- HS đọc trơn cả bài: Ngôi nhà 
- Luyện đọc các từ ngữ : hàng xoan, xao xuyến nở, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc, ngõ
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ 
*, Hiểu được nội dung bài: Tình cảm yêu thương gắn bó của bạn nhỏ đối với ngôi nhà của mình 
- Trả lời câu hỏi 1,2 SGK
II, Đồ dùng dạy học: 
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 24 trang
24 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1482 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 28 tập đọc bài ngôi nhà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
Gọi HS đọc bài : Quà của bố 
GV theo dõi chấm điểm 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 
1. Giới thiệu bài 
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1 
Chú ý: Giọng người mẹ hoảng hốt, giọng cậu bé nũng nịu 
a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ 
- GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
- GV theo dõi hướng dẫn HS đọc 
- Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó 
- GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu 
 b. Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc 
c. Luyện đọc đoạn bài: 
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
d. Thi đọc trơn cả bài: 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
3, Ôn các vần ưt, ưc
- Tìm tiếng trong bài có vần ưt
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc
- Nói câu chứa tiếng có vần ưt, ưc
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu 
- HS thi nói
- GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt
IV Dặn dò : Chuẩn bị tiết sau 
 HS
HS đọc bài 
Lớp nhận xét bổ sung 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu 
HS đọc nối tiếp đoạn 
2 em đọc lại toàn bài 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
HS tìm tiếng có vần ưt
Thi nói câu có tiếng có vần ưt, ưc
Toán: Luyện tập 
I, Mục tiêu: 
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có một phép trừ 
II, Đồ dùng dạy học:
 Bảng phụ, sách học sinh
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
Bài tập 1: Điền số thích hợp vào ô trống
16 + 3 =
50 - = 20 - 30 = 40
GV theo dõi giúp HS làm bài 
*, Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS làm một số bài tập 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Yêu cầu HS ghi số vào tóm tắt bài toán rồi giải bài toán 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 2: Hướng dẫn HS làm tương tự bài 1
Gọi 1 em lên bảng làm 
Yêu cầu cả lớp làm vào vở 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS điền số thích hợp vào ô 
Gọi 3 em lên bảng làm 
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu 
- Hướng dẫn HS làm vào vở
Gọi HS đọc bài làm 
GV theo dõi nhận xét 
III, Tổng kết dặn dò
1 em lên bảng làm
Lớp làm vào bảng con
học sinh nêu 
HS viết trên bảng con 
HS làm vào vở bài tập 
2 học sinh nêu yêu cầu 
HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét 
3 học sinh lên bảng làm 
1 em lên bảng làm cả lớp làm bảng con 
HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm 
Thể dục : Bài thể dục - Trò chơi tâng cầu 
Mục tiêu : 
- Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung 
- Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân ,vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại 
II Chuẩn bị : Một số quả cầu cho học sinh chơi
III Lên lớp : 
1 Phần mở đầu : 
GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học 
2 Phần cơ bản : 
- Ôn bài thể dục 2 - 3 lần ,mỗi động tác 2x 8 nhịp 
Giáo viên theo dõi sửa sai cho học sinh
Tâng cầu : 10 -12 phút 
GV theo dõi động viên học sinh chơi
3 Phần kết thúc : 
Tập trung học sinh nhận xét dặn dò 
2 hàng dọc tập họp , khởi động 
Lớp trưởng điều khiển học sinh thực hiện 
Học sinh chơi
2 hàng dọc tập họp
 Thứ 6 ngày 23 tháng 3 năm 2012
Tập đọc : Vì bây giờ mẹ mới về ( tiết 2 ) 
I, Mục tiêu :
*, Hiểu được nội dung bài: Cậu bé làm nũng mẹ, mẹ về mới khóc 
II, Đồ dùng dạy học: 
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Tiết 2: 
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
*, Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc 
- GV đọc mẫu toàn bài học sinh đọc thầm theo
? Khi bị đứt tay cậu bé có khóc không
 Vâỵ lúc nào cậu bé mới khóc ? Vì sao 
Yêu cầu cả lớp đọc lại toàn bài 
? Trong bài có mấy câu hỏi? Em hãy đọc các câu hỏi đó lên 
Yêu cầu HS đóng kịch với 3 vai diễn 
*, Luyện nói: 
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu. 
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp 
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác 
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài 
? Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
IV, Tổng kết dặn dò:  
 HS
HS đọc bài 
học sinh trả lời 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS luyện nói theo cặp 
Đại diện cá nhóm trả lời 
Nhận xét bổ sung 
1 em đọc lại toàn bài 
Kể chuyện: Bông hoa cúc trắng 
I, Mục tiêu:
 -HS nghe GV kể dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện 
-Biết cách đổi giọng để phân biệt lời của người mẹ, người con, của cụ già và lời người dẫn chuyện 
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi tình cảm lòng hiếu thảo của cô bé trong truyện. Tình yêu mẹ của cô bet đã làm trời đất cảm động và giúp cô bé chữa khỏi bệnh cho mẹ 
II, Đồ dùng dạy học: 
Tranh minh hoạ câu chuyện 
 Một bông hoa cúc trắng, khăn, gậy, để đóng vai 
III, Các hoạt động
:
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
Gọi HS kể lại câu chuyện : Trí khôn 
* Hoạt động 2: Dạy bài mới.
1, Giới thiệu bài.
 GV kể lại câu chuyện:Bông hoa cúc trắng 
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Em bé nghĩ thế nào mà lại xé mỗi cánh hoa ra làm nhiều sợi 
? Qua câu chuyện này cho em hiểu được điều gì 
III, Củng cố dặn dò.
 -Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện 
2 học sinh kể 
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Toán: Luyện tập chung 
I, Mục tiêu: 
 - Giúp HS rèn luyện kỹ năng lập đề toán, và trình bày bài giải của bài toán có lời văn 
II, Đồ dùng dạy học:
 Que tính, bảng gài, thanh thẻ 
III, Các hoạt động dạy học:
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
 Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập 
? Số liền trước của số 29 là số nào 
?Số liền sau của 99 là số nào 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
*, Hoạt động 3: 
 Hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu 
Gọi 1 em đọc bài toán 
Ghi tóm tắt bài toán 
1 em lên bảng giải bài toán 
Hướng dẫn HS làm bài 
Nhận xét bài làm 
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu 
Hướng dẫn HS giải tương tự bài tập 1 
Gọi 1 em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu 
- Hướng dẫn HS giải vào vở 
Cả lớp làm vào vở 
Gọi HS đọc bài làm 
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán , nêu tóm tắt bài toán 
Yêu cầu HS giải vào vở 
Gọi1 em lên bảng làm 
 Cả lớp làm vào vở
IV, Tổng kết : Dặn dò 
2 em lên bảng làm -Lớp bổ sung 
1 em lên bảng làm 
 Cả lớp làm vào vở 
 Lớp nhận xét bổ sung 
1 em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở 
1 em lên bảng làm -lớp làm vào vở 
1 em lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
Đọc bài làm nhận xét
Tự nhiên xã hội : Con muỗi 
I Mục tiêu : 
- Nêu một số tác hại của muỗi 
- Chỉ được bộ phận bên ngoài của con muỗi
- Biết cách phòng trừ muỗi 
II Đồ dùng : Tranh minh họa trong SGK
III Lên lớp : 
 Hoạt động GV
 Hoạt động HS
1 Kiểm tra bài củ : kể tên các bộ phận bên ngoài của con mèo ?
2 Dạy bài mới : Giới thiệu bài 
Hoạt động 1: Quan sát con muỗi 
Giáo viên nêu yêu cầu : quan sát tranh con muỗi ,chỉ và nói các bộ phận bên ngoài của con muỗi 
- Giáo viên gọi học sinh lên bảng chỉ con muỗi ở tranh trên bảng và nói các bộ phận bên ngoài của con muỗi 
- Giáo viên kết luận : Muỗi là loại sâu bọ nhỏ bé hơn ruồi . Muỗi có đầu ,mình ,chân và cánh .nó bay bằng cánh ,đậu bằng chân , muỗi dùng vòi để hút máu người và động vật .muỗi truyền bệnh qua đường máu .
Hoạt động 2 : Làm việc với vở bài tập 
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập ở vở bài tập 
- Giáo viên cùng lớp bổ sung 
Hoạt động 3 : Hỏi đáp về cách phòng chống muỗi khi ngủ 
- khi ngủ cần làm gì để không bị muỗi đốt ?
IV Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài 
2 học sinh kể 
học sinh quan sát tranh và thảo luận cặp 
vài học sinh lên chỉ và nói 
lớp bổ sung 
học sinh tự làm vòa vở bài tập 
Đọc bài làm
học sinh trả lời 
HDTHToán : tiết 2 ( tuần 28)
I, Mục tiêu: 
- Củng cố về kỹ năng giải toán có lời văn 
- Thực hành làm bài vào vở bài tập thực hành 
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
 GV HS
1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Mai làm được 8 bông hoa . Mai cho bạn 4 bông hoa . Hỏi mai còn lại bao nhiêu bông hoa ?
 Tóm tắt 
Có : ..... bông hoa 
Ch bạn : ... bông hoa 
Còn lại : ... bông hoa ? 
-Gọi một học sinh lên bảng làm bài 
-Giáo viên chữa bài ,nhận xét 
Bài 2 : Nhóm học đần Tơ - rưng có 10 bạn ,trong đó có 8 bạn nữ . Hỏi trong nhóm học đàn có mấy bạn nam ?
Gọi 1 học sinh lên bảng tóm tắt và giải 
Giáo viên chữa bài cho học sinh 
Bài 3 : Tiến hành tương tự 
Bài 4 : Đố vui 
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm ở vở bài tập 
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh 
III, Tổng kết dặn dò 
3 học sinh đọc bài toán 
Cả lớp giải vào vở 
Vài học sinh đọc lại 
Cả lớp giải vào vở 
ÔLTViệt : tiết 3 ( tuần 28)
I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh điền tiếng còn thiếu vào chổ chấm trong đoạn văn 
- Viết từ trăng khuyết đúng theo mẫu ,chữ viết đều và đẹp 
- Hỏi đáp về những giấc mơ đẹp 
II Lên lớp : 
Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
1. Điền tiếng vào chổ chấm 
Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập 
Gọi 1 học sinh lênbảng làm ,lớp làm vở 
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh 
2. Viết 
Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện viết vào vở 
Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh 
3. Hỏi - đáp về những giấc mơ đẹp 
Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện nối theo cặp 
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương 
III Củngcố ,dặn dò :
3 học sinh đọc lại 
Học sinh đọc bài 
đọc bài làm trước lớp 
Cả lớp viết vào vở
Học sinh nói theo cặp 
Lớp nhận xét ,tuyên dương 
 Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần 
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần 
- Phát huy những ưu điểm đạt được 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần 
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
-Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần 
Nêu ưu điểm : Gương tốt điển hình 
Nêu nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt 
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : 
 * Lớp thảo luận 
 * ý kiến chung : 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
 Ngày ....... tháng ...... năm .......
 Ký duyệt 
            File đính kèm:
 tuan 28.doc tuan 28.doc