- HS đọc đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : yêu nhất ,nấu cơm ,rám nắng 
- Hiểu nội dung bài : tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ 
- Trả lời được câu hỏi 1 ,3 trong sách giáo khoa 
II, Đồ dùng dạy học: 
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 20 trang
20 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 26 tập đọc bài bàn tay mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gh
Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài 
3 Luyện viết 
Giáo viên viết mẫu hưóng dẫn học sinh luyện viết 
Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 
III Củng cố ,dặn dò :
Học sinh tự làm bài vào vở 
Học sinh đọc lại kết quả bài làm 
HS đọc kết quả bài làm 
3 em đọc lại toàn bài 
Học sinh viết vào vở 
Ôn luyện Toán : Đọc ,viết so sánh số có hai chữ số 
 I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh nắm chắc hơn về cách đọc ,viết số có hai chữ số ,biết so sánh các số có hai chữ số 
II Lên lớp : 
 GV
 HS
 * Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau : 
Bài 1 : Viết số vào chổ chấm 
…,81 …,…,….,…,….,….,….,….,90
89,…,…,…,…,….,….,….,…..,98,…
Bài 2 : Viết các số : 67 ,74 ,46 
Theo thứ tự từ bé đến lớn : 
Theo thứ tự từ lớn đến bé :
Bài 3 :Viết theo mẫu 
Sáu mươi : 60 năm mươi lăm :
Ba mưới tám : bốn mươi chín :
Bài 4 : Điền dấu , = 
39 … 30 +10 78….82
55 …58 67….72 
-* Hoạt động 2 : Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh 
Củng cố dặn dò :
2 học sinh lên bảng làm 
Lớp làm bảng con 
Tiến hành tương tự 
 Thứ 5 ngày 6 tháng 3 năm 2014
Chính tả : Cái Bống
I, Mục tiêu: 
- HS chép lại đúng bài đồng dao : Cái Bống trong khoảng 10 đến 15 phút 
- Điền đúng các vần anh. ach chữ ng hay ngh 
- Làm bài tập 2 ,3 trong sách giáo khoa 
II, Đồ dùng dạy học:
 Bảng phụ đã chép sẵn bài thơ và bài tập 
III, Các hoạt động dạy học: 
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước 
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
1, Giới thiệu bài:
2, Hướng dẫn HS nghe viết 
GV treo bài viết lên bảng 
Gọi HS đọc lại bài viết 
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó 
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai 
- GV nhắc lại tư thế ngối viết
- 
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi 
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi 
GV thu vở chấm một số bài 
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả 
Bài 2:*, Điền vào chỗ trống ng hoặc ngh
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài 
*, Điền anh hay ach
Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tạp vào vở 
- GV nhận xét chửa bài.
- Chấm một số bài tại lớp.
III, Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần.
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
1em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở 
Đọc bài làm - Lớp nhận xét 
Tập đọc : Vẽ ngựa 
 I Mục tiêu : 
- Học sinh đọc trơn cả bài tập đọc Vẽ ngựa 
-Đọc đúng các từ ngữ khó trong bài . ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy 
- Hiểu nội dung bài : Tinhs hài hước của câu chuyện : bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa , khi bà hỏi con gì ,bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ .
-Trả lời câu hỏi 1, 2 trong sách giáo khoa 
II Đồ dùng : Tranh trong SGK
III Lên lớp :
 GV
 HS
Hướng dẫn học sinh luyện đọc 
Giáo viên đọc mẫu lần 1 
Hướng dẫn học sinh luyện đọc từ khó 
- -Luyện đọc câu 
Luyện đọc đoạn : giáo viên chia đoạn hướng dẫn học sinh đọc đoạn 
Thi đọc cả bài 
Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài 
Bạn nhỏ muốn vẽ gì ?Vì sao nhìn tranh bà lại không nhận ra con ngựa ?
Luyện đọc phân vai 
Giáo viên hướng dẫn 
III Củng cố : Giáo viên khắc sâu nội dung bài 
Học sinh đọc cá nhân ,lớp 
Học sinh đọc câu nối tiếp 
4 học sinh nối tiếp đọc đoạn 
Vài học sinh đọc 
Lớp nhận xét 
1 học sinh đọc cả bài 
Học sinh trả lời 
Học sinh đọc theo vai 
Toán: Các số có hai chữ số (T3)
I, Mục tiêu: 
- Học sinh nhận biết số lượng, đọc, viết các số từ 70 đến 99
- Biết đếm và nhận ra thứ tự các số từ 70 đến 99 
II, Đồ dùng dạy học:
 Bảng phụ, sách học sinh
 Đồ dùng chơi trò chơi 
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
- Gọi HS lên bảng điền số trên vạch của tia số 
- Yêu cầu HS đọc các số theo thứ tự từ 50 đến 69 và ngược lại 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài : 
b. Giới thiệu các số từ 70 đến 80 
GV tiến hành tương tự như giới thiệu các số từ 50 đến 60 
c. Giới thiệu các số từ 80 đến 90 
Tiến hành tương tự như các số từ 50 đến 
 60
d. Giới thiệu các số từ 90 đến 99
Tiến hành tương tự như các số từ 50 đến 60 
* Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm một số bài tập 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Yêu cầu HS viết số
Gọi HS đọc bài làm 
Bài 2: Hướng dẫn HS viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc các số đó 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS viết theo mẫu 
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu 
GV nêu câu hỏi - Hướng dẫn HS trả lời 
III, Tổng kết dặn dò
1 em lên bảng làm
Lớp làm vào giấy nháp 
HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung
HS thực hành trên que tính 
HS thực hành tương tự 
HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét 
1 em lên bảng làm cả lớp làm bảng con 
HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm 
Hoạt động cả lớp 
PĐHSYTViệt : Luyện đọc ,viết 
I, Mục tiêu: 
- Hướng dẫn học sinh đọc lại bài tập đọc đã học trong tuần 
- HS chép lại đúng bài: Bàn tay mẹ 
- Rèn kỹ năng luyện viết đúng mẫu chữ ,cỡ chữ và đúng khoảng cách cho các em yếu : Hiền , Tuyết ,Linh ,Tịnh,An ,Lợi ,Tài 
II, Các hoạt động dạy học:
1 Giáo viên viết mẫu bài lên bảng 
- Hướng dẫn HS viết bài 
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó 
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai 
- GV nhắc lại tư thế ngối viết
- Học sinh viết bài vào vở
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi 
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi 
GV thu vở chấm một số bài 
- GV nhận xét , chữa lỗi
III, Củng cố dặn dò.
2 Hướng dẫn học sinh đọc bài 
Giáo viên gọi học sinh đọc bất kỳ bài trong sách giáo khoa 
Nhận xét ,tuyêndương ọc sinh 
III Củng cố ,dặn dò 
Vài học sinh đọc lại bài viết 
Học sinh viết bảng con 
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
Học sinh đọc bài theo yêu cầu của giáo viên 
 Thứ 6 ngày 7 tháng 3 năm 2014
 Tiếng Việt : Kiểm tra giữa kỳ II
 ( Đề do chuyên môn ra )
Toán: So sánh các số có hai chữ số 
 I, Mục tiêu: 
 - HS bước đầu so sánh được các số có hai chữ số ( chủ yếu dựa vào vấu tạo của các số có hai chữ số ) 
 - Nhận ra số lớn nhất số bé nhất trong một nhóm có 3 số 
II, Đồ dùng dạy học:
 Que tính, bảng gài, thanh thẻ 
III, Các hoạt động dạy học:
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
 Gọi 2 em lên bảng làm bài tập viết số 
- Viết từ 70 đến 80 : ..............................
- Viết từ 80 đến 90:................................
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
1, Giới tiệu bài: 
2, Giới tiệu 62 < 65
GV gắn 62 que tính hàng trên, 65 que tính hàng dưới 
? Hàng trên có bao nhiêu que tính 
? Hàng dưới có bao nhiêu que tính 
 ? Số chỉ hàng chụ củ hai số như thế nào 
? Em có nhận xét gì về số oẻ hàngđơn vị 
? Vậy hai số trên số nào bé hơn 
GV ghi : 62 < 65 
 65 > 62 
3, Giới thiệu 63 > 58 tương tự 
GVKL: Khi so sánh các số có hai chữ số, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn 
*, Hoạt động 3: Luyện tập 
Bài 1: Yêu cầu HS điền dấu , =
Hướng dẫn HS làm bài 
Nhận xét bài làm 
Bài 2,( a , b ): Gọi HS đọc yêu cầu 
Hướng dẫn HS khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất 
Gọi 1 em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở
Bài 3 ( a ,b): Tiến hành tương tự bài 2
Bài 4: Viết các số: 72, 38, 64.
- Theo thứ tự từ bé đến lớn:...................... 
- Theo thứ tự từ lớn đến bé :.....................
Gọi1 em lên bảng làm 
 Cả lớp làm vào vở
IV, Tổng kết : Dặn dò 
2 em lên bảng làm - Lớp bổ sung 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - Lớp nhận xét bổ sung 
HS đọc cá nhân - đồng thanh 
HS làm bảng con
1 em lên bảng làm - lớp làm vào vở 
1 em lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
Đọc bài làm nhận xét 
HDTHToán: Tiết 2 
I, Mục tiêu:
- HS thực hành làm đúng các bài tập trong vở bài tập 
- Rèn kỹ năng tính và làm bài cho học sinh 
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
 GV HS
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
Bài 1 : a) Viết ( theo mẫu )
Số 84 gồm 8 chục và 4 đơn vị 
Số 92 gồm ... chục và .... đơn vị 
Số 77 gồm ... chục và .... đơn vị 
Bài 2 : Điền dấu , =
Gọi 3 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở 
Bài 3 : Khoanh vào số lớp nhất ,số bé nhất 
Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở bài tập 
Giáo viên nhận xét ,chữa bài cho học sinh 
Bài 4 : Viết các số 38 , 19 ,40 ,41 theo thứ tự từ bé đến lớn : 
Theo thứ tự từ lớn đến bé :
Bài 5 : Đố vui 
Giáo viên hướng dẫn học sinh trả lời 
III, Tổng kết dặn dò 
- 1 HS lên bảng làm.
- Lớp làm vở 
- Cả lớp làm bài vào vở ,nhận xét chữa bài 
Học sinh tự làm bài vào vở 
Cả lớp làm vở ,chữa bài 
ÔLTViệt: Tiết 3 
I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh điền vần ,tiếng có vần an ,at ,ac 
- Viết Con hạc vàng đúng theo mẫu ,chữ viết đều và đẹp 
- Kể lại câu chuyện :Viết thư 
II Lên lớp : 
Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
Bài 1 Điền vần ,tiếng có vần an ,at ,ac 
Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập 
Gọi 1 học sinh lênbảng làm ,lớp làm vở 
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh 
2 Viết dấu chấm ,hoặc dấu chẫm hỏ vào ô trống 
- a) Tôm viết thư cho Bi
b) Vì sao Tôm ngạc nhiên 
c)Tôm không biết chữ ,viết thư cho Bi không biết đọc 
3 Kể chuyện : Viết thư 
Giáo viên kể mẫu 1 lần và hướng dẫn Học sinh phân vai kể lại câu chuyện 
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương 
III Củngcố ,dặn dò :
3 học sinh đọc lại 
Học sinh đọc bài 
đọc bài làm trước lớp 
Cả lớp làm vào vở ,đọc bài làm 
Học sinh kể lại câu chuyện theo vai 
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần 
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần 
- Phát huy những ưu điểm đạt được 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần 
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
-Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần 
Học tập: Có nhiều tiến bộ 
 Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
 Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp 
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần 
 Ôn bài đầu giờ có chất lượng 
 Trang phục gọn gàng sạch sẽ
 Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ 
 Vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ
 Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo 
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : 
Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất 
 ngày 26/ 3
 -Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
 Ngày.... tháng .... năm .....
 Ký duyệt : 
            File đính kèm:
 tuan 26.doc tuan 26.doc