1 . Kiểm tra bài cũ
Điền >, < , = ?
101 .102 104 105 105 106
102 .102 109 .108 109 .110
- Nhận xét chung.
2 . Bài mới
* Đọc và viết số từ 111 đến 200
+ Làm việc chung cả lớp
- GV gắn hình biểu diễn 111
- GV yêu cầu HS thảo luận và tìm cách đọc và viết các số còn lại trong bảng :
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1147 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 29 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thứ nhất đến hàng thứ 2 và cứ tiếp tục như vậy đến hết .
- GV tổ chức cho chơi thử.
- Tiến hành tổ chức cho HS chơi .
- Nhận xét, sửa sai .
- Treo tranh vẽ minh hoạ .
* Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”
- GV nêu tên trò chơi.
- HD cách chơi và nội dung chơi trò chơi.
- Tiến hành tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Nhận xét – Tuyên dương.
C. Phần kết thúc
- GV cho HS đi đều và hát.
- GV cho HS tập một số động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Về nhà ôn lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung và ôn lại các trò chơi.
- Nhận xét tiết học.
- Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
80 – 90 mét
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
-HS theo dõi .
- HS chơi thử lần 1 .
- HS tiến hành chơi bằng cách bật nhảy cóc 6 -8 phút .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập luyện theo từng tổ .
- HS thực hiện 5 - 6 lần / động tác .
Thứ tư ngày 5 tháng 4 năm 2006
Toán : LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu :
-Giúp HS củng cố kĩ năng đọc , viết , so sánh số , thứ tự số trong phạm vi 1000.
II. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Ổn định :
2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa .
- Thu một số vở bài tập để chấm .
Bài 1 : > , < , = ?
Bài 2 :
a.Khoanh vào số lớn nhất :
b . Khoanh vào số bé nhất :
-GV nhận xét ghi điểm .
- GV nhận xét chung .
3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa .
* HD luyện tập :
Bài 1: Viết theo mẫu
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập .
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 2 :Số ?
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Gọi HS lên bảng làm.
-GV nhận xét sửa sai .
- Yêu cầu HS đọc dãy số .
Bài 3 : > , < , = ?
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con .
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 4 :Viết các số 875,1000, 299, 420 theo thứ tự từ bé đến lớn .
+ Để sắp xếp được thì chúng ta phải làm gì ?
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 5 : Xếp 4 hình tam giác thành hình tứ giác .
- GV tổ chức cho HS thi ghép hình nhanh giữa các tổ.
- Nhận xét - Tuyên dương.
4 . Củng cố : Hỏi tựa
+ Nêu các số tròn trăm từ 100à 900.
+ Nêu các số liên tiếp từ 710 à 720 .
-GV nhận xét sửa sai .
5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ , làm bài tập ở vở bài tập .
- Nhận xét tiết học.
So sánh các số có 3 chữ số.
- HS lên bảng làm bài tập .
268 > 263 , 536 < 635 , 268 < 281
978 > 897 , 301 >285 , 578 = 578
671
624 ; ; 578
360
362 ; 423 ;
Viết
Trăm
Chục
Đvị
Đọc số
116
1
1
6
Một trămmười sáu
815
8
1
5
Tám trăm mười lăm
307
3
0
7
Ba trăm linh bảy
475
4
7
5
Bốn trăm bảy lăm
900
9
0
0
Chín trăm
802
8
0
2
Tám trăm linh hai
-Điền các số còn thiếu vào chỗ chấm .
a. 400, 500, 600, 700, 800, 900, 1000
b.910,920,930,940,950,960,970,980,990,1000
c.212,213,214,215,216,217,218, 219, 220,221
d.693, 694, 695, 696, 697, 698, 699, 700, 701
543 < 590 , 342 < 432 , 670 < 676
987 > 897 , 699 < 701 , 695 = 600 + 95
- HS đọc yêu cầu .
- Phải so sánh các số với nhau .
299 , 420 ,875 , 1000
-2 HS nêu .
Thủ công : LÀM VÒNG ĐEO TAY (T1)
I . Mục tiêu :
-HS biết cách làm và làm được vòng đeo tay bằng giấy.
-Thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm của mình làm ra.
II. Đồ dùng dạy học :
-Mẫu vòng đeo tay bằng giấy.
-Các quy trình làm vòng .
III . Các hoạt động dạy - học :
1 . Ổn định :
2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa .
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa .
* Hướng dẫn quan sát và nhận xét :
- GV giới thiệu mẫu vòng đeo tay .
+ Vòng đeo tay được làm bằng gì ?
- Có mấy màu ?
* Hướng dẫn mẫu :
Bước 1: Cắt thành nan giấy
- Lấy 2 tờ giấy có màu kháac nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô .
Bước 2 : Dán nối các nan giấy
- Dán nối các nan giấy cùng màu thành 1 nan dái 50 - 60 ô rộng 1 ô , làm 2 nan như vậy .
Bước 3 : Gấp các nan giấy .
-Dán đầu của 2 nan như H1, gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan H2 sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc như H 3 .Tiếp tục gấp như vậy cho hết nan giấy rối dán 2 đầu nan lại ta được H4 .
Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay .
Dán 2 đầu sợi dây ta được vòng đeo tay bằng giấy
- GV tổ chức cho cả lớp làm vòng đeo tay .
- theo dõi uốn nắn những HS yếu .
4 . Củng cố : Hỏi tựa
+ Để làm được chiếc vòng đeo tay phải qua mấy bước ? đó là những bước nào ?
5. Nhận xét, dặn dò : Về nhà tập làm cho thành thạo để tiết sau thực hành .
-Nhận xét đánh giá tiết học .
- HS quan sát .
-Làm bằng giấy .
- Có 2 màu .
-HS quan sát
- 2 HS trả lời .
Thứ sáu ngày 7 tháng 4 năm 2006
Kể chuyện NHỮNG QUẢ ĐÀO
I . Mục tiêu :
-Biết tóm tắt nội dung của từng đoạn truyện bằng 1 câu , hoặc 1 cụm từ theo mẫu.
-Kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên.
-Biết phối hợp với bạn để dựng lại câu chuyện theo vai.
-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
II . Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ viết tóm tắt nội dung từng đoạn truyện.
III . Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước các em học bài gì ?
- GV yêu cầu kể nối tiếp theo từng đoạn.
- Nhận xét – Ghi điểm.
3.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
Trong tiết kể chuyện này , các em sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện “Những quả đào”.
b.HD kể chuyện
- Tóm tắt nội dung từng đoạn truyện
- GV gọi đọc yêu cầu bài 1
+ Đoạn 1 được chia như thế nào ?
+ Đoạn này còn cách tóm tắt nào khác mà vẫn nêu được nội dung của đoạn 1 ?
+ Đoạn 2 được tóm tắt như thế nào ?
+ Bạn nào có cách tóm tắt khác ?
+ Nội dung của đoạn 3 là gì ?
+ Nội dung của đoạn cuối là gì ?
- Nhận xét, tuyên dương phần trả lời của HS .
- Kể lại từng đoạn theo gợi ý
+ Bước 1 : Kể trong nhóm.
- GV yêu cầu HS đọc thầm gợi ý trên bảng phụ.
- GV chia nhóm , mỗi nhóm kể 1 đoạn.
+ Bước 2 : Kể trước lớp.
- GV yêu cầu các nhóm cử đại diện lên kể.
- GV tổ chức cho HS kể vòng 2.
- GV yêu cầu các nhóm nhận xét , bổ sung khi bạn kể.
- GV Nhận xét – Tuyên dương.
- Kể lại toàn bộ nội dung truyện.
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ . Mỗi nhóm có 5 HS , yêu cầu các nhóm kể theo hình thức phân vai : Người dẫn chuyện , người ông , Xuân , Vân , Việt.
- GV tổ chức cho các nhóm thi kể.
- GV Nhận xét – Tuyên dương.
4.Củng cố :
+ Các em vừa kể chuyện gì ?
-Tuyên dương những HS có tinh thần học tập tốt .
5. Nhận xét, dặn dò :
-Về nhà tập kể lại câu chuyện và kể lại chuyện cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
-Kho báu.
- 3 HS nối tiếp nhau kể chuyện theo đoạn .
-Đoạn 1 : Chia đào.
-Quà của ông.
-Chuyện của Xuân.
-(HS nối tiếp nhau trả lời) Xuân làm gì với quả đào của ông cho./ Suy nghĩ và việc làm của Xuân./ Người trồng vườn tương lai./ …
-Vân ăn đào như thế nào./ Cô bé ngây thơ./ Chuyện của Vân./ …
-Tấm lòng nhân hậu của Việt./ Quả đào của Việt ở đâu ?/ Vì sao Việt không ăn đào./ …
- HS thực hiện đọc.
- HS thực hành kể trong nhóm – Các nhóm theo dõi và nhận xét , bổ sung.
- Mỗi HS trình bày 1 đoạn.
- 8 HS tham gia kể chuyện.
- HS Nhận xét , bổ sung.
- HS tập kể lại toàn bộ câu chuyện trong nhóm.
- Các nhóm thi kể theo hình thức phân vai.
-Những quả đào.
Thể dục :
Bài 58 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”- TÂNG CẦU
I . Mục tiêu :
-Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi…
-Ôân tâng cầu . Yêu cầu biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước.
II. Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , quả cầu (mỗi em 1 quả)
III. Nội dung và phương pháp :
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học :
Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”
Oân Tâng cầu
- GV tổ chức cho HS xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai.
- GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên
- GV cho HS đi thường và hít thở sâu.
- GV ôn các động tác tay , chân , toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
* Trò chơi “Con cóc là câu ông Trời”.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV cho HS đọc vần điệu 1 -2 lần.
- GV tiến hành cho HS chơi trò chơi.
-GV theo dõi sửa sai .
* Tâng cầu :
- GV phân tích kỹ thuật động tác .
- GV làm mẫu cách tâng cầu .
- Tiến hành cho HS tâng cầu.
- Nhận xét .
3. Phần kết thúc
- GV tổ chức cho HS đi đều và hát.
- GV tổ chức cho HS ôn động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài học ( GV cùng HS thực hiện )
-Về nhà tập luyện bài thể dục phát triển chung
- Nhận xét tiết học.
Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
80 – 90 mét
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
- HS chơi trò chơi 8- 10 phút .
- Quan sát làm theo .
- HS thực hành tâng cầu .
- Thực hiện 2- 3 phút .
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 29.doc