1. Kiểm tra bài cũ : 
- Tính chu vi hình tứ giác MNPQ có độ dài các cạnh lần lượt là :5 dm, 6 dm, 8 dm, 5 dm. 
 -GV nhận xét ghi điểm. 
 - Nhận xét chung.
2. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa. 
* Giới thiệu phép nhân có thừa số là 1
 - GV : 1 x 2 và yêu cầu HS chuyển phép nhân thành tổng tương ứng.
 + Vậy 1 nhân 2 bằng mấy ?
 - GV thực hiện tiến hành với các phép tính 1 x 3 và 1 x 4
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 28 trang
28 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1444 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 27 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0 = 0.
 0 x 3 = 0 
 - Số 0 nhân với số nào cũng bằng 0. 
 - HS nêu kết quả.
 2 x 0 = 2 ; 3 x 0 = 0.
 - Khi ta thực hiện phép nhân một số với 0 thì kết quả thu được bằng 0.
 - HS nhắc lại 
 - HS nêu phép chia :
0 : 2 = 0 
 - HS nêu 0 : 5 - 0
 - Các phép chia có số bị chia là 0 có thương bằng 0. 
 - HS nối tiếp nhau nhắc lại.
 - HS làm miệng theo cột.
 0 x 4 = 0	0 x 2 = 0 3 x 0 = 0
 4 x 0 = 0 	2 x 0 = 0 	0 x 3 = 0 
 0 : 4 = 0 	0 : 2 = 0 	0 : 3 = 0 
 - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào. 
i x 5 = 0 3 x i = 0
i : 5 = 0 i : 4 = 0 
-Có 2 dấu tính.
 -Ta thực hiện từ trái sang phải.
2 : 2 x 0 = 1 x 0 ; 5 : 5 x 0 = 1 x 0
 = 0 = 0
0 : 3 x 3 = 0 x 3 ; 0 : 4 x 1 = 0 x 1
 = 0 = 0 
2 HS nhắc lại.
- 2 HS lên bảng làm.
Thể dục KIỂM TRA BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I. Mục tiêu : 
 -Kiểm tra bài tập RLTTCB. 
 -Yêu cầu HS biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
II. Địa điểm – phương tiện :
Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
Còi, kẻ 2 -4 đoạn thẳng dài 10m -15m, cách nhau 1m -1,5m và 3 đường ngang ( Chuẩn bị, xuất phát và đích ).
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 : Phần mở đầu :
 - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học :
 - Kiểm tra bài tập RLTTCB
 - GV cho HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - GV tổ chức cho HS xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai.
 - GV tổ chức cho HS ôn :
 + Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
 + Đi theo vạch thẳng, hai tay dang ngang.
B. Phần cơ bản
 - Nội dung kiểm tra : Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông hoặc dang ngang.
 - Phương pháp kiểm tra :
 - Mỗi đợt kiểm tra 4 -5 em.
 - Mỗi em được kiểm tra 1 lần.
- GV gọi tên vào vị trí xuất phát rồi nêu tên động tác và dùng khẩu lệnh “ Chuẩn bị … bắt đầu” 
 -GV nhận xét đánh giá.
C. Phần kết thúc
 - GV tổ chức cho HS đi đều và hát.
 - GV tổ chức trò chơi hồi tĩnh (do GV chọn )
 -Đánh giá chung nội dung kiểm tra.
 - Nhận xét tiết học.
 -Cán sự tập hợp lớp.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 - HS thực hiện 3 -4 phút.
- Đội hình tập như bài trước cán sự lớp điều khiển. 
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
 -HS thực hiện 5 -6 lần / động tác
 -HS chơi trò chơi 5 -6 phút.
Thứ tư ngày 22 tháng 3 năm 2006 
Thứ năm ngày 23 tháng 3 năm 2006 
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu : Giúp HS :
 -Rèn kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, bảng chia đã học.
 -Rèn kĩ năng tìm thừa số, số bị chia.
 -Dựa vào các bảng nhân chia đã học để nhẩm kết quả của các phép tính có dạng số tròn chục nhân, chia với số nhỏ hơn 5 và khác 0.
 -Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia.
 II. Các hoạt động dạy học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định : 
2. Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa. 
 - Thu một số vở bài tập để chấm. 
Bài 2 : Tính nhẩm.
Bài 4 :( điền dấu x hay :vào ô trống )
 -GV nhận xét ghi điểm. 
3. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa. 
a. Hướng dẫn luyện tập.
 Bài 1 : Tính nhẩm:
 - Yêu cầu HS nhẩm tính.
 -GV nhận xét sửa sai. 
 + Khi đã biết 2 x 3 = 6, có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 và 6 : 3 hay không, vì sao ?
Bài 2 : Tính nhẩm 
 - GV giới thiệu cách nhẩm :
 + 20 còn gọi là mấy chục ?
 - Để thực hiện 20 x 2 ta có thể tính 
 2 chục x 2 = 4 chục, 4 chục là 40 
 Vậy 20 x 2 = 40.
- Yêu cầu HS làm tiếp phần còn lại của bài tập. 
 -GV nhận xét sửa sai. 
Bài 3. Tìm x :
 - GV yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân và số bị chia chưa biết trong phép chia.
 -GV nhận xét sửa sai. 
 Bài 4 :
 + Có tất cả bao nhiêu tờ báo ?
 + Chia đều cho 4 tổ nghĩa là chia như thế nào ?
 + Bài toán hỏi gì ?
 + Làm thế nào để biết mỗi tổ nhận được mấy tờ báo ?
 - GV yêu cầu HS làm bài.
 Tóm tắt
4 tổ : 24 tờ báo
1 tổ : ? tờ báo
 Bài 5: Xếp 4 hình tam giác thành hình vuông
 - Gọi HS lên bảng xếp hình. 
4. Củng cố : Hỏi tựa 
 + Muốn tìm thừa số chia biết ta làm như thế nào ?
 + Muốn tìm số bị chia biết ta làm như thế nào ?
5. Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ, làm bài tập ở vở bài tập. 
 -Nhận xét đánh giá tiết học. 
-Luyện tập.
4 x 1 = 4 0 x 1 = 0
4 : 1 = 4 1 x 0 = 0
1 : 1 = 1	 0 : 1 = 0
4 * 2 S 1 = 2 	
2 * 1 S 3 = 6	 
2 x 3 = 6 4 x 3 =12 5 x 1 =5
6 : 2 = 3 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1
6 : 3 = 2 12 : 4 = 3	5 : 1 = 5
-Vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia.
 -2 chục.
30 x 3 = 90 60 : 2 = 30
20 x 3 = 60 80 : 2 = 40
 20 x 4 = 80 40 x 2 = 80
 90 : 3 = 30
 - HS đọc yêu cầu.
 - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập. 
X x 3 = 15 X x 3 = 15 
 X = 15 : 3 X = 15 : 3 
 X = 5 X = 5 
Y: 2 = 2 Y : 5 = 3 
 Y = 2 x 2 Y = 5 x 3 
 Y = 4 Y = 15 
 - HS đọc đề bài
 - Có 24 tờ báo.
 -Chia thành 4 phần bằng nhau.
 -Mỗi tổ nhận được mấy tờ báo.
 -Thực hiện phép chia 24 : 4
 - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập.
Bài giải
Mỗi tổ nhận được số tờ báo là :
24 : 4 = 6 (tờ báo)
Đáp số : 6 tờ báo.
 - 2 HS trả lời.
Thủ công : 	LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY (T1)
I. Mục tiêu :
 - HS biết cách làm và làm được đồng hồ đeo tay bằng giấy.
 - thích làm đồ chơi và yêu thích sản phẩm lao động.
II. Đồ dùng dạy học : 
 - Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy.
 -Qui trình làm đồng hồ đeo tay 
 -Giấy có hình vẽ minh hoạ cho từng bước.
 -Giấy, kéo, hồ, bút chì, thước.
 III. Các hoạt động dạy học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định : 
2. Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa. 
 - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS 
 + Để làm được dây xúc xích trang trí phải qua mấy bước ? đó là những bước nào ?
 -GV nhận xét sửa sai. 
3. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa. 
* Hướng dẫn quan sát và nhận xét : 
 - GV giới thiệu mẫu đồng hồ.
 + Nêu các bộ phận của đồng hồ ?
 + Đồng hồ được làm bằng gì ?
 - Ngoài giấy màu ra còn có thể làm được đồng hồ từ lá chuối, lá dừa …
* Hướng dẫn mẫu : 
Bước 1: Cắt thành nan giấy 
 - Cắt 1 nan giấy màu nhạt dài 24 ô rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ.
 - Cắt và dán nối thành 1 nan giấy khác dài 30 -35 ô rộng gần 3 ô cắt vát 2 bên của 2 đầu nan để làm dây đồng hồ.
 - Cắt 1 nan giấy dài 8 ô rộng 1 ô để làm đai cài. 
Bước 2 : Làm mặt đồng hồ.
 - Gấp 1 đầu nan giấy làm mặt đồng hồ vào 3 ô 
 -Gấp cuốn tiếp như H2 ta được H3.
Bước 3 :Làm dây cài đồng hồ.
 - Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của nếp gấp của mặt đồng hồ.
 - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua một khe khác ở phía trên khe vừa gài. Kéo đều nan giấy cho nếp gấp khít chặt để giữ mặt đồng hồ và dây đeo.
 - Dán nối 2 đầu của nan giấy cài 8 ô rộng 1 ô làm đai để giữ dây đồng hồ.
Bước 4 : vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
 -Lấy 4 điểm chính để ghi số 3, 6, 9, 12 rồi chấm các điểm chỉ giờ khác.
 -Vẽ kim ngắn chỉ giờ kim dài chỉ phút.
 - Gài dây đeo vào mặt đồng hồ gài đầu dây thừa qua đai ta được chiếc đồng hồ.
4. Củng cố : Hỏi tựa 
 + Để làm được chiếc đồng hồ phải qua mấy 
 bước ? Đó là những bước nào ?
5. Nhận xét, dặn dò : Về nhà tập làm cho thành thạo để tiết sau thực hành.
 -Nhận xét đánh giá tiết học. 
 -Tổ trưởng kiểm tra báo cáo cho GV.
 - 2 HS trả lời.
 - HS quan sát.
 - Mặt đồng hồ, dây đeo, dây cài.
 - Làm bằng giấy màu.
 12
 9 3
 6
 12
 9 3
 6
 - 2 HS trả lời.
Thứ sáu ngày 24 tháng 3 năm 2006 
Tập làm văn
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ ĐỌC
Kể chuyện
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ VIẾT
Thể dục TRÒ CHƠI “ TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH ”
I. Mục tiêu : 
 -Làm quen với trò chơi “ Tung vòng vào đích ”. 
 -Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào được trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện :
 -Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
 -Còi, 12 -20 chiếc vòng nhựa.
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu :
 - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học :
 - Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
 - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc.
 - Ôân bài thể dục phát triển chung
2. Phần cơ bản :
 - Trò chơi “ Tung vòng vào đích.
-GV nêu tên trò chơi giải thích và làm mẫu.
- Lần lượt từ vị trí chuẩn bị tiến sát vào vạch giới hạn và lần lượt tung 5 chiếc vòng vào đích là những cái cọc. Nếu tung được vòng móc vào cọc ở hàng thứ nhất được 5 điểm, hàng thứ 2 được 4 điểm, hàng thứ 3 được 3 điểm, hàng thứ tư được 2 điểm, hàng thứ 5 được 1 điểm, ra ngoài không có điểm. Sau 5 lần tung ai có điểm nhiều nhất người đó vô địch. Tung vòng xong nhặt vòng đưa cho bạn tiếp theo. 
 + GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi.
 - Yêu cầu HS chơi thử 1 lần.
 + Chia tổ cho các em chơi.
3. Phần kết thúc :
 - Đi đều và hát.
 - Ôân một số động tác thả lỏng.
 - Hệ thống bài học.
 - Về nhà tập chơi tung vòng vào đích.
 - Nhận xét tiết học.
 -Cán sự tập hợp lớp.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 - HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp.
* * * * * * * *	
* * * * * * * *	
 5 mét
* * * * * * * *	
* * * * * * * *	
 -HS thực hiện 5 -6 lần / động tác
Sinh hoạt SINH HOẠT CUỐI TUẦN 
            File đính kèm:
 GA lop 2 tuan 27.doc GA lop 2 tuan 27.doc