. Đọc lưu loát trôi chảy toàn bài. Biết đọc bài với giọng rõ ràng, rành mạch, phù hợp với một văn bản phổ biến khoa học.
2. Hiểu điều bài báo muốn nói: Tiếng cười làm cho người khác với động vật. Tiếng cười làm cho con người hạnh phúc, sống lâu. Từ đó, làm cho học sinh có ý thức tạo ra cuộc sống xung quanh cuộc sống của mình niềm vui, sự hài hước, tiếng cười.
18 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1820 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 34 tập đọc tiết 67 tiếng cười là liều thuốc bổ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỆN CHO CÂU
I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Hiểu được tác dụng và đặc điểm của các trạng ngữ chỉ phương tiện (trả lời câu hỏi Bằng cái gì ? Với cái gì ? ).
2.Nhận biết trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu ; thêm trạng ngữ chỉ phương tiện vào câu .
II-CHUẨN BỊ:
Bảng phụ ghi bài tập 1.
SGK.
III-CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1-Khởi động:
2- Bài cũ:
- 2 HS đặt 2 câu với từ miêu tả tiếng cười.
- GV nhận xét.
3- Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nhận xét
Hai HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu bài tập 1,2.
GV chốt lại lời giải đúng.
Ý 1: Các trạng ngữ trả lời câu hỏi Bằng cái gì? Với cái gì?
Ý 2: Cả hai trạng ngữ đều bổ sung ý nghĩa chỉ phương tiện cho câu.
+ Hoạt động 2: Phần ghi nhớ
- Trạng ngữ chỉ phương tiện bổ sung ý nghĩa gì cho câu.
- Trạng ngữ chỉ phương tiện trả lời cho các câu hỏi nào?
- Mở đầu bằng những từ nào?
- Trạng ngữ chỉ sự so sánh bổ sung ý nghĩa gì cho câu.
- Trạng ngữ chỉ sự so sánh trả lời cho câu hỏi nào? Mở đầu bằng các từ ngữ nào?
+ Họat động 3: Luyện tập
Bài tập 1:
- Làm việc cá nhân: dùng bút chì gạch chân và ghi kí hiệu tắt dưới các trạng ngữ.
- Cả lớp, GV nhận xét
Bài tập 2:
- Thảo luận nhóm đôi, làm bài vào giấy nháp.
- GV nhận xét
* Củng cố – dặn dò:
- Chuẩn bị bài: Ôn tập cuối năm
HS đọc yêu cầu.
HS phát biểu ý kiến
- Ý nghĩa phương tiện.
- Bằng gì? Với cái gì?
- Bằng, với.
- Ý nghĩa so sánh.
- Như thế nào?
- Mở đầu bằng các từ như, tựa, giống như, tựa như.
- HS đọc ghi nhớ.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Cả lớp đọc thầm
- 1 HS làm bảng phụ
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Cả lớp đọc thầm.
- Nhiều HS đọc kết quả.
Tóan Tiết 169
ÔN TẬP VỀ TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
I - MỤC TIÊU :
Giúp HS rèn kĩ năng giải toán về tìm số trung bình cộng .
II CHUẨN BỊ: VBT
III CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC:
1-Khởi động:
2-Bài cũ: Ôn tập về hình học (tt)
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
3-Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Thực hành
Bài tập 1:
Yêu cầu HS tính theo công thức.
Bài tập 2:
Các bước giải:
Tính tổng số người tăng trong năm.
Tính số người tăng trung bình mỗi năm.
Bài tập 3:
Các bước tính:
Tính số vở tổ Hai góp
Tính số vở tổ Ba góp
Tính số vở cả ba tổ góp
Tính số vở trung bình mỗi tổ góp.
Bài tập 4:
Các bước tính:
Tính số máy lần đầu chở
Tính số máy lần sau chở
Tính tổng số ô tô chở máy bơm
Tính số máy bơm trung bình mỗi ô tô chở.
* Củng cố - Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng & hiệu của hai số đó.
Làm bài trong SGK
HS làm bài
Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
HS làm bài
HS sửa bài
Khoa học Tiết 68
ĐÃ SỌAN TRONG NGÀY THỨ BA
KĨ THUẬT Tiết 34
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I -MỤC TIÊU :
HS biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . HS lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , đúng quy trình .
Rèn luyện tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết của mô hình tự chọn .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Bộä lắp ghép mô hình kĩ thuật .
SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động:
2.Bài cũ:
Yêu cầu nêu mô hình mình chọn va nói đặc điểm của mô hình đó.
3.Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Giới thiệu bài:
Bài “ Lắp ghép mô hình tự chọn” (tiết 2, 3)
2.Phát triển:
*Hoạt động 1:Chọn và kiểm tra các chi tiết
-Hs chọn và kiểm tra các chio tiết đúng và đủ.
-Yêu cầu hs xếp các chi tiết đã chọn theo từng loại ra ngoài nắp hộp.
*Hoạt động 2:Hs thực hành lắp mô hình đã chọn
-Yêu cầu hs tự lắp theo hình mẫu hoặc tự sáng tạo.
*Hoạt động 3(cho tiết 3):Đánh giá kết quả học tập của hs
-Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm.
-Nêu các tiêu chuẩn để hs tự đánh giá lẫn nhau.
-Nhắc nhở hs xếp đồ dùng gọn vào hộp.
* Củng cố Dặn dò:
Nhận xét và tuyên dương những sản phẩm sáng tạo , đẹp.
Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài sau.
-Chọn và xếp chi tiết đã chọn ra ngoài.
-Thực hành lắp ghép.
Thứ sáu
LÞch sư Tiết 34
¤n tËp ®Þa lÝ (TiÕT 1).
I. MỤC TIÊU:
Häc xong tiÕt nµy hs biÕt:
- ChØ trªn b¶n ®å §LTNVN: D·y nĩi Hoµng Liªn S¬n, §BBB, §BNB, §BDHMT, c¸c cao nguyªn ë T©y Nguyªn. C¸c TP lín vµ BiĨn §«ng.
- KĨ tªn mét sè d©n téc tiªu biĨu sèng ë D·y nĩi Hoµn Liªn S¬n; T©y nguyªn; §BBB; §BNB; §BDHMT.
- So s¸nh, hƯ thèng ho¸ ë møc ®¬n gi¶n c¸c kiÕn thøc vỊ thiªn nhiªn con ngêi, ho¹t ®éng s¶n xuÊt cđa ngêi d©n ë HLS, trung du B¾c Bé, T©y nguyªn; §BBB; §BNB; §BDHMT.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- B¶n ®å §LTNVN, b¶n ®å hµnh chÝnh ViƯt Nam; phiÕu häc tËp.
III. CÁC HỌAT ĐỌNG DẠY HỌC:
1-Khởi động:
2- Bµi cị: Nªu nh÷ng dÉn chøng cho thÊy biĨn níc ta rÊt phong phĩ vỊ h¶i s¶n?
Gv nhận xét chung, ghi ®iĨm.
3-Bài mới:
HỌAT ĐỘNG CỦA GV
HỌAT ĐỘNG CỦA HS
1. Giíi thiƯu bµi.
2. Ho¹t ®éng 1: C©u hái 1.
* Mơc tiªu: hs chØ trªn b¶n ®å §LTNVN treo têng c¸c ®Þa danh theo yªu cÇu c©u 1.
* C¸ch tiÕn hµnh:
- Tỉ chøc hs quan s¸t b¶n ®å DDLTNVN treo têng:
- C¶ líp quan s¸t:
- ChØ c¸c vÞ trÝ c¸c d·y nĩi, c¸c thµnh phè lín, c¸c biĨn:
- LÇn lỵt hs lªn chØ.
- Gv chèt l¹i chØ trªn b¶n ®å:
- Hs quan s¸t.
Ho¹t ®éng 2:C©u hái 3.
* Mơc tiªu: hs tr¶ lêi c©u hái 3.
* C¸ch tiÕn hµnh:
- Tỉ chøc hs ho¹t ®éng theo nhãm:
- Mçi nhãm chän kĨ vỊ mét d©n téc.
- Tr×nh bµy:
- LÇn lỵt cư ®¹i diƯn nhãm lªn tr×nh
- Gv cïng hs nx chung, khen nhãm
bµy
ho¹t ®éng tèt.
4. Ho¹t ®éng 3 : C©u hái 4.
- Tỉ chøc hs trao ®ỉi c¶ líp:
- Chän ý ®ĩng vµ thĨ hiƯn gi¬ tay.
- Gv cïng hs nhận xét, trao ®ỉi, chèt ý ®ĩng:
- 4.1: ý d 4.3: ý b
4.2: ý b; 4.4: ý b.
5. Ho¹t ®éng 4: C©u hái 5.
- Tỉ chøc cho hs trao ®ỉi theo n2:
- N2 trao ®ỉi.
- Tr×nh bµy:
- LÇn lỵt c¸c nhãm nªu kÕt qu¶.
- Gv cïng hs nhận xét, trao ®ỉi kÕt luËn ý ®ĩng:
* Cđng cè, dỈn dß.
- Nhận xét tiÕt häc, về nhà «n tËp tiÕt sau kiĨm tra cuèi n¨m.
- GhÐp : 1-b; 2-c; 3 - a; 4 - d; 5 - e ; 6 - ®.
TẬP LÀM VĂN Tiết 68
ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN .
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi , Gíấy đặt mua báo chí trong nước .
Biết điền nội dung cần thiết vào một bức điện chuyển tiền và giấy đặt muabáo chí.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Giới thiệu:
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS điền những nội dung cần thiết vào tờ giấy in sẵn.
Bài tập 1:
GV giải nghĩa những chữ viết tắt trong Điện chuyển tiền đi.
GV hướng dẫn HS điền vào mẫu Điện chuyển tiền đi:
Bài tập 2:
GV giải thích các chữ viết tắt, các từ ngữ khó.
Cần lưu ý những thông tin mà đề bài cung cấp để ghi cho đúng.
GV nhận xét.
* Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
HS đọc yêu cầu bài tập 1 và mẫu Điện chuyển tiền đi.
HS làm việc cá nhân.
Một số HS đọc trước lớp.
HS đọc yêu cầu bài tập và nội dung Giấy đặt mua báo chí trong nước.
HS thực hiện điền vào mẫu.
Một vài HS đọc trước lớp.
Tóan Tiết 170
ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ
I - MỤC TIÊU :
Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó”.
II CHUẨN BỊ: VBT
III CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC:
1-Khởi động:
2-Bài cũ: Ôn tập về tìm số trung bình cộng
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
3-Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Thực hành
Bài tập 1:
HS kẻ bảng như SGK và tính rồi điền vào ô trống.
Bài tập 2:
Các hoạt động giải toán:
Phân tích bài toán để thấy được tổng & hiệu của hai số phải tìm
Vẽ sơ đồ minh hoạ
Thực hiện các bước giải.
Bài tập 3:
- Các hoạt động giải toán:
Phân tích bài toán để thấy được tổng & hiệu của hai số phải tìm
Vẽ sơ đồ minh hoạ
Thực hiện các bước giải.
Bài tập 4:
Các hoạt động giải toán:
Phân tích bài toán để thấy được tổng rồi tìm số kia.
Vẽ sơ đồ minh hoạ
Thực hiện các bước giải.
Bài 5: Các bước giải
Tìm tổng của hai số
Tìm hiệu của hai số
Tìm mỗi số
* Củng cố - Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu & tỉ số của hai số đó.
Làm bài trong SGK
HS làm bài
Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
HS làm bài
HS sửa bài
HS làm bài
HS sửa bài
SINH HỌAT LỚP
1/Tổng kết các mặt tuần qua :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
2/ Phương hướng tuần 35:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
GV Nguyễn Thị Kim Xuyến
Trường TH Nguyễn Văn Dương
Đức Hòa_Long An
File đính kèm:
- Giao an toan 1 cuc hay.doc