Bài giảng Tuần 31 tập đọc bài ngưỡng cữa

HS đọc đúng nhanh được cả bài: Ngưỡng cữa

- Luyện đọc các từ ngữ : ngưỡng cữa, nơi này, dắt vòng

 - Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu chấm, dấu phẩy

*, Hiểu được nội dung bài: Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên ,rồi lớn lên đi xa hơn nữa.

- Trả lời câu hỏi 1,2 ở sách giáo khoa

II, Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK

 

doc26 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 31 tập đọc bài ngưỡng cữa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng .Vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày II, Đồ dùng dạy học: - Mô hình mặt đồng hồ II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Bài tập 1: GV sử dụng mô hình đồng hồ xoay kim để có giờ đúng và yêu cầu HS đọc giờ đúng trên đồng hồ. GV kiểm tra 5 đến 6 HS - Nhận xét ghi điểm *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu bài b. Thực hành: Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 ? Đồng hồ mẫu chỉ mấy giờ ? Lúc 3 giờkim ngắn chỉ số mấy, kim dài chỉ số mấy Gọi HS đọc số giờ tương ứng với mặt đồng hồ Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS vẽ kim đồng hồ theo giờ cho sẵn. Người ta đã vẽ kim dài các em chỉ vẽ kim ngắn, sao cho mũi kim chỉ đúng số giờ đã cho - Hướng dẫn HS vẽ vào vở Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS nối tranh với đồng hồ thích hợp với các công việc buổi sáng, buổi chiều, tối cho chính xác HS làm bài vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS làm tương tự bài 2 GV giúp HS đoán tranh để có thể đưa ra giờ hợp lý Gọi HS nêu lớp theo dõi nhận xét III, Tổng kết dặn dò HS - HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung HS theo dõi quan sát 1 học sinh đọc yêu cầu HS trả lời - Lớp nhận xét bổ sung HS làm vào vở đổi vở dò bài làm HS làm vào vở Đọc bài làm - Lớp nhận xét HS nêu , lớp nhận xét bổ sung Thể dục : Chuyền cầu theo nhóm hai người Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ I Mục tiêu : -Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người ( Bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ ) - Bước đầu biết cách chơi trò chơi ( có kết hợp vần điệu ) II Lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS a Phần mở đầu : - Giáo viên nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học b Phần cơ bản : - Chuyền cầu theo nhóm hai người -Giáo viên làm mẫu hướng dẫn học sinh chơi Giáo viên nhận xét tuyên dương - Trò chơi : Kéo cưa,lừa xẻ - Giao viên nêu tên trò chơi ,làm mẫu - Giáo viên theo dõi động viên c Phần cơ bản : Tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò - Chuẩn bị giờ sau lớp tập họp hai hàng dọc ,khởi động học sinh theo dõi học sinh thực hiện chuyền cầu theo nhóm hai người học sinh chơi 2 hàng dọc tập họp PĐHSYToán : Cộng ,trừ trong phạm vi 100 I, Mục tiêu: -Hướng dẫn học sinh luyện làm một số bài tập cộng trừ trong phạm vi 100 - HS rèn luyện kỹ năng giải toán có lời văn II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Bài tập 1: Điền số thích hợp vào ô trống 50 + 30 = 30 - = 20 - 50 = 40 GV theo dõi giúp HS làm bài *, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm một số bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính 7 + 12 38 - 5 2 + 53 87 - 40 GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Hướng dẫn HS tính nhẩm 50 - 20 = 80 - 60 = 76 - 30 = 96 - 62 = 47 - 5 38 - 4 = Gọi 1 em lên bảng làm Yêu cầu cả lớp làm vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Có: 86 hòn bi Cho: 14 hòn bi Còn :…..hòn bi ? - Hướng dẫn HS làm vào vở Gọi HS đọc bài làm GV theo dõi nhận xét Bài 4 :Điền dấu + - vào ô trống 84 10 3 = 71 68 21 2 = 87 III, Tổng kết dặn dò 3 em lên bảng làm - Lớp nhận xét bổ sung HS làm trên bảng con HS làm vào vở 2 học sinh lên bảng làm HS làm vào vở- Đọc bài làm Lớp nhận xét bổ sung Thứ 6 ngày13 tháng 4 năm 2012 Tập đọc : Hai chị em I, Mục tiêu : *, Hiểu được nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình. Chị giận, bỏ đi học bài. Cậu em thấy buồn chán vì không có người chơi cùng. - Trả lời câu hỏi 1,2 sách giáo khoa II, Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK III, Các hoạt động dạy học GV *, Tiết 2: 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói *, Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài Gọi 3 em đọc đoạn 1 ? Cậu em làm gì khi chị đụng vào con gấu bông Gọi 3 em đọc đoạn 2 ? Cậu em làm gì khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ Gọi 3 em đọc lại đoạn 3 ? Vì sao cậu em cảm thấy buồn khi ngồi chơi một mình Gọi 3 em đọc cả bài ? Bài văn nhắc chúng ta điều gì *, Luyện nói: Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu. Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp GV khuyến khích HS hỏi những câu khác Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài - Giáo viên khắc sâu nội dung bài ? Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau IV, Tổng kết dặn dò: HS 3 học sinh đọc đoạn 1 HS trả lời Lớp nhận xét bổ sung 3 học sinh đọc đoạn 2 học sinh trả lời 3 em đọc cả bài học sinh quan sát tranh ,đọc câu mẫu HS luyện nói theo cặp Đại diện các nhóm trả lời Nhận xét bổ sung 1 em đọc lại toàn bài học sinh nêu Kể chuyện: Dê con nghe lời mẹ I, Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Dê con vì biết nghe lời mẹ nên không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại tiu nghỉu bỏ đi. Chúng ta phải biết nghe lời người lớn II, Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ câu chuyện III, Các hoạt động : * Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. HS kể lại câu chuyện : Sói và Sóc * Hoạt động 2: Dạy bài mới. 1, Giới thiệu bài. GV kể lại câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ 3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh. 4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện. 5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện. ? Các em biết vì sao Dê con không mắc mưu sói. ? câu chuyện khuyên chúng ta điều gì III, Củng cố dặn dò. ? Qua câu chuyện em học tập ai? Vì sao -Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện 2 học sinh kể lại câu chuyện - HS chú ý lắng nghe. - HS kể lại từng đoạn theo tranh. - Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét. * Kể lại toàn bộ câu chuyện - HS trả lời - Lớp nhận xét Toán: Luyện tập I, Mục tiêu: - Củng cố về xem giờ đúng trên mặt đồng hồ. - Xác định vị trí của các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ. - Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày. II, Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ,tranh trong SGK - Mô hình đồng hồ III, Các hoạt động : Hoạt động GV Hoạt động HS *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Bài 1: GV xoay kim để có giờ đúng, HS nêu các giờ đúng trên mặt đồng hồ *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu bài : *, Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng - Gọi HS nhắc lại vị trí các kim tương ứng với 9 h trên mặt đồng hồ GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập Hướng dẫn HS thảo luận nhóm GV phát cho mỗi nhóm một mô hình đồng hồ có kim dài và kim ngắn GV theo dõi giúp HS làm bài Gọi đại diện các nhóm trình bày Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp Trò chơi: Xem đồng hồ GV tổ chức hướng dẫn HS chơi GV theo dõi giúp HS chơi III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung 1 học sinh nêu yêu cầu 3 em lên bảng làm Lớp nhận xét bổ sung HS thảo luận nhóm 4 em Đại diện các nhóm trình bày HS làm vào vở - Đọc bài làm Lớp nhận xét 3 đội mỗi đội 3 em lên chơi Tự nhiên xã hội : Thực hành Quan sát bầu trời I Mục tiêu : -Biết mô tả khi quan sát bầu trời ,những đám mây cảnh vật xung quanh khi trời nắng ,trời mưa II Lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS 1 Giới thiệu bài : * Hoạt động 1 : Quan sát bầu trời - Giáo viên định hướng cho học sinh quan sát bầu trời - Trời hôm nay nhiều hay ít mây ? Các đám mây có màu gì ? chúng đứng yên hay chuyển động ? - Sân trường cây cối mọi vật lúc này khô ráo hay ướt ?Em có trông thấy ánh nắng vàng và những giọt mưa không ? - Giáo viên hướng dẫn học sinh vào lớp trả lời - Giáo viên kết luận :(TTK) Hoạt động 2 : Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh - Giáo viên nêu yêu cầu IV Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài Cả lớp hát bài : Bầu trời xanh học sinh quan sát học sinh vào lớp nói lại điều mình quan sát được học sinh vẽ ở vở bài tập học sinh trưng bày tranh HDTHToán : Tiết 2 ( tuần 31 ) I, Mục tiêu: - Củng cố về đồng hồ ,thời gian - Học sinh đọc được giờ trên đồng hồ - Thực hành làm bài vào vở bài tập Toán II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu GV HS 1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng ( theo mẫu ) Bài 2 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp Giáo viên hướng dẫn học sinh làm ở vở bài tập Bài 3 : Đố vui ? Giáo viên nêu cho học sinh trả lời - Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh III, Tổng kết dặn dò Lớp làm vở Cả lớp làm vào vở bài tập Vài học sinh đọc lại kết quả bài tập Học sinh trả lời ÔLTViệt : tiết 3 ( tuần 31) I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh điền tiếng còn thiếu vào chổ chấm trong đoạn thơ - Viết Bé toét miệng cười - hỏi nhau : ở nhà bạn thường làm việc gì giúp đỡ cha mẹ II Lên lớp : Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1. Điền tiếng vào chổ chấm Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập Gọi 1 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh 2. Viết Giáo viên nhận xét ,tuyên dương 3. Hỏi nhau : ở nhà bạn thường làm việc gì giúp đỡ cha mẹ Gọi vài học sinh nói trước lớp Giáo viên nhận xét ,tuyên dương III Củngcố ,dặn dò : 3 học sinh đọc lại Học sinh đọc bài đọc bài làm trước lớp Học sinh viết vào vở Học sinh hỏi theo cặp Lớp nhận xét bổ sung Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: -Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày 30/4 Ngày tháng năm Ký duyệt :

File đính kèm:

  • doctuan 31.doc
Giáo án liên quan