1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
* Hoạt động 1,2:
- Học sinh biết các thao tác để thực hiện việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table; biết điều chỉnh kích thước của cột hay hàng.
- Học sinh hiểu các cách và từng bước tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 31 - Tiết 61 - Bài 21: Trình bày cô động bằng bảng (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 - Tiết 61
Ngày dạy: 01/04/2014
Bài 21: TRÌNH BÀY CÔ ĐỘNG BẰNG BẢNG
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
* Hoạt động 1,2:
- Học sinh biết các thao tác để thực hiện việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table; biết điều chỉnh kích thước của cột hay hàng.
- Học sinh hiểu các cách và từng bước tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table và bảng chọn Table.
Kĩ năng:
Hs thực hiện được:
- Học sinh thực hiện được việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table hay bảng chọn Table; điều chỉnh kích thước của cột hay hàng.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo việc tạo bảng bằng nút lệnh Insert Table hay bảng chọn Table; điều chỉnh kích thước của cột hay hàng.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Tạo bảng.
- Thay đổi kích thước của cột hay hàng.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Chương trình soạn thảo hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng: (5p)
Gv: Đưa ra trang văn bản, gọi hs lên bảng thực hiện việc chèn thêm hình ảnh cho văn bản.
Hs: Lên bảng thực hiện theo yêu cầu.
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Tạo bảng (15p)
Gv: Hướng dẫn học sinh các bước tạo bảng sử dụng nút lênh trên thanh công cụ chuẩn. Insert Table .
Hs: Quan sát. Ghi chép, thông tin.
Gv: Mở rộng giới thiệu cách sử dụng bảng chọn Table à Insert à Table ...
Hs: Nắm kiến thức.
Gv: Hướng dẫn học sinh các bước nhập nội dung vào bảng.
Gv: Gọi học sinh lên thực hiện lại các thao tác.
Hs: Lên thực hiện_Hs khác nhận xét.
Hs: Thực hành trên máy tính theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Gv: Theo dõi.
1. Tạo bảng
Tạo bảng theo các bước sau đây :
B1: Chọn nút lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn (hoặc chọn Table\Insert\Table).
B2: Nhấn giữ nút trái chuột và kéo để chọn số hàng, số cột cho bảng rồi thả nút chuột.
- Một bảng trống được xuất hiện với số cột và dòng như đã chọn.
B3 : Đặt con trỏ vào bảng trống vừa xuất hiện trên nền văn bản.
- Muốn nhập nội dung vào ô nào thì đưa con trỏ chuột vào ô đó.
Hoạt động 2: Thay đổi đổi kích thước của cột hay hàng (8p)
Gv: Hướng dẫn học sinh Thay đổi đổi kích thước của cột hay hàng.
- Độ rộng cột.
- Độ cao hàng
Hs: Quan sát, ghi chép và thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên.
2. Thay đổi đổi kích thước của cột hay hàng
- Để điều chỉnh độ rộng của cột (hoặc hàng), ta đưa con trỏ vào đường biên của cột (hoặc hàng) cho đến khi xuất hiện con trỏ hình mũi tên: ß| |à hoặc thì kéo thả chuột sang trái, phải hoặc lên xuống.
Toán
văn
lý
Trần Thị Lan
8
7
6
Tổng kết. (12 phút)
- Thực hiện lại thao tác tạo bảng và thay đổi kích thước cột hay hàng.
- Gọi học sinh vào máy thực hiện.
Hướng dẫn học tập. (3 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay; làm các bài tập Sgk.
- Thực hành lại các thao tác định dạng đoạn văn bản (nếu có điều kiện)
Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Tìm hiểu trước cách chèn thêm hay xóa hàng hoặc cột hoặc bảng.
5. PHỤ LỤC.
----------&----------
File đính kèm:
- Tiet 61.doc