Luyện Tiếng việt
Đọc và làm bài tập d- đ I.Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng đọc trơn cả bài đối với HS khá giỏi, đọc được bài HS trung bình và yếu.
-Rèn kĩ năng điền âm, nối, viết từ ngữ qua các bài tập ở vở luyện tập Tiếng việt
II.Hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu bài (2)
*Hoạt động 1(10): Ôn đọc bài d -đ
-GV ghi bảng d- dê- dê; đ, đ- đò - đò và từ và câu ứng dụng
-GV gọi lần lượt HS đọc nối tiếp bài trên bảng
-HS đọc, GV cùng HS nhận xét
*Hoạt động 2: Hướng HS đọc bài:(15)
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn chiều tuần 4 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữ tiếng như thế nào
-GV : Giữa các con chữ trong tiếng có nét nối, tiếng cách tiếng 1con chữ o
-HS viết vào vở , GV theo dỏi
*Hoạt động 3: Chấm, chữa bài
-GV chấm bài của HS và nhận xét
3.Củng cố dặn dò:(2’):
-GV hệ thống bài học
======***=======
Luyện Toán
Làm bài tập : Luyện tập
I.Mục tiêu :
- Củng cố kĩ năng nhận biết số lượng và so sánh (điền dấu >, <, =) số.
-HS trung bình, yếu làm bài tập 1, 2 , HS khá , giỏi hoàn thành tất cả các bài tập ở vở luyện toán
II. Hoạt động dạy học :
1 Giới thiệu bài:(2’)
2. Hướng dẫn HS làm bài tập :(28’)
Bài 1:Viết (theo mẫu)
-GV làm mẫu : Có 3 bạn ta viết 3 ; có 2 cái mũ (2); có 2 cái mũ (2);Có 3 bạn ta viết 3: 3 > 2 ; 2 < 3
- HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi
-HS làm vào vở Luyện Toán
-1HS lên bảng làm bài .GV chữa bài : 4 >3 ; 3 < 4; 3 = 3
-HS đọc : Số em bé nhiều hơn số mũ; Số em bé ít hơn số ghế, số em bé bằng số li
-GV nhận xét
Bài 2: >,<,=?
2 < 3 3 …4 2….1 2 …2
-HS nêu cách làm
-HS làm bài vào vở Luyện. GV chữa bài
Bài 3: >,=< , số ?
2 = … 2 >… 2….3 2 … 4
-GV hướng dẫn: Các em xem cần điền số nào vào để vế trái (bằng, lớn hơn, bé hơn )vế phải
-HS làm bài vào vở Luyện. GV chữa bài
Bài 4: . .
. .
Vẽ thêm cho bằng nhau(theo mẫu)
2 = 2
5 = 5
3 = 3
4 = 4
-GV : Các em phải vẽ thêm để cho số ô vuông bằng số hình tam giác
-HS làm, GV nhận xét chữa
*GV chấm bài
3.Củng cố dặn dò (2’)
-GV cùng HS hệ thống lại bài .
=========***========
Tự học
Học sinh tự ôn luyện: Toán, Học vần , Âm nhạc
I.Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại đọc , viết, điền dấu >, <, =, hát mình đang cần luyện và mình yêu thích
- HS có ý thức tự luyện.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:(2’)
2.Giáo viên nêu yêu cầu tiết học: Ôn về đọc, viết bài n, m, các điền dấu lớn, dấu bé, dấu bằng, hát mà các em chưa hoàn thành và các em thích.
3.GV định hướng:
- Trong tiết học này các em có thể luyện lại các kiến thức mà mình đang cần luyện ví dụ: Đọc trơn câu ứng dụng, viết từ có hai tiếng, hát, cách điền dấu >, <, = mà các em chưa nắm chắc
- HS chọn nhóm cho mình
- Lớp trưởng, lớp phó điều khiển các nhóm hoạt động
- Nhóm HS yếu về đọc thì luyện đọc âm, tiếng, từ , câu ứng dụng mà em cần luyện
-Nhóm yếu toán: >, <, =
3 … 4 , 5 …5 , 6 ….2
-Nhóm thích hát: Quê hương tươi đẹp
- HS làm, GV theo dỏi giúp đỡ
- HS khá, giỏi đọc trơn cả bài
- GV theo dỏi giúp đỡ HS hoàn thành nội dung tự luyện
3.Chấm bài: (5’)
-HS nộp bài , GV chấm và nhận xét.
4.Củng cố dặn dò: (1’)
-GV nhận xét giờ học.
=========***==========
Thứ 5 ngày 27 tháng 9 năm 2012
Thủ công
Cô Ngọc dạy
Luyện Mĩ thuật
Cô Tâm dạy
==========***=========
Hoạt động tập thể
ATGT: Bài 1: An toàn và nguy hiểm
I. Mục tiờu:
- Kiến thức: HS nhận biết những hành động , tỡnh huống nguy hiểmhay an toàn ở nhà, ở trường và khi đi trờn đường.
- Kĩ năng: Nhớ, kể lại cỏc tỡnh huống làm em bị đau, phõn biệt được cỏc hành vi và tỡnh huống an toàn, khụng an toàn.
- Thái độ: Trỏnh những nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm ở nhà, trường và trờn đường đi. Chơi những trũ chơi an toàn.
II. Cỏc hoạt động chớnh:
*Hoạt động 1: HS quan sỏt cỏc tranh vẽ SGK
Thảo luận nhúm:
- HS lắng nghe
- Em chơi với bỳp bờ là đỳng hay sai? (Em và cỏc bạn chơi với bỳp bờ là đỳng, sẽ khụng làm sao cả. Như vậy là an toàn)
- Cầm kộo doạ nhau là đỳng hay sai?
- Em và cỏc bạn cú được cầm kộo doạ nhau khụng?
- GV: Em và cỏc bạn khụng nờn cầm kộo doạ nhau. Em cầm kộo học thủ cụng là đỳng, nhưng cầm kộo doạ bạn là sai, cú thể ngõy nguy hiểm cho bạn.
-Kết luận: ễ tụ xe mỏy chạy trờn đường khụng được dựng kộo doạ nhau.Trẻ em đi bộ qua đường khụng cú người lớn dắt, đứng gần cõy cú cành bị góy cú thể dẫn đến tai nạn.
Trỏnh những tỡnh huống nguy hiểm núi trờn là đảm bảo an toàn cho mỡnh và những người xung quanh.
*Hoạt động 2: Kể chuyện
Yờu cầu cỏc bạn trong nhúm kể cho nhau nghe mỡnh đó từng bị đau như thế nào?
- Gọi một số HS lờn kể chuyện trước lớp
* Kết luận: Khi đi chơi, ở nhà, ở trường hay lỳc đi đường, cỏc em cú thể gặp một số nguy hiểm.Ta cần trỏnh tỡnh huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn.
*Hoạt động 3: Trũ chơi sắm vai
Từng cặp lờn chơi, một em đúng vai người lớn, một em đúng vai trẻ em
GV nờu nhiệm vụ:
- Nhóm 1: Em đúng vai người lớn hai tay đều khụng xỏch tỳi, em kia nắm tay và hai em đi lại trong lớp.
- Nhóm 2: Em đúng vai người lớn xỏch tỳi ở một tay, em kia nắm vào tay khụng xỏch tỳi.
Hai em đi lại trong lớp.
- Nhóm 3: Em đúng vai người lớn xỏch tỳi ở cả hai tay,em kia nắm vào vạt ỏo.Hai em đi trong lớp.
- Nếu cú cặp nào thực hiện chưa đỳng,GV gọi HS nhận xột và làm lại.
- Kết luận: Khi đi bộ trờn đường,cỏc em phải nắm tay người lớn, nếu tay người lớn bận xỏch đồ em phải nắm vào vạt ỏo người lớn.
*Củng cố, dặn dũ: Để đảm bảo an toàn cho bản thõn, cỏc em cần làm gỡ?
-HS trả lời
-GV nhắc nhở học thực hiện đúng khi An toàn giao thông.
==========***=========
Thứ 6 ngày 28 tháng 9 năm 2012
Luyện Tiếng việt
Đọc và làm bài tập t- th I.Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng đọc trơn cả bài đối với HS khá giỏi, đọc được bài HS trung bình và yếu.
-Rèn kĩ năng điền âm, nối, viết từ ngữ qua các bài tập ở vở luyện tập Tiếng việt
II.Hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu bài (2’)
*Hoạt động 1(10’): Ôn đọc bài t- th
-GV ghi bảng t- tổ - tổ; th- thỏ – thỏ từ và câu ứng dụng
-GV gọi lần lượt HS đọc nối tiếp bài trên bảng
-HS đọc, GV cùng HS nhận xét
*Hoạt động 2: Hướng HS đọc bài:(15’)
Bài 1: GV nêu yêu cầu Điền t hoặc th
ô …ô, …ả cá , ..ổ cò, ..i vi
-GV hướng dẫn HS cách làm bài
-HS làm bài vào Vở Luyện Tiếng việt
-GV cùng HS nhận xét: ô tô, thả cá , tổ cò, ti vi
Bài 2: GV nêu yêu cầu: Nối
-GV hướng dẫn : Tranh 1 vẽ gì? Tranh 2 vẽ gì? Tranh 3 vẽ gì
-HS trả lời. GV vậy các em hãy nối tranh với chữ tương ứng
-HS làm bài vào Vở Luyện Tiếng việt
-GV cùng HS nhận xét: thợ mỏ tranh 3; thi vẽ tranh1
Bài 3: Viết : ô tô, thợ mỏ
-GV viết lên khung chữ và gọi HS đọc ô tô, thợ mỏ
? Những con chữ nào có độ cao 1li, 5li
? Các dấu thanh được đặt ở con chữ nào?Khoảng cách giữa các chữ tiếng như thế nào
-GV : Giữa các con chữ trong tiếng có nét nối, tiếng cách tiếng 1con chữ o
-HS viết vào vở , GV theo dỏi
*Hoạt động 3: Chấm, chữa bài
-GV chấm bài của HS và nhận xét
3.Củng cố dặn dò:(2’):
-GV hệ thống bài học
======***=======
Luyện Toán
Làm bài tập : Số 6
I.Mục tiêu :
- Củng cố kĩ năng nhận biết số lượng và so sánh (điền dấu >, <,) , viết số 6, dẫy số từ 1 đến 6.
-HS trung bình, yếu làm bài tập 1, 2 ,3, HS khá , giỏi hoàn thành tất cả các bài tập ở vở luyện toán
II. Hoạt động dạy học :
1 Giới thiệu bài:(2’)
2. Hướng dẫn HS làm bài tập :(28’)
Bài 1:Viết
-GV làm mẫu : 6, 6, 6 …………………………………
1 2 3 4 5 6, …………………
6 5 4 3 2 1, ………………….
-Mỗi dẫy các viết hai lần
-HS làm vào vở Luyện Toán
-1HS lên bảng làm bài .GV chữa bài :
-HS đọc : sáu; một, hia, ba, bốn, năm, sáu; sáu , năm, bốn, ba, hai, một
-GV nhận xét
Bài 2: Số?
1
.
. . .
. .
2
3
-HS nêu cách làm
-HS làm bài vào vở Luyện. GV chữa bài
Bài 3: Số ?
-GV : Các en hãy điền những số còn thiếu vào ô trống để được dãy số từ 1 đến 6 và từ 6 đến 1
-HS làm bài vào vở Luyện. GV chữa bài
1
2
5
6
4
2
-HS làm bài ở bảng, GV nhận xét chữa
Bài 4: >, < ?(dành HS khá, giỏi)
1 5 > 4
- HS làm vào vở Luyện : a) 1 …2; 2…3; 3…4 ; …………
1<…2<…3; 3…4…5;
*GV chấm bài
3.Củng cố dặn dò (2’)
-GV cùng HS hệ thống lại bài .
=========***========
Hoạt động tập thể
Múa hát tập thể : Em yêu trường em
I.Mục tiêu:
-Củng cố lại bài hát Em yêu trường em
-HS kết hợp múa hát một cách nhịp nhàng, đều.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài: (2’) :
Ôn lại các bài hát múa tập thể Em yêu trường em
2.Hướng dẫn HS ôn: (30’)
*Ôn lời bài hát:
-Quản ca cất lần lượt từng bài
-Lớp hát mỗi bài : 2 lần
-GV nhận xét, sửa sai.
*Ôn hát kết hợp với múa phụ hoạ
-Lớp thực hiện đội văn nghệ của lớp điều khiển
-GV nhận xét .
-Các tổ thi đua nhau biểu diễn
-Các tổ nhận xét lẫn nhau.
3.Củng cố, dặn dò: (2’)
-GV nhận xét giờ học.
Thứ 5 ngày 17 tháng 9 năm 2009
Luyện Toán
Ôn dạng 8 cộng với một số
I.Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng dạng có nhớ trong phạm vi 100.
-Giải toán bằng một phép tính cộng.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài: (2’)
2.Hướng dẫn HS làm bài: (30’)
Bài 1: Tính
8 + 5 = 8 + 7 = 8 + 9 = 8 + 4 =
-HS làm bảng con, 2 HS lên bảng làm.
-Lớp cùng GV nhận xét.
-Cả lớp đọc.
Bài 2: Đặt tính rồi tính
8 + 4 8 + 8 8 + 7 8 + 6
-HS nêu cách đặt và thực hiện phép tính
-HS làm vào vở, 2 HS làm bảng lớp.
-GV nhận xét.
+ 8
+ 2
Bài 3: Số?
+ 4
7
+
8 ...... ....... 8 ...... .......
-HS làm miệng, GV cùng HS nhận xét.
Bài 4: Trong vườn có 8 cây bưởi, mẹ trồng thêm 5 cây nữa. Hỏi trong vườn có tất cả bao nhiêu cây?
?Bài toán cho biết gì
?Bài toán hỏi gì
-HS trả lời và làm vào vở.
-GV cùng HS nhận xét.
Bài 5: Dành cho HS khá giỏi.
Viết 5 phép tính có tổng bằng 30.
-HS làm bài
-GV nhận xét, chấm bài.
3.Củng cố, dặn dò: (2’)
-HS nhắc lại nội dung tiết học.
-GV nhận xét giờ học.
Tự học
Tự nhiên và xã hội: Ôn Hệ cơ
I.Mục tiêu:
-Củng cố về kĩ năng nói các hệ cơ trên cơ thể.
-Biết nhận xét về sự thay đổi của cơ.
II.Đồ dùng:
-Vở bài tập TNXH.
III.Hoạt động dạy học:
Hướng dẫn HS làm bài tập(30’)
Bài 1: Quan sát tranh và điền tên hệ cơ
-HS thảo luận theo cặp và làm vào vở bài tập
-GV theo dỏi và nhận xét.
Bài 2: Điền các từ trong ngoặc đơn vào chỗ chấm
Nhờ có sự ... và .... của cơ mà cơ thể ....... được.
(co ,duỗi, cử động)
-HS làm vào vở bài tập và đọc lên.
-GV cùng HS nhận xét.
Bài 3: Đánh dấu x vào ô trống trước ý em cho là đúng.
Nên làm gì để cơ săn chắc?
Ăn uống đủ
Tập thể dục thể thao
Lao động vừa sức
Vui chơi
-HS làm bài, GV nhận xét.
Bài 4: (4’) Liên hệ thực tế
-GV ? Các em đã làm gì để cơ phát triển tốt
-HS trả lời , GV cùng HS khen ngợi, nhắc nhở.
Hoạt động nối tiếp: (1’)
-Về nhà nhớ thực hiện tốt.
=====***======
File đính kèm:
- bai soanchieu.doc