III. Đáp án
Bài 1: (1điểm) Mỗi phép tính đúng 0,25 điểm
Bài 2: (2 điểm) Mỗi phép tính đúng 0,5 điểm
Bài 3: (2 điểm) Tính đúng mỗi bài 1 điểm
Bài 4: (2 điểm) Lời giải: 0,5 điểm; phép tính: 1 điểm; đáp số: 0,5 điểm
Bài 5 : (1 điểm) Lời giải 0.5 điểm ; Phép tính 5 x 4 = 20 (cm) : 0.5 điểm
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 28 Trường TH Trần Thị Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trả lời .
- HS1 nêu ý nghĩa khi người CSGT dang ngang hai tay
- HS2 trả lời về đặc điểm ý nghĩa của biển báo cấm.
- H lắng nghe.
-Lớp tiến hành chia thành các nhóm theo yêu cầu của giáo viên .
- Quan sát tranh .
- Cử đại diện lên trình bày trước lớp .
+H1,2,3 đúng; H4,5 không an toàn
- Phải đi trên vỉa hè , nếu không có vỉa hè thì phải đi sát lề đường . Nắm tay người lớn
- H lắng nghe
-Về nhà xem lại bài học và áp dụng bài học vào thực tế cuộc sống hàng ngày khi tham gia giao thông .
Sinh hoạt : SAO
I.Yêu cầu.
-Thực hiện đúng tiến trình sinh hoạt sao.
-Rõ ràng, rành mạch trong từng bước thực hiện.
-Nghiêm túc, có ý thức trong tiết học.
II. Lên lớp.
1.Ôn định tổ chức.
-Cho lớp hát.
-Căn dặn những điều lưu ý khi sinh hoạt.
-Học sinh nhắc lại các bước sinh hoạt sao.
-Giáo viên nhận xét, bổ sung.
2. Tiến hành sinh hoat.: Trưởng sao điều khiển theo quy trình của tiết sinh hoạt.
Bước 1: Điểm danh.
-Tập hợp theo đội hình hàng dọc; điểm danh rõ ràng, dứt khoát.
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân.
-Trưởng sao nhận xét được những mặt ưu, măt khuyết của từng sao viên trong tuần.
Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần – hô vang reo.
-Khi kể phải giới thiệu tên, kể được những việc làm ở nhà, ở trường.
Bước 4: Đọc lời hứa của sao nhi.
-Hát bài: Sao của em.
Bước 5: Nêu kế hoạch tuần.
-Đi học chuyên cần, đúng giờ. Đến lớp làm vệ sinh sạch sẽ.
-Học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.
-Hăng say phát biểu, thi đua dành được nhiều điểm tốt.
-Thi giữa kì 2 đạt kết quả cao.
- Tổ chức chơi các trò chơi dân gian.
- Luyện tập tốt cho thi kể chuyên về “Tấm gương đạo đức HCM”
-Tham gia tốt các hoạt động.
-Trồng dặm cây, tưới cây.
Bước 6: Sinh hoạt theo chủ điểm.
-Hát, múa, kể chuyện về chủ đề: “Mừng ngày sinh nhật đoàn 26/3”
-GV theo dõi, hướng dẫn.
3.Củng cố, dặn dò.
-HS nhắc tiến trình của tiết sinh hoạt sao.
-GV nhận xét tiết sinh hoạt sao.
CHIỀU Luyện đọc: ÔN CÁC BÀI ĐỌC ĐÃ HỌC TRONG TUẦN.
I. Mục đích yêu cầu.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, trôi chảy 2 bài tập đọc đã học trong tuần
- Đọc thể hiên được giọng đọc và hiểu nội duung bài.
- Có ý thức tích cực rèn đọc.
II. Tiến hành.
1. Bài cũ: - Kể tên các bài tập đọc trong tuần.
- 2H đoc lại 2 bài tập đọc, GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới.
* Kho báu
- 3H nối tiếp đọc 3 đoạn của truyện.
- Luyện đọc: Một nắng hai sương, cày sâu cuốc bẫm.
- H luyện đọc từng đoan trong nhóm 4
- Mỗi nhóm cử 1 H thi đọc và nêu nội dung của bài.
- Lớp đồng thanh cả bài.
* Cây dừa.
- 1H đọc toàn bài.
- H tự đọc thuộc bài: 5 phút.
- Thi đọc thuộc lòng
- GV nhận xét, ghi điểm.
+ Nêu nội dung của bài ( Bài thơ được nhà thơ nhỏ tuổi Trần Đăng Khoa vẽ lên hiình ảnh cây dừa giống như con người gắn bó với đất trời, với thiên nhiên)
3. Nhận xét, dặn dò.
- Nhận xét kĩ năng đọc, ý thừ luyện đọc của H
-H về nhà luyện đọc laị các bài đọc.
Luyện toán: SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200.
I. Mục tiêu
- Biết so sánh các số tròn trăm tròn chục.
- Đọc và viết thành thạo các số tròn chục từ 110 đến 200.
- Vận dụng làm tốt các bài tập thực hành.
II. Tiến hành.
Bài 1: >, <, = ?
300….400 700….300 900…100 1000…..900
110….130 140…120 170…180 200…….190
Bài 2: Viết theo mẫu.
Viết số
Đọc số
Trăm
Chục
Đơn vị
110
120
130
140
150
160
170
180
190
200
Một trăm mười
1
1
0
Lần lượt H lên bảng chữa bài, Gv nhận xét chữa
H đọc các số trong bảng
Bài 3: Trò chơi “Ai nhanh ai đúng”
- 2 đội chơi, mỗi đội 5 H, tiếp sức nhau điền số còn thiếu vào ô trống.
10000
500
200
100
III. Củng cố, dặn dò.
- Đánh giá kết quả luyện,tuyên dương những H học tốt.
- Tập đọc các số từ 110 đến 200
CHIỀU
Luyện LTVC: TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI. ĐẶT VÀ TLCH “ĐỂ LLÀM GÌ ?”
I. Mục tiêu
- Mở rộng từ ngữ về cây cối. Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
-Tích cực hoạt động.
II. Tiến hành.
Bài 1: Kể tên các loài cây theo các nhóm trong bảng sau:
Cây LT - TP
Cây ăn quả
Cây lấy gỗ
Cây bóng mát
Cây hoa
lúa
mít
Bạch đàn
bàng
Hoa hồng
- Nhóm 4 thảo luận và làm bài vào phiếu
- Đại diên các nhóm trình bày
- Nhận xét nhóm tìm được nhiều loài cây trong từng nhóm cây.
Bài 2: Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống.
Một người ông có ba đứa cháu nhỏ c Một hôm c ông cho mỗi cháu một quả đào c Xuân ăn đào xong c đem hạt trồng c Vân ăn xong c vẫn còn thèm c Còn Việt thì không ăn mà mang đào cho cậu bạn bị ốm c
- H nêu yêu cầu và chép đoạn văn và điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống
- H chữa bài.
- Gv chấm chữa bài.
III. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương tổ, nhóm, cá nhân có ý thức học bài.
Luyện MT: VẼ TRANH “MẸ HOẶC CÔ GIÁO”
I. Mục tiêu
- H hiểu nội dung đề tài mẹ hoặc cô giáo.
- H biết cách vẽ và vẽ được tranh về mẹ hoặc cô giáo.
- Hoàn thành bài vẽ.
II. Tiến hành.
1. GV kiểm tra sự chuẩn bịi của H.
2. Tìm và chọn nôi dung đề tài.
- H kể về mẹ hoặc cô giáo
- Gv cho H quan sát 1 số tranh vẽ về mẹ hoặc cô giáo, nêu nội dung của từng bức tranh, hình ảnh chính trong tranh.
- H nêu tranh mà em yêu thích
- Gv: mẹ và cô giáo là những người thân thiết, gần gũi với chúng ta. Em hãy nhớ lại hình ảnh mẹ và cô giáo để ve một bức tranh đẹp.
3. Hướng dẫn cách vẽ.
- Nhớ lại hình ảnh mẹ hoặc cô giáo với các đặc điểm….
- Nhớ lại những công việc mẹ, cô giáo thường làm.
- Vẽ hình ảnh mẹ, cô giáo là chính, hình ảnh khác vẽ thêm cho tranh ảnh sinh động.
- Chọn màu để vẽ, có màu đậm nhạt.
4. H thực hành vẽ
- Gv theo dõi, gợi ý.
5. Nhận xét, đánh giá.
- Chọn bài vẽ đẹp có nội dung theo yêu cầu.
- Gv nhận xét tuyên dương bài vẽ đẹp.
Luyện TNXH: MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG TRÊN CẠN
I. Mục tiêu.
- H kể tên và nêu ích lợi của một số loài vật sống trên cạn.
- Có kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
- Có ý thức tích cực luyện tập.
II. Tiến hành.
1. Thảo luận nhóm 4
+ ND: - Nói tên và nêu ích lợi của một số con vật sống trên cạn.
- Phân biệt con vật nuôi và vật hôang dã
+ Các nhóm tiến hành thảo luận. Đại diện nhóm trình bày
-TLCH: Em cần chăm sóc và bảo vệ các con vật đó như thế nào ?
-GV: Mỗi chúng ta đều có trách nhiệm yêu quý, bảo vệ loài vật đặc biệt là vật quý hiếm.
2. H tập vẽ 1 con vật mà em thích.
- Gv nêu yêu cầu, Hd
- H thực hành vẽ.
- 1 số H nêu tên con vật mình vẽ và ích lợi của chúng
- Gv nhân xét tuyên dương các em vẽ tốt.
3. Đánh giá, nhận xét tiết học.
Thể dục TRÒ CHƠI “ TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH ”
I. Mục tiêu :
-Làm quen với trò chơi “ Tung vòng vào đích ” .
-Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào được trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , 12 -20 chiếc vòng nhựa.
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu :
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học :
- Làm quen với trò chơi “ Tung vòng vào đích ”
- Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai .
- Tổ chức chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân trường.
2. Phần cơ bản :
* Ôn 5 động tác tay, lườn, bụng và nhảy của bài thể
dục phát triển chung :
-GV điều khiển .
* Trò chơi “ Tung vòng vào đích ”
+ GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ GV cho HS chơi thử .
+ Chia tổ cho các em chơi .
3. Phần kết thúc :
- GV tổ chức cho HS đi đều và hát .
- Ôn một số động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài học.
- Giao bài về nhà.
- Nhận xét tiết học.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * 80 – 90 mét
* * * * * * * *
* * * * * * * *
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp
- Đội hình tập như bài trước cán sự lớp điều khiển .
ú
* * * * * * * *
ú
* * * * * * * *
5 mét
ú
* * * * * * * *
ú
* * * * * * * *
-HS thực hiện 5 - 6 lần / động tác
Thứ tư ngày tháng năm 2006
Thể dục : TRÒ CHƠI“TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH”
VÀ “CHẠY ĐỔI CHỖ , VỖ TAY NHAU”
I . Mục tiêu :
-Ôn trò chơi “Tung vòng vào đích” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động và đạt thành tích cao.
-Ôn trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” . Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Chuẩn bị phương tiện cho trò chơi.
III . Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
- GV tổ chức xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, vai.
- GV tổ chức cho HS giậm chân tại chỗ theo nhịp .
- GV ôn cho HS 4 động tác tay, chân, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Tổ chức trò trơi làm theo hiệu lệnh.
2. Phần cơ bản
* Trò chơi “Tung vòng vào đích”
+ GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi.
+ GV cho HS chơi thử.
+ Chia tổ cho các em chơi.
* Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
+ GV nêu tên trò chơi.
+ HD cách chơi ( Đã hướng dẫn ở bài trước ).
+ Tổ chức trò chơi.
+ Nhận xét tuyên dương .
3. Phần kết thúc
- Đi đều và hát
- Tập một số động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Về nhà ôn lại bài .
- Nhận xét tiết học.
Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
- Đội hình tập như bài 43, cán sự lớp điều khiển .
ú
* * * * * * * *
ú
* * * * * * * *
5 mét
ú
* * * * * * * *
ú
* * * * * * * *
- Chơi mỗi trò chơi 5 -6 phút .
-HS thực hiện 5 -6 lần / động tác
CHIỀU Luyện toán: ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN.
I. Mục tiêu.
- H nắm được mối quan hệ giữa đơn vị và chục, giữa chục và trăm, giữa trăm và nghìn.
- Đọc và viết được các số tròn chục, tròn trăm.
- Có ý thức luyện tập.
II. Tiến hành.
-H nêu các số từ 1 đến 10. Gv ghi bảng: 0 , 1 , 2 ,3 , 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
+ GV: 10 đơn vị = 1 chục
- H nối tiếp nêu các chục từ 1 chục đến 10 chục, Gv ghi bảng
+ GV: 10 chục = 1 trăm
- H nêu các số tròn trăm.
+ 10 trăm = 1000
+ Viết số 1000 như thế nào? (viết số 1 và 3 số 0 liền nhau).
- H luyên viết, đọc số tròn trăm vào bảng con.
- Gv nhận xét, chữa cách đọc cho H.
III. Đánh giá, nhận xét.
Nhận xét kết quả luyện tập.
Tuyên dương những H học tốt.
File đính kèm:
- Tuan 28 CKTKN lop 2.doc