Câu I/ (2 điểm) Em hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu mà em chọn là đúng?
1/ Biểu hiện nào sau đây nói lên tính siêng năng,kiên trì?
A/ Gặp bài khó là Nam không làm
B/ Bắc muốn học giỏi toán,nên ngày nào bạn cũng làm bài tập thêm.
C/ Đến phiên trực nhật lớp.Đông toàn đi học trễ.
D/Chưa làm bài tập xong,Tây đã đi chơi.
2/ Sống chan hòa với mọi người là:
A/ Sống vui vẻ với mọi người.
B/Sống hoà hợp với mọi người.
C/Sẵn sàng tham gia hoạt động chung có ích.
D/Cả 3 ý trên đều đúng.
3/Những hành vi nào thể hiện tôn trọng kỉ luật?
A/ Đi xe đạp hàng ba trở lên.
B/ Đi học đúng giờ.
C/ Đọc truyện trong giờ học
D/ Vứt rác ở nơi công cộng.
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 992 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra môn: Giáo dục công dân 6(b) - Trường THCS TT Vĩnh Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS TT Vĩnh Thạnh
Họ và tên :
Lớp :
BÀI KIỂM TRA
Môn: Giáo dục công dân 6(b)
Thời gian: 45 phút
Điểm
Lời phê của giáo viên
Câu I/ (2 điểm) Em hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu mà em chọn là đúng?
1/ Biểu hiện nào sau đây nói lên tính siêng năng,kiên trì?
A/ Gặp bài khó là Nam không làm
B/ Bắc muốn học giỏi toán,nên ngày nào bạn cũng làm bài tập thêm.
C/ Đến phiên trực nhật lớp.Đông toàn đi học trễ.
D/Chưa làm bài tập xong,Tây đã đi chơi.
2/ Sống chan hòa với mọi người là:
A/ Sống vui vẻ với mọi người.
B/Sống hoà hợp với mọi người.
C/Sẵn sàng tham gia hoạt động chung có ích.
D/Cả 3 ý trên đều đúng.
3/Những hành vi nào thể hiện tôn trọng kỉ luật?
A/ Đi xe đạp hàng ba trở lên.
B/ Đi học đúng giờ.
C/ Đọc truyện trong giờ học
D/ Vứt rác ở nơi công cộng.
4/ Những việc làm thể hiện yêu thiên nhiên ,sống hòa hợp với thiên nhiên:
A/ Bạn Hồng xách túi rác nhà mình vứt ra vườn hoa.
B/ Bạn Nam quẳng những vỏ chai thuốc sâu xuống lòng sông.
C/ Lớp Mai thường xuyên chăm sóc cây và hoa ở vườn trường.
D/ Aên quà rồi vứt rác vào hộc bàn.
CâuII/( 2 điểm) Hãy nhận xét thái độ các nhân vật trong các tình huống sau?Nếu là em thì em sẽ xử sự thế nào?
1/ Bị bố mắng,Tuấn giận dỗi cãi lại và bỏ đi chơi mãi đến tối mới về.
..
2/Lan đi học trễ trong lúc thầy cô đang giảng bài,Lan thản nhiên đi vào lớp.
..
CâuIII/ (3điểm) Điền vào ô trống những nội dung thích hợp?(mỗi ô hai biểu hiện).
Lĩnh vực
Biểu hiện lịch sự, tế nhị.
Biểu hiện thiếu lịch sự,tế nhị.
Gia đình
.
.
..
..
Nhà trường
Ngoài xã hội.
..
.
..
..
.Câu IV/(3 điểm) Tích cực ,tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội có ý nghĩa như thế nào?Nêu 2 câu tục ngữ ,ca dao,danh ngôn nói về tính tích cực,tự giác?
..
..
..
..
.
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
Câu I (2 điểm)
Câu
1
2
3
4
Đáp án
B
D
B
C
Biểu điểm
Mỗi ý đúng được 0,5 điểm
Câu II: (2 điểm)
1/. Trình bày đầy đủ các ý sau:
- Thái độ của bạn Tuấn là không đúng, thiếu lễ độ (0,5 điểm)
- Nếu là em, em sẽ xử sự là: (0,5 điểm)
+ Nhận lỗi.
+ Hứa sửa chữa.
+ Tiếp tục phụ giúp công việc cho gia đình hoặc tranh thủ tự học.
2/. - Thái độ của bạn Lan là không đúng, thiếu lịch sự, tế nhị.
- Nếu là em, em sẽ xử sự là:
+ Đứng ở ngoài lớp, chờ Thầy Cô giáo ngớt lời, em sẽ xin phép Thầy em đi học trễ, Thầy cho em vào lớp.
Câu III:
Lĩnh vực
Biểu hiện lịch sự, tế nhị.
Biểu hiện thiếu lịch sự,tế nhị.
Gia đình
Biết nhường nhịn em.
Biết xin lỗi những việc làm sai trái.
Thái độ cục cằn với Cha, Mẹ.
Cử chỉ sỗ sàng với mọi thành viên trong gia đình.
Nhà trường
Nói năng nhẹ nhàng với bạn bè.
Biết cảm ơn các bạn khi giúp đỡ mình
Aên nói thô tục với bạn bè.
Nói tiếng không với Thầy Cô giáo
Ngoài xã hội.
Đi nhẹ, nói khẽ ở Bệnh viện.
Không ngắt hoa, bẻ cành ở công viên.
Nói quá to ở bệnh viện.
Quát mắng người khác.
Câu IV: (3 điểm)
a/. Tích cực thamg ia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội có ý nghĩa: (Trình bày đầy đủ, mỗi ý có 0,5 điểm)
Mở rộng sự hiểu biết về mọi mặt
Rèn luyện được những kĩ năng cần thiết của bản thân.
Góp phần xây dựng mối quan hệ tập thể thân thiện, đoàn kết.
Được mọi người yêu quý.
b/. (1 điểm) 2 câu (có thể)
Đi qua chông gai để tìm ánh sáng.
Muốn lành nghề chớ nề học hỏi.
Có chí thì nên.
Siêng học, siêng làm.
Trên con đường thành công không có bước chân kẻ lười biếng. (Lỗ Tấn)
File đính kèm:
- Kiem tra HKI-d2.doc