Bài kiểm tra 45 phút môn Giáo dục công dân 7

Mã đề 01:

I. Phần trắc nghiệm:

Hãy lựa chọn chữ cái đứng trước phương án đúng từ câu 1 đến câu 6:

Câu 1: Sự điều chỉnh hành vi đạo đức con người mang tính:

A. Tự giác B. Bắt buộc

Câu 2: Trong các việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện lối sống giản dị?

A. Mặc quần áo luộm thuộm. B. Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả.

C. Tổ chức sinh nhật linh đình. D. Mặc đúng trang phục do cơ quan, tập thể quy định.

Câu 3: Hành vi nào thể hiện tính trung thực?

A. Nhận lỗi thay cho bạn. B. Bao che thiếu sót của người giúp đỡ mình.

C. Quay cóp trong giờ kiểm tra. D. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm.

 

doc4 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 45 phút môn Giáo dục công dân 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ tên :.................................. Lớp : .......................... Thứ....... ngày....... tháng....... năm 2008 Bài kiểm tra 45 phút Môn Giáo dục công dân 7 Điểm Lời phê của thầy cô Bài làm: Mã đề 01: I. Phần trắc nghiệm: Hãy lựa chọn chữ cái đứng trước phương án đúng từ câu 1 đến câu 6: Câu 1: Sự điều chỉnh hành vi đạo đức con người mang tính: Tự giác B. Bắt buộc Câu 2: Trong các việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện lối sống giản dị ? Mặc quần áo luộm thuộm. B. Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả. C. Tổ chức sinh nhật linh đình. D. Mặc đúng trang phục do cơ quan, tập thể quy định. Câu 3: Hành vi nào thể hiện tính trung thực? Nhận lỗi thay cho bạn. B. Bao che thiếu sót của người giúp đỡ mình. C. Quay cóp trong giờ kiểm tra. D. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm. Câu 4: Hành vi thể hiện tính tự trọng: A. Không làm được bài nhưng kiên quyết không quay cóp nhìn bài của bạn B. Đang đi chơi cùng bạn, Lan rất xấu hổ khi gặp cảnh bố, (mẹ) mình lao động vất vả. C. Chỉ những bài kiểm tra nào điểm cao, Mai mới khoe với bố mẹ. Câu 5: Hành vi nào dưới đây thể hiện tính kỷ luật, đạo đức? A. Không đi học muộn, làm việc riêng trong lớp. B. Tuấn thường viết giấy cáo ốm khi lớp có hoạt động tập thể. C. Khi đến phiên trực nhật nhật lớp, Hoà thường đi học muộn, bạn phải thực nhật giúp. D. Hải hay nhắc nhở rất to các bạn trong giờ học. Câu 6: Hành vi nào thểt hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Chỉ kính trọng vâng lời thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp dạy mình. Giờ trả bài kiểm tra, Mai bị điểm kém liền vo bài cho vào ngăn bàn. C. Lễ phép, vâng lời các thầy cô giáo II . Phần tự luận: Câu 1: a. Thế nào là tôn sư trọng đạo ? b. Nêu 4 ví dụ về biểu hiện tôn sư trọng đạo Câu 2: Vì sao trong cuộc sống chúng ta phải đoàn kết, tương trợ? Lấy một ví dụ và phân tích tính đoàn kết, tương trợ trong ví dụ để chứng minh? Câu 3: Cho tình huống : Hiền và Quý là đụi bạn rất thõn. Hai bạn ngồi cựng bàn nờn cứ đến giờ kiểm tra là Hiền lại chộp bài của Quý. Quý nể bạn nờn khụng núi gỡ. Em cú tỏn thành việc làm của Hiền và Quý khụng? Vỡ sao? Bài Làm : Họ tên :.................................. Lớp : .......................... Thứ....... ngày....... tháng....... năm 2008 Bài kiểm tra 45 phút Môn Giáo dục công dân 7 Điểm Lời phê của thầy cô Bài làm: Mã đề 02: I. Phần trắc nghiệm: Hãy lựa chọn chữ cái đứng trước phương án đúng từ câu 1 đến câu 6: Câu 1: Trong các việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện lối sống giản dị ? A. Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả. B. Tổ chức sinh nhật linh đình. C. Mặc đúng trang phục do cơ quan, tập thể quy định. D. Mặc quần áo luộm thuộm. Câu 2: Hành vi nào dưới đây thể hiện tính kỷ luật, đạo đức? A.Tuấn thường viết giấy cáo ốm khi lớp có hoạt động tập thể. B. Không đi học muộn, làm việc riêng trong lớp. C. Hải hay nhắc nhở rất to các bạn trong giờ học. D. Khi đến phiên trực nhật nhật lớp, Hoà thường đi học muộn, bạn phải thực nhật giúp. Câu 3: Hành vi thể hiện tính tự trọng: A. Chỉ những bài kiểm tra nào điểm cao, Mai mới khoe với bố mẹ. B. Không làm được bài nhưng kiên quyết không quay cóp nhìn bài của bạn C. Đang đi chơi cùng bạn, Lan rất xấu hổ khi gặp cảnh bố, (mẹ) mình lao động vất vả. Câu 4: Hành vi nào thể hiện tính trung thực? Bao che thiếu sót của người giúp đỡ mình. B. Nhận lỗi thay cho bạn. C. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm. D. Quay cóp trong giờ kiểm tra. Câu 5: Hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? A. Chỉ kính trọng vâng lời thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp dạy mình. B. Lễ phép, vâng lời các thầy cô giáo C. Giờ trả bài kiểm tra, Mai bị điểm kém liền vo bài cho vào ngăn bàn. Câu 6: Sự điều chỉnh hành đạo đức con người mang tính: A. Bắt buộc B. Tự giác II . Phần tự luận: Câu 1: a. Thế nào là tôn sư trọng đạo ? b. Nêu 4 ví dụ về biểu hiện tôn sư trọng đạo Câu 2: Vì sao trong cuộc sống chúng ta phải đoàn kết, tương trợ? Lấy một ví dụ và phân tích tính đoàn kết, tương trợ trong ví dụ để chứng minh? Câu 3: Cho tình huống :2 Hiền và Quý là đụi bạn rất thõn. Hai bạn ngồi cựng bàn nờn cứ đến giờ kiểm tra là Hiền lại chộp bài của Quý. Quý nể bạn nờn khụng núi gỡ. Em cú tỏn thành việc làm của Hiền và Quý khụng? Vỡ sao? Bài Làm : ........................................................................................................................... Đáp án- Biểu điểm I.Trắc nghiệm: ( 3 điểm) Câu 1 ( 0,5 Đ) 2( 0,5 Đ) 3( 0,5 Đ) 4( 0,5 Đ) 5( 0,5 Đ) 6( 0,5 Đ) Mã đề 01 A D D A A C Mã đề 02 C B B C B B II . Phần tự luận: ( 7 điểm) Câu 1: ( 3 điểm) a. Tôn sư trọng đạo là: Tôn trọng, kính yêu và biết ơn những người làm thầy giáo, cô giáo) đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình), ở mọi nơi mọi lúc; coi trọng những điều thầy dạy, coi trọng và làm theo đạo lí mà thầy đã dạy cho mình. ( 1 điểm) b. Lấy được 4 ví dụ đúng ( 2 điểm) Câu 2: ( 2 điểm) - Vì: Đoàn kết, tương trợ sẽ giúp chúng ta tạo nên sức mạnh để vượt qua khó khăn. ( 0,5 điểm) - Lấy và phân tích 1 ví dụ đúng ( 1,5 điểm) Câu 3: ( 2 điểm) - Em không tỏn thành việc làm của Hiền và Quý : ( 0,5 điểm) - Vì: Việc làm của Hiền và Quý đã vi phạm nội quy khi kiểm tra, việc làm đó còn khiến Hiền không có kiến thức và như vậy là làm hại bạn... ( 1,5 điểm)

File đính kèm:

  • docDe kiem tra CD 7 0809.doc