I. Mục tiêu
Qua bài học HS cần:
1. Vê Kiến thức :
- Biết các định nghĩa, định lí, qui tắc và các giới hạn dặc biệt.
2. Về kỹ năng:
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lí thuyết ở trên vào các bài toán thuộc các dạng cơ bản
3. Về thái độ:
- Tìm các phương pháp cụ thể cho từng dạng toán.
- Cẩn thận ,chính xác.
1 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 29: Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TC TUẦN 29
ÔN TẬP CHƯƠNG IV
I. Mục tiêu
Qua bài học HS cần:
1. Vê Kiến thức :
- Biết các định nghĩa, định lí, qui tắc và các giới hạn dặc biệt.
2. Về kỹ năng:
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lí thuyết ở trên vào các bài toán thuộc các dạng cơ bản
3. Về thái độ:
- Tìm các phương pháp cụ thể cho từng dạng toán.
- Cẩn thận ,chính xác.
II.Phương pháp và phương tiện dạy học:
1. GV: giáo án
2. HS: ôn tập các kiến thức cũ về giới hạn của hàm số.
III. Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: Tính:
3 .Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
Gv hướng dẫn hs thảo luận
Nhóm 1 giải bài 1 a.
Nhóm 2 giải bài 1 b.
Nhóm 3 giải bài 1 c.
Nhóm 4 giải bài 1 d.
Các nhóm thảo luận và đại diện nhóm lên bảng trình bày.
Hs nhận xét
Gv nhận xét và ghi nhận kết quả.
Bài 1 : Tính các gới hạn sau :
a).; b). ; c).; d).
Đáp án
a.1; b.-3; c. 12; d.1/2
a.Tìm tập xác định của hàm số đã cho ?
tìm f(0)?
Tính giới hạn bên trái và bên phải của f(x) ?
Nếu giới hạn tại điểm x=0 tồn tại thì so sánh với f(0)
Kết luận?
b. Tương tự
Bài 2: Xét tính liên tục của các hàm số sau tại một điểm cho trước.
a). tại điểm x = 0 b). tại điểm x = –2
Đáp án
Hàm số gián đoạn tại x=0
Hàm số liên tục tại x=-2
Đặt f(x) bằng vế trái
Xét tính liên tục của f(x) trên khoảng
Tính f(0) và f().
Tính f(0).f(). So sánh với 0
Kết luận?
Bài 3: Chứng minh rằng phương trình:
có ít nhất một nghiệm trên khoảng
Đáp án: Phương trình đã cho có ít nhất một nghiệm thuộc khoảng .
4. Củng cố, dặn dò:
Kí duyệt tuần 29
Tổ trưởng
Tô Việt Tân
Làm các bài tập còn lại.
File đính kèm:
- TC TUẦN 29 TOAN 11.doc