Bài kiểm tra môn: Giáo dục công dân 7 - Thời gian: 45 phút trường THCS TT Vĩnh Thạnh

Câu 1: (1,5 điểm)

Khoanh tròn vào những chữ cái mà em cho là sống và làm việc có kế hoạch:

A/. Có sự sắp xếp trước khi bắt tay vào việc gì.

B/. Làm đến đâu hay đến đấy.

C/. Cứ học từ từ đến khi thi mới học rút.

D/. Chỉ cần lập kế hoạch cho những việc quan trọng.

E/. Từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần lập kế hoạch.

G/. Chỉ nên lập kế hoạch ngắn hạn (hàng ngày, hàng tuần)

H/. Lập cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.

Câu 2: (2 điểm)

Hãy sắp xếp các di sản văn hóa sau đây thành 2 cột cho hợp lí:

Tiếng nói / Di tích lịch sử - văn hóa / Di vật / Chữ viết / Tác phẩm văn học – nghệ thuật / Danh lam thắng cảnh / Bảo vật quốc gia / Diễn xướng dân gian / Lễ hội / Trang phục truyền thống dân tộc / Cổ vật.

 

doc4 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra môn: Giáo dục công dân 7 - Thời gian: 45 phút trường THCS TT Vĩnh Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS TT Vĩnh Thạnh Họ và tên : Lớp : BÀI KIỂM TRA Môn: Giáo dục công dân 7(a) Thời gian: 45 phút Điểm Lời phê của giáo viên Câu 1: (1,5 điểm) Khoanh tròn vào những chữ cái mà em cho là sống và làm việc có kế hoạch: A/. Có sự sắp xếp trước khi bắt tay vào việc gì. B/. Làm đến đâu hay đến đấy. C/. Cứ học từ từ đến khi thi mới học rút. D/. Chỉ cần lập kế hoạch cho những việc quan trọng. E/. Từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần lập kế hoạch. G/. Chỉ nên lập kế hoạch ngắn hạn (hàng ngày, hàng tuần) H/. Lập cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Câu 2: (2 điểm) Hãy sắp xếp các di sản văn hóa sau đây thành 2 cột cho hợp lí: Tiếng nói / Di tích lịch sử - văn hóa / Di vật / Chữ viết / Tác phẩm văn học – nghệ thuật / Danh lam thắng cảnh / Bảo vật quốc gia / Diễn xướng dân gian / Lễ hội / Trang phục truyền thống dân tộc / Cổ vật. DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ Câu 3: (1,5 điểm) Điền vào ô trống những nội dung thích hợp Các quyền của trẻ em Cụ thể Quyền được bảo vệ Quyền được chăm sóc Quyền được giáo dục Câu 4: (1,5 điểm) Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng thế nào đối với đời sống con người? Câu 5: (2 điểm) Di sản văn hóa là gì? Huyện Vĩnh Thạnh có mấy di sản văn hóa được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di sản văn hóa cấp Nhà nước? Kể tên. Câu 6: (1,5 điểm) Vân học rất kém môn toán, bạn ấy mong muốn được trở thành một học sinh giỏi toán. Em hãy giúp bạn đề ra kế hoạch cụ thể để thực hiện ước mơ này (ở trường, ở nhà, ở bạn bè) ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM Câu 1: Mỗi ý đúng 0,5 điểm A; E; H Câu 2: DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ Di tích lịch sử văn hóa Tiếng nói Di vật Chữ viết Tác phẩm văn học Lễ hội Tác phẩm văn học nghệ thuật Diễn xướng dân gian Danh lam thắng cảnh Trang phục truyền thống dân tộc Bảo vật quốc gia Cổ vật Câu 3: Các quyền của trẻ em Cụ thể Quyền được bảo vệ Có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Có quyền được tôn trọng và bảo vệ tính mạng và thân thể. Có quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm. Quyền được chăm sóc Có quyền được bảo vệ sức khỏe. Được sống chung với cha mẹ, được hưởng sự chăm sóc Quyền được giáo dục Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ. Trẻ em có quyền được vui chơi giải trí. Trẻ em có quyền được tham gia cá hoạt động văn hóa thể thao Câu 4: Mỗi ý đúng được 0,5 điểm Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Tạo cho con người phương tiện sống. Góp phần phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần. Câu 5: a/. (1 điểm) Di sản văn hóa là những sản phẩm vật chất và những sản phẩm tinh thần có giá trị lịch sử văn hóa khoa học được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Gồm có 2 loại: Di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể. b/. (1 điểm) Huyện Vĩnh Thạnh có 2 di sản văn hóa: Vườn Cam Nguyễn Huệ ở Vĩnh Sơn Gộp nước Ló xã Vĩnh Thịnh Câu 6: Mỗi ý 0,5 điểm - Ở trường: Cần tập trung trong giờ học, chú ý lắng nghe lĩnh hội kiến thức cơ bản một cách chắc chắn. - Ở nhà: Vạch kế hoạch ôn bài, làm bài tập và xem trước bài mới một cách cụ thể sát thời khóa biểu và dành thời gian đầu tư bộ môn toán nhiều hơn các môn khác. Có phương pháp học tốt bộ môn: Biết kết hợp lí thuyết với áp dụng thực hành làm bài tập sẽ nắm vững lí thuyết, nhớ lâu. Khi tiến hành làm bài tập, kiên quyết giải ra mới thôi. -Kết hợp ở bạn bè, ở anh chị. Sưu tầm những bài toán khó để giải, những chỗ nào mơ hồ không hiểu nhờ GVBM giảng lại “Không giấu dốt”

File đính kèm:

  • docDe A- tiet 26 - 7.doc