Bài soạn Lớp 3 Tuần 4 - Lê Minh Tú

I/ Mục tiêu:

- Đọc rành mạch, trôi chảy,biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm ,dấu phẩy và giữa các cụm từ; Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .

- Hiểu ND : Người mẹ rất yêu con . Vì con , người mẹ có thể làm tất cả .( trả lời được các CH trong SGK) .

- KC:Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Lớp 3 Tuần 4 - Lê Minh Tú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
çi nhãm t×m ra ®­ỵc 3 con Õch (nh¶y nhanh, nh¶y chËm, kh«ng nh¶y ®­ỵc) - Mçi nhãm ®em 1 s¶n phÈm ®Đp nhÊt lªn. - §¸nh gi¸ s¶n phÈm cđa HS tù nhiªn vµ x· héi bµi 8: vƯ sinh c¬ quan tuÇn hoµn I/ Mơc tiªu: Sau bµi häc, HS : -Nªu ®­ỵc mét sè viƯc cÇn lµm ®Ĩ gi÷ g×n, b¶o vƯ c¬ quan tuÇn hoµn. *BiÕt ®­ỵc t¹i sao kh«ng nªn luyƯn tËp vµ lao ®éng qu¸ søc. - GD b¶o vƯ MT: +BiÕt mét sè ho¹t ®éng cđa con ng­ßi ®· g©y ra « nhiƠm bÇu kh«ng khÝ cã h¹i ®èi víi c¬ quan tuÇn hoµn. +H/S biÕt 1 sè viƯc lµm cã lỵi, cã h¹i cho søc khoỴ. II/ ChuÈn bÞ: -H×nh theo SGK / 18, 19 III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: 1/ỉn ®Þnh:1’ 2/ KiĨm tra bµi cị:4’ - Nªu nhiƯm vơ cđa 2 vßng tuÇn hoµn - ChØ ®éng m¹ch, tÜnh m¹ch, mao m¹ch trªn s¬ ®å -N x ®¸nh gi¸: 3/ D¹y bµi míi:30’ Gi¸o viªn T/g Häc sinh a.giíi thiƯu: Nªu mơc tiªu - ghi ®Ị *Ho¹t ®éng 1: Ch¬i trß ch¬i vËn ®éng: (g/quyÕt MT1) -GV yªu cÇu HS nhËn xÐt sù thay ®ỉi nhÞp ®Ëp cđa tim sau mçi trß ch¬i. - Cho h/s Ch¬i trß ch¬i "Con thá, ¨n cá, uèng n­íc, vµo hang" -Lĩc ®Çu h« chËm. sau h« nhanh h¬n. - So s¸nh nhÞp ®Ëp cđa tim vµ m¹ch khi vËn ®éng m¹nh vµ khi vËn ®éng nhĐ hoỈc nghØ ng¬i. * GV chèt ý: VËn ®éng m¹nh nhÞp ®Ëp cđa tim t¨ng nhanh h¬n b×nh th­êng cho nªn lao ®éng, vui ch¬i qu¸ søc bÞ tim mƯt vµ cã h¹i cho søc khoỴ. *Ho¹t ®éng2: Th¶o luËn nhãm: (g/quyÕt MT2) +GD b¶o vƯ MT .N1:- Ho¹t ®éng nµo cã lỵi cho tim vµ m¹ch? - T¹i sao kh«ng nªn luyƯn tËp, lao ®éng qu¸ søc? .N2:- Nh÷ng tr¹ng th¸i, c¶m xĩc nµo d­íi ®©y lµm cho tim ®Ëp m¹nh h¬n: . Qu¸ vui . Håi hép, xĩc ®éng m¹nh . Tøc giËn . Th­ gi·n .N3:- T¹i sao kh«ng nªn mỈc quÇn ¸o hoỈc ®i giµy dÐp qu¸ chËt? .N4:-KĨ tªn 1 sè t/¨n ®å uèng,...giĩp B/vƯ tim m¹ch vµ kĨ tªn 1 sè t/¨n ®å uèng,...t¨ng huyÕt ¸p g©y x¬ v÷a ®éng m¹ch. -Mêi C¸c nhãm cư ®¹i diƯn b¸o c¸o. *GV: TËp thĨ dơc , ®i bé cã lỵi cho tim m¹ch. VËn ®éng hoỈc lao ®éng qu¸ søc sÏ kh«ng cã lỵi cho tim, m¹ch . C¸c lo¹i thøc ¨n: rau, qu¶, thÞt... ®Ịu cã lỵi cho tim m¹ch 1’ 14’ 15’ - HS nh¾c l¹i ®Ị bµi - Ch¬i trß ch¬i "Con thá, ¨n cá, uèng n­íc, vµo hang" - Ch¬i trß ch¬i: Nh¶y d©y - HS th¶o luËn nhãm 4 nªu ý kiÕn - Quan s¸t h×nh trang 19 . 4 nhãm th¶o luËn - GD b¶o vƯ MT: +H/s nªu mét sè ho¹t ®éng cđa con ng­ßi ®· g©y ra « nhiƠm bÇu kh«ng khÝ cã h¹i ®èi víi c¬ quan tuÇn hoµn. +H/nªu 1 sè viƯc lµm cã lỵi, cã h¹i cho søc khoỴ. - C¸c nhãm cư ®¹i diƯn b¸o c¸o kÕt qu¶ -§äc phÇn: B¹n cÇn biÕt trong SGK/19 3/ Cđng cè - dỈn dß:4’ CÇn lµm g× ®Ĩ b¶o vƯ tim m¹ch? G/v vµ h/s nx-t/häc. - DỈn: ý thøc tËp thĨ dơc, vui ch¬i võa søc,ChuÈn bÞ bµi “Phßng bƯnh tim m¹ch” thĨ dơc Bµi 8: ®i v­ỵt ch­íng ng¹i vËt trß ch¬i: "thi xÕp hµng" I/ Mơc tiªu: 1/ KiÕn thøc: - ¤n tËp hỵp hµng ngang, dãng hµng, ®iĨm sè ®i theo v¹ch kỴ th¼ng - Häc ®i v­ỵt ch­íng ng¹i vËt, trß ch¬i: XÕp hµng 2/ KÜ n¨ng: - Thùc hiƯn ®éng t¸c t­¬ng ®èi chÝnh x¸c vµ ë møc c¬ b¶n ®ĩng; biÕt ch¬i mét c¸ch chđ ®éng 3/ Gi¸o dơc: TrËt tù , cã tỉ chøc II/ §Þa ®iĨm, ph­¬ng tiƯn d¹y - häc: - Dơng cơ: Cßi, ch­íng ng¹i vËt, kỴ s©n cho trß ch¬i - S©n b·i: S©n tr­êng III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: Néi dung ho¹t ®éng vµ ph­¬ng ph¸p §L vËn ®éng BiƯn ph¸p tỉ chøc PhÇn më ®Çu: 1, NhËn líp, tËp hỵp häc sinh - KiĨm tra sÜ sè - Phỉ biÕn yªu cÇu tiÕt häc 2/ Khëi ®éng: - Ch¹y nhĐ - Trß ch¬i: Ch¹i ®ỉi chç, vç tay nhau 3' 3' GV phỉ biÕn Líp cïng ®øng thµnh 4 hµng ngang Líp tr­ëng ®iỊu khiĨn- Líp ®øng thµnh 4 hµng däc PhÇn c¬ b¶n: - ¤n tËp hỵp hµng ngang, dãng hµng, ®iĨm sè, ®i theo v¹ch kỴ th¼ng - Häc ®éng t¸c: ®i v­ỵt ch­íng ng¹i vËt thÊp: GV nªu ®éng t¸c, lµm mÉu vµ gi¶i thÝch GV kiĨm tra, uèn n¾n - Trß ch¬i: Thi xÕp hµng GV nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, sau ®ã c¶ líp ch¬i 8' 12' 5' - TËp hỵp 1 lÇn theo hµng ngang - Chia tỉ tËp luyƯn - C¶ líp nhËn xÐt - TËp theo hµng ngang vµ hµng däc; tËp xen kÏ gi÷a c¸c ®éng t¸c víi nhau Cho HS nhÈm l¹i vÇn ®iƯu vµ ch¬i 3 - 4 lÇn PhÇn kÕt thĩc: 1/ HƯ thèng bµi: GV vµ HS cïng hƯ thèng bµi 2/ Håi tÜnh: §i chËm theo vßng trßn, vç tay vµ h¸t 3/ Giao bµi vỊ nhµ: ¤n ®i v­ỵt ch­íng ng¹i vËt 5' - XÕp 4 hµng ngang - §i theo vßng trßn Thø s¸u ,ngµy 12 th¸ng 9 n¨m 2008 Ngµy so¹n: 11/09/08 Ngµy d¹y: 12/09/08 chÝnh t¶ tiÕt 8: «ng ngo¹i I/ Mơc tiªu: Rèn kĩ năng chính tả: - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuơi kh«ng m¾c qu¸ 5 lçi trong bµi .. - Tìm và viết đúng 2 – 3 tiếng cĩ vần oay ( BT2) . - Làm đúng BT (3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . II/ ChuÈn bÞ: -ViÕt tr­íc bµi tËp III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: 1/ ỉn ®Þnh:1’ 2.KiĨm tra bµi cị: 4’ -2 HS lªn b¶ng, líp viÕt b¶ng con: thưa ruéng, d¹y b¶o, ngÈn ng¬, ngÈng lªn -N x ghi ®iĨm: 3/ D¹y bµi míi:30’ H® ThÇy T/g H® Trß a. Giíi thiƯu: Nªu mơc tiªu b.H­íng dÉnHSnghe-viÕt: :(g/quyÕt MT1) -G/v ®äc ®o¹n v¨n. - §o¹n v¨n gåm mÊy c©u? - Nh÷ng ch÷ nµo viÕt hoa? - GV ®äc: nhÊc bỉng, gâ thđ, loang lỉ, trong trỴo, ... -G/v n xÐt sưa sai. -Y/cÇu h/s t×m thªm tõ khã. - GV ®äc cho h/s viÕt. - GV ®äc cho h/s so¸t lçi. - ChÊm, ch÷a bµi c.H­íng dÉn HS lµm bµi tËp chÝnh t¶: * Bµi tËp 2:(g/quyÕt MT2) - Chia b¶ng líp lµm 4 cét.4 nhãm ch¬i : TiÕp søc - GV vµ c¶ líp nhËn xÐt b×nh chän lêi gi¶i ®ĩng, hay, nhanh * Bµi tËp 3a:(g/quyÕt MT3) - choTh¶o luËn nhãm 2. -GV chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng: giĩp-d÷- ra. 3/ Cđng cè - dỈn dß: - 1 h/s §äc l¹i 2 bµi tËp - ViÕt l¹i nh÷ng ch÷ sai chung. -ChuÈn bÞ bµi :"Ng­êi lÝnh dịng c¶m” 1’ 20’ 9’ 5’ 4’ 4’ -H/s l¾ng nghe. 2 HS ®äc ®o¹n v¨n 3 c©u ... ®Çu c©u, ®Çu ®o¹n HS tËp viÕt ch÷ khã vµo b¶ng -H/s t×m. - HS viÕt vë - HS so¸t bµi 2 HS ®äc yªu cÇu - 1 HS viÕt 1 tiÕng sau ®ã chuyĨn phÊn cho b¹n m×nh -xoay,n­ícxo¸y,xo¸y ®Çu,kho¸y tr©u, ngo¸y tai, ngĩng ngo¶y,tÝ to¸y,hÝ ho¸y,ngä ngo¹y,... - HS ®äc yªu cÇu - Th¶o luËn nhãm 2 - C¸c nhãm b¸o c¸o - HS lµm bµi vµo VBT to¸n tiÕt 20: nh©n sè cã hai ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè (kh«ng nhí) I/ Mơc tiªu: HS: 1.- Biết làm tính nhân số cĩ hai chữ số với số cĩ một chữ số ( khơng nhớ ) - Vận dụng được để giải bài tốn cĩ một phép nhân . 2.-H/s thực hiện được tính nhân số cĩ hai chữ số với số cĩ một chữ số ( khơng nhớ ) - H/s thực hiện được giải bài tốn cĩ một phép nhân . II/ ChuÈn bÞ: -PhÊn mµu, b¶ng phơ III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: 1/ỉn ®Þnh:1’ 2/ KiĨm tra bµi cị:4’ - §äc b¶ng nh©n 5, nh©n 6. - Hái kÕt qu¶ cđa phÐp nh©n bÊt k× (®· häc) 3/ D¹y bµi míi:30’ H® ThÇy T/g H® Trß a.Giíi thiƯu: Nªu mơc tiªu b.H­íng dÉn thùc hiƯn phÐp nh©n sè cã hai ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè : * PhÐp nh©n 12 x 3 - H·y t×m kÕt qu¶ cđa phÐp nh©n 12 x 3 - Yªu cÇu ®Ỉt tÝnh theo cét däc: Nh­ SGK. - Khi thùc hiƯn phÐp nh©n nµy ta ph¶i thùc hiƯn tÝnh tõ ®©u? c.LuyƯn tËp - Thùc hµnh: * Bµi 1/21:(g/quyÕt MT1) Yªu cÇu tõng HS tr×nh bµy l¹i c¸ch tÝnh. -cho h/s lµm nh¸p. *Bµi 2/21:(g/quyÕt MT1) 2a GV nh¾c HS ®Ỉt tÝnh th¼ng hµng vµ thùc hiƯn tõ ph¶i qua tr¸i. -G/v N/x sưa sai. *Bµi 3/21: Gi¶i bµi to¸n:(g/quyÕt MT2) . Bµi to¸n cho biÕt g×? hái g×? . Muèn tÝnh 4 hép cã bao nhiªu bĩt ch× mµu ta lµm nh­ thÕ nµo? 1 hép: 12 bĩt ch× 4 hép: ... bĩt ch× -GV chÊm mét sè bµi, sưa vµ nhËn xÐt 3/ Cđng cè -dỈn dß: - Trß ch¬i: Nèi phÐp tÝnh víi kÕt qu¶ ®ĩng - NhËn xÐt tiÕt häc:Gv-h/s -ChuÈn bÞ bµi :"Nh©n s«...sè(cã nhí) 1’ 8’ 21’ 7’ 7’ 7’ 4’ - HS nh¾c l¹i ®Ị -HS kh¸ ®äc phÐp nh©n 12 + 12 + 12 = 36.VËy 12x3=36 -HS kh¸ nªu. -H/s tb nªu. - Tõ hµng ®¬n vÞ, sau ®ã míi ®Õn hµng chơc 48,88,55,99,80 - HS tù lµm vµo b¶ng con. - 4 H/s lªn lµm. 96,66,84,39. - §äc ®Ị -LÊy sè bĩt 1 hép nh©n 4 -HS lµm vµo vë-1 h/ lªn b¶ng lµm. §s:48 bĩt ch× mµu. tËp lµm v¨n tiÕt 4: nghe - kĨ: d¹i g× mµ ®ỉi ®iỊn vµo giÊy tê in s½n I/ Mơc tiªu: - Nghe kể lại được cơng chuyện Dại gì mà đổi ( BT 1 ) - Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo ( BT 2 ) II/ ChuÈn bÞ: - Tranh minh ho¹ truyƯn - ViÕt tr­íc 3 c©u hái (SGK) III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc : 1/ ỉn ®Þnh:1’ 2/KiĨm tra bµi cị: 4’ -2 HS:Lµm l¹i bµi tËp 1 vµ 2 tiÕt tËp lµm v¨n vµo tuÇn 3. -NhËn xÐt ghi ®iĨm: 3/ D¹y bµi míi:30’ Giáo viên T/g Học sinh *Gtb:Ghi bảng *Hd làm bài tập: .BT1 :Hd nêu y/c bài và các câu hỏi gợi ý :(g/quyÕt MT1) -Gv kể lần 1 -Vì sao mẹ doạ đổi cậu bé ? -Cậu bé trả lời mẹ như thế nào ? -Vì sao cậu bé nghĩ như vậy ? -Nx bổ xung -Gv kể lần 2 : -G/v gọi 1 h/s kể. -Mời 5 h/ s kể. -Truyện này đáng buồn cười ở chỗ nào ? -Bình chọn hs kể hay nhất ,đúng nhất .BT2; HD nêu y/c:(g/quyÕt MT2) -Tình huống cần viết điện báo là gì ? -y/c của bài là gì ? -Họ tên địa chỉ người nhận ND : -Họ tên người gửi Nx chấm chữa bài Củng cố : -Gọi hs đọc lại bài điện báo . -HS –GV nhận xét :t/học -Tiếp tục làm ở nhà.-Chuẩn bị bài sau. 1’ 29’ 14’ 15’ 4’ -Hs nhắc lại -Cả lớp quan sát tranh và đọc thầm -H/s nghe. -Hs theo dõi trả lời -Hs nghe Hs khá kể -5-6 hs kể Vì cậu biết ………… Cả lớp đọc thầm Em được đi chơi xa … -Dựa vào SGK -Hs dựa sgk làm miệng -Hs làm vở Ho¹t ®éng tËp thĨ I/ Mơc tiªu: NhËn xÐt c¸c ho¹t ®éng tuÇn 4 Giao viƯc tuÇn 5 §äc b¸o, truyện , trò chơi . hát múa tập thể II/ ChuÈn bÞ: B¸o ,Truyện Sè hoa ®iĨm 10 Sỉ theo dâi thi ®ua cđa c¸c Tỉ III/ C¸c ho¹t ®éng H® thÇy T/g H® trß b.KiĨm ®iĨm c«ng viƯc tuÇn 4: -G/v yªu cÇu: *GVnhËn xÐt c¸c mỈt : -Thùc hiƯn tèt c¸c nỊ nÕp -TÝch cùc trong häc tËp - Mét sè em nỊ nÕp ra vµo líp cßn h¬i chËm - C«ng viƯc gi÷ vë, rÌn ch÷ ch­a tèt(B«ng hoa ®iĨm 10 t¨ng h¬n tuÇn tr­íc Tuyªn d­¬ng : -Tỉ 1trùc líp cÇn nghiªm tĩc h¬n . C. Ph­¬ng h­íng tuÇn 5: - Cđng cè l¹i nỊ nÕp ra vµo líp Thùc hiƯn tèt vƯ sinh c¸ nh©n vµ vƯ sinh tr­êng líp TÝch cùc trong viƯc giĩp ®ì b¹n yÕu §«i b¹n häc tËp cÇn ph¸t huy hÕt kh¶ n¨ng d. T×m hiĨu vỊ an toµn giao th«ng * Cđng cè dỈn dß: Thùc hiƯn tèt c«ng viƯc ®Ị ra. -C¸c tỉ tr­ëng b¸o c¸o -Líp tr­ëng nhËn xÐt chung C¸c thµnh viªn ph¸t biĨu ý kiÕn -H/s l¾ng nghe. An toµn giao th«ng bµi 1 so¹n riªng.

File đính kèm:

  • docTUAN 4.doc
Giáo án liên quan