MỤC TIấU
1.1 Kiến thức
- HS biết:
+ Hoạt động 1: - Biết chuyển trang chiếu.
+ Hoạt động 2: - Biết tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
- HS hiểu:
+ Hoạt động 1: Hiểu đcách chuyển trang chiếu.
+ Hoạt động 2: Hiểu được cách tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
1.2 Kỷ năng
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1440 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 25 - Tiết 48 - Bài 12: Tạo các hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25– Tiết : 48
Ngày dạy: 18/02/2014
Baứi 12: TẠO CÁC HIỆU ỨNG ĐỘNG(tt)
1.MỤC TIấU
1.1 Kiến thức
- HS biết:
+ Hoạt động 1: - Biết chuyển trang chiếu.
+ Hoạt động 2: - Biết tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
- HS hiểu:
+ Hoạt động 1: Hiểu đcỏch chuyển trang chiếu.
+ Hoạt động 2: Hiểu được cỏch tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
1.2 Kỷ năng
- Thực hiện được cỏch chuyển trang chiếu và tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
- Thực hiện thành thạo được cỏch chuyển trang chiếu và tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
1.3 Thỏi độ
- Thúi quen: Học tập tớch cực, hăng say.
- Tớnh cỏch: Chăm ngoan.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Chuyển trang chiếu.
- Tạo hiệu ứng cho động cho đối tượng.
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giỏo viờn: Giỏo ỏn, SGK, mỏy tớnh, mỏy chiếu.
3.2 Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện(1 phỳt)
Lớp 8A1:
Lớp 8A2:
Lớp 8A3:
4.2 Kiểm tra miệng
Cõu 1: Các bước đặt hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu?(5đ)
Trả lời:
1.Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng.
2.Mở bảng chọn Slide Show và nháy Slide Transition.
3.Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn xuất hiện sau đó ở bên phải cửa sổ.
Cõu 2: Cách đơn giản nhất để tạo hiệu ứng động cho các đối tượng (5đ)
Trả lời: 1.Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên đó. Chọn các trang chiếu cần áp dụng hiệu ứng động có sẵn.
2.Mở bảng chọn Slide Show và nháy Animation Schemes.
3.Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn bên phải cửa sổ.
Muốn áp dụng hiệu ứng đã chọn cho mọi trang chiếu trong bài trình chiếu, cần nháy nút Apply to All Slides.
4.3 Tiến trỡnh bài học
Hoạt động của GV & HS
Nội dung
Hoạt động 1: Sử dụng cỏc hiệu ứng động
3.Sử dụng hiệu ứng động
GV: Yêu cầu HS đọc SGK và thảo luận nhóm trả lời những câu hỏi sau:
- Lợi ích của việc tạo hiệu ứng động là gi?
- Những điều cần lưu ý khi sử dụng hiệu ứng động?
HS: đọc SGK và thảo luận nhóm trả lời những câu hỏi
HS: Thảo luận nhóm và cử đại diện trả lời
Tạo các hiệu ứng động giúp cho việc trình chiếu trở nên hấp dẫn và sinh động hơn.
Không nên sử dụng quá nhiều hiệu ứng
Cần cân nhắc xem hiệu ứng đó có giúp cho nội dung trang chiếu rõ ràng và hiệu quả hơn không.
GV: Chốt lại nội dung chính.
Tạo cỏc hiệu ứng động giỳp cho việc trỡnh chiếu trở nờn hấp dẫn và sinh động hơn.
Khụng nờn sử dụng quỏ nhiều hiệu ứng.
Cần cõn nhắc xem hiệu ứng đú cú giỳp cho nội dung trang chiếu rừ ràng và hiệu quả hơn khụng.
Hoạt động 2: Một số lưu ý khi tạo bài trỡnh chiếu.
4. Một số lưu ý khi tạo bài trỡnh chiếu.
GV: yêu cầu HS đọc SGK sau đó đưa ra đoạn trang chiếu (có cỡ quá nhỏ, nhiều màu sắc, nền lòe loẹt, trình bày quá nhiều hình ảnh hoặc đoạn phim...). Yêu cầu HS thảo luận nhóm để nhận xét các đoạn trình chiếu đó và cho ý kiến.
HS: Các nhóm đại diện trả lời
4.4 Tổng kết
- Hiệu ứng trong bài trỡnh chiếu là gi? Cú mấy dạng hiệu ứng động?
- Nờu lợi ớch của việc sử dụng hiệu ứng động trong bài trỡnh chiếu?
4.5 Hướng dẫn học bài
+ Đối với bài học ở tiết này:
- Học thuộc cỏc nội dung vừa ghi.
- Làm cỏc bài tập 1,2 SGK
+ Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Đọc trước bài: Tạo cỏc hiệu ứng động.
5.PHỤ LỤC
- Sgk tin học quyển 4
File đính kèm:
- Tuan25.doc