a) Kiến thức: - Tiếp tục củng cố về biểu tượng thời gian (thời điểm, khoảng thời gian).- Củng cố cách xem đồng hồ (chính xác đến từng phút, kể cả trường hợp mặt đồng hồ có ghi số La Mã.)- Có hiểu biết về thời điểm làm các công việc hằng ngày của Hs
b) Kỹ năng: Rèn Hs xem chính xác đồng hồ , nhanh nhẹn .
c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài , độc lập suy nghĩ .
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1183 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 25 thực hành xem đồng hồ (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trình bày.
- Gv nhận xét, chốt lại kết` quả : A-I; B-H; C- K; D- M; E- N; G –L .
Bài 3: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi .
- Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở.
- Gv nhận xét, chốt lại: a) 10 phút . b) 5 phút . c) 30 phút .
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs quan sát các bức tranh.
Học sinh cả lớp làm bài vào VBT.
Hs đứng lên đọc kết quả.
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs thảo luận nhóm đôi.
Đại diện các nhóm lên làm bài.
Hs nhận xét .
Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Thảo luận nhóm , làm bài – nêu kết quả
Hs nhận xét.
Hs sửa bài đúng vào VBT.
3. Củng cố : Chốt nội dung bài học – GD HS làm việc đúng giờ .
4. Dặn dò – Nhận xét :
- Về tập làm lại bài2,3. Chuẩn bị bài: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
Nhận xét tiết học.
Nhận xét – bổ sung : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ 3 Toán Tuần 25
Ngày dạy : 27/3/2012 BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ
A/ Mục tiêu:
- Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Làm bài 1,2
B/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu.
* HS: VBT, bảng con.
C/ Các hoạt động:
1. Bài cũ: Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2, 3. Nhận xét ghi điểm.
- Nhận xét bài cũ.
2. Bài mới :
a.Giới thiệu bài – ghi tựa.
b. Hướng dẫn bài mới :
* HĐ1: Hướng dẫn Hs biết giải bài toán
a) Hướng dẫn giải bài toán 1 (bài toán đơn.)
- Gv ghi bài toán trên bảng.
+ Bài toán cho ta biết những gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn tính số lít mật ong trong mỗi can ta làmø cách nào?
b) Hướng dẫn giải bài toán 2 (bài toán hợp có hai phép tính chia và nhân).
- Gv ghi bài toán trên bảng.
- Gv tóm tắt bài toán: 7 can: 35l
2 can: ….l?
Hướng dẫn cách giải .
Hướng dẫn HS rút ra cách giải :
+ Bước 1: Tìm giá trị 1 phần (chia)
+ Bước 2: Tìm giá trị nhiều phần đó (nhân).
* HĐ2: Làm bài tập
- *Bài 1:Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
-GV chốt ý , yêu cầu Hs tự làm.
- Gv nhận xét, chốt lại:Đáp số :18 viên thuốc
Bài 2:Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv yêu cầu Hs tóm tắt bài toán và tự làm.
- Gv mời 2 Hs lên bảng sửa bài.
- Gv nhận xét, chốt lại:Đáp số : 20 kg gạo .
* Bài 3 : Gv mời 1 Hs yêu cầu đề bài.
- Gv chia Hs thành 4 nhóm nhỏ. Cho các em chơi trò chơi “ Ai nhanh”:
- Gv nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
Hs đọc đề bài toán
Có 35 lít mật ong, chia vào 7 can.
Hỏi mỗi can có mấy lít mật ong.
Ta lấy 35 : 7.
1 Hs lên bảng làm bài., lớp làm nháp .
Hs đọc đề bài toán
Một Hs lên bảng giải bài toán.
Vài Hs đứng lên nhắc lại.
Hs đọc yêu cầu đề bài
Lớp làm bài vào VBT. 1 Hs lên bảng sửa bài.
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh cả lớp làm bài vào VBT.
1 Hs lên bảng sửa bài- nhận xét chữa bà
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Các nhóm chơi trò chơi.
Các nhóm trình bày sản phẩm của mình.
HS nhận xét .
3.Củng cố : Chốt nội dung bài – GD HS tính cẩn thận , vận dụng bài học vào cuộc sống .
4. Dặn dò – Nhận xét :
- Về tập làm lại bài1, 2. Chuẩn bị bài: Luyện tập.
- Nhận xét tiết học. …………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 4 Toán Tuần 25
Ngày dạy : 28/3/2012 LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu:
Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị
Tính chu vi hình chữ nhật
Làm được các bài1, 2,3,4
B/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu.
* HS: VBT, bảng con.
C/ Các hoạt động:
1. Bài cũ:Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 1,2. Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới :
a.Giới thiệu bài – ghi tựa.
b. Hướng dẫn bài mới :
*Bài 1 : Gọi HS đọc đề , nêu dạng toán và giải vào vở nhận xét – sửa bài .
*Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
Gọi HS nhắc cách giải bài toán liên quan rút về đơn vị .
- Gv yêu cầu Hs tóm tắt bài toán và tự làm.
- Gv mời Hs lên bảng sửa bài.
- Gv nhận xét, chốt lại:
Đáp số :1525 quyển vở
*Bài 3:Gv mời 1 Hs yêu cầu đề bài.
- Gv ghi tóm tắt , mời vài Hs dựa vào tóm tắt để đọc thành bài toán.
- Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. Một Hs lên bảng sửa bài, giúp HS yếu .
- Gv nhận xét, chốt lại:
Đáp số : 6390 viên gạch .
Bài 4:Gv mời Hs đọc đề bài.
-Gọi HS nhắc cách tính chu vi hình chữ nhật .
- Hướng dẫn HS tìm chiều rông rồi tính chu vi .
- Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT.
- Gv nhận xét chốt lại:Đáp số : 84 m
Đọc đề , nêu cách gải , làm bài – sửa bài .
Hs đọc yêu cầu đề bài.
HS nêu cách giải .
Học sinh cả lớp làm bài vào VBT.
Một Hs lên bảng sửa bài.
Hs nhận xét bài của bạn.
Hs chữa bài đúng vào VBT.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Vài HS khá giỏi nêu đề toán
HS làm bài vào vở .
Một Hs lên bảng sửa bài.
Hs sửa bài đúng vào VBT.
Hs đọc yêu cầu của đề bài.
Hs trả lời.
Hs cả lớp làm bài vào VBT.
1 HS sửa bài bảng – lớp nhận xét – sửa bài
3. Củng cố : chốt nội dung bài – GD HS tính cẩn thận
4. Dặn dò – nhận xét :
- Về tập làm lại bài2, 3.Chuẩn bị bài: Luyện tập.
Nhận xét tiết học.……………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ 5 Toán Tuần 25
Ngày dạy : 29/3/2012 LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu:
Rèn luyện kỹ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
-Rèn luyện kỹ năng viết và tính giá trị biểu thức.
B/ Chuẩn bị: * GV: Bảng nhóm ghi BT 3 , phấn màu.
* HS: VBT, bảng con.
C/ Các hoạt động:
1. Bài cũ: Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2, 3. Nhận xét ghi điểm.
- Nhận xét bài cũ.
2. Bài mới :
a.Giới thiệu bài – ghi tựa.
b. Hướng dẫn baì mới :
Bài 1:Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
Hướng dẫn HS giải qua 2 bước :
Bước 1 : Tìm giá trị 1 phần
Bước 2 : Tìm giá trị nhiều phần .
-Gv yêu cầu Hslàm bài vào vở ,1 HS sửa bài bảng
- Gv nhận xét, chốt lại:Đáp số : 2700đồng.
Bài 2:Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv yêu cầu Hs tóm tắt bài toán và tự làm.
- Gv mời 2 Hs lên bảng sửa bài.
- Gv nhận xét, chốt lại:Đáp số : 4375viên gạch .
Bài 3: Gv mời 1 Hs yêu cầu đề bài.
- Gv chia lớp thành 4 nhóm. Cho các em thi đua làm bài.
- Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 4:Gv mời Hs đọc đề bài.
- Gv hỏi: Khi tính giá trị biểu thức có các phép tính nhân, chia. Ta làm cách nào?
- Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT.
- Nhận xét – sửa bài .
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh cả lớp làm bài vào VBT.
Một Hs lên bảng sửa bài.
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh cả lớp làm bài vào VBT.
Một Hs lên bảng sửa bài.
Hs nhận xét bài của bạn.
Hs chữa bài đúng vào VBT.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs 4 nhóm lên thi làm bài. Cả lớp làm vào VBT.
Hs sửa bài đúng vào VBT.
Hs đọc yêu cầu của đề bài.
Hs trả lời.
Hs cả lớp làm bài vào VBT.( HS TB , Y làm từ 1-2 câu )
Hai em Hs lên bảng sửa bài.
3. Củng cố : Chốt nội dung bài học –GD HS tính cẩn thận , vận dụng tính toán vào cuộc sống .
4. Dặn dò – Nhận xét :
- Về tập làm lại bài2, 3.Chuẩn bị bài: Tiền Việt Nam.
Nhận xét tiết học.: ………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 6 Toán Tuần 25
Ngày dạy : 30/3/2012 TIỀN VIỆT NAM
A/ Mục tiêu:
-Nhận biết cacù tờ giấy bạc: 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồn-Bước đầu biết đổi tiền-Biết thực hiện các phép cộng trừ trên các đơn vị là đồng.
- Thái độ: GD hs tiết kiệm tiền.
B/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu.
* HS: VBT, bảng con.
C/ Các hoạt động:
1. . Bài cũ: Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2, 3.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài – ghi tựa.
b. Hướng dẫn bài mới :
a) Giới thiệu các tờ giấy bạc: 2000 đồng, 5000 đồng, 10.000 đồng
- Gv giới thiệu : “ Khi mua, bán hàng ta thường sử dụng tiền” và yêu cầu HS nhắc tên các tờ giấy bạc đã học .
- Gv cho Hs quan sát kĩ cả hai mặt của từng tờ giấy bạc nói trên và nhận xét những đặc điểm:
- Gv nhận xét, chốt lại.
* HĐ2: Làm bài tập
- *Bài 1: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv cho Hs làm bài mẫu.
- Gv yêu cầu Hs tự làm.
- Gv yêu cầu Hs nhận xét bài làm của bạn
- Gv nhận xét, chốt lại
Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv chia lớp thành 4 nhóm.
- Gv dán 4 tờ giấy trên bảng. Cho 4 nhóm chơi trò chơi.
- Gv yêu cầu hs cả lớp tô màu vào VBT.
- Gv nhận xét, chốt lại, tuyên dương nhóm nào làm bài nhanh.
Bài 3: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
- Gv yêu cầu cả lớp quan sát các bức tranh trong VBT.
- Gv nhận xét, chốt lại:
Gv tổng kết , tuyên dương .
HS nêu – nhận xét .
Hs quan sát và nhận xét các tờ giấy bạc trên nêu .
Một vài Hs đứng lên nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Một Hs đứng lên làm mẫu.
3HS nối tiếp nhau đọc kết quả.
HS nhận xét
Hs đọc yêu cầu đề bài.
4 nhóm lên bảng chơi trò chơi.
Học sinh cả lớp làm bài vào VBT.
Hai Hs lên bảng sửa bài.
HS nhận xét .
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs thảo luận nhóm đôi
Hs làm bài vào VBT.
Đại diện các cặp Hs đứng lên đọc kết quả.
3. Củng cố : chốt nội dung bài học – GD hS vận dụng tính toán tiền abc5 cẩn thận khi sử dụng .
4. DẶn dò – Nhận xét :
- Về tập làm lại bài2,3..Chuẩn bị bài: Luyện tập.
Nhận xét tiết học.........................................................................................................
File đính kèm:
- Toan- tuan 25.doc