Bài giảng Tuần 27 tập đọc: hoa ngọc lan

HS đọc đúng nhanh được cả bài: Hoa ngọc lan

- Luyện đọc các từ ngữ :hoa ngọc lan, lá dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn . Bước đầu biết nghỉ hơi ở chổ có dấu câu .

* Hiểu nội dung bài : Tình cảm của em bé đối với cây hoa ngọc lan

* Trả lời câu hỏi 1 ,2 sách giáo khoa

II, Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1454 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 27 tập đọc: hoa ngọc lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc trơn cả bài: 3 em đại diện 3 tổ thi đọc 3, Ôn các vần uôn, uông - Tìm tiếng trong bài có vần uôn - Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông - Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông GV theo dõi hướng dẫn HS nêu - HS thi nói: - GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt : HS HS đọc bài Lớp nhận xét bổ sung HS đọc cá nhân, đồng thanh Lớp nhận xét bổ sung HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu HS đọc nối tiếp đoạn 2 em đọc lại toàn bài 3 em đại diện 3 tổ thi đọc HS tìm tiếng có vần uôn Thi nói câu có tiếng có vần uôn, uông Lớp theo dõi nhận xét Toán: Luyện tập I, Mục tiêu: - Củng cố về viết số có hai chữ số , tìm số liền trước, liền sau của 1 chữ số, thứ tự số - Củng cố về hình vuông , nhận biết và vẽ hình vuông II, Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, sách học sinh II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc các số từ 1 đến 100 và ngược lại ? Các số có 1 chữ số là số nào ? Các số có 2 chữ số giống nhau là số nào GV theo dõi giúp HS làm bài *, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm một số bài tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 Yêu cầu HS viết số GVđọc HS viết số vào bảng con Bài 2: Hướng dẫn HS viết số thích hợp vào chỗ chấm Gọi 3 em lên bảng làm Yêu cầu cả lớp làm bảng con GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS viết các số - Từ 50 đến 60 - Từ 85 đến 100 GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu - Hướng dẫn HS làm vào vở III, Tổng kết dặn dò 2 em lên bảng đọc HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung HS viết trên bảng con HS làm vào vở bài tập HS làm vào bảng con - Đọc bài làm lớp nhận xét 1 em lên bảng làm cả lớp làm bảng con HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm Thể dục : Bài thể dục - Trò chơi Tâng cầu Mục tiêu : - Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung - Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân ,vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại II Chuẩn bị : Một số quả cầu cho học sinh chơi III Lên lớp : 1 Phần mở đầu : GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học 2 Phần cơ bản : - Ôn bài thể dục 2 - 3 lần ,mỗi động tác 2x 8 nhịp Giáo viên theo dõi sửa sai cho học sinh Tâng cầu : 10 -12 phút GV theo dõi động viên học sinh chơi 3 Phần kết thúc : Tập trung học sinh nhận xét giờ học dặn dò 2 hàng dọc tập họp , khởi động Lớp trưởng điều khiển học sinh thực hiện Học sinh chơi 2 hàng dọc tập họp PĐHSYToán : Luyện toán vào vở ô li , Mục tiêu: - Giúp HS: - Củng cố về đọc, viết,so sánh các số có hai chữ số - Củng cố về giải toán có lời văn III, Các hoạt động dạy học: *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập ? Số liền trước của só 37 là số nào ?Số liền sau của 80 là số nào GV theo dõi giúp HS làm bài *, Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu - Viết các số : a. Từ 15 đến 25 b.Từ 69 đến 79 Hướng dẫn HS làm bài Bài 2 :Yêu cầu HS: viết số bé nhất có 2 chữ số số lớn nhất có 3 chữ số Bài 3: Điền dấu thích hợp vào ô 30 + 40 80 - 20 70 - 40 90 - 60 90 - 50 10 + 40 30 + 20 10 + 40 Bài 4 : Thùng thứ nhất đựng được 30 lít dầu . thùng thứ hai đựng 10 lít dầu . Hỏi cả hai thùng đựng bao nhiêu lít dầu ? Giáo viên theo dõi giúp học sinh làm bài Giáo viên chấm ,nhận xét bổ sung IV, Tổng kết : Dặn dò 2 em lên bảng làm - Lớp bổ sung Cả lớp làm vào vở lớp làm vào vở Thứ 6 ngày 16 tháng 3 năm 2012 Tập đọc: Mưu chú Sẻ I Mục tiêu : *, Hiểu được nội dung bài : Sự thông minh nhanh trí của sẽ đã giúp chú tự cứu được mình thoát nạn - Trả lời câu hỏi 1,2 sách giáo khoa II, Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK III, Các hoạt động dạy học *, Tiết 2: 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói *, Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài lần 2 Gọi HS đọc bài theo đoạn Gọi 2 em đọc đoạn 1 ? Buổi sớm điều gì đã xảy ra Gọi 2 em đọc đoạn 2 ? Khi sẽ bị mèo chộp được sẽ đã nói gì với mèo- 3 em đọc đoạn 3 ? Sẽ làm gì khi mèo đặt nó xuống đất *, Luyện nói: Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu. Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp GV khuyến khích HS hỏi những câu khác Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài - Giáo viên khắc sâu nội dung bài ? Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau IV, Tổng kết dặn dò: 2 học sinh đọc đoạn 1 Học sinh trả lời HS luyện nói theo cặp Đại diện cá nhóm trả lời Nhận xét bổ sung 3 em đọc lại toàn bài Kể chuyện: Trí khôn I, Mục tiêu: -HS nghe GV kể dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện -Phân biệt và thể hiện được lời của hổ, Trâu, Người và lời của người dẫn chuyện - Thấy được sự ngốc nghếch khờ khạo của Hổ . -Hiểu được trí khôn là sự thông minh . Nhờ nó mà con người làm chủ được muôn loài II, Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK III, Các hoạt động * Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. Gọi HS kể lại câu chuyện Rùa và Thỏ * Hoạt động 2: Dạy bài mới. 1, Giới thiệu bài. 2, GV kể lại câu chuyện:oTrí khôn Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện. Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ 3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh. 4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện. 5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện. ? Câu chuyện này cho em biết điều gì GV: Chính trí khôn giúp con người làm chủ được cuộc sống và làm chủ muôn loài III, Củng cố dặn dò. _ Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện - HS chú ý lắng nghe. - HS kể lại từng đoạn theo tranh. - Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét. * Kể lại toàn bộ câu chuyện - HS trả lời - Lớp nhận xét Toán: Luyện tập chung I, Mục tiêu: - Giúp HS: - Củng cốvề đọc, viết,so sánh các số có hai chữ số - Củng cố về giải toán có một phép tính cộng. II, Đồ dùng dạy học: Que tính, bảng gài, thanh thẻ III, Các hoạt động dạy học: *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập ? Số liền trước của số 27 là số nào ?Số liền sau của 90 là số nào GV theo dõi giúp HS làm bài *, Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS lên bảng làm bài tập a. Từ 15 đến 25 b.Từ 69 đến 79 Hướng dẫn HS làm bài Nhận xét bài làm Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu Gọi HS đọc các số Gọi 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS điền dấu thích hợp vào ô trống Gọi 2 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Gọi HS đọc bài làm Bài 4: Gọi HS đọc bài toán , nêu tóm tắt bài toán Yêu cầu HS giải vào vở Gọi1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Bài 5: Gọi HS nêu yêu cầu Yêu cầu HS viết số lớn nhất có 2 chữ số IV, Tổng kết : Dặn dò 2 em lên bảng làm - Lớp bổ sung 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Lớp nhận xét bổ sung 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở 1 em lên bảng làm - lớp làm vào vở 1 em lên bảng làm Lớp làm vào vở Đọc bài làm nhận xét HS viết vào bảng con Tự nhiên xã hội : Con mèo I Mục tiêu : -chỉ và nói được các bộ phận bên ngoài của con mèo - Biết được ích lợi của việc nuôi mèo II Đồ dùng : Tranh trong SGK III Lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS 1 Kiểm tra bài củ : Nuôi gà có ích lợi gì ? Cơ thể gà gồm những bộ phận nào ? 1 Bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Quan sát và làm bài tập -Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh con mèo trong SGK và làm bài tập trong vở bài tập Hoạt động 2 : Đi tìm kết luận - Giáo viên nêu câu hỏi cho học sinh trả lời - Con mèo có những bộ phận nào ? Nuôi mèo để làm gì ?Con mèo ăn gì ? Con chăm sóc mèo như thế nào ? - Giáo viên kết luận : IV Củng cố dặn dò : Chuẩn bị bài sau học sinh trả lời học sinh tự làm bài tập trong vở bài tập học sinh trả lời HDTHToán : Tiết 2 ( tuần 27 I, Mục tiêu: - HS thực hành làm đúng các bài tập trong vở bài tập - Rèn kỹ năng tính và làm bài cho học sinh II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu GV HS *Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : a) Viết các số Từ 70 đến 80 : Từ 90 đến 100: Bài 2 : Viết ( theo mẫu ) Giáo viên hướng dẫn mấu Bài 3 : Viết các số65 , 56 , 73 , 37 - Theo thứ tự từ bé đến lớn : - Theo thứ tự từ lớn đến bé Bài 4 : Hướng đãn học sinh giải bài toán Gọi 2 học sinh đọc lại bài toán ,lớp làm vở bài tập Giáo viên nhận xét ,chữa bài cho học sinh Bài 5 : Đố vui Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh III, Tổng kết dặn dò - 2 HS lên bảng làm. - Lớp làm vở - Cả lớp làm bài vào vở Học sinh tự làm bài vào vở Học sinh tự làm vào vở ÔLTViệt: Tiết 3 ( tuần 27) I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh điền tiếng còn thiếu vào chổ chấm trong đoạn văn - Viết chuồn chuồn đậu khắp luống rau đúng theo mẫu ,chữ viết đều và đẹp - Hỏi đáp vwf con vật yêu thích II Lên lớp : Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 Điền tiếng vào chổ chấm Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập Gọi 1 học sinh lênbảng làm ,lớp làm vở Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh 2 Viết Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện viết vào vở Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh 3 hỏi đáp về con vật yêu thích Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện nối theo cặp Giáo viên nhận xét ,tuyên dương III Củngcố ,dặn dò : 3 học sinh đọc lại Học sinh đọc bài đọc bài làm trước lớp Cả lớp viết vào vở Học sinh nói theo cặp Lớp nhận xét ,tuyên dương Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: -Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Xếp loại từng tổ Giáo viên tổng hợp ý kiến đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần + Nêu ưư điểm : Gương tốt điển hình + Nêu nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt hoạt động * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : - Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần - tuyên dương trước lớp III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò Ngày ..... tháng .... năm ... Ký duyệt

File đính kèm:

  • doctuan 27.doc