HS đọc đúng nhanh được cả bài: Ngưỡng cữa
- Luyện đọc các từ ngữ : ngưỡng cữa, nơi này, dắt vòng
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu chấm, dấu phẩy
*, Hiểu được nội dung bài: Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên ,rồi lớn lên đi xa hơn nữa.
- Trả lời câu hỏi 1,2 ở sách giáo khoa
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 31 tập đọc bài ngưỡng cữa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng .Vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày
II, Đồ dùng dạy học:
- Mô hình mặt đồng hồ
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Bài tập 1: GV sử dụng mô hình đồng hồ xoay kim để có giờ đúng và yêu cầu HS đọc giờ đúng trên đồng hồ.
GV kiểm tra 5 đến 6 HS
- Nhận xét ghi điểm
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Thực hành:
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
? Đồng hồ mẫu chỉ mấy giờ
? Lúc 3 giờkim ngắn chỉ số mấy, kim dài chỉ số mấy
Gọi HS đọc số giờ tương ứng với mặt đồng hồ
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
Yêu cầu HS vẽ kim đồng hồ theo giờ cho sẵn. Người ta đã vẽ kim dài các em chỉ vẽ kim ngắn, sao cho mũi kim chỉ đúng số giờ đã cho
- Hướng dẫn HS vẽ vào vở
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS nối tranh với đồng hồ thích hợp với các công việc buổi sáng, buổi chiều, tối cho chính xác
HS làm bài vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS làm tương tự bài 2
GV giúp HS đoán tranh để có thể đưa ra giờ hợp lý
Gọi HS nêu lớp theo dõi nhận xét
III, Tổng kết dặn dò
HS
- HS nêu
- Lớp nhận xét bổ sung
HS theo dõi quan sát
1 học sinh đọc yêu cầu
HS trả lời - Lớp nhận xét bổ sung
HS làm vào vở
đổi vở dò bài làm
HS làm vào vở
Đọc bài làm - Lớp nhận xét
HS nêu , lớp nhận xét bổ sung
Thể dục : Chuyền cầu theo nhóm hai người
Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ
I Mục tiêu :
-Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người ( Bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ )
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi ( có kết hợp vần điệu )
II Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
a Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học
b Phần cơ bản :
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
-Giáo viên làm mẫu hướng dẫn học sinh chơi
Giáo viên nhận xét tuyên dương
- Trò chơi : Kéo cưa,lừa xẻ
- Giao viên nêu tên trò chơi ,làm mẫu
- Giáo viên theo dõi động viên
c Phần cơ bản :
Tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò
- Chuẩn bị giờ sau
lớp tập họp hai hàng dọc ,khởi động
học sinh theo dõi
học sinh thực hiện chuyền cầu theo nhóm hai người
học sinh chơi
2 hàng dọc tập họp
PĐHSYToán : Cộng ,trừ trong phạm vi 100
I, Mục tiêu:
-Hướng dẫn học sinh luyện làm một số bài tập cộng trừ trong phạm vi 100
- HS rèn luyện kỹ năng giải toán có lời văn
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Bài tập 1: Điền số thích hợp vào ô trống
50 + 30 =
30 - = 20 - 50 = 40
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS làm một số bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
7 + 12 38 - 5 2 + 53 87 - 40
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Hướng dẫn HS tính nhẩm
50 - 20 = 80 - 60 =
76 - 30 = 96 - 62 =
47 - 5 38 - 4 =
Gọi 1 em lên bảng làm
Yêu cầu cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Có: 86 hòn bi
Cho: 14 hòn bi
Còn :…..hòn bi ?
- Hướng dẫn HS làm vào vở
Gọi HS đọc bài làm
GV theo dõi nhận xét
Bài 4 :Điền dấu + - vào ô trống
84 10 3 = 71
68 21 2 = 87
III, Tổng kết dặn dò
3 em lên bảng làm
- Lớp nhận xét bổ sung
HS làm trên bảng con
HS làm vào vở
2 học sinh lên bảng làm
HS làm vào vở- Đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
Thứ 6 ngày13 tháng 4 năm 2012
Tập đọc : Hai chị em
I, Mục tiêu :
*, Hiểu được nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình. Chị giận, bỏ đi học bài. Cậu em thấy buồn chán vì không có người chơi cùng.
- Trả lời câu hỏi 1,2 sách giáo khoa
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Tiết 2:
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
*, Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài
Gọi 3 em đọc đoạn 1
? Cậu em làm gì khi chị đụng vào con gấu bông
Gọi 3 em đọc đoạn 2
? Cậu em làm gì khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ
Gọi 3 em đọc lại đoạn 3
? Vì sao cậu em cảm thấy buồn khi ngồi chơi một mình
Gọi 3 em đọc cả bài
? Bài văn nhắc chúng ta điều gì
*, Luyện nói:
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu.
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài
- Giáo viên khắc sâu nội dung bài
? Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
IV, Tổng kết dặn dò:
HS
3 học sinh đọc đoạn 1
HS trả lời
Lớp nhận xét bổ sung
3 học sinh đọc đoạn 2
học sinh trả lời
3 em đọc cả bài
học sinh quan sát tranh ,đọc câu mẫu
HS luyện nói theo cặp
Đại diện các nhóm trả lời
Nhận xét bổ sung
1 em đọc lại toàn bài
học sinh nêu
Kể chuyện: Dê con nghe lời mẹ
I, Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Dê con vì biết nghe lời mẹ nên không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại tiu nghỉu bỏ đi. Chúng ta phải biết nghe lời người lớn
II, Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ câu chuyện
III, Các hoạt động
:
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
HS kể lại câu chuyện : Sói và Sóc
* Hoạt động 2: Dạy bài mới.
1, Giới thiệu bài.
GV kể lại câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Các em biết vì sao Dê con không mắc mưu sói.
? câu chuyện khuyên chúng ta điều gì
III, Củng cố dặn dò.
? Qua câu chuyện em học tập ai? Vì sao
-Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện
2 học sinh kể lại câu chuyện
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Toán: Luyện tập
I, Mục tiêu:
- Củng cố về xem giờ đúng trên mặt đồng hồ.
- Xác định vị trí của các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ.
- Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày.
II, Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ,tranh trong SGK
- Mô hình đồng hồ
III, Các hoạt động :
Hoạt động GV Hoạt động HS
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Bài 1: GV xoay kim để có giờ đúng, HS nêu các giờ đúng trên mặt đồng hồ
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài :
*, Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng
- Gọi HS nhắc lại vị trí các kim tương ứng với 9 h trên mặt đồng hồ
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Hướng dẫn HS thảo luận nhóm
GV phát cho mỗi nhóm một mô hình đồng hồ có kim dài và kim ngắn
GV theo dõi giúp HS làm bài
Gọi đại diện các nhóm trình bày
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp
Trò chơi: Xem đồng hồ
GV tổ chức hướng dẫn HS chơi
GV theo dõi giúp HS chơi
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung
1 học sinh nêu yêu cầu
3 em lên bảng làm
Lớp nhận xét bổ sung
HS thảo luận nhóm 4 em
Đại diện các nhóm trình bày
HS làm vào vở - Đọc bài làm
Lớp nhận xét
3 đội mỗi đội 3 em lên chơi
Tự nhiên xã hội : Thực hành Quan sát bầu trời
I Mục tiêu :
-Biết mô tả khi quan sát bầu trời ,những đám mây cảnh vật xung quanh khi trời nắng ,trời mưa
II Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 Giới thiệu bài :
* Hoạt động 1 : Quan sát bầu trời
- Giáo viên định hướng cho học sinh quan sát bầu trời
- Trời hôm nay nhiều hay ít mây ? Các đám mây có màu gì ? chúng đứng yên hay chuyển động ?
- Sân trường cây cối mọi vật lúc này khô ráo hay ướt ?Em có trông thấy ánh nắng vàng và những giọt mưa không ?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh vào lớp trả lời
- Giáo viên kết luận :(TTK)
Hoạt động 2 : Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh
- Giáo viên nêu yêu cầu
IV Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài
Cả lớp hát bài : Bầu trời xanh
học sinh quan sát
học sinh vào lớp nói lại điều mình quan sát được
học sinh vẽ ở vở bài tập
học sinh trưng bày tranh
HDTHToán : Tiết 2 ( tuần 31 )
I, Mục tiêu:
- Củng cố về đồng hồ ,thời gian
- Học sinh đọc được giờ trên đồng hồ
- Thực hành làm bài vào vở bài tập Toán
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV HS
1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng ( theo mẫu )
Bài 2 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm ở vở bài tập
Bài 3 : Đố vui ?
Giáo viên nêu cho học sinh trả lời
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
III, Tổng kết dặn dò
Lớp làm vở
Cả lớp làm vào vở bài tập
Vài học sinh đọc lại kết quả bài tập
Học sinh trả lời
ÔLTViệt : tiết 3 ( tuần 31)
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh điền tiếng còn thiếu vào chổ chấm trong đoạn thơ
- Viết Bé toét miệng cười
- hỏi nhau : ở nhà bạn thường làm việc gì giúp đỡ cha mẹ
II Lên lớp :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
1. Điền tiếng vào chổ chấm
Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập
Gọi 1 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
2. Viết
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương
3. Hỏi nhau : ở nhà bạn thường làm việc gì giúp đỡ cha mẹ
Gọi vài học sinh nói trước lớp
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương
III Củngcố ,dặn dò :
3 học sinh đọc lại
Học sinh đọc bài
đọc bài làm trước lớp
Học sinh viết vào vở
Học sinh hỏi theo cặp
Lớp nhận xét bổ sung
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
-Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày 30/4
Ngày tháng năm
Ký duyệt :
File đính kèm:
- tuan 31.doc