Mục đích của đề kiểm tra:
- Thu thập thông tin để đánh giá xem HS có đạt được chuẩn KTKN trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra giải pháp thực hiện cho các kiến thức tiếp theo.
2. Hình thức đề kiểm tra:
Trắc nghiệm khách quan, tự luận.
3.Thiết lập ma trận đề kiểm tra :
4 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 8 - Tiết 16 - Kiểm tra một tiết phần một lập trình đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8
Tiết: 16
Ngày soạn: 08/10/2013
Ngày dạy : 10/10/2013
KIỂM TRA MỘT TIẾT PHẦN MỘT LẬP TRÌNH ĐƠN GIẢN
1. Mục đích của đề kiểm tra:
- Thu thập thông tin để đánh giá xem HS có đạt được chuẩn KTKN trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra giải pháp thực hiện cho các kiến thức tiếp theo.
2. Hình thức đề kiểm tra:
Trắc nghiệm khách quan, tự luận.
3.Thiết lập ma trận đề kiểm tra :
Cấp độ
Tên
chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Chủ đề 1
Máy tính và chương trình máy tính
HS biết về chương trình máy tính
HS biết thế nào là ngôn ngữ lập trình
Số câu: 2
Số điểm: 1.5
Tỉ lệ 15%
Số câu:1 c2
điểm:0.5
Tỉ lệ: 33.3%
Số câu:1c1
Số điểm:1
Tỉ lệ: 66.7%
Số câu:2
1.5 điểm =15%
Chủ đề 2
Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
HS biết phân biệt từ khóa và tên.
HS biết được cấu trúc chung của chương trình
HS biết được một số từ khóa trong ngôn ngữ Pascal
HS biết viết một CT đơn giản. In ra màn hình dòng chữ
Số câu: 4
Số điểm 4.5 Tỉ lệ 45%
Số câu:1c9
Số điểm: 0,5
Tỉ lệ: 14.3%
Số câu:1c5 điểm:0.5
Tỉ lệ:
14.3%
Số câu:1c3
điểm:0.5
Tỉ lệ:
14.3%
Số câu:1c3
điểm:3
Tỉ lệ: 57.1%
Số câu
4
4.5 điểm =45%
Chủ đề 3
Chương trình máy tính và dữ liệu.
HS biết một số kiểu dữ liệu thường dùng trong Pascal
HS biết và liệt kê một số kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ lập trình Pascal
HS biết viết các biểu thức toán thành các kí hiệu trong Pascal
Số câu: 4
Số điểm: 2.5 Tỉ lệ 25%
Số câu:2c1 c6
Số điểm:1
Tỉ lệ:40%
Số câu:1c8
điểm:0.5
Tỉ lệ: 20%
Số câu:1c2
Số điểm:1
Tỉ lệ: 40%
Số câu
3
2.5 điểm =25%
Chủ đề 4
Sử dụng biến trong chương trình
HS biết biến, hằng trong lập trình
HS biết cách khai báo biến
Số câu: 3
Số điểm: 1.5 Tỉ lệ 15%
Số câu:2c7 c10
điểm:1
Tỉ lệ:40%
Số câu:1c4
Số điểm:0,5
Tỉ lệ: 20%
Số câu
4
1.5 điểm =15%
Tổng số câu :14
Tổng số điểm:10
Tỉ lệ 100 %
Số câu: 6
Số điểm: 3
30 %
Số câu: 3
Số điểm: 1.5
15%
Số câu: 4
Số điểm: 5.5
55%
Số câu:14
Số điểm:10
4. Biên soạn câu hỏi theo ma trận:
A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (5đ)
Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất
Câu 1. Kiểu dữ liệu nào sau đây không có trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
A. Kiểu số nguyên; B. Kiểu xâu chữ cái;
C. Kiểu số thực; D. Kiểu xâu kí tự.
Câu 2. Chương trình máy tính là:
A. để ra lệnh cho máy tính thực hiện.
B. chỉ dẫn máy tính làm việc.
C. một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được.
D. để điều khiển máy tính thực hiện.
Câu 3. Từ nào là từ khóa trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
A. Program, Uses, begin, end; B. Program, Crt, CT_Dau_Tien;
C. Uses, Write, begin, end; D. Begin, end, CT_Dau_Tien, Uses.
Câu 4. Khai báo biến nào dưới đây là không đúng:
A. Var tb: Read; B. Var tb; a : Real;
C. Var a, tb: Integer; D. Var tb: Integer;
Câu 5. Cấu trúc chung của mọi chương trình gồm?
A. Phần khai báo và phần thân; B. Phần khai báo;
C. Phần thân; D. Phần khai báo, phần chương trình.
Câu 6. “Chao cac ban” là dữ liệu kiểu gì?
A. Kiểu số nguyên; B. Kiểu số thực;
C. Kiểu xâu kí tự; D. Kiểu chữ cái.
Câu 7. Biến được dùng để:
A. xử lí dữ liệu. B. in kết quả ra màn hình.
C. lưu trữ giá trị không đổi. D. lưu trữ dữ liệu.
Câu 8. Một số kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ lập trình Pascal là:
A. Integer, Mod, Char, String.
B. Integer, Real, Div, String.
C. Integer, Real, Char, String.
D. Integer, Real, Char, Int.
Câu 9. Trong các tên dưới đây, tên nào do người lập trình đặt là đúng?
A. VD_Dau_Tien; B. 8VD_Dau_Tien;
C. Program; D. VD Dau Tien;.
Câu 10. Từ khóa nào sau đây dùng để khai báo hằng?
A. Var; B. Uses;
C. Const; D. Program;.
B. TỰ LUẬN: (5đ)
Câu 1: (1đ) Ngôn ngữ lập trình là gì? Việc khai báo biến gồm những gì?
Câu 2: (1đ) Cho biểu thức số học các em hãy chuyển thành cách viết chúng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
a) (13 x 8)/24 – (2 + 7)2;
b) ;
Câu 3: (3đ) Viết chương trình in ra màn hình kết quả tính tổng của hai số x và y. Với x và y được nhập từ bàn phím. (Lưu ý không cần khai báo thư viện).
5. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm:
Câu
Nội dung
Điểm
Trắc nghiệm
1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
1B; 2C; 3A; 4B; 5A; 6C; 7D; 8C; 9A; 10C
Mỗi câu đúng được 0,5đ
Tự luận
1
- Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính
- Việc khai báo biến gồm:
+ Khai báo tên biến;
+ Khai báo kiểu dữ liệu của biến.
0.5đ
0.25đ
0.25đ
2
(13*8)/2*2*2*2 – (2 + 7)*(2 + 7);
(a/b) + (c/d)
0.5đ
0.5đ
3
Program vi_du;
Var x, y, S: Integer;
Begin
Writeln(‘Nhap x = ’);
Readln(x);
Writeln(‘Nhap y = ’);
Readln(y);
S:= 0;
S:= x + y;
Writeln(‘Tong x + y = ’,S);
Readln;
End.
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
6. Kết quả bài kiểm tra:
Loại
Lớp
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
8A1
8A2
* Nhận Xét :
* Biện pháp :
File đính kèm:
- tiet 16.doc