I. Mục tiêu :
- HS đọc lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, thể hiện sự ngưỡng mộ, háo hức của du khách trước vẻ đẹp của đường lên Sa Pa.
- Hiểu: Các từ ngữ trong bài.
Nội dung: Bài văn ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước.
II. Hoạt động dạy - học .
1. Giới thiệu nội dung tiết ôn tập.
2. HD luyện đọc và tìm hiểu bài.
a) Luyện đọc: HS đọc nối tiếp nhau theo ba đoạn( 2 lần) .( GV kết hợp cho HS quan sát tranh: giúp các em hiểu các từ ngữ( SGK)
- HS luyện đọc theo cặp.
- Hai HS đọc toàn bài.
18 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn các môn lớp 4 - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ểu: Huế - TP du lịch.
- HS đọc bài (SGK): Tìm hiểu:
* Địa điểm du lịch theo Sông Hương ( SGV).
IV. Củng cố bài: Hệ thống kiến thức bài - Giải thích thêm cảnh hấp dẫn ở Huế ( SGV).
Nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
Đạo đức
tôn trọng luật giao thông ( T2)
I. Mục tiêu : Rèn cho HS phải biết chấp hành và tôn trọng luật giao thông.
- Biết có ý thức tham gia giao thông an toàn.
II. Hoạt động dạy - học .
1. Giới thiệu nội dung tiết luyện tập.
- Một HS nhắc lại bài ghi nhớ.
2. HD luyện tập.
HĐ1: Tổ chức trò chơi: " Tìm hiểu về biển báo giao thông".
- Gv treo biển báo giao thông: ( Nêu y/c - Ai có tín hiệu trả lời nhanh được ghi điểm).
* Gv ghi vào biển báo. HS nói đúng tên của biển báo.
( Cử thư ký ghi điểm : Xem tổ nào thắng - tuyên dương.
HĐ2: HS thảo luận nhóm BT3 (SGK).
- Gv giao nhiệm vụ mỗi nhóm một tình huống. Thảo luận và trả lời.
- Các nhóm báo các kết quả. Lớp nhận xét - Gv bổ sung kết luận ( SGV).
HĐ3: HS trình bày kết quả điều tra ở BT4.
- Lớp nhận xét - Gv bổ sung => Kết luận ( SGV).
3. Củng cố - nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
Thứ năm ngày 05 tháng 4 năm 2007
Thể dục
môn thể thao tự chọn - nhảy dây.
I. Mục tiêu :
- Ôn một số nội dung của môn tự chọn.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
Y/c thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
II. Chuẩn bị : Dây.
III. Hoạt động dạy - học .
1. Phần mở đầu
- HS ra sân tập hợp. GV nêu y/c nội dung tiết học.
- Khởi động tay, chân.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Ôn nhảy dây 3 - 4 phút.
2. Phần cơ bản:
a. Kiểm tra: Nhảy dây cá nhân kiểu chân trước, chân sau.
- Gv gọi lần lượt mỗi nhóm 3 em lên thực hiện.
( Gọi một số em đếm số lần bạn nhảy được).
b. Cách đánh giá ( SGV).
3. Kết thúc : Động tác hồi tĩnh.
Nhận xét - Công bố kết quả kiểm tra.
Dặn dò.
--------------000--------------
Tập làm văn
luyện tập tóm tắt tin tức.
I. Mục tiêu : Tiếp tục ôn luyện cho HS cách tóm tắt tin tức.
- HS biết tự tìm tin, tóm tắt các tin đã nghe, đã đọc.
II. Hoạt động dạy - học .
1. Gv nêu y/c nội dung tiết học.
2. HD luyện tập.
a. HS đọc BT1,2, quan sát tranh (SGK).
- Gv nêu y/c BT - HS làm bài - Gv theo dõi.
- HS nối tiếp nhau nêu kết quả - Lớp nhận xét - Gv bổ sung ( SGV).
b. HS đọc BT3.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của các em ( Tìm mẫu tin nêu trên báo).
- HS nối tiếp đọc tin mình đã sưu tầm được.
*HS tập tóm tắt tin tức của mình sưu tầm - đặt tên.
- HS nêu kết quả - Lớp nhận xét - Gv bổ sung.
3. Củng cố - nhận xét - dặn dò
--------------000--------------
Toán
luyện tập
I. Mục tiêu : Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải bài toán : ' Tìm 2 số khi biết hiệu và tỷ số của 2 số đó. ( Dạng với n>1).
III. Hoạt động dạy - học .
1. Gv nêu y/c nội dung tiết học.
2. HD luyện tập.
HĐ1: HS nhắc lại các bước để giải bài toán về : " Hiệu tỷ"
- Gv củng cố lại.
HĐ2: Luyện tập:
a. HS nêu y/c nội dung các bài tập. Gv giải thích y/c của đề bài.
Bài 3: HS dựa vào sơ đồ để hình dung ra bài toán để giải.
b. HS làm BT - Gv theo dõi - HD.
* Kiểm tra, chấm bài - nhận xét.
* Chữa bài.
3. Củng cố - nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
Luyện từ và câu
giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu đề nghị.
I. Mục tiêu : HS hiểu thế nào là y/c, đề nghị lịch sự.
- Biết nói lời y/c, đề nghị lịch sự, biết dùng các từ ngữ phù hợp với các tình huống khác nhau để đảm bảo tính lịch sự của lời y/c, đề nghị.
II. Hoạt động dạy - học
HĐ1: Giới thiệu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Phần nhận xét.
- HS nối tiếp nhau đọc các y/c BT1,2,3,4.
- - HS đọc đoạn văn BT1 (SGK).- Trả lời các câu hỏi 2,3,4 ( Vở BT).
* Gọi HS nêu kết quả - Lớp nhận xét - Gv bổ sung và kết luận ( SGV).
=> Rút ra bài học (SGK). Gọi HS nhắc lại.
HĐ3: Luyện tập.
- HD HS làm bT ( Vở BT).
* Kiểm tra, chấm bài, nhận xét.
* Chữa bài.
3. Củng cố - nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
Buổi chiều :
Khoa học
nhu cầu về nước của thực vật
I. Mục tiêu: Giúp HS biết trình bày nhu cầu về nước của thực vật và biết ứng dụng thực tế kiến thức đó trong trồng trọt.
II. Hoạt động dạy - học .
HĐ1: Tìm hiểu nhu cầu về nước của các loại thực vật khác nhau.
- HS quan sát tranh, ảnh, vận dụng kiến thức hiểu biết. Đọc bài (SGK).
- Tìm hiểu về nhu cầu về nước của các loại cây ( Cây sống dưới nước, cây sống trên cạn, cây ưa ẩm...).
Phân loại của từng nhóm cây. Ghi vào vở BT.
* HS nêu kết quả - Gv nhận xét, kết luận (SGK).
HĐ2: Tìm hiểu nhu cầu nước của một số cây ở mỗi giai đoạn khác nhau.
* HS nêu kết quả - Gv nhận xét bổ sung kết luận ( SGV).
3. Củng cố bài - nhận xét- dặn dò.
--------------000--------------
Luyện tiếng Việt
Luyện đọc 2 bài tập đọc ( Tuần 16 )
I.Mục tiêu : Luyện tập cho HS kỹ năng đọc đúng, đọc diễn cảm các bài tập đọc ở tuần 16 ( Kéo co, Trong quán ăn "Ba cái bống ".
- HS nắm chắc nội dung, ý nghĩa của các bài tập đọc.
II. Hoạt động dạy - học .
1. Gv nêu Y/c nội dung tiết ôn luyện.
2. HD HS ôn luyện.
HĐ1:
a. Gọi 1 HS nêu tên 2 Bài tập đọc học ở tuần 16.
b. Hai HS đọc nối tiếp các bài tập đọc đó và nêu nội dung ý nghĩa của từng bài.
HĐ2: HS luyện đọc theo nhóm.
- Nhóm trưởng chỉ đạo - Gọi các bạn lần lượt đọc các bài tập đọc đó và trao đổi nội dung ý nghĩa của từng bài.
HĐ3: Thi đọc diễn cảm trước lớp.
- Gv làm 2 thăm ghi tên 2 bài tập đọc trong thăm.
- Đại diện từng nhóm lên bốc thăm và đọc bài.
- Nêu nội dung, ý nghĩa bài.
- Cả lớp và Gv nhận xét cho điểm.
- Tổng kết : Bình chọn và tuyên dương bạn đọc hay nhất.
--------------000--------------
Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Ôn luyện ca múa hát sân trường
I.Mục tiêu :
- HD dẫn HS tổ chức múa hát sân trường: Theo chủ đề về chú bộ đội.
- Y/c HS hứng thú trong giờ hoạt động, rèn tính cách tự nhiên, tự tin.
II. Hình thức tổ chức .
- Cho HS tham gia sinh hoạt cùng tập thể nhà trường ( do cô phụ trách Đội điều khiển).
- Gv chủ nhiệm theo dõi hS tham gia sinh hoạt.
- Bình chọn bạn hát hay, tham gia tích cực để tuyên dương, khen thưởng.
--------------000--------------
Thứ sáu ngày 06 tháng 4 năm 2007
Tập làm văn
cấu tạo của bài văn miêu tả con vật
I. Mục tiêu: HS nắm được 3 phần của bài văn miêu tả con vật.
- Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật.
II. Hoạt động dạy - học.
1. Giới thiệu nội dung tiết học.
2. Bài mới:
HĐ1: Phần nhận xét.
- Một HS đọc nội dung bài tập.
- Cả lớp đọc kỹ bài văn mẫu: Con mèo hung - suy nghĩ phân đoạn bài văn, xác định nội dung chính mỗi đoạn, nêu nhận xét về cấu tạo của bài văn.
- HS nêu kết quả - Gv nhận xét kết luận ( SGV).
=> Rút ra bài ghi nhớ (SGK).
- Gọi HS đọc lại.
HĐ2: Luyện tập.
- HS đọc y/c của bT.
- Gv treo tranh một số con vật nuôi trong nhà.
- Gv gợi ý cho HS lập dàn ý - HS thảo luận và làm bài.
* Gọi HS nêu kết quả - Lớp nhận xét - Gv bổ sung và chốt lại ( SGV).
* HS chữa bài ( Vở BT).
3. Củng cố - nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
Toán
luyện tập chung
I. Mục tiêu : Giúp HS rèn kỹ năng giải bài toán: " Tìm 2 số khi biết hiệu và tỷ số của 2 số đó và ' Tìm 2 số khi biết tổng và tỷ số của 2 số đó".
II. Hoạt động dạy - học .
1. Gv nêu y/c nội dung tiết luyện tập.
- HS nhắc lại các bước để giải bài toán về tổng tỷ và hiệu tỷ.
( Lưu ý HS xác định tổng tỷ ( hiệu tỷ ) chính xác).
2. Luyện tập:
a. HS nêu y/c BT ( Vở bT).
- Gv giải thích cachs làm từng bài.
b. HS làm BT - Gv theo dõi - HD.
Kiểm tra, chấm bài một số em - Nhận xét.
* Chữa BT.
3. Củng cố - nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
Sinh hoạt tập thể
Sinh hoạt lớp
1. Gv nhận xét đánh giá mọi hoạt động trong tuần.
Là một tuần trường được vinh dự đón đoàn giáo viên giỏi tỉnh về tham gia dự thi.
- Qua đợt thi của Giáo viên, thì lớp 4A thực hiện rất nghiêm túc trong việc học và mọi nề nếp.
- Những em hăng say phát biểu xây dựng bài là : Lan Anh, Kim Anh, Hà Thiên, Phương Thảo, Mỹ Tâm.
* Các tồn lại :
- Một số em trong giờ học chưa tập trung học bài : ( Đạt, Hoàng Anh, Anh Đức ).
2. Kế hoạch tuần tới:
- Duy trì nề nếp tốt.
- Tăng cường kiểm tra bài cũ.
- Làm tốt công tác vệ sinh lớp, trường.
--------------000--------------
Buổi chiều :
Luyện toán
luyện tập kiến thức tuần 29.
I. Mục tiêu : Tiếp tục luyện tập cho HS kỹ năng giải các bài toán về tỷ số. Tìm 2 số khi biết tổng và tỷ số của 2 số đó. Tìm 2 số khi biết hiệu và tỷ số của 2 số đó.
II. Hoạt động dạy - học .
1. Gv nêu Y/c nội dung tiết học
2. HD luyện tập.
HĐ1: Củng cố kiến thức giải:
- HS nhắc lại các bước để giải bài toán về tìm 2 số khi biết tổng tỷ ; hiệu tỷ.
- Cách giải bài toán tìm 2 số khi biết tổng và hiệu.
HĐ2: Luyện tập .
a. HS hoàn thành BT (SGK).
- Gv theo dõi HD.
- Kiểm tra chữa bài.
b. Bài tập luyện thêm.
BT1: Tổng của 2 số là 165. Biết số lớn gấp 4 lần số bé.
Giải:
Tổng số phần bằng nhau là : 1 + 5 = 6 phần.
Số bé là : 165 : 5 = 33.
Số lớn là : 33 x 4 = 132.
Đáp số: Số bé 33; Số lớn 132.
BT2: Trung bình cộng của 2 số là 85. Biết số lớn hơn số bé là 20 đơn vị. Tìm 2 số đó.
Giải:
Tổng của 2 số là: 85 x 2 = 170
Số lớn là : ( 170 + 20): 2 = 95
Số bé là : 95 - 20 = 75
Đáp số: Số bé 75; Số lớn 95.
3. Củng cố - nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
Hướng dẫn tự học
hoàn thành bài tập làm văn ( Miêu tả con vật)
I. Mục tiêu :
- Củng cố cho HS về cấu tạo 3 phần của bài văn miêu tả con vật.
- Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật.
II. Hoạt động dạy - học .
1. Gv nêu y/c nội dung tiết học.
2. Củng cố kiến thức:
? Bài văn miêu tả thường có mấy phần?
( Mở bài, thân bài, kết luận).
- Cho HS tả con gà trống.
- Gv HD :
Mở bài : Giới thiệu về con gà ( của ai, thuộc giống gà gì ...)
Thân bài :
- Tả hình dáng của con gà.
- Thói quen sinh hoạt của gà trống.
- Tiếng gáy của gà trống.
+ Thường gáy vào lúc nào? ở đâu?
+ Tiếng gáy ra sao? Tác dụng của tiếng gà trống gáy như thế nào?
Kết luận: Nêu tình cảm của em đối với con gà trống đó.
- HS lập dàn ý vào vở luyện tiếng Việt ( Gv theo dõi - sửa sai)
3. Nhận xét - dặn dò.
--------------000--------------
File đính kèm:
- Tuan 29.doc