I. Mục tiêu (SGV)
- Vận dụng tốt trong mua bán.
II. Đồ dùng dạy học :
-Các tờ giấy bạc loại 100 đồng , 200 đồng , 500 đồng , 1000 đồng.
-Ghi các thẻ : 100 đồng , 200 đồng , 500 đồng , 1000 đồng.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 32 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n.
- 2 HS làm bảng – Lớp làm bài VBT.
- Vài HS nêu.
-…Tìm x.
- 4 HS làm bảng – Lớp làm VBT.
-…
-…
-…
- HS thực hiện quan sát và phân tích hình.
- 2 HS lên bảng vẽ – Lớp vẽ vào vở.
-…Luyện tập chung.
THỦ CÔNG
LÀM LỒNG ĐÈN
( TIẾT 1 )
I. Mục tiêu :
HS biết cách làm lồng đèn.
-HS làm được lồng đèn bằng giấy.
-Thích làm đồ chơi , yêu quý sản phẩm của chính mình làm ra.
II. Đồ dùng dạy học :
-Đèn mẫu bằng giấy.
-Quy trình làm đèn .
-Giấy màu, hồ …
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
.Kiểm tra
-Tiết trước các em học bài gì ?
- Chấm sản phẩm – nhận xét
2. Bài mới :
a.Giới thiệu bài: Ghi tựa
Hôm nay các em làm đèn lồng ( Tiết 1 ).
b.Nội dung
-Treo vật mẫu :
- Đèn lồng gồm có những bộ phận nào ?
- GV yêu cầu HS lên tháo đèn mẫu ra
- Hdẫn mẫu :
- GV Hdẫn
- Bước 1 : Cắt giấy .
- Cắt 1 hình chữ nhật có chiều dài 18 ô x 1ô . Để làm thân đèn .
- Cắt 2 nan giấy màu khác chiều dài 2ô ; chiều rộng 1ô làm quai đèn .
- Bước 2 : Cắt dán thân đèn
- Gấp đôi tờ giấy làm thân đèn theo chiều dài . Cắt theo đường kẻ cách mép giấy phía trên một ô (hình 1a).
- Mở tờ giấy vừa cắt ra gấp đôi ngược lại để mặt màu ra ngoài và miết lấy nếp gấp ( H1b) .
- Dán 2 nan giấy dài 2 ô lên mặt màu sát 2 mép giấy theo chiều dài . Rồi bôi hồ vào phần thừa của đai đèn và dán vào đầu bên kia của đai đèn ta được thân đèn ( H3 ) .
- Bước 3 : Dán quai đèn
- Dán 2 đầu nan giấy 15 ô vào phía trong thân đèn để làm quai đèn
- GV quan sát uốn nắn HS làm , giúp đỡ HS yếu làm bài
- GV nhận xét – tuyên dương nhóm làm sản phẩm đẹp nhất biết trang trí hài hoà .
3.Củng cố , dặn dò
-Các em vừa học thủ công bài gì ?
- Về thực hành làm lại cho thành thạo để tiết sau ta thực hành làm tại lớp .
- Chuẩn bị bài tiết sau .
- Nhận xét tiết học .
- Làm con bướm ( Tiết 2 ).
- HS nhắc tựa
- Thân , đai , đai , quai đèn ,
- 1 HS lên tháo đèn mẫu ra thành tờ giấy hình chữ nhật .
- HS theo dõi GV làm
- HS tập cắt giấy và gấp nháp theo nhóm , mỗi em làm một sản phẩm
- HS làm xong trưng baày sản phẩm lên bàn – các nhóm nhận .
- …Làm đèn lồng (Tiết 1).
Kể chuyện CHUYỆN QUẢ BẦU
I. Mục tiêu :
-Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của GV tái hiện lại được nội dung của từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
-Biết kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới.
-Biết thể hiện lời kể tự nhiên , phối hợp lời kể với điệu bộ , nét mặt , cử chỉ , biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung từng đoạn.
-Biết theo dõi , nhận xét và đánh giá lời bạn kể.
II . Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh hoạ trong SGK.
-Bảng viết sẵn lời gợi ý của từng đoạn truyện.
III . Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động dạy
1.Kiểm tra bài cũ :
- Tiết học trước chúng ta kể chuyện gì ?
- GV gọi HS kể lại câu chuyện “Chiếc rễ đa tròn”.
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
- Nhận xét chung.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- Câu chuyện “Chuyện quả bầu” nói lên điều gì ?
Hôn nay lớp mình sẽ kể lại cây chuyện này để hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của câu chuyện.
b.HD kể chuyện.
- Kể từng đoạn chuyện theo gợi ý .
- Bước 1 : Kể chuyện trong nhóm
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh SGK và gợi ý
- GV chia nhóm HS dựa vào tranh minh hoạ để kể chuyện .
- GV quan sát HS kể chuyện .
- Bước 2 : Kể trước lớp .
- GV yêu cầucác nhóm kể trước lớp .
- Yêu cầu HS nhận xét sau mỗi lần HS kể .
Khi HS kể GV đặt câu hỏi gợi ý .
+ Đoạn 1
- Hai vợ chồng vợ chồng người đi rừng bắt được con gì ?
- Con dúi đã nói cho hai vợ chồng người đi rừng biết điều gì ?
+ Đoạn 2
- Bức tranh vẽ cảnh gì ?
- Cảnh vật xung quanh như thế nào ?
- Tại sao cảnh vật như vậy ?
- Em hãy tưởng tượng và kể lại cảnh ngập lụt ấy ?
+ Đoạn 3
- Chuyện kì lạ gì xảy ra với hai vợ chồng ?
- Quả bầu có gì đặc biệt , huyền bí ?
- Nghe tiếng nói kì lạ , ngưòi vợ đã làm gì ?
- Những người nào được sinh ra từ quả bầu?
- Kể toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu dưới đây
Đất nước ta có 54 dân tộc anh em . Mỗi dân tộc có tiếng nói riêng , có cách ăn mặc riêng . Nhưng tất cả các dân tộc ấy đều sinh ra từ một mẹ . Chuệy kể rằng …
- GV : Đây là cách mỏ đầu giúp các em hiểu câu chuyện hơn .
- GV nhận xét tuyên dương .
- GV nhận xét và ghi điểm cho HS kể tốt nhất .
3. Củng cố , dặn dò :
- Các em vừa kể cuyện gì ?
Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe . Và chuẩn bị bài tiết sau .
- Nhận xét tiết học .
Hoạt động học
-Chiếc rễ đa tròn.
- 3 HS kể mỗi HS kể 1 đoạn – 1 HS kể lại toàn câu chuyện.
- HS Nhận xét nhắc.
-Các dân tộc Việt Nam đều là anh em một nhà , có chung tổ tiên.
- HS quan sát tranh SGK để chuẩn bị kể chuyện .
- Lớp chia thành nhiều nhóm , mỗi nhóm 4 HS kể lại 4 đoạn của câu chuyện . Khi HS 1 kể thì các em khác lắng nghe và nhận xét bổ sung .
- Đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp . Mỗi HS kể 1 đoạn chuyện .
- Bắt được con dúi .
- sắp có lụt và cách chống lụt …
-hai vợ chồng dắt tay nhau đi trên bờ sông .
- vắng tanh cây cỏ vàng úa .
-Vì lụt lội mọi người không nghe lời hai vợ chồng nên bị chết chìm trong nước .
-Mưa to gió lớn , nước ngập mênh mông , sấm chớp đùng đùng .
-Ta cả mọi người đều chìm trong nước
- Người vợ sinh ra một quả bầu .
-Hai vợ chồng đi làm về nghe thấy tiếng lao xao trong quả bầu .
- lấy que dùi và quả bầu .
-Người Khơ – mú , người Thái , Mường , Dao , Hmông , Ê – đê , Ba- na , người Kinh .
- 1 HS đọc yêu cầu và đoạn mở đầu –lớp đọc thầm .
- 2- 3 HS khá , giỏi kể phần mở đầu và đoạn 1 – Lớp theo dõi và nhận xét .
- HS xung phong kể lại toàn bộ câu chuyện .
- Chuyện quả bầu
TOÁN
KIỂM TRA
I. Mục tiêu :
Kiểm tra HS việc nắm :
-Kiến thức về thứ tự các số.
-Kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số.
-Kĩ năng tính cộng , trừ ( không nhớ ) các số có 3 chữ số.
II. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động dạy
1.Kiểm tra bài cũ :
- GV kiểm tra giấy ( sự chuẩn bị của HS ).
- Nhận xét .
2.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
Trong tiết này , chúng ta cùng làm bài kiểm tra về việc nắm các kiến thức đã học ở những tiết trước.
b.Nội dung
- GV đọc đề bài kiểm tra.
- GV ghi đề bài .
Đề bài :
Câu 1 : Số
255 ,o , 257 , o , o , 260 , o , o
Câu 2 : Điền dấu > , < , -
375 … 400 301 … 297
601 … 563 999 … 1000
238 … 259
Câu 3 : Đặt tính rồi tính
432 + 325 251 + 346 872 – 320 786 – 135
Câu 4 : Tính :
25 m + 17 m
700 đồng – 300 đồng
900 km – 200 km
200 đồng + 500 đồng
63 mm – 8 mm
Câu 5 : Tính chu vi hình tam giác ABC biết các cạnh AB - 24 cm , BC - 40 cm , AC - 32 cm .
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV quan sát HS làm bài.
- GV thu bài KT chấm 5-7 bài – Nhận xét .
3.Củng cố , dặn dò :
- Các em vừa làm toán bài gì ?
- Về nhà ôn , làm lại bài KT và chuẩn bị bài học tiết sau.
- Nhận xét tiết học.
Hoạt động học
- HS nhắc
- HS chú ý lắng nghe.
- HS làm bài KT.
-…Ktra .
THỂ DỤC
BÀI 64
CHUYỀN CẦU
CHƠI TRÒ CHƠI “ NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”
I. Mục tiêu :
-Tiếp tục ôn “Chuyền cầu theo nhóm 2 người”. Yêu cầu tiếp tục nâng cao khả đón và chuyền cầu .
-Oân trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu biết ném bóng vào đích.
II.Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , quả cầu ( mỗi em 1 quả ) , bảng gỗ , …
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Phần mở đầu
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học :
-Tiếp tục ôn “Chuyền cầu theo nhóm 2 người”.
-Oân trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
- GV tổ chức xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông.
- GV tổ chức đi thường , vỗ tay hát.
- GV tổ chức HS ôn bài thể dục phát triển chung.
B. Phần cơ bản
- GV tổ chức cho HS “Chuyền cầu theo nhóm 2 người”.
- GV chia tổ , nhóm.
- Tiến hành cho HS thực hiện ( nhóm trưởng điều khiển ).
- GV Nhận xét – Tuyên dương.
- GV tổ chức trò chơi “Ném bóng trúng đích”
- GV nêu tên trò chơi.
- Nhắc lại cách chơi và nội quy của trò chơi.
- Tiến hành cho HS chơi trò chơi.
- Nhận xét – Tuyên dương.
C. Phần kết thúc
- GV tổ chức cho HS đi đềuvà hát.
- Oân các động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài :
Hôm nay chúng ta thực học và chơi những nội dung :
-Tiếp tục ôn “Chuyền cầu theo nhóm 2 người”.
-Oân trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
- GV giao bài về nhà : Oân bài và thực hiện lại bài Thể dục phát triển chung.
- Nhận xét tiết học.
- HS tập trung theo đội hình hàng ngang .
- HS thực hiện trên đội hình hàng ngang.
- HS thực hiện trên đội hình hàng ngang và chuyển thành đội hình vòng tròn.
- HS thực hiện trên đội hình vòng tròn.
- HS thực hiện chuyền theo nhóm trên đội hình 2 hàng ngang quay mặt vào nhau.
- HS tiến hành chơi trên đội hình hàng dọc.
- HS thực hiện trên hàng dọc.
- Từ đội hình hàng dọc , HS chuyển ( quay mặt ) về đội hình hàng ngang.
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 32.doc