MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Hệ thống kiến thức tin học trong cả học kì II.
2. Kĩ năng
Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng viết bài lập trình trên máy.
3. Thái độ
- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận và tinh thần làm việc theo nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Giáo án, phòng thực hành.
5 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 34 - Tiết 67: Kiểm tra thực hành 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 34 Ngày soạn: 19/04/2014
Tiết: 67 Ngày dạy: 22/04/2014
KIỂM TRA THỰC HÀNH 1 TIẾT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Hệ thống kiến thức tin học trong cả học kì II.
2. Kĩ năng
Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng viết bài lập trình trên máy.
3. Thái độ
- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận và tinh thần làm việc theo nhóm.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên
- Giáo án, phòng thực hành.
2. Học sinh
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước
- Ôn trước các bài thực hành.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Ổn định tổ chức lớp (1 phút)
Sĩ số của các lớp:
Lớp 8A1: ... ; 8A2: ....; 2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới (42 phút)
ĐỀ BÀI
2)Viết chương trình Pascal thực hiện các yêu cầu sau:
- Nhập vào n số tự nhiên.
- In ra màn hình các số tự nhiên là số lẻ.
- In ra màn hình số tự nhiên lớn nhất.
ĐÁP ÁN
program xem_cac_so_le;
uses crt;
var n,i,max:integer; a:array[1..1000]of integer;
begin
clrscr;
write('nhap vao so phan tu: '); readln(n);
for i:=1 to n do
begin
write('nhap vao phan tu thu ',i,'= '); readln(a[i]);
end;
writeln('cac so le cua cac phan tu vua nhap la:');
for i:=1 to n do
if a[i] mod 2=1 then
write(a[i],' ');
writeln('');
max:=a[1];
for i:=2 to n do
if max<a[i] then
max:=a[i];
writeln('so tu nhien lon nhat trong cac so vua nhap la: ',max);
readln;
end.
THỐNG KÊ ĐIỂM
Lớp
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
8A1
8A2
4. Củng cố (1 phút)
Xem lại nội dung thực hành.
5. Dặn dò (1 phút)
Về nhà xem lại các kiến thức đã học để tiết sau kiểm tra học kỳ II..
IV. RÚT KINH NGHIỆM
Tuần: 34 Ngày soạn: 19/04/2014
Tiết: 70 Ngày dạy: 22/04/2014
KIỂM TRA HỌC KỲ II
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Hệ thống kiến thức tin học trong cả học kì II.
2. Kĩ năng
Giúp học sinh Rèn luyện cho học sinh ôn tập lí thuyết và vận dụng lí thuyết vào lập trình.
3. Thái độ
- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận và tinh thần làm việc
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên
Giáo án, phấn, thước, máy chiếu, máy tính.
2. Học sinh
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước
- Ôn trước các bài đã học trong chương trình học kỳ II.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Ổn định tổ chức lớp (1 phút)
Sĩ số của các lớp:
Lớp 8A1: ... ; 8A2: ....; 2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới (43 phút)
ĐỀ BÀI:
A) PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm):
Em hãy khoanh tròn vào phương án đúng nhất
1) Cấu trúc nào sau đây là cấu trúc của lệnh lặp với số lần biết trước được
a) If . then . elsse ; b) If . then .;
c) For To do .; d) While do .
2) Cấu trúc nào sau đây là cấu trúc của lệnh lặp với số lần chưa biết trước được
a) If . then . elsse ; b) While do. .;
c) For To do ; d) If . then.;
3) Trong các câu lệnh sau, câu lệnh nào SAI cấu trúc
a) For i=1 to N do x:=x+i; b) For i:=1 to n do x:=x+i;
c) For i:=N to M do x:=x+i; d) For i:=1 to X do T:=T*i;
4) Trong các câu lệnh sau, câu lệnh nào SAI cấu trúc
a) For i:=1 to N do x:=x+1; b) While i:=1 to n do x=x+1;
c) If x<a then x:=x+1; d) For i:=1 to X do T:=T*I;
5) Trong các câu lệnh sau, câu lệnh nào đúng cấu trúc
a) For i=1 to N do x:=x+1; b) While i:=1 do n=n+1;
c) While a:=N to M do x:=x+1; d) While T<Y do T:=T+1;
6) Trong phần mềm Geogebra công cụ có tác dụng
a) Tạo đường thẳng vuông góc; b) Tạo trung điểm;
c) Tạo đường thẳng song song; d) Tạo đoạn thẳng.
7) Trong phần mềm Geogebra công cụ có tác dụng
a) Tạo đường thẳng vuông góc; b) Tạo trung điểm;
c) Tạo giao điểm của 2 đối tượng; d) Tạo đường trung trực.
8) Trong các cấu trúc sau, cấu trúc nào dùng để khai báo biến a là biến mảng:
a) Var a:integer; b) Const a=10;
c) Var a:array[1..40] of integer; d) Cả 3 đáp án trên.
9) Trong các cấu trúc sau đây, cấu trúc nào khai báo đúng cú pháp:
a) Var:a=array[1..100] of integer; b) Var a:array[1..10] of integer;
c) Var a=array[1..20] of integer; d) Var a:array[120] of integer;
10) Khi khai báo biến a là biến kiểu mảng, thì lệnh gán nào sau đây đúng cấu trúc:
a) a:=1; b) a:=a+1; c) a[2]:=5; d) Cả 3 đáp án trên.
11) Biểu tượng là biểu tượng của phần mềm nào sau đây:
a) Phần mềm Yenka; b) Phần mềm Geogebra;
c) Phần mềm Finger Break Out; d) Cả 3 đáp án trên.
12) Màn hình làm việc chính của Yenka gồm:
a) Hộp công cụ; b) Khu vực tạo các đối tượng;
c) Thanh công cụ; d) Cả 3 đáp án trên.
II) PHẦN TỰ LUẬN (4diểm)
1) Viết chương trình thực hiện các yêu cầu sau:
- Nhập vào từ bàn phím N số tự nhiên.
- In ra màn hình tổng và tích của các số tự nhiên vừa nhập.
- In ra màn hình các số tự nhiên vừa nhập là số chẵn.
- In ra màn hình số tự nhiên lớn nhất trong các số vừa nhập.
ĐÁP ÁN
PHẦN TRẮC NGHIỆM
1.C
2.B
3.A
4.B
5.D
6.C
7.B
8.C
9.B
10.C
11.A
12.D
PHẦN TỰ LUẬN
program ct_in_ra_so_tu_nhien;
var a:array[1..100] of integer;
i,n,max,s:integer; t:real;
begin
clrscr;
write('nhap vao so luong so tu nhien can nhap: '); readln(n);
for i:=1 to n do
begin
write('nhap so thu ',i,': '); readln(a[i]);
end;
s:=0; t:=1;
for i:=1 to n do
begin
s:=s+a[i]; t:=t*a[i];
end;
writeln('tong cua cac so tu nhien vua nhap la: ',s,' va tich la: ',t:1:2);
writeln('cac so tu nhien chan la: ');
for i:=1 to n do
if (a[i]mod 2=0) then
write(a[i],' ');
writeln(' ');
max:=a[1];
for i:=2 to n do
if max<a[i] then
max:=a[i];
writeln('so lon nhat trong cac so vua nhap la: ',max);
readln;
end.
THỐNG KÊ ĐIỂM
Lớp
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
8A1
8A2
4. Củng cố
5. Dặn dò (1 phút)
Về ôn kĩ đề cương và xem lại các kiết thức đã học và làm lại các bài tập thực hành đã học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- Giao an khoi 8 tuan 34.doc