- HS đọc trơn cả bài: Chuyện ở lớp
- Luyện đọc các từ ngữ :ở lớp, trêu, bôi bẩn, đứng dậy, vuốt tóc.
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu chấm, dấu phẩy
*, Hiểu được nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoan như thế nào ?
- Trả lời được câu hỏi 1,2 sách giáo khoa
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1236 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 30 tập đọc bài chuyện ở lớp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thiệu cho HS quyển lịch bóc hàng ngày
GV treo quyển lịch lên bảng chỉ và tờ lịch của ngày hôm nay và hỏi
? Hôm nay là thứ mấy
c. Giới thiệu về tuần lễ:
? Em nào biết 1 tuần lễ có mấy ngày
? Em hãy nêu các ngày trong tuàn lễ
GV theo dõi nhận xét bổ sung
đ. Giới thiệu về ngày trong tháng
GV chỉ vào tờ lịch của ngày hôm nay
? Hôm nay là ngày bao nhiêu của tháng mấy
*, Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Gọi HS nhắc lại các ngày trong tuần
GV theo dõi nhận xét
? Trong tuần lễ em đi học những ngày nào và nghỉ ngày nào
? Một tuần lễ em đi học mấy ngày và được nghỉ mấy ngày
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
Cho HS xem tờ lịch của ngày hôm nay
? Hôm nay là thứ mấy
Hôm nay là ngày bao nhiêu, tháng mấy
GV theo dõi nhận xét
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS đọc thời khóa biểu của lớp em
GV theo dõi nhận xét
Trò chơi: Thứ mấy ngày mấy
GV tổ chức cho HS chơi
III, Tổng kết dặn dò
- Giao bài hôm sau :
HS
2 em lên bảng làm
Lớp làm vào bảng con
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - Lớp nhận xét bổ sung
HS quan sát tờ lịch
HS trả lời - Lớp nhận xét
1 học sinh đọc yêu cầu
HS nêu - Lớp nhận xét
HS trả lời - lớp nhận xét bổ sung
HS nêu thời khóa biểu của lớp
Hai đội chơi trò chơi
Thể dục : Chuyền cầu theo nhóm hai người
Trò chơi : Kéo cưa ,lừa xẻ
I Mục tiêu :
-Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi
II Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
a Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học
b Phần cơ bản :
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
-Giáo viên làm mẫu hướng dẫn học sinh chơi
Giáo viên nhận xét tuyên dương
- Trò chơi : Kéo cưa,lừa xẻ
- Giaos viên nêu tên trò chơi ,làm mẫu
- Giáo viên theo dõi động viên
c Phần cơ bản :
tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò
lớp tập họp hai hàng dọc ,khởi động
học sinh theo dõi
học sinh thực hiện
học sinh chơi
2 hàng dọc tập họp
PĐHSYTV: Luyện đọc ,viết
I Mục tiêu :
- Bồi dưỡng phụ đạo cho học sinh yếu về kỹ năng đọc ,viết cho các em Hiền ,Tịnh .An , Linh ,Trung , Tài ,Tuyết
- Học sinh đọc trơn được bài tập đọc,và biết cách đọc đúng sau dấu câu
- Luyện viết đúng chính tả ,chữ viết đều và đúng mẫu
II Lên lớp :
Hoạt động 1: Luyện đọc
Giáo viên gọi học sinh đọc bài trong sách giáo khoa
Giáo viên chỉnh sửa ,nhận xét học sinh đọc
Hoạt động 2: Luyện viết
Giáo viên đọc cho học sinh vào vở bài Gấu lấy mật ( từ gấu anh cho đến hết )
Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
III Củng cố ,dặn dò
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ
Học sinh đọc theo yêu cầu của giáo viên
Học sinh viết bài vào vở
Sáng: Thứ 6 ngày 6 tháng 4 năm 2012
Tập đọc : Người bạn tốt ( tiết 2)
I, Mục tiêu :
*, Hiểu được nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt,luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành
- Trả lời câu hỏi 1,2 sách giáo khoa
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
*, Tiết 2:
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
*, Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài
Gọi 3 em đọc đoạn 1
? Hà hỏi mượn bút Cúc nói gì
Gọi 3 em đọc đoạn 2
? Bạn nào giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp
Gọi 2, 3 em đọc lại tòan bài
?Theo em thế nào là người bạn tốt
*, Luyện nói:
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu.
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài
? Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
IV, Tổng kết dặn dò:
HS
học sinh đọc thầm
3 học sinh đọc đoạn 1
học sinh trả lời
3 học sinh đọc đoạn 2
học sinh trả lời
Lớp nhận xét bổ sung
học sinh quan sát tranh
HS luyện nói theo cặp
Đại diện cá nhóm trả lời
1 em đọc lại toàn bài
Kể chuyện: Sói và Sóc
I, Mục tiêu:
HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi của GV, kể lại từng đoạn ,và toàn bộ nội dung câu chuyện
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Nhờ trí thông minh mà Sóc đã thoát khỏi tình thế nguy hiểm.
II, Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ câu chuyện
III, Các hoạt động
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
HS kể lại câu chuyện : Niềm vui bất ngờ
* Hoạt động 2: Dạy bài mới.
1, Giới thiệu bài.
GV kể lại câu chuyện: Sói và Sóc
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Sói và Sóc ai là người thông minh
? Các em học tập ai
GV: Muốn thông minh chúng ta phải chăm học vâng lời ông bà cha mẹ
III, Củng cố dặn dò.
-Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện
2 học sinh kể lại
học sinh quan sát ranh
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Vài học sinh kể trước lớp
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Toán: Cộng,trừ ( Không nhớ ) trong phạm vi 100
I, Mục tiêu: Giúp HS
-Biết cộng ,trừ các số có hai chữ số không nhớ ;cộng trừ nhẩm ,nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
- Giải được các bài toán có lời văn trong phạm vi các số đã học
II, Đồ dùng dạy học :
- Đồ dùng phục vụ luyện tập
III, Các hoạt động :
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Bài 1: Gọi HS đứng tại chỗ nhắc lại các ngày trong tuần
? Một tuần có mấy ngày ? Xem lịch ngày hôm nay và nói tên thứ, ngày, tháng
GV nhận xét rồi cho điểm
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài :
*, Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
80 + 10 =
90 - 80 =
90 - 10 =
Hướng dẫn HS tính nhẩm
Yêu cầu cả lớp làm trên bảng con
? Em có nhận xét gì về vị trí các số trong 3 phép tính này
GV: Đây chính là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi 1 em đọc yêu cầu bài toán, rồi nêu tóm tắt bài toán
GV theo dõi giúp HS làm bài
Gọi HS đọc bài làm của mình
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán ghi tóm tắt rồi giải bài toán
Yêu cầu HS giải vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
1 em nêu - Lớp nhận xét bổ sung
1 em lên bảng làm
HS thay đổi vị trí
HS làm vào bảng con- Đọc bài làm
Lớp nhận xét
1 học sinh lên bảng giải
cả lớp làm vào bảng con
HS tóm tắt bài toán rồi giải bài toán
Tự nhiên xã hội : Trời nắng ,trời mưa
I Mục tiêu :
- Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết nắng ,mưa
- Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khỏe trong những ngày nắng ,mưa
II Đồ dùng : Tranh trong sách giáo khoa
III Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 Kiểm tra bài củ
- Kể tên một số cây rau ,cây hoa ,cây gỗ mà em biết ?
- Kể tên một số con vật có ích và có hại mà em biết ?
2 Dạy bài mới “ Giới thiệu bài
Hoạt động 1 : nhận biết dấu hiệu trời nắng ,trời mưa
- Giáo viên chia nhóm phát cho mỗi nhóm một tờ bìa và yêu cầu : Dán các tranh ảnh sưu tầm được theo hai cột : Trời nắng ,trời mưa
- Nêu dấu hiệu về trời nắng ,trời mưa ?
- khi trời nắng bầu trời và đám mây như thế nào ?
- khi trời mưa bầu trời và đám mây như thế nào ?
- Giáo viên nhận xét bổ sung
Hoạt động 2 : Thảo luận cách giữ gìn sức khỏe khi nắng ,khi mưa
- Giáo viên yêu cầu quan sát hai hình ở SGK và trả lừi câu hỏi đó
IV Củng cố ,dặn dò : Liên hệ khi đi dưới trời nắng ,trời mưa
2 học sinh lên bảng trả lời
học sinh thực hiện theo nhóm
- Đại diện các nhóm lên chỉ và trả lời câu hỏi
học sinh thảo luận cặp
- Vài học sinh nói trước lớp
HDTHToán : Tiết 2 ( tuần 30 )
I, Mục tiêu:
- Củng cố về phép cộng, trừ trong phạm vi 100
- Rèn kỹ năng tính cộng cho học sinh
- Thực hành làm bài vào vở bài tập Toán
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV HS
1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
Giáo viên hướng nêu phép tính cho học sinh trả lời
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
74 -31 48 -12 95- 60 69 - 5
Bài 3 : Mẹ và chị hái được 75 quả lê,riêng mẹ hái được 33 quả lê . Hỏi chị hái được bao nhiêu quả lê ?
Bài 4 : Viết tiếp vào chổ chấm
- Một tuần lễ có 7 ngày là : Chủ nhật ,thứ hai , .......................................
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm ở vở bài tập
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
III, Tổng kết dặn dò
Lớp làm vở
Cả lớp làm vào vở bài tập
Vài học sinh đọc lại bài toán
Cả lớp giải vào vở
Cả lớp tự làm vào vở
ÔLTViệt : tiết 3 ( tuần 30)
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh điền tiếng còn thiếu vào chổ chấm trong đoạn văn
- Điền dấu chấm hoặc dấu chấm hoie vào ô trống
- Phân vai kể lại chuyện : một cộng một bằnghai.
II Lên lớp :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
1. Điền tiếng vào chổ chấm
Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập
Gọi 1 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
2. Điền dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi vào ô trống
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương
3. Kể lại câu chuyện : Một cộng một bằng hai .
Giáo viên hướng dẫn học sinh kể chuyện
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương
III Củngcố ,dặn dò :
3 học sinh đọc lại
Học sinh đọc bài
đọc bài làm trước lớp
Học sinh nhìn tranh và nêu
Học sinh kể trước lớp
Lớp nhận xét bổ sung
Sinh hoạt: Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
-GV đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày 30/4
Ngày ... tháng ... năm ....
Ký duyệt :
File đính kèm:
- tuan 30.doc