HS cần phải:
- Thực hành lắp xe ben.
- Lắp được xe ben đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2704 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài: Lắp xe ben( Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương
Kế hoạch dạy học môn : kĩ thuật
Tuần 25 Ngày dạy
Bài: Lắp xe ben( Tiết 2).
Người dạy: Nguyễn Thu Hồng
Mục đích yêu cầu
HS cần phải:
- Thực hành lắp xe ben.
- Lắp được xe ben đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
Các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương tiện
I/ KTBC:
GV kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ và các chi tiết để lắp xe ben của HS.
II/ Bài mới:
1/ Giới thiệu bài:
Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục đích tiết học.
2/Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 3 : Hướng dẫn thực hành
a) Chọn lựa các chi tiết
- GV cho HS chọn các chi tiết theo bảng SGK.
b) Lắp từng bộ phận
- Gọi 1 - 2 em đọc phần ghi nhớ SGK trang 83.
- Yêu cầu HS quan sát lại các hình và đọc lại các nội dung trong SGK.
- Cho học sinh thực hiện lắp từng bộ phận theo nhóm.
- GV quan sát, uốn nắn học sinh (nhóm học sinh) thao tác chưa đúng.
c) Tháo rời các bộ phận
- Cho học sinh tháo rời các chi tiết ở các bộ phận vừa lắp, để gọn vào hộp.
III. Củng cố , dặn dò:
Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng thực hành của cá nhân hoặc nhóm học sinh.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập để giờ sau thực hành.
Bộ lắp ghép.
Xe mẫu
Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương
Kế hoạch dạy học môn : kĩ thuật
Tuần 26 Ngày dạy
Bài: Lắp xe ben( Tiết 3).
Người dạy: Nguyễn Thu Hồng
Mục đích yêu cầu
Sau bài học này, học sinh cần :
- Tiếp tục thực hành và hoàn thiện lắp xe ben.
- Lắp được xe ben đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
Các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương tiện
I/ KTBC:
GV kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ và các chi tiết để lắp xe ben của HS.
II/ Bài mới:
1/ Giới thiệu bài:
Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục đích tiết học.
2/Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 4 : Hướng dẫn thực hành
- Cho học sinh thực hiện nhanh các thao tác : chọn các chi tiết ; lắp từng bộ phận đã được thực hành ở giờ trước.
Trong tiết học này, các em thực hiện lắp ráp xe ben.
*) Lắp ráp xe ben
- Cho học sinh lắp ráp xe ben theo các bước SGK.
- Chú ý các bước lắp ca bin phải thực hiện theo các bước GV đã hướng dẫn.
- Sau khi lắp ráp xong, GV cho học sinh kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của thùng xe.
Hoạt động 5 : Đánh giá sản phẩm
- Cho học sinh đọc tiêu chuẩn đánh giá trong SGK.
- Tổ chức cho học sinh đánh giá theo nhóm.
- Giáo viên đánh giá sản phẩm của học sinh theo hai mức : hoàn thành (A) và chưa hoàn thành (B) ; những em hoàn thành trước thời gian và đúng yêu cầu kĩ thuật được đánh giá ở mức hoàn thành tốt (A+)
* Nhắc học sinh tháo rời các chi tiết, xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp.
III. Củng cố , dặn dò:
- Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng thực hành của cá nhân hoặc nhóm học sinh.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập để giờ học bài : "Lắp máy bay trực thăng".
Bộ lắp ghép.
Xe mẫu
Rút kinh nghiệm:
Tuần : 25
Thứ tư ngày 23 tháng 2 năm 2011
Kĩ thuật
Lắp xe ben (Tiết 2)
I - mục tiêu
Sau bài học này, học sinh cần :
- Thực hành lắp xe ben.
- Lắp được xe ben đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
II - tài liệu và phương tiện
- Mẫu xe ben đã lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu
* Giới thiệu bài
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục đích tiết học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 3 : Hướng dẫn thực hành
a) Chọn lựa các chi tiết
- GV cho HS chọn các chi tiết theo bảng SGK.
b) Lắp từng bộ phận
- Gọi 1 - 2 em đọc phần ghi nhớ SGK trang 83.
- Yêu cầu HS quan sát lại các hình và đọc lại các nội dung trong SGK.
- Cho học sinh thực hiện lắp từng bộ phận theo nhóm.
- GV quan sát, uốn nắn học sinh (nhóm học sinh) thao tác chưa đúng.
c) Tháo rời các bộ phận
- Cho học sinh tháo rời các chi tiết ở các bộ phận vừa lắp, để gọn vào hộp.
- HS tiến hành chọn lựa các chi tiết và để gọn vào nắp hộp.
- Quan sát các hình trong SGK.
- Học sinh thực hiện theo nhóm để thực hành lắp các chi tiết thành các bộ phận chính của xe ben.
- Thực hiện thao tác tháo rời các chi tiết.
IV - Nhận xét - dặn dò
- Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng thực hành của cá nhân hoặc nhóm học sinh.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập để giờ sau thực hành.
Giao Hương ngày tháng 2 năm 2011
Ký duyệt của BGH
Tuần : 26
Thứ tư ngày 2 tháng 3 năm 2011
Kĩ thuật
Lắp xe ben (Tiết 3)
I - mục tiêu
Sau bài học này, học sinh cần :
- Tiếp tục thực hành và hoàn thiện lắp xe ben.
- Lắp được xe ben đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
II - tài liệu và phương tiện
- Mẫu xe ben đã lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu
* Giới thiệu bài
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục đích tiết học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 4 : Hướng dẫn thực hành
- Cho học sinh thực hiện nhanh các thao tác : chọn các chi tiết ; lắp từng bộ phận đã được thực hành ở giờ trước.
Trong tiết học này, các em thực hiện lắp ráp xe ben.
*) Lắp ráp xe ben
- Cho học sinh lắp ráp xe ben theo các bước SGK.
- Chú ý các bước lắp ca bin phải thực hiện theo các bước GV đã hướng dẫn.
- Sau khi lắp ráp xong, GV cho học sinh kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của thùng xe.
Hoạt động 5 : Đánh giá sản phẩm
- Cho học sinh đọc tiêu chuẩn đánh giá trong SGK.
- Tổ chức cho học sinh đánh giá theo nhóm.
- Giáo viên đánh giá sản phẩm của học sinh theo hai mức : hoàn thành (A) và chưa hoàn thành (B) ; những em hoàn thành trước thời gian và đúng yêu cầu kĩ thuật được đánh giá ở mức hoàn thành tốt (A+)
* Nhắc học sinh tháo rời các chi tiết, xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp.
- Học sinh thực hiện theo nhóm để thực hành lắp ráp các bộ phận chính của xe ben để hoàn thành việc lắp ráp.
- Kiểm tra hoạt động của xe ben.
- Gọi 2 - 3 em lên bảng đánh giá sản phẩm của nhóm bạn theo tiêu chuẩn đánh giá trong SGK trang 83.
- Thực hiện thao tác tháo rời các chi tiết.
IV - Nhận xét - dặn dò
- Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng thực hành của cá nhân hoặc nhóm học sinh.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập để giờ học bài : "Lắp máy bay trực thăng".
Giao Hương ngày tháng 3 năm 2011
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- kdfjghao9uegl;adfaghdisof (22).doc