Đọc được oanh ,oach ,doanh trại ,thu hoạch ,; từ và câu ứng dụng
-Viết được oanh ,oach ,doanh trại ,thu hoạch
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Nhà máy, cửa hàng, doanh trại.
II, Đồ dùng dạy học
-Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1187 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tuần 23 Bài 95 : oanh- Oach, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
toán ở vở bài tập
I, Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại các kiến thức đã học trong tiết luyện tập chung .
- Giải toán có lời văn có số liệu là các số đo độ dài với đơn vị đo xăng ti mét.
- Thực hành làm bài tập ở vở bài tập toán
II, Các hoạt động :
GV HS
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV ghi tóm tắt bài toán lên bảng
Có : 4 hình vuông
Có : 5 hình tròn
Có tất cả ... hình vuông và hình tròn ?
Gọi HS lên bảng giải
*, Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tập
Gọi học sinh nêu yêu cầu và làm bài
GV theo dõi giúp HS làm bài
- Giáo viên chấm ,nhận xét
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò:
1 em lên bảng làm
- Lớp nhận xét bổ sung
HS làm vào vở
Đổi vở dò bài làm
Thứ 5 ngày 13 tháng 2 năm 2014
Học vần : Bài 98 : uê - uy
I, Mục tiêu :
- Đọc được uê ;uy ,bông huệ ,huy hiệu ;từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được uê ,uy ,bông huệ ,huy hiệu
- Luyện nói 2 - 4 câu tự nhiên theo chủ đề : Tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay.
II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : chỗ ngoặt, khoa học, khai hoang, ngoan ngoãn.
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần uê
a. Nhận diện vần uê
GV ghi vần uê lên bảng
Gọi HS đọc
? Vần uê có cấu tạo như thế nào
b. Hướng dẫn đánh vần
Gv yêu cầu học sinh cài tiếng huệ
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : huệ
Đọc trơn từ : bông huệ
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần uê
*, Vần uy ( Quy trình tương tự vần uê)
* So sánh hai vần vừa học ?
c Viết : GV viết mẫu hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con
c. Đọc từ ứng dụng :
GV đọc mẫu
Giải nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần uê, uy trên bảng
IV , Tổng kết dặn dò
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần uê
HS cài
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
Học sinh viết vào bảng con
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
Vài học sinh đọc bài trong SGK
Toán: Các số tròn chục
I, Mục tiêu: -
- Nhận biết các số tròn chục
- Biết đọc ,viết so sánh cá số tròn chục
II, Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, sách học sinh, bảng cài, thanh thẻ
- HS có 9 bó que tính
III, Các hoạt động :
GV HS
*, Hoạt động1: kiểm tra bài củ
GV ghi lên bảng
Tính: 15 + 3 = 8 + 2 =
19 - 4 = 10 - 2 =
Gọi HS lên bảng làm
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
a. Giới thiệu các số tròn chục từ ( 10 đến 90)
*, Giới thiệu một chục ( 10 )
Yêu cầu HS lấy 1 bó một chục que tính
? Một chục còn gọi là bao nhiêu
Gọi HS đọc
*, Giới thiệu 2 chục ( 20 )
Yêu cầu HS lấy 2 bó que tính
? 2 chục còn gọi là bao nhiêu
Gọi HS đọc
GV tiến hành tương tụ như vậy cho đến số 90
KL: Các số tròn chục là số có 2 chữ số và mỗi chữ số đếu có số 0 ở cuối
*, Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
Yêu cầu HS viết theo mẫu
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Yêu cầu HS ghi các số tròn chục theo thứ tự
Bài 3: điền dấu >, < ,= vào chỗ chấm
Hướng dẫn HS làm bài
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
2em lên bảng làm
Cả lớp làm vào bảng
HS thực hành trên que tính
Gọi là 10
Đọc (Mười )cá nhân đồng thanh
HS thực hành trên que tính
HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm
1em lên bảng làm - lớp làm vào vở
HS làm vào vở - Đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
PĐHSYToán : Luyện về toán các số tròn chục
I Mục tiêu :
- Đọc viết được các số tròn chục từ 10 đến 90
- Biết so sánh các số tròn chục
- Làm bài tập vào vở ô ly
II Lên lớp :
GV
HS
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài học
Gọi vài học sinh đọc các số tròn chục theo thứ tự từ 10 đến 90 và theo thứ tự ngược lại
Trong các số tròn chục từ 10 đến 90 chữ số 0 thuộc hàng nào ? các chữ số còn lại thuộc hàng nào ?
GV đưa ra các ví dụ 10 ,15 ,20 ,8 số nào là số tròn chục ? số nào không phaỉ là số tròn chục ? vì sao ?
Hoạt động 2 : Làm bài tập
Bài 1 :Viết số tròn chục vàochổ chấm
… 20 …. ,…., 50 ,…. ,70 ,….,…..,
Bài 2 : Viết (theo mẫu)
Năm mươi : 50 Chín mươi :….
Bảy mươi :….. Ba mươi :…..
Sáu chục : 60 80 : Tám chục
Bốn chục : 10 : ….
Hai chục : ….. 40 : …..
Bài 3 : Tính
15cm + 4cm - 3cm =
12cm - 2cm + 6 cm =
18cm - 8cm + 4cm =
Bài 4 : Giải bài toán theo tóm tắt sau
Có : 12 con vịt
Mua thêm : 6 con vịt
Có tất cả …..con vịt ?
GV theo dõi giúp học sinhlàm bài
III Củng cố ,dặn dò :
Chấm ,nhận xét
Vài học sinh đọc trước lớp
Học sinh trả lời
Học sinh tự làm vào vở
Sáng: Thứ 6 ngày 14 tháng 2 năm 2014
Học vần : Bài 99 : uơ - uya
I, Mục tiêu :
- Đọc được uơ ,uya ,huơ vòi ,đêm khuya ; từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được uơ ,uya ,huơ vòi ,đêm khuya
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề :Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya.
II, Đồ dùng dạy học Bộ ghép chữ Tiếng Việt
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : bông huệ, huy hiệu
Yàu thuỷ, quý mến, lính thuỷ.
Đọc câu ứng dụng
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần uơ
a. Nhận diện vần uơ
GV ghi vần uơ lên bảng
Gọi HS đọc
? Vần uơ có cấu tạo như thế nào
b. Hướng dẫn đánh vần
GV yêu cầu học sinh cài tiếng : huơ
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :huơ
Đọc trơn từ : huơ vòi
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần uơ
*, Vần uya( Quy trình tương tự vần uơ)
* So sánh hai vần vừa học ?
c. Luyện viết :
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
d. Đọc từ ứng dụng :
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
GVđọc mẫu giải thích từ ứng dụng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần uơ, uya trên bảng
IV , Tổng kết dặn dò
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời - tìm và cài vần uơ
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Học sinh nêu
HS viết vào bảng con
Học sinh đọc cá nhân ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
2 học sinh nêu
HS luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
Vài học sinh đọc bài trong SGK
HDTHToán : Tiết 2( Trang 39 )
I Mục tiêu : - Giúp HS
- Biết đọc bài toán và giải được bài toán có lời văn
- Làm được tính cộng trong phạm vi 20
II Lên lớp :
*) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
15 + 3 18 -4 12 + 7 19 -9
2 ) Số ?
14 + 4 -6
Giáo viên hướng dẫn mẫu
Bài 3 : Số tròn chục ?
0 10 20 . . . . 70 . .
Bài 4 :
Khoanh vào số lớn nhất 12 .17 .19 . 15
Khoanh vào số bé nhất 40 . 80 . 20 . 50
Bài 5 : Hướng dẫn học sinh đọc bài toán và giải
III Củng cố ,dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
4 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở
1 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vào vở các phép tính còn lại
Cả lớp tự làm vào vở
1 học sinh lên bảng giải ,lơp làm vào vở
1 học sinh lên bảng làm
ÔLTViệt: Tiết 3 : uê , uơ , uy ,uya
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần uê ,uơ , uy ,uya
- Điền vần ,tiếng có vần uê ,uơ ,uy , uya
- Đọc bài : Anh em Tre
- Luyện viết câu : Làng quê có luỹ tre xanh
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần uê ,uy ,uơ , uya
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần uê ,uy , uơ , uya
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần uê ,uy ,uơ ,uya
- Luyện đọc bài: Anh em Tre
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : Làng quê có luỹ tre xanh
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giáo viên thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi học chuyên cần ,trang phục đầy đủ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng Đảng, mừng xuân
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Ngày .... tháng ...... năm .....
Ký duyệt :
File đính kèm:
- tuan 23.doc