HS đọc đúng nhanh được cả bài: Hoa ngọc lan
- Luyện đọc các từ ngữ :hoa ngọc lan, lá dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn . Bước đầu biết nghỉ hơi ở chổ có dấu câu .
* Hiểu nội dung bài : Tình cảm của em bé đối với cây hoa ngọc lan
* Trả lời câu hỏi 1 ,2 sách giáo khoa
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1454 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 27 tập đọc: hoa ngọc lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc trơn cả bài:
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
3, Ôn các vần uôn, uông
- Tìm tiếng trong bài có vần uôn
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông
- Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu
- HS thi nói:
- GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt
:
HS
HS đọc bài
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu
HS đọc nối tiếp đoạn
2 em đọc lại toàn bài
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HS tìm tiếng có vần uôn
Thi nói câu có tiếng có vần uôn, uông
Lớp theo dõi nhận xét
Toán: Luyện tập
I, Mục tiêu:
- Củng cố về viết số có hai chữ số , tìm số liền trước, liền sau của 1 chữ số, thứ tự số
- Củng cố về hình vuông , nhận biết và vẽ hình vuông
II, Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ, sách học sinh
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc các số từ 1 đến 100 và ngược lại
? Các số có 1 chữ số là số nào
? Các số có 2 chữ số giống nhau là số nào
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS làm một số bài tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Yêu cầu HS viết số
GVđọc HS viết số vào bảng con
Bài 2: Hướng dẫn HS viết số thích hợp vào chỗ chấm
Gọi 3 em lên bảng làm
Yêu cầu cả lớp làm bảng con
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS viết các số
- Từ 50 đến 60
- Từ 85 đến 100
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm vào vở
III, Tổng kết dặn dò
2 em lên bảng đọc
HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung
HS viết trên bảng con
HS làm vào vở bài tập
HS làm vào bảng con - Đọc bài làm lớp nhận xét
1 em lên bảng làm cả lớp làm bảng con
HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm
Thể dục : Bài thể dục - Trò chơi Tâng cầu
Mục tiêu :
- Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung
- Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân ,vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại
II Chuẩn bị : Một số quả cầu cho học sinh chơi
III Lên lớp :
1 Phần mở đầu :
GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học
2 Phần cơ bản :
- Ôn bài thể dục 2 - 3 lần ,mỗi động tác 2x 8 nhịp
Giáo viên theo dõi sửa sai cho học sinh
Tâng cầu : 10 -12 phút
GV theo dõi động viên học sinh chơi
3 Phần kết thúc :
Tập trung học sinh nhận xét giờ học dặn dò
2 hàng dọc tập họp , khởi động
Lớp trưởng điều khiển học sinh thực hiện
Học sinh chơi
2 hàng dọc tập họp
PĐHSYToán : Luyện toán vào vở ô li
, Mục tiêu:
- Giúp HS:
- Củng cố về đọc, viết,so sánh các số có hai chữ số
- Củng cố về giải toán có lời văn
III, Các hoạt động dạy học:
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập
? Số liền trước của só 37 là số nào
?Số liền sau của 80 là số nào
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu
- Viết các số :
a. Từ 15 đến 25
b.Từ 69 đến 79
Hướng dẫn HS làm bài
Bài 2 :Yêu cầu HS:
viết số bé nhất có 2 chữ số
số lớn nhất có 3 chữ số
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào ô
30 + 40 80 - 20 70 - 40 90 - 60
90 - 50 10 + 40 30 + 20 10 + 40
Bài 4 : Thùng thứ nhất đựng được 30 lít dầu . thùng thứ hai đựng 10 lít dầu . Hỏi cả hai thùng đựng bao nhiêu lít dầu ?
Giáo viên theo dõi giúp học sinh làm bài
Giáo viên chấm ,nhận xét bổ sung
IV, Tổng kết : Dặn dò
2 em lên bảng làm - Lớp bổ sung
Cả lớp làm vào vở
lớp làm vào vở
Thứ 6 ngày 16 tháng 3 năm 2012
Tập đọc: Mưu chú Sẻ
I Mục tiêu :
*, Hiểu được nội dung bài : Sự thông minh nhanh trí của sẽ đã giúp chú tự cứu được mình thoát nạn
- Trả lời câu hỏi 1,2 sách giáo khoa
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
*, Tiết 2:
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
*, Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài lần 2
Gọi HS đọc bài theo đoạn
Gọi 2 em đọc đoạn 1
? Buổi sớm điều gì đã xảy ra
Gọi 2 em đọc đoạn 2
? Khi sẽ bị mèo chộp được sẽ đã nói gì với mèo-
3 em đọc đoạn 3
? Sẽ làm gì khi mèo đặt nó xuống đất
*, Luyện nói:
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu.
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài
- Giáo viên khắc sâu nội dung bài
? Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
IV, Tổng kết dặn dò:
2 học sinh đọc đoạn 1
Học sinh trả lời
HS luyện nói theo cặp
Đại diện cá nhóm trả lời
Nhận xét bổ sung
3 em đọc lại toàn bài
Kể chuyện: Trí khôn
I, Mục tiêu:
-HS nghe GV kể dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện
-Phân biệt và thể hiện được lời của hổ, Trâu, Người và lời của người dẫn chuyện
- Thấy được sự ngốc nghếch khờ khạo của Hổ .
-Hiểu được trí khôn là sự thông minh . Nhờ nó mà con người làm chủ được muôn loài
II, Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK
III, Các hoạt động
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
Gọi HS kể lại câu chuyện Rùa và Thỏ
* Hoạt động 2: Dạy bài mới.
1, Giới thiệu bài.
2, GV kể lại câu chuyện:oTrí khôn
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Câu chuyện này cho em biết điều gì
GV: Chính trí khôn giúp con người làm chủ được cuộc sống và làm chủ muôn loài
III, Củng cố dặn dò.
_ Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Toán: Luyện tập chung
I, Mục tiêu:
- Giúp HS:
- Củng cốvề đọc, viết,so sánh các số có hai chữ số
- Củng cố về giải toán có một phép tính cộng.
II, Đồ dùng dạy học:
Que tính, bảng gài, thanh thẻ
III, Các hoạt động dạy học:
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập
? Số liền trước của số 27 là số nào
?Số liền sau của 90 là số nào
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu
Yêu cầu HS lên bảng làm bài tập
a. Từ 15 đến 25
b.Từ 69 đến 79
Hướng dẫn HS làm bài
Nhận xét bài làm
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu
Gọi HS đọc các số
Gọi 1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS điền dấu thích hợp vào ô trống
Gọi 2 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Gọi HS đọc bài làm
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán , nêu tóm tắt bài toán
Yêu cầu HS giải vào vở
Gọi1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Bài 5: Gọi HS nêu yêu cầu
Yêu cầu HS viết số lớn nhất có 2 chữ số
IV, Tổng kết : Dặn dò
2 em lên bảng làm - Lớp bổ sung
1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Lớp nhận xét bổ sung
1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
1 em lên bảng làm - lớp làm vào vở
1 em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Đọc bài làm nhận xét
HS viết vào bảng con
Tự nhiên xã hội : Con mèo
I Mục tiêu :
-chỉ và nói được các bộ phận bên ngoài của con mèo
- Biết được ích lợi của việc nuôi mèo
II Đồ dùng : Tranh trong SGK
III Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 Kiểm tra bài củ : Nuôi gà có ích lợi gì ? Cơ thể gà gồm những bộ phận nào ?
1 Bài mới : Giới thiệu bài
Hoạt động 1 : Quan sát và làm bài tập
-Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh con mèo trong SGK và làm bài tập trong vở bài tập
Hoạt động 2 : Đi tìm kết luận
- Giáo viên nêu câu hỏi cho học sinh trả lời
- Con mèo có những bộ phận nào ? Nuôi mèo để làm gì ?Con mèo ăn gì ? Con chăm sóc mèo như thế nào ?
- Giáo viên kết luận :
IV Củng cố dặn dò : Chuẩn bị bài sau
học sinh trả lời
học sinh tự làm bài tập trong vở bài tập
học sinh trả lời
HDTHToán : Tiết 2 ( tuần 27
I, Mục tiêu:
- HS thực hành làm đúng các bài tập trong vở bài tập
- Rèn kỹ năng tính và làm bài cho học sinh
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV HS
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : a) Viết các số
Từ 70 đến 80 :
Từ 90 đến 100:
Bài 2 : Viết ( theo mẫu )
Giáo viên hướng dẫn mấu
Bài 3 : Viết các số65 , 56 , 73 , 37
- Theo thứ tự từ bé đến lớn :
- Theo thứ tự từ lớn đến bé
Bài 4 : Hướng đãn học sinh giải bài toán
Gọi 2 học sinh đọc lại bài toán ,lớp làm vở bài tập
Giáo viên nhận xét ,chữa bài cho học sinh
Bài 5 : Đố vui
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
III, Tổng kết dặn dò
- 2 HS lên bảng làm.
- Lớp làm vở
- Cả lớp làm bài vào vở
Học sinh tự làm bài vào vở
Học sinh tự làm vào vở
ÔLTViệt: Tiết 3 ( tuần 27)
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh điền tiếng còn thiếu vào chổ chấm trong đoạn văn
- Viết chuồn chuồn đậu khắp luống rau đúng theo mẫu ,chữ viết đều và đẹp
- Hỏi đáp vwf con vật yêu thích
II Lên lớp :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 Điền tiếng vào chổ chấm
Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập
Gọi 1 học sinh lênbảng làm ,lớp làm vở
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
2 Viết
Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện viết vào vở
Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
3 hỏi đáp về con vật yêu thích
Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện nối theo cặp
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương
III Củngcố ,dặn dò :
3 học sinh đọc lại
Học sinh đọc bài
đọc bài làm trước lớp
Cả lớp viết vào vở
Học sinh nói theo cặp
Lớp nhận xét ,tuyên dương
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
-Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Xếp loại từng tổ
Giáo viên tổng hợp ý kiến đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần
+ Nêu ưư điểm : Gương tốt điển hình
+ Nêu nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt hoạt động
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới :
- Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần - tuyên dương trước lớp
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Ngày ..... tháng .... năm ...
Ký duyệt
File đính kèm:
- tuan 27.doc