Bài giảng Tuần 31 - Tiết 61 - Bài 21: Trình bày cô động bằng bảng (tiếp theo)

1. MỤC TIÊU:

1.1 Kiến thức:

 * Hoạt động 1,2:

- Học sinh biết các thao tác để thực hiện việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table; biết điều chỉnh kích thước của cột hay hàng.

- Học sinh hiểu các cách và từng bước tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 31 - Tiết 61 - Bài 21: Trình bày cô động bằng bảng (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 - Tiết 61 Ngày dạy: 01/04/2014 Bài 21: TRÌNH BÀY CÔ ĐỘNG BẰNG BẢNG 1. MỤC TIÊU: Kiến thức: * Hoạt động 1,2: - Học sinh biết các thao tác để thực hiện việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table; biết điều chỉnh kích thước của cột hay hàng. - Học sinh hiểu các cách và từng bước tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table. Kĩ năng: Hs thực hiện được: - Học sinh thực hiện được việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table hay bảng chọn Table; điều chỉnh kích thước của cột hay hàng. Hs thực hiện thành thạo: - Học sinh thực hiện thành thạo việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table hay bảng chọn Table; điều chỉnh kích thước của cột hay hàng. Thái độ: Thói quen: - Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ‏ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học. Tính cách: - Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện. 2. NỘI DUNG BÀI HỌC: - Tạo bảng. - Thay đổi kích thước của cột hay hàng. 3. CHUẨN BỊ: 3.1. Giáo viên: Phòng máy. Chương trình soạn thảo hoạt động tốt. 3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút) Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh. Kiểm tra miệng: (5p) Gv: Đưa ra trang văn bản, gọi hs lên bảng thực hiện việc chèn thêm hình ảnh cho văn bản. Hs: Lên bảng thực hiện theo yêu cầu. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 1: Tạo bảng (15p) Gv: Hướng dẫn học sinh các bước tạo bảng sử dụng nút lênh trên thanh công cụ chuẩn. Insert Table . Hs: Quan sát. Ghi chép, thông tin. Gv: Mở rộng giới thiệu cách sử dụng bảng chọn Table à Insert à Table ... Hs: Nắm kiến thức. Gv: Hướng dẫn học sinh các bước nhập nội dung vào bảng. Gv: Gọi học sinh lên thực hiện lại các thao tác. Hs: Lên thực hiện_Hs khác nhận xét. Hs: Thực hành trên máy tính theo sự hướng dẫn của giáo viên. Gv: Theo dõi. 1. Tạo bảng Tạo bảng theo các bước sau đây : B1: Chọn nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn (hoặc chọn Table\Insert\Table). B2: Nhấn giữ nút trái chuột và kéo để chọn số hàng, số cột cho bảng rồi thả nút chuột. - Một bảng trống được xuất hiện với số cột và dòng như đã chọn. B3 : Đặt con trỏ vào bảng trống vừa xuất hiện trên nền văn bản. - Muốn nhập nội dung vào ô nào thì đưa con trỏ chuột vào ô đó. Hoạt động 2: Thay đổi đổi kích thước của cột hay hàng (8p) Gv: Hướng dẫn học sinh Thay đổi đổi kích thước của cột hay hàng. - Độ rộng cột. - Độ cao hàng Hs: Quan sát, ghi chép và thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên. 2. Thay đổi đổi kích thước của cột hay hàng - Để điều chỉnh độ rộng của cột (hoặc hàng), ta đưa con trỏ vào đường biên của cột (hoặc hàng) cho đến khi xuất hiện con trỏ hình mũi tên: ß| |à hoặc thì kéo thả chuột sang trái, phải hoặc lên xuống. Toán văn lý Trần Thị Lan 8 7 6 Tổng kết. (12 phút) - Thực hiện lại thao tác tạo bảng và thay đổi kích thước cột hay hàng. - Gọi học sinh vào máy thực hiện. Hướng dẫn học tập. (3 phút) Đối với bài học ở tiết này: - Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay; làm các bài tập Sgk. - Thực hành lại các thao tác định dạng đoạn văn bản (nếu có điều kiện) Đối với bài học ở tiết tiếp theo: - Tìm hiểu trước cách chèn thêm hay xóa hàng hoặc cột hoặc bảng. 5. PHỤ LỤC. ----------˜˜&™™----------

File đính kèm:

  • docTiet 61.doc