MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
- Học sinh biết vận dụng các kiến thức lý thuyết để tiến hành các thao tác chỉnh sửa và định dạng văn bản theo yêu cầu.
- Học sinh biết và hiểu các cách thực hiện chỉnh sửa và định dạng văn bản; các nút lệnh cơ bản trên thanh công cụ.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1014 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 27 - Tiết 51: Bài tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 - Tiết 51
Ngày dạy: 05/03/2014
BÀI TẬP
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Học sinh biết vận dụng các kiến thức lý thuyết để tiến hành các thao tác chỉnh sửa và định dạng văn bản theo yêu cầu.
- Học sinh biết và hiểu các cách thực hiện chỉnh sửa và định dạng văn bản; các nút lệnh cơ bản trên thanh công cụ.
Kĩ năng:
Hs thực hiện được:
- Học sinh thực hiện được việc vận dụng các kiến thức đã được học trong để giải quyết các yêu cầu.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo vận dụng các kiến thức đã được học để giải quyết các yêu cầu.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
Tính cách:
- Rèn luyện ý thức trong học tập tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Củng cố lại kiến thức lý thuyết.
- Giải quyết các yêu cầu của bài tập.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Các câu hỏi bài tập.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị cho bài bài tập.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (1 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng.
Lòng trong tiết học
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Đặt vấn đề(1p)
Gv đặt vấn đề: Để củng cố các kiến thức đã học chuẩn bị cho bài kiểm tra một tiết ta sẽ có một tiết bài tập và hôm nay là tiết Bt đó => Vào bài mới
Hoạt động 1: Lý thuyết(9p)
GV: Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại chức năng các nút lệnh
HS: Lần lượt đứng tại chỗ nêu .
Gv: Đưa ra 1 số câu hỏi lý thuyết và yêu cầu học sinh trả lời.
Hs: Trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra.
Hoạt động 2: Bài tập (30p)
GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính sau đó khởi động phần mềm soạn thảo văn bản Word.
GV: Ra bài tập “Thằng Bờm” và đưa ra các yêu cầu.
Hs: Thực hiện các yêu cầu của bài tập.
Gv: Cho Hs thực hành; Hướng dẫn cho những học sinh chưa thực hiện được.
1.Lý thuyết
2.Bài tập
Nhập nguyên mẫu bài thơ sau:
Thằng Bờm
Thằng Bờm có cái quạt mo
Phú ông xin đổi ba bò chín trâu
Bờm rằng Bờm chẳng lấy trâu
Phú ông xin đổi ao sâu cá mè
Bờm rằng Bờm chẳng lấy mè
Phú ông xin đổi một bè gỗ lim
Bờm rằng Bờm chẳng lấy lim
Phú ông xin đổi đôi chim đồi mồi
Bờm rằng Bờm chẳng lấy mồi
Phú ông xin đổi nắm xôi Bờm cười.
a) Tạo cho các dòng kế tiếp nhau lần lượt là các kiểu chữ đậm, nghiêng và gạch chân.
b) Tạo cho mỗi dòng là một màu chữ khác nhau.
c) Tạo cho mỗi dòng một kiểu phông chữ khác nhau.
d) Căn giữa tiêu đề, căn thẳng lề trái hai câu 1, 2; lề phải hai câu 3, 4; thụt lề câu 6, 7; các câu 7, 8, 9, căn giữa.
Tổng kết. (2 phút)
Đánh giá tiết bài tập.
Tuyên giương những em học tập tốt; có ý thức trong tiết bài tập. Đồng thời phê bình những học sinh chưa chú ý bài, không nghiêm túc trong tiết bài tập.
Hướng dẫn học tập. (2 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại toàn bộ kiến thức lý thuyết từ đầu học kì II đến nay.
- Thực hành lại các thao tác đã được học.
Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Xem lại kỉ các kiến thức đã học từ đầu học kì tới nay để tiết sau kiểm tra 1 tiết lý thuyết.
5. PHỤ LỤC.
----------&----------
File đính kèm:
- Tiet 51.doc