết những thắc mắc.
2/Thực hành:
- Hướng dẫn HS làm vở bài tập.
- GV chốt ý đúng.
3. Tổ chức trò chơi: Rung chuông vàng:
1. Nguyễn Tất thành sinh ngày tháng năm nào?
2. Bác Hồ lúc nhỏ tên gì?
3. Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào ngày tháng năm nào?
4. Phong trào Xô Viết Nghệ tĩnh diễn ra vào năm nào?
3/ Củng cố
-Nhận xét.
- Học sinh kiểm tra theo nhóm 4.
- Học thuộc ghi nhớ.
- HS làm vở bài tập theo nhóm 4.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
19/5/1890
- Nguyễn Sinh Cung
- 5/ 6/ 1911
- 1930 - 1931
-
MÔN : TẬP LÀM VĂN
Luyện tập tả cảnh(tiếp)
Đề bài: Em hãy tả cảnh đẹp ở địa phương.
I/ MỤC TIÊU
- HS hoàn thành bài văn, câu văn có hình ảnh, biết sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh.
- GDHS yêu quê hương.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bút dạ và một số bảng phụ để làm bài tập 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Trình bày bài đã làm tiết 1.
2. Viết đoạn văn:
Những cảnh đẹp ở địa phương:
3. HS viết đoạn văn vào vở buổi chiều.
- Yêu cầu HS viết đoạn văn khác đoạn văn tả cảnh tiết 1 nhưng cùng chủ đề về cảnh đẹp ở địa phương
4. Củng cố:
GDHS yêu quê hương và sau này lớn lên xây dựng quê hường giàu đẹp hơn.
- HS đọc to bài làm.
- Lớp theo dõi nhận xét, giúp bạn hoàn chỉnh
Cảnh đồng lúa chính.
Cảnh nương ngô.
Cảnh đồng thuốc lá vàng.
Cảnh Đồng Xanh.
.....
HS viết bài và sửa theo nhóm 4.
File đính kèm:
- TUAN 8.doc