MỤC TIU:
1.1 / Kiến thức:
Học sinh biết sử dụng phần mềm để tính toán các biểu thức số, đa thức, giải phương trình và vẽ đồ thị.
Học sinh hiểu một số chức năng, lệnh tính toán, vẽ đồ thị của phần mềm TOOLKIT MATH.
1.2 / Kĩ năng:
Học sinh thực hiện được các lệnh tính toán đơn giản
Học sinh thực hiện thành thạo việc tính toán với những biểu thức đơn giản
1.3 / Thái độ:
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 27 - Tiết 51: Học toán với Toolkit Math (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 tiết PPCT: 51
Ngày dạy: 07/ 03/ 2014
HỌC TỐN VỚI TOOLKIT MATH
1 . MỤC TIÊU:
1.1 / Kiến thức:
Học sinh biết sử dụng phần mềm để tính toán các biểu thức số, đa thức, giải phương trình và vẽ đồ thị.
Học sinh hiểu một số chức năng, lệnh tính toán, vẽ đồ thị của phần mềm TOOLKIT MATH.
1.2 / Kĩ năng:
Học sinh thực hiện được các lệnh tính tốn đơn giản
Học sinh thực hiện thành thạo việc tính tốn với những biểu thức đơn giản
1.3 / Thái đợ:
Thái độ: Tích cực, tự giác
Tính cách: Cẩn thận, chính xác
2/ NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Nắm được các lệnh tính toán đơn giản trong phần mềm Toolkit marth.
3/ CHUẨN BỊ:
3.1 / Giáo viên: Phòng máy, cài đặt phần mềm
3.2 / Học sinh: Đọc và tìm hiểu trước phần mềm Toolkit Marth
4 / TỔ GHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1 / Ởn định tổ chức và kiểm diện( 1 phút)
- Lớp7A1. . . . . . . . . . .. . . .
- Lớp 7A3 . . . . . . . . . . . . . .
4.2 / Kiểm tra miệng( 5 phút):
Câu 1: ( 8 điểm ) Khởi đợng phần mềm Toolkit Marth ta làm như thế nào?
Đáp án:
Khởi đợng phần mềm Toolkit Marth ta nháy đúp chuợt vào biểu tượng
Câu 2: Màn hình làm việc chính của phần mềm Toolkit Marth gờm những gì?
Đáp án:
Màn hình làm việc chính của phần mềm Toolkit Marth gờm: thanh bảng chọn; cửa sở dòng lệnh; cửa sở làm việc chính và cửa sở vẽ đờ thị hàm sớ.
4.3 / Tiến trình bài học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Vào bài:Trong thực hành tính tốn cũng như vẽ đồ thị hàm số, ta dùng những lệnh nào để thực hiện? Tiết học này sẽ giúp chúng ta thực hiện.
HĐ 2 : Các lệnh để tính tốn ( tt ) (30’)
+ GV: Để tính tổng của hai phân số, ta làm như thế nào?
HS: Trả lời
GV: Nhận xét.
HS1: Thực hành.
HS 2: Quan sát, nhận xét
GV: Quan sát, nhận xét
GV: yêu cầu: Tính 24+(3/4)2
HS 2: Thực hành
HS1: Quan sát, nhận xét
GV: Quan sát, nhận xét
+ GV: Để vẽ đồ thị của một hàm số, ta làm như thế nào?
HS: Trả lời
GV: Nhận xét.
HS1: Thực hành.
HS 2: Quan sát, nhận xét
GV: Quan sát, nhận xét
GV: yêu cầu: Vẽ đồ thị hàm số y=-3x+1
HS 2: Thực hành
HS1: Quan sát, nhận xét
GV: Quan sát, nhận xét
IV. Các lệnh để tính tốn đơn giản:
a/ Tính tốn các biểu thức đơn giản:
VD: Tính 1 / 5+3 / 4
Cách 1: Tại cữa sổ lệnh gõ dịng lệnh:
Simplify 1/5+3/4
Trên cửa sổ làm việc chính sẽ xuất hiện thơng báo kết quả:
Simplify 1 / 5 + 3 / 4
Answer:19 / 20
Cách 2:
Chọn Algebra/ simplify
Gõ biểu thức: 1/5+3/4 tại dịng Expression to simplify.
b/ Vẽ đổ thị đơn giản
VD: Vẽ đồ thị hàm số: y=3x+1:
Tại cửa sổ dịng lệnh gõ dịng lệnh:
Plot y=3*x+1
Đồ thị của hàm số xuất hiện trên cửa sổ vẽ đồ thị của phần mềm.
5/ TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:( 9 phút)
5.1/ Tổng kết:
Vẽ đồ thị của một số hàm số trong sách giáo khoa toán đã được học.
HS thực hiện trên máy tính
5.2 / Hướng dẫn học tập
Đới với bài học tiết này:
+ Xem lại cách sử dụng và các lệnh tính toán, vẽ đồ thị của phần mềm Toolkit math.
Đới với bài học tiết học tiếp theo:
+ Xem tiếp các lệnh tính toán nâng cao và một số chức năng khác.
6/ PHỤ LỤC: Phần mềm Tookit Math, phịng máy vi tính
File đính kèm:
- tiet 2.docx