(?) Em nào xung phong hát bài “ Cả nhà thương nhau”
HS hát. Cả lớp cổ vũ.
(?) Bài hát vừa trình bày nói về những ai ?
GV dẫn dắt vào bài mới.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1418 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài số 11 Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài số 11 GIA ĐìNH Trang 24
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Khởi động
MT: Tạo không khí vui vẻ để học bài mới
(?) Em nào xung phong hát bài “ Cả nhà thương nhau”
HS hát. Cả lớp cổ vũ.
(?) Bài hát vừa trình bày nói về những ai ?
GV dẫn dắt vào bài mới.
1/ Hoạt động 1:
MT: Biết các công việc thường ngày của từng người trong gia đình
PP: Động não, thảo luận, thuyết trình
ĐDDH: Phiếu học tập trên giấy A3
Bước 1: Làm việc theo nhóm 4
Giao việc: Nhớ lại và kể tên những hoạt động thường ngày của những người trong gia đình rồi ghi vào phiếu học tập.
Việc làm hàng ngày của
Ông, bà
Bố, mẹ
Anh, chị
Em
Bản thân
................
................
................
................
................
................
................
................
................
................
................
................
................
................
................
+ HS thảo luận. GV quan tâm theo dõi
Bước 2: Làm việc cả lớp.
+ Đại diện nhóm lên trình bày : Các nhóm khác bổ sung.
Hoạt động 2:
MT: + Biết được một số việc làm cụ thể của gia đình Mai.
+ Có ý thức giúp đỡ bố mẹ.
PP: Quan sát, mô tả.
ĐDDH: Tranh SGK phóng to
Bước 1: Làm việc theo nhóm 4
Giao việc: QST trong SGK, chỉ và nói việc làm của từng người trong gia đình Mai.
+ Các nhóm thảo luận miệng. GV theo dõi
Bước 2: Làm việc cả lớp
+ GV gắn tranh phóng to lên bảng.
+ Cho 1-2 nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
+ Các nhóm khác nhận xét.
(?) Tại sao Mai còn nhỏ mà phải làm việc ?
(?) Mỗi người trong GĐ không làm việc thì điều gì sẽ xảy ra ?
GV kết luận , chuyển tiếp.
Hoạt động 3:
MT: Biết các hoạt động của từng người lúc nghỉ ngơi
PP: Quan sát, mô tả.
ĐDDH: Tranh SGK phóng to
Chia nhóm 6 theo biểu tượng. HS tạo nhóm mới
Giao việc: QST trong SGK, chỉ và nói những hoạt động của từng người trong gia đình Mai lúc nghỉ ngơi.
+ Các nhóm thảo luận miệng. GV theo dõi
Bước 2: Làm việc cả lớp
+ GV gắn tranh phóng to lên bảng.
+ Cho 1-2 nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
+ Các nhóm khác nhận xét.
+ GV kết luận, liên hệ thực tế.
Củng cố- dặn dò
MT: Biết yêu quý, kính trọng và có trách nhiệm đối với gia đình
Giới thiệu về gia đình em
(?) Gia đình em có mấy người, gồm những ai ?
(?) Mọi người trong gia đình đều làm việc có lợi gì ?
(?) Để ông bà, bố mẹ, anh chị vui vẻ, em phải làm gì ?
( Chăm chỉ học tập, nghe lời ông bà, bố mẹ, làm việc giúp gia đình theo sức của mình)
+ GV nhận xét chung giờ học, dặn chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- 11 GIA DINH .doc