Bài: mở rộng vốn từ: từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi để làm gì? Dấu chấm, dấu phẩy

I. Mục tiêu:

- Mở rộng vốn từ về cây cối.

- Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ “Để làm gì?”

- Ôn luyện cách dùng dấu chấm và dấu phẩy.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên:

 + Ảnh minh hoạ( trên Slide).

 + Các Slide trình chiếu bài tập 1,2,3.

 + Phiếu học tập dùng cho bài tập1.

- Học sinh: SGK Tiếng Việt 2, tập 2, Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập 2

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4411 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài: mở rộng vốn từ: từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi để làm gì? Dấu chấm, dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU - LỚP 2 BÀI: MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI ĐỂ LÀM GÌ? DẤU CHẤM, DẤU PHẨY Thời gian: 40 phút Lớp 2A Giáo viên: Huỳnh Thị Kim Hoàng I. Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ về cây cối. - Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ “Để làm gì?” - Ôn luyện cách dùng dấu chấm và dấu phẩy. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: + Ảnh minh hoạ( trên Slide). + Các Slide trình chiếu bài tập 1,2,3. + Phiếu học tập dùng cho bài tập1. - Học sinh: SGK Tiếng Việt 2, tập 2, Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập 2 III. Các hoạt động dạy học: T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GHI CHÚ 4 ph A. Ổn định tổ chức: Kiểm tra bài cũ: -Câu 1: Em hãy kể tên những loài cá sống ở biển ? -Câu 2: Em hãy kể tên những loài cá sống ở sông, ao, hồ? Nhận xét, ghi điểm. Một HS trả lời Một HS trả lời Slide 1,2 Slide 3 1ph 13ph Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu bài: - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. a. Bài 1: - Giới thiệu bảng các nhóm cây - Phát phiếu học tập cho các nhóm. - Giới thiệu tên một số cây thuộc mỗi nhóm * GV kết luận: Dựa vào công dụng của các loài cây để phân theo nhóm. * GV mở rộng: Có một số loài cây vừa thuộc nhóm cây này, vừa thuộc nhóm cây khác. Ví dụ: Cây mít, cây xà cừ,… -GV giới thiệu hình ảnh một số loài cây - GV liên hệ một số cây trồng ở sân trường. - Nghe, nắm yêu cầu của bài - Mở SGK/87, một học sinh đọc yêu cầu. - Quan sát - Thảo luận nhóm 4: Kể tên các loài cây theo nhóm, ghi kết quả vào phiếu học tập. + Đại diện nhóm: Nêu lần lượt một số loài cây thuộc mỗi nhóm cây. Các nhóm khác bổ sung. - HS đọc - HS quan sát, nhận biết tên từng loài cây và phân biệt cây đó thuộc nhóm cây nào? Slide 3 Slide 4 Slide 5 Slide 6 Slide 7 đến 13 10ph b.Bài 2: Dựa vào kết qủa bài tập, hỏi- đáp theo mẫu: - Giải thích yêu cầu của bài tập - Yêu cầu HS thảo luận nhóm cặp, thực hành hỏi- đáp. - Nhận xét + Khi nào ta dùng câu hỏi có cụm từ “ Để làm gì?” + Kết luận: Khi muốn hỏi “ mục đích của công việc” ta dùng câu hỏi có cụm từ “ để làm gì?” - Nêu yêu cầu, đọc câu mẫu - Thảo luận, hỏi – đáp, nhận xét - Trả lời Slide 14, 15 Slide 16 7ph c.Bài 3: Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống? - Chấm bài một số học sinh, nhận xét + Kết luận: - Dấu chấm dùng để kết câu kể lại sự việc. - Dấu phẩy dùng để tách các bộ phận trong câu . - Nêu yêu cầu, đọc thầm đoạn văn - Làm bài trong Vở bài tập - 2 HS đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh Slide 17 Slide 18 5ph D. Củng cố, dặn dò: -Trò chơi “ô chữ” - GV nhận xét tiết học - Dặn dò: Về nhà tìm đọc thêm về các loài cây. - HS thực hiện Slide 19 đến 26 Slide 27 & 28

File đính kèm:

  • docLTC MRVTTu ngu ve cay coidau phay.doc
Giáo án liên quan