Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Làm quen với việc tạo trang Web bằng phần mềm Kompozer.
¬- Biết tạo một vài trang web đơn giản, có liên kết.
2. Kĩ năng: Tạo trang Web đơn giản có liên kết.
3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập tự giác, có ý chí vượt qua những khó khăn, tích cực.
B. Chuẩn bị:
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, màn hình lớn, phòng máy.
- Hs: Đọc trước nội dung bài, xem lại bài cũ, sgk, vở ghi, .
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 9 - Tiết 18 - Bài thực hành 04: Tạo trang web đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/10/2013
Ngày dạy: 21/10/2013
Tuần: 9
Tiết: 18
Bài thực hành 04: TẠO TRANG WEB ĐƠN GIẢN (tt)
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Làm quen với việc tạo trang Web bằng phần mềm Kompozer.
- Biết tạo một vài trang web đơn giản, có liên kết.
2. Kĩ năng: Tạo trang Web đơn giản có liên kết.
3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập tự giác, có ý chí vượt qua những khó khăn, tích cực.
B. Chuẩn bị:
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, màn hình lớn, phòng máy.
- Hs: Đọc trước nội dung bài, xem lại bài cũ, sgk, vở ghi,.
C. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp: (1’)
9:
2. Kiểm tra bài cũ (5’)
Câu 1: Nêu các bước cần cho việc tạo trang web?
Câu 2: Gõ nội dung “Trường THCS Đạ Long” thực hiện định dạng theo yêu cầu?
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (35’) Thực hành tạo trang web bằng Kompozer.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện tạo trang Web bằng Kompozer, dựa trên Đề tài; Nội dung; Xây dựng kịch bản; ở tiết trước.
+ GV: Hướng dẫn các bước nhỏ để các em dễ dàng nắm bắt thực hiện.
+ GV: Quan sát các em thực hiện.
+ GV: Gợi ý:
- Không nên đưa hết thông tin vào một trang web.
- Cần tạo ít nhất là 3 trang web.
- Trên trang chủ hãy tạo các liên kết tới các trang khác.
- Mỗi chỉ tiết trên trang web có thể liên kết tới các trang khác.
+ GV: Lưu ý cho HS:
- Có thể đồng thời tạo nhiều trang web trong cửa sổ của Kompozer. Khi đó mỗi trang web được hiển thị trên một trang riêng.
- Để tận dụng các thông tin và cách trình bày thông tin trên trang web đã có, ta có thể sao chép toàn bộ nội dung trang web đã có vào trang web mới bằng các bước.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện lần lượt các thao tác.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện các thao tác trên theo cá nhân.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát nhận xét và bổ sung.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét bài làm của bạn thực hiện.
+ GV: Quan sát thao tác của HS và giúp đỡ, giải đáp khi cần thiết
+ GV: Yêu cầu HS vừa thực hiện vừa lưu bài lại.
+ GV: Lấy một bài thực hiện còn thiếu sót trình chiếu và yêu cầu các bạn khác nhận xét bổ sung.
+ GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp.
+ GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác lại các nội dung đã được GV chỉnh sửa.
+ GV: Cho trình chiếu một số trang Web đẹp, có sáng tạo để các bạn khác tham khảo và học hỏi.
+ GV: Đánh giá cho điểm lấy điểm kiểm tra 15’ cho các nhóm.
+ HS: Cá nhân HS tự thực hành:
- Tự tạo một trang web với ý tưởng của nhóm.
- Với nội dung đã được thảo luận thông nhất có thể sử dụng hình ảnh thông tin lấy từ web.
- Thực hiện trình bày trang web.
+ HS: Nắm bắt và thực hiện:
- Dựa trên đề tài phân chia thông tin cho hợp lí.
- Mỗi trang web chưa đựng một thông tin riêng.
- Vận dụng kiến thức đã học thực hiện tạo liên kết.
- Dựa trên thông tin các em thực hiện cho phù hợp.
+ HS: Vận dụng sử hiểu biết về cách tạo trang Web và có thể tìm hiểu thêm bằng quan sát các trang trên mạng để áp dụng vào việc tạo trang web của mình.
+ HS: Thực hiện các bước theo sự hướng dẫn của GV.
1. Nháy mở trang web đã có nội dung và nhấn Ctrl + A.
2. Nhấn Ctrl + C.
3. Nháy File ® New và nháy Create để tạo trang web mới.
4. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V.
5. Cần lưu trang web được tham chiếu tới trước khi tạo liên kết tới nó.
+ HS: Quan sát GV thực hiện các thao tác trên.
+ HS: Một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn trên.
+ HS: Các bạn khác theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
+ HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV.
+ HS: Lưu bài với tên bài thực hành số 4 – trang web đầu tiên.
+ HS: Quan sát nhận xét và góp ý bổ sung sai sót của các bạn.
+ HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp.
+ HS: Một số HS lên bảng thao tác lại các nội dung đã chỉnh sửa.
+ HS: Quan sát và học tập bài làm tốt.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV.
3. Tạo trang Web bằng Kompozer. (tt)
- Có thể đồng thời tạo nhiều trang web trong cửa sổ của Kompozer. Khi đó mỗi trang web được hiển thị trên một trang riêng.
- Để tận dụng các thông tin và cách trình bày thông tin trên trang web đã có, ta có thể sao chép toàn bộ nội dung trang web đã có vào trang web mới bằng các bước sau:
1. Nháy mở trang web đã có nội dung và nhấn Ctrl+A.
2. Nhấn Ctrl+C.
3. Nháy File®New và nháy Create để tạo trang web mới.
4. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+V.
5. Cần lưu trang web được tham chiếu tới trước khi tạo liên kết tới nó.
4. Củng cố: (3’)
- Giáo viên hướng dẫn thêm cho các học sinh chưa thực hiện được, và thực hiện yếu.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’)
- Xem lại bài tạo trang web bằng Komozer.
- Chuẩn bị các nội dung cho phần thực hành tiếp theo.
D. Rút kinh nghiệm: ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 18.doc