Bài soạn buổi 2 lớp 1 tuần 1 - 6

 

Thủ công: Giới thiệu một số loại giấy bìa

 và dụng cụ học thủ công

I - Mục tiêu :

- Học sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công

- GD HS có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập

II -Chuẩn bị :

- Giáo viên : Các loại giấy màu , bìa, kéo, hồ dán.

- Học sinh : Giấy màu, kéo, hồ dán.

III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu :

1. ổn định tổ chức HS Hát

2. Bài mới

a. Giới thiệu giấy, bìa

- Giới thiệu giấy của 1 vở HS Quan sát

- Giới thiệu giấy màu thủ công có kẻ ô vuông. HS Quan sát

 

doc35 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn buổi 2 lớp 1 tuần 1 - 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
inh giỏi. Trong những năm qua, trường có rất nhiều bạn có bộ vở sạch chữ đẹp Nhà trường còn tổ chức thi giữ vở sạch, viết chữ đẹp. GV nêu một số ví dụ H nghe và hứa sẽ tôn trọng, phấn đấu để giữ vững truyền thống của trường HĐNG: THAM QUAN PHÒNG TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG I YÊU CẦU: H biết truyền thống của trường, tôn trọng để có ý thức giữ gìn truyền thống của trường II LÊN LỚP: T nêu nhiệm vụ, ý thức khi đi tham quan. Cho H biết địa điểm tham quan. Hướng dẫn H cách tham quan. H nhắc lại nhiệm vụ. T cho lớp đi tham quan phòng đội, phòng tranh của trường. hướng dẫn H đi từng phòng trong vòng 15 phút. T nêu một số câu hỏi để định hướng cho các em. *Nhận xét: + Trong phòng truyền thống của đội có những gì? + Em chú ý nhất là hình ảnh nào? + Trong phòng tranh có mấy bức tranh? Em thích nhất là bức tranh nào? H tham quan xong, về lớp, nhận xét truyền thống của trường. + Em học tập được gì qua tiết học? T chốt lại ý chính. H hứa sẽ giữ gìn truyền thống của trường. Thứ 6 dạy bài đã soạn ở thứ 5 TUẦN 6 Ngày soạn 2/10/2009 Ngày giảng Thứ 2 ngày 5/10/2009 Thủ công: XÉ,DÁN HÌNH QUẢ CAM I.MỤC TIÊU: Biết cách xé,dán hình quả cam -Xé, dán được hình quả cam, dường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng, cân đối -Với hs khéo tay -Xé, dán được hình quả cam có cuống, lá . Đường xé ít răng cưa, hình dán phẳng. -Có thể xé thêm được hình quả cam có kích thước, hình dạng, màu sắc khác. -Có thể kết hợp vẽ trang trí quả cam II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bµi mÉu xÐ d¸n h×nh qu¶ cam, dông cô thñ c«ng III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.KiÓm tra bµi cò : - XÐ d¸n h×nh vu«ng, h×nh trßn - KT dông cô cña HS 2. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi: Ghi b¶ng tªn bµi *H§1: Quan s¸t vµ nhËn xÐt - Cho HS xem bµi mÉu, nªu ®Æc ®iÓm, h×nh d¸ng, mµu s¾c cña qu¶ cam - Hái: Em biÕt qu¶ g× gièng qu¶ cam? * H§2: HD mÉu - GV võa lµm mÉu võa thao t¸c theo quy tr×nh xÐ h×nh qu¶ cam - VÏ h×nh vu«ng, xÐ víi h×nh vu«ng; xÐ vµ chØnh söa cho gièng h×nh qu¶ cam Hoạt động 3: Thùc hµnh - GV yªu cÇu HS lÊy giÊy mµu thùc hµnh tõng thao t¸c - GV theo dâi, h­íng dÉn thªm cho HS - HD xÕp tõng bé phËn vµo vë ®Ó d¸n cho c©n ®èi 4. Củng cố, dÆn dß: - §¸nh gi¸ s¶n phÈm - GV chÊm bµi 1 sè em, nhËn xÐt - NhËn xÐt chung tiÕt häc - ChuÈn bÞ: xÐ, d¸n h×nh c©y ®¬n gi¶n THTC: LUYỆN KĨ NĂNG XE, DÁN HÌNH I. MỤC TIÊU: Rèn cho H xé hình chữ nhật, hình tam giác thành thạo. Biết sắp xếp các hình đã xé thần hình ảnh quen thuộc như ngôi nhà ,xe ô tô vv II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Hoạt động 1: T Nêu yêu cầu cần làm. H lắng nghe ,thực hiện H quan sát xem xung quanh có đồ dùng gì hình chữ nhật ? Hình tam - Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu T cho H xem một số bức tranh được tạo thành bởi những hình vuông ,hinhtam giác được xé và dán lại H nhận xét ,nói về tranh - Hoạt động 3: Thực hành H Láy giấy xé hình sau đó dán vào vơ theo ý tưởng tượng của H.T theo dỏ hướng dẫn thêm.Chấm một số sản phẩm đã hoàn thành. - Đánh giá sản phẩm Hoạt động 4: Củng cố, dặn d: -Nhận xét giờ học. Dặn hs vè nhà tập xĩ dân hnh ưa thích Ngày soạn 3/10 /2009 Ngày giảng Thứ 3 ngày 6/10/2009 THTC: Đê soạn ở thứ 2 NKMT: HOÀN THÀNH BÀI VẼ QUẢ DẠNG TRN I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh -Nhận biết đặc điểm, hình dáng, màu sắc một số quả dạng tròn -Vẽ hoặc nặn được 1 vài quả dạng tròn II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG 1.Giới thiệu đặc điểm các loại quả dạng tròn -Cho các em quan sát, nhận xét các loại quả dạng tròn qua ảnh, vật thực -GV đặt câu hỏi để HS nhận xét về: hình dáng, màu sắc các loại quả +Quả táo tây hình dáng gần tròn có màu gì? +Quả bưởi dạng tròn có màu gì? +Quả cam tròn hoặc hơi tròn có màu gì?. 2.Hướng dẫn học sinh cách vẽ -Giáo viên vẽ một số hình đơn giản trên bảng cho học sinh quan sát - Vẽ hình quả trước, sau đó thêm chi tiết và tô màu. Chú ý bố cục vừa phần vớigiấy 3.Thực hành. -GV hướng dẫn cho học sinh vẽ quả dạng tròn vào vở tập vẽ. Ví dụ: quả cam, quả táo,... -Tô màu theo ý thích. -Giáo viên hướng dẫn thêm cho các em 4.Nhận xét và đánh giá. -Cho học sinh xem một số bài nào đẹp. -Giáo viên động viên khen ngời một số bài đẹp. Ngày soạn 4/10/2009 Ngày giảng Thứ 4 ngày 7/10/2009 Mĩ thuật: VẼ HOẶC NẶN QUẢ DẠNG TRÒN I.Mục tiêu: - Nhận biết đặc điiểm hình dáng và màu sắc một số quả dạng tròn ( cam, bưởi, hồng, nho… ) - Vẽ hoặc nặn được một quả dạng tròn -Hs khá giỏi: Vẽ hoặc nặn được một số quả dạng tròn có đặc điểm riêng. II. Chuẩn bị: - Một số tranh, ảnh về các loại quả dạng tròn. - Mồt vài qủa có dạng tròn khác nhau: quả cam, quả bưởi, quả cà chua, quả chanh … - Một vài bài vẽ của hs năm trước III. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định: Hs hát 2 Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học vẽ. 3. Bài mới.: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: - GV cho hs quan sát, nhận xét các loại quả dạng tròn qua tranh và mẫu thực: + Đây là những quả gì ? + Các em thấy hình dáng và màu sắc của từng loại quả như thế nào ? + Các quả này có những điểm nào giống nhau ? + Em hãy kể một số quả dạng tròn khác mà em biết ? * Có rất nhiều quả dạng hình tròn với nhiều màu sắc khác nhau. Hoạt động 2: Cách vẽ - GV vẽ một số quả dạng tròn đơn giản minh hoạ trên bảng theo các bước sau: + Vẽ hình quả trước, vẽ chi tiết sau (núm, cuống, ngấn, núi…) + Vẽ màu theo ý thích GV cho hs xem một số bài hs vẽ Hoạt động 3: Thực hành. - GV cho hs xem một số bài hs vẽ - GV quan sát gợi ý cho hs vẽ Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá - GV chọn một số bài để nhận xét + Em có nhận xét gì về bài vẽ của bạn? + Em thích bài nào nhất ? Vì sao ? - GV nhận xét và tuyên dương - Hs quan sát và trả lời: + Quả bưởi, quả cam, quả cà chua, quả chanh… + Quả bưởi có hình dáng gần tròn, có quả tròn và nó có màu xanh, màu vàng. + Quả cam có hình tròn, có màu da cam, vàng, hay màu xanh đậm + Quả cà chua cũng có hình hơi tròn và nó có màu đỏ. - Các quả đều có dạng hình tròn - HS trả lời - Vẽ quả dạng tròn vừa với phần giấy ở vở - Có thể vẽ 1 hoặc 2 quả dạng tròn khác nhau - Vẽ màu theo ý thích - Hs nhận xét về: + Hình vẽ + Màu sắc+ Hs chọn ra bài mình thích. 4. Củng cố dặn dò: - Quan sát hình dáng, màu sắc, của cây, hoa, quả - Chuẩn bị bài sau: Vẽ màu vào hình quả( trái cây) - Mang theo đầy đủ đồ dùng học vẽ. TH& XH: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh biết: -Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ đẹp -Chăm sóc răng đúng cách -Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày Hs khá giỏi: Nhận ra sự cần thiết phải giữ vệ sinh răng miệng. nêu được việc nên và không nên làm để bảo vệ răng miệng II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: sưu tầm một số tranh ảnh về răng - Bàn chải răng người lớn, trẻ em - Kem đánh răng, mô hình răng, muối ăn - Mỗi học sinh một cuộn giấy dài, nhỏ và sạch 2. Học sinh: Mỗi em một bàn chải và kem đánh răng III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: Muốn vệ sinh thân thể sạch sẽ ta phảilàm gì ? Nêu các việc cần làm trước khi tắm ? 2.Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Làm việc theo cặp Bước 1: Giáo viên hướng dẫn - 2 em quay mặt vào nhau, lần lượt từng em quan sát răng - Học sinh nhận xét răng của bạn - Học sinh làm việc ở nhóm theo hướng dẫn của giáo viên Bước 2: - Giáo viên nêu yêu cầu - Các nhóm lên trình bày trước lớp, nhóm khác nhận xét bổ sung - Giáo viên kết luận Hoạt động 2: Làm việc với sách giáo khoa Bước 1: Giáo viên hướng dẫn - Học sinh quan sát từng hình ở trang 14, 15 sách giáo khoa - Chỉ và nói việc làm của mỗi bạn trong mỗi hình, việc làm nào đúng, việc làm nào sai ? Vì sao ? - Từng cặp làm việc theo chỉ dẫn của giáo viên Bước 2: Hoạt động cả lớp + Trong mỗi hình, các bạn đang làm gì ? + Việc làm nào của các bạn là đúng, việc làm nào sai ? Vì sao ? + Nên đánh răng, súc miệng vào lúc nào là tốt nhất ? + Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt ? + Phải làm gì khi răng bị đau, bị lung lay ? - Học sinh trả lời, các học sinh khác nhận xét, bổ sung, giáo viên kết luận 3. Củng cố, dặn dò: - Em hãy nêu việc nên làm, không nên làm để bảo vệ răng ? - Về nhà ôn lại bài, làm theo bài học Ngày soạn 5/10/2009 Ngày giảng Thứ 5 ngày 8/10/2009 TH:TN&XH: THỰC HÀNH CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG I. YÊU CẦU: - GV nêu cách đánh răng, súc miệng để phòng sâu răng. - Nêu yêu cầu khi đánh răng. - Gv kiểm tra sự chuẩn bị của hs. II. LÊN LỚP: Hoạt động 1: Hs thực hành đánh răng Giáo viên hướng dẫn cách đánh răng. - Cho vài em lên làm mẫu. Hoạt động 2: Hs thực hành ngoài trời -Hs tự lấy bàn chải và kem đánh răng - lấy nước súc miệng và chải răng - Giáo viên theo dõi giúp những em còn lúng túng - Giáo viên tổng kết - tuyên dương những em làm tốt. Củng cố, dặn dò: - Em hãy nêu việc nên làm, không nên làm để bảo vệ răng ? - Về nhà nhớ đánh răng, súc miệng thường xuyên. HĐNG: TẬP LÀM VỆ SINH LỚP HỌC (T1) I. YÊU CẦU: HS biết làm vệ sinh lớp học sạch đẹp. Rèn luyện các em có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch sẽ II. LÊN LỚP: Hoạt động 1: GV nêu mục đích yêu cầu của việc làm vệ sinh trường lớp Phổ biến các công việc khi làm vệ sinh: Lau chùi bàn nghế, cửa sổ, quét dọn lớp, xắp xếp bàn nghế ngăn nắp GV hướng dẫn từng việc làm cụ thể Hoạt động 2: HS thực hành Phân công từng tổ làm từng công việc cụ thể HS làm GV theo dõi giúp đỡ các em Hoạt động 3: Kiểm tra và nhận xét Kiểm tra việc làm của từng tổ Nhận xét, tuyên dương những tổ làm tốt HĐNG: TẬP LÀM VỆ SINH LỚP HỌC ( t2) I.YÊU CẦU: -HS biết làm sạch đẹp lớp học. -HS yêu lao động, yêu trường lớp. II.LÊN LỚP: * Hoạt động 1: GV nêu mục đích yêu cầu của buổi học. Nhận xét kết quả cuả tiết học trước. Giao nhiệm vụ và công việc cho từng tổ. + Tổ 1: Quét dọn lớp. + Tổ 2: Lau chùi bàn ghế, cửa sổ. + Tổ 3: Sắp xếp bàn ghế và các đồ dùng trong phòng ngăn nắp. * Hoạt động 2: HS thực hành. - HS làm - Gv theo dõi và nhắc nhở, uốn nắn các em chưa làm được. * Hoạt đông 3: nhận xét kết quả. GV kiểm tra lại các công việc mà học sinh vừa làm xong. Tuyên dương những tổ làm tốt. Thứ 6 dạy bài đê soạn ở thứ 5

File đính kèm:

  • docbai soan buoi 2 lop 1 tu tuan 16.doc
Giáo án liên quan