Bài soạn Giáo án Âm nhạc lớp 2 Tuần 21 đến 35 - Phạm Văn Tỏ

I) MỤC TIÊU :

- Biết hát theo giai điệu và lời ca.

- Biết ht kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo bài hát.

- Nơi có điều kiện: Biết g đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca.

II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN :

- Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng nhạc.

- Đàn , hát chuẩn xác bài Hoa lá mùa xuân.

- Tranh minh họa bài hát.

- Nhạc cụ gõ đệm.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1459 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Giáo án Âm nhạc lớp 2 Tuần 21 đến 35 - Phạm Văn Tỏ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học sinh hát kết hợp gõ đệm. - Học sinh hát kết hợp vận động theo nhạc. - Học sinh thực hiện theo nhóm và theo cá nhân. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh hát nhẩm theo. - 1-2 học sinh thực hiện. - Học sinh tập hát 2 lời mới. - Học sinh hát kết hợp gõ phách. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh thực hiện. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà. TIẾT 32 - Ôn tập 2 bài hát : Chim chích bông, Chú ếch con - Nghe nhạc I ) MỤC TIÊU : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Tập biểu diễn bài hát. - Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Nghe một ca khúc thiếu nhi hoặc trích đoạn nhạc khơng lời. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng đĩa. - Nhạc cụ gõ đệm. - Tranh ảnh minh họa của bài hát. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ : 3) Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Ôn bài hát Chim chích bông Hoạt động 2 : Ôn bài hát Chú ếch con Hoạt động 3 : Ôn bài hát Bắc kim thang Hoạt động 4 : Nghe nhạc 4) Củng cố : 5) Dặn dò : - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Kết hợp trong quá trình ôn tập vài hát. - Giáo viên cho học sinh nghe giai điệu của bài hát và hỏi học sinh tên bài hát là gì ? Của nhạc sĩ nào ? - Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn bài hát bằng nhiều hình thức : hát tập thể, hát theo dãy nhóm và hát cá nhân. - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn hát kết hợp sử dung các loại nhạc cụ gõ đệm theo nhịp , phách. - Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn bài hát kết hợp vận động phụ họa. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh đọc thơ theo tiết tấu của bài Chim chích bông kết hợp gõ đệm theo tiết tấu. Ví dụ : Hòn đá to Hòn đá nặng Chỉ một người Nhắc không đặng Hòn đá to Hòn đá nặng Nhiều người nhấc Nhấc lên đặng - Giáo viên nhận xét và đánh giá. - Giáo viên đố học sinh bài hát nào của tác giả Phan Nhân viết về một con vật rất chăm chỉ học hành, thích ca hát ? - Giáo viên hướng dẫn học sinh ôn bài hát theo trình tự : + Đệm đàn và bắt nhịp cho học sinh hát. + Cho học sinh hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - Giáo viên mời nhóm học sinh lên biểu diễn trước lớp. - Giáo viên mời học sinh nhận xét và nhận xét đánh giá chung. - Giáo viên cho học sinh xem tranh và đoán tên bài hát. - Giáo viên đệm đàn và bắt giọng cho học sinh ôn lại bài hát. - Giáo viên hướng dẫn học sinh hát kết hôp gõ đệm theo phách. - Giáo viên hướng dẫn học sinh hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu của lời ca. - Giáo viên hướng dẫn học sinh hát nối tiếp từng câu trong bài. - Giáo viên mời học sinh lên biểu diễn trước lớp. - Giáo viên mời học sinh nhận xét và nhận xét đánh giá chung. - Giáo viên giới thiệu cho học sinh một trích đoạn nhạc không lời. - Giáo viên cho học sinh nghe tác phẩm một lần và hỏi : + Tiết tấu đoạn nhạc vừa nghe nhanh hay chậm ? Vui tươi , sôi nổi hay êm dịu, nhẹ nhàng ? + Em nghe đoạn nhạc có hay không ? - Giáo viên cho học sinh nghe lại lần 2 , sau đó xét tác phẩm. - Giáo viên cho học sinh ôn lại một trong các bài hát đã học kết hợp gõ đệm theo phách. - Giáo viên nhận xét chung , nhắc nhở học sinh về nhà ôn lại các bài hát để hát thuần thục và tự nhiên hơn. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn đúng tư thế. - Học sinh nghe và trả lời : + Bài hát Chim chích bông + Nhạc: Văn Dung – Thơ : Nguyễn Viết Bình - Học sinh ôn bài hát theo hướng dẫn của giáo viên. + Hát đồng thanh. + Hát theo dãy , nhóm. + Hát cá nhân. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách. - Học sinh hát kết hợp vận động phụ họa. - Học sinh tập đọc thơ theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trả lời : Ba Chú ếch con . - Học sinh ôn bài hát theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh lên biểu diễn trước lớp. - Học sinh nhận xét và lắng nghe. - Học sinh trả lời : Bài Bắc kim thang, dân ca Nam Bộ. - Học sinh hát tập thể bài hát theo nhạc. - Học sinh hát và gõ đệm theo phách. - Học sinh hát và gõ đệm theo tiết tấu. - Học sinh tập hát đối đáp nối tiếp. - Học sinh lên biểu diễn trước lớp. - Học sinh nhận xét và lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trả lời. - Học sinh nghe lần 2 và nghe nhận xét. - Học sinh ôn bài hát theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà. TIẾT 33 TỰ CHỌN DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG I ) MỤC TIÊU : - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết tên tác giả của bài hát. Hát đúng giai điệu. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng đĩa. - Nhạc cụ gõ đệm. - Chuẩn bị trò chơi. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ 3) Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Ôn tập các bài hát đã học Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc 4) Củng cố-Dặn dò : - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Kết hợp trong quá trình ôn tập. - Giáo viên chọn một số bài hát khó trong 12 bài hát học sinh đã học trong năm để ôn tập. - Giáo viên cho học sinh hát đồng thanh lần lượt từng bài hát, giáo viên đệm đàn. - Cho học sinh lên hát lại bài theo từng nhóm. - Giáo viên nhận xét, cho điểm từng em. - Giáo viên mở cho học sinh nghe bài hát Chim bay, cò bay và hướng dẫn học sinh cách thực hiện trò chơi : + Học sinh đứng tại chổ. Giáo viên đứng điều khiển học sinh và hát bài Chim bay, cò bay. + Hát hết lần 1, giáo viên sẽ hô “ Chim bay “ hay “ Cò bay “, học sinh làm động tác vẫy 2 tay như đang bay. Khi nghe giáo viên hô “ Nhà bay “ thì các em phải đứng im. Nếu các em không thực hiện đúng động tác theo khẩu lệnh thì thua cuộc. - Giáo viên nhận xét chung , nhắc nhở học sinh về nhà ôn lại bài hát để hát thuần thục và tự nhiên hơn. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn đúng tư thế. - Học sinh ôn tập các bài hát khó. - Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh biểu diễn trước lớp. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng gnhe giáo viên hướng dẫn trò chơi. - Học sinh tham gia trò chơi. - Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà. TIẾT 34 Ơn tập và biểu diễn bài hát I ) MỤC TIÊU : - Ơn tập một số bài hát đã học ở HKI và tập biểu diễn một vài bài hát đĩ. - Ơn tập và tập biểu diễn những bài hát đã học. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Nhạc cụ quen dùng ( đàn organ ) , máy nghe , băng đĩa. - Nhạc cụ gõ đệm. - Tranh minh họa các bài hát đã học. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ 3) Dạy bài mới : Kiểm tra 12 bài hát đã học 4) Nhận xét, đánh giá: - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Kết hợp trong quá trình ôn tập. - Giáo viên dùng tranh minh họa và băng nhạc cho học sinh xem, nghe và nhớ lại tên của 12 bài hát đã được học. - Giáo viên mời học sinh lên biểu diễn bài hát theo từng nhóm kết hợp gõ đệm và vận động phụ họa. Động viên các em mạnh dạn, tự tin khi biểu diễn bài hát. - Giáo viên mời học sinh nhận xét, nhận xét chung và cho điểm. - Giáo viên biểu dương, khen ngợi những em tích cực hoạt động trong giờ học, nhắc nhở, động viên những em chưc tích cực cần cố gắng đạt kết quả cao hơn. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn đúng tư thế. - Học sinh trả lời đúng tên các bài hát khi xem tranh hoặc nghe giai điệu các bài hát đã học. - Học sinh biểu diễn bài hát theo nhóm. - Học sinh nhận xét và nghe đánh giá. - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên nhận xét, dặn dò và ghi nhớ. TIẾT 35 Ơn tập và tập biểu diễn bài hát I ) MỤC TIÊU : - Ơn tập một số bài hát đã học ở HKII và tập biểu diễn một vài bài hát đĩ. - Ơn tập và tập biểu diễn . II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN : - Kết quả kiểm tra của học sinh. - Nhạc cụ. III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1) Ổn định tổ chức : 2) Kiểm tra bài cũ 3) Dạy bài mới : Tổng kết năm học 4) Dặn dò: - Kiểm tra sỉ số lớp , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn. - Giáo viên tổng hợp, nhận xét kết quả học tập của học sinh trong năm học. - Khen ngợi những em hoàn thành tốt các mục tiêu và nội dung môn học. - Nhắc nhở các em chưa hoàn thành tốt và động viên các em cẩn cố gắng hơn. - Giáo viên mời các em có kết quả học tập tốt biểu diễn lại một số bài hát đã học cho cả lớp xem. - Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia trò chơi âm nhạc. - Giáo viên nhắc nhở và động viên các em cố gắng để đạt kết quả cao hơn ở năm học sau. - Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn đúng tư thế. - Học sinh lắng nhge. - Học sinh biểu diễn bài hát theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh tham gia trò chơi. - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên dặn dò và ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docTUẦN 21 ĐẾN 35.DOC
Giáo án liên quan