I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức :+ Củng cố kĩ năng thực hành tính cộng trừ các số có 3 chữ số.
+Củng cố kĩ năng thực hành tính nhân, chia trong các bảng nhân, chia đã học
- Kĩ năng : Củng cố kĩ năng tìm thừa số, số bị chia chưa biết.
- Thái độ :Giải bài toán về tìm phần hơn.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Lớp 3 Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dò bài cho bạn.
-Tìm tiếng có vần oay. M :xoay
-Chơi trò chơi.
-Cả lớp tự làm bài vào VBT.
-1 HS đocï yêu cầu của bài.Cả lớp đọc thầm.
-3 Hs lên bảng làm ,cả lớp làm vào VBT.
Rút kinh nghiệm :
Thứ sáu ngày tháng 9 năm 2011
Tiết: 2 - Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài : NGHE –KỂ :DẠI GÌ MÀ ĐỔI.
ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức :-Nghe ke åcâu chuyện Dại gì mà đổi, nhớ lại nội dung chuyện , kể lại chuyện tự nhiên (BT1). Điền đúng nội dun vào mẫu Điện báo (HSKG- BT2)
- Kĩ năng :-Rèn kĩ năng viết đơn và kể lại câu chuyện.
-Thái độ:Trình bày sạch đẹp.
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên : Mẫu điện báo phô tô,tranh .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ:
-GV gọi 2 HS lên làm bài 1 và bài 2.
2. Giới thiệu bài :
3. Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1:Hướng dẫn làm bài tập :
+Mục tiêu: Nghe và kể lại được câu chuyện Dại gì mà đổi.Biết điền vào mẫu điện báo .
+Cách tiến hành
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài và các câu hỏi gợi ý .
-GV kể chuyện (giọng vui, chậm rãi) .Kể lần 1 , hỏi:
+Vì sao mẹ doạ đổi cậu bé?
+Cậu bé trả lời mẹ như thế nào?
+Vì sao cậu bé nghĩ như vậy?
-GV kể lần 2.
-GV yêu cầu HS kể lại câu chuyện theo các bước sau:
+Lần 1:1 HS khá giỏi kể,GV nhận xét.
+Lần 2:5 hoặc 6 HS thi kể.
-Câu chuyện này buồn cười ở điểm nào?
Bài 2: Điền vào nội dung điện báo.
- HSKG: làm bài
*Hoạt động 3 :Củng cố – dặn dò
-GV nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS hoàn thành bài viết và GV nhắc HS kể lại câu chuyện Dại gì ma øđổi cho người thân nghe.
-2 HS đọc đơn xin phép nghỉ học của mình.
-1 HS đọc bài ,cả lớp đọc thầm.
-Vì cậu rất nghịch.
-Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu.
-Cậu cho là không ai muốn đổi 1 đứa con ngoan lấy 1 đứa con nghịch ngợm
-1HS khá kể.
-HS thi kể.
+ Hsd trả lời.
- HS làm bài
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tiết : 3
Bài : NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Không nhớ )
I/ MỤC TIÊU
- Kiến thức :- Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (Không nhớ)
- Kĩ năng :Aùp dụng phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số để giải bài toán có một phép nhân.
- Thái độ:Trình bày sạch đẹp. Tự tin khi học toán.
II.CHUẨN BỊ: -Giáo viên + Hs: sgk ; Hs :bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ:
- Đọc thuộc bảng nhân 6 .- Aùp dụng để tính.
2. Giới thiệu bài:
3. Các hoạt động:
*Hoạt động 1:Hướng dẫn thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số, ( không nhớ)
+Mục tiêu:Biết nhân số có 1 chữ số với số có 2 chữ số.
+Cách tiến hành: Phép nhân 12 x 3
-Viết lên bảng phép nhân 12 x 3 = ?
-Yêu cầu HS suy nghĩ và tìm kết quả của phép nhân nói trên.
- HS đặt tính theo cột dọc.
- Tìm kết quả của phép nhân: 12 x 3
- Nêu cách tính.
Hoạt động 2:Luyện tập – thực hàn
Bài 1:
-Yêu cầu HS tự làm bài.
Bài 2:
-Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính, sau đó tự làm bài.
Bài 3:
-Gọi 1 HS đọc đề bài toán.
-GV yêu cầu HS làm bài.
* Củng cố – dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà làm bài tập luyện tập thêm .
- Cả lớp đđọc nối tiếp ( Mỗi em 1 phép tính).
-HS đọc phép nhân.
-Chuyển phép nhân thành tổng 12 + 12 + 12 = 36. Vậy 12 x 3 = 36.
-1HS lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính vào bảng con.
-1HS lên tính, cả lớp tính vào bảng con. (gv gíup hs yếu ).
- Gọi hs Trung bình, yếu nêu.
- Hs làm bài.
Đọc đề toán.
-1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
Rút kinh nghiệm:
Tiết : 1
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI ( Tuần 4 )
Bài 8 : VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN.
I/ MỤC TIÊU
- Kiến thức :Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan tuần hoàn.
- Kĩ năng : Biết và thực hiện được những việc nên và không nên làm để bảo vệ tim mạch.
- Thái độ: Có ý thức làm theo những việc nên làm vừa sức với bản thân để bảo vệ cơ quan
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Giấy khổ to, bút dạ, SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
Hs lên chỉ đường đi trên sơ đồ vòng tuần lớn, nhỏ
2. Giới thiệu bài :
- Vệ sinh cơ quan tuần hoàn.
3 .Các hoạt động dạy - học:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu hoạt động của tim.
+Mục tiêu:Hiểu được hoạt động của tim.
+Cách tiến hành
-Bước 1: Hoạt động cả lớp.
+ Hỏi : Trong hoạt động tuần hoàn, bộ phận nào làm nhiệm vụ co bóp, đẩy máu đi khắp cơ thể?
+ Cơ thể sẽ chết nếu bộ phận nào ngừng hoạt động?
+Theo các em, Tim có vai trò như thế nào đối với cơ quan tuần hoàn nói riêng và đối với cơ thể con người nói chung?
Bước 2:
-Yêu cầu các nhóm thảo luận , viết ra giấy những hiểu biết của nhóm về hoạt động của tim.
-GV gợi ý cho các nhóm HS: Hãy so sánh nhịp tim đập khi các em vừa học xong 1 tiết thể dục hoặc vừa ra chơi với 1 tiết học bình thường, so sánh nhịp tim của trẻ em với người lớn…
Nhận xét, tổng hợp ý kiến của các nhóm
* Kết luận: Tim của chúng ta luôn luôn hoạt động. Khi chúng ta hoạt động mạnh hoặc vui chơi, nhịp đập của tim nhanh hơn bình thường. Điều này rất có lợi cho hoạt động của tim mạch. Tuy nhiên nếu lao động vui chơi quá sức, tim có thể sẽ bị mệt, ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta. Bởi vậy chúng ta phải
biết làm những việc để bảo vệ tim mạch của mình.
*Hoạt động 2: Nên và không nên làm gì để bảo vệ tim mạch?
+Mục tiêu: Biết việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tim mạch.
+Cách tiến hành
Bước 1: Thảo luận nhóm.
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Theo em, các bạn làm như thế là nên hay không nên để bảo vệ tim mạch?
*GV nhận xét, tổng kết các câu trả lời của HS.
Bước 2: Hoạt động cá nhân.
+Yêu cầu HS tự liên hệ bản thân: em đã làm gì để bảo vệ tim mạch?
-GV nhận xét.
*Kết luận:
* Cũng cố, dặn dò: Trò chơi “Nếu…. thì”
-GV chia lớp thành 2 dãy và phổ biến luật chơi, cách chơi.
-HS trả lời
+ Tim.
+ Cơ thể sẽ chết nếu tim ngừng đập.
+ HS tự do phát biểu.
-HS lắng nghe.
-Tiến hành thảo luận và ghi kết quả sau khi tham khảo ý kiến trong nhóm.
-Đại diện các nhóm trình bày trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ xung.
-Tiến hành thảo luận nhóm.
-Đại diện nhóm trả lời, các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- HS: trả lời
+ Aên uống đầy đủ chất dinh dưỡng.
+ Không hút thuốc.
+ Tập thể dục hằng ngày.
-HS dưới lớp nhận xét, bổ sung.
- Tham gia trò chơi.
Rút kinh nghiệm :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT CÁC MẶT TRONG TUẦN, TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG TUẦN TỚI
I. Mục tiêu:
- Tổng kết mặt mạnh, mặt yếu trong tuần và đưa ra phương hướng tuần tới.
- Rèn tính mạnh, dạn tự tin cho hs.
- GDKNS: Thông qua các môn học.
II. Chuẩn bị:
+ Gv: Nôi dung đánh gia. Kế hoạch tuần tới.
+ Hs: Báo cáo nhận xét.
III. Hoạt động sinh hoạt
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
a. Hoạt động 1:
- Đánh giá hoạt trong tuần.
* Mặt mạnh:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
*Mặt yếu:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Gv nhận xét chung rồi kết luận hs cần:
+ Phê bình;Tuyên dương:
b. Hoạt động 2:
Gv triển khai kế hoạch tuần tới:
+ Tham gia lao động vệ sinh trường lớp.
+ Giúp đỡ hs yếu tính toán, đọc.
+ Tham gia phong trào thi đua: chữ viết
+ Thực hiện học thuộc lòng bảng nhân, chia 7,8.
+ Kiểm tra việc ghi chép, tham gia phong trào.
- Gv nhắc lại một số việc chính cần thực hiện trong tuần tới.
Các tổ trưởng, lớp phó lao động; lớp phó học tập; lớp trưởng - Hs cả lớp nhận xét góp ý.
+ Phê bình:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
+ Tuyên dương:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . ..
- Hs nghe và đóng góp thêm cho kế hoạch.
- Thảo luận để thực hiện.
Ký duyệt của BGH:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 4.doc