MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
* Hoạt động : - Học sinh biết cách khởi động Word; Soạn thảo được văn bản đơn giản theo yêu cầu.
- Học sinh hiểu được sự tượng tự giữa lệnh trong bảng chọn và nút lệnh trên thanh công cụ để sử dụng có hiệu quả khi soạn thảo.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1388 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 22 - Tiết 42 - Bài thực hành 5: Văn bản đầu tiên của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 - Tiết 42
Ngày dạy: 15/01/2014
BÀI THỰC HÀNH 5:
VĂN BẢN ĐẦU TIÊN CỦA EM
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
* Hoạt động : - Học sinh biết cách khởi động Word; Soạn thảo được văn bản đơn giản theo yêu cầu.
- Học sinh hiểu được sự tượng tự giữa lệnh trong bảng chọn và nút lệnh trên thanh công cụ để sử dụng có hiệu quả khi soạn thảo.
Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được việc khởi động Word, thao tác với các bảng chọn, nút lệnh và soạn thảo được văn bản đơn giản theo yêu cầu .
- Học sinh thực hiện thành thạo các thao tác việc khởi động Word, thao tác với các bảng chọn, nút lệnh và saonj thảo được văn bản đơn giản theo yêu cầu.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Thực hành trên phần mềm soạn thảo Word.
- Thực hành soạn thảo văn bản.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước nội dung bài bài thực hành.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng:
Lòng trong tiết học.
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động : Thực hành: (35’)
Gv: Hướng dẫn học sinh thực hành:
- Khởi động chương trình Word
- Thực hiện các yêu cầu bên.
Hs: Khởi động chương trình Word.
Thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Gv: Quan sát học sinh thực hành.
Hướng dẫn những em chưa làm được.
Động viên kịp thời những em làm tốt.
Hs: Tự tìm hiểu sách giáo khoa theo hướng dẫn của giáo viên để thực hành yêu cầu thứ 5.
Thực hành:
1. Soạn thảo văn bản theo đúng mẫu sau:
HỒ CHỦ TỊCH, HÌNH ẢNH CỦA DÂN TỘC
“Hồ Chủ Tịch là người Việt Nam, Việt Nam hơn người Việt Nam nào hết. Ngót ba mươi năm, bôn tẩu bốn phương trời, Người vẫn giữ thuần tuý phong độ, ngôn ngữ, tính tình của một người Việt Nam. Ngôn ngữ của người phong phú, ý vị như ngôn ngữ người dân quê Việt Nam; Người khéo dùng tục ngữ, hay nói ví, thường có lối châm biếm kín đáo thú vị. Làm thơ, Người thích lối ca dao vì ca dao là Việt Nam cũng như núi Trường Sơn, hồ Hoàn Kiếm hay Đồng Tháp Mười vậy. Mấy năm xa cách quê hương, Người không quên mùi vị những thức ăn đặc biệt Việt Nam như cá muối, dưa chua, tương ớt, và ngày bây giờ, Người vẫn ưa thích những thứ ấy”
(Theo Phạm Văn Đồng)
2. Lưu văn bản với tên “HO CHU TICH”.
3. Tìm cách di chuyển con trỏ soạn thảo văn bản bằng chuột và các phím mũi tên.
4. Sử dụng các thanh cuốn để xem các phần khác của văn bản khi phóng to.
5. Hiển thị văn bản trong các chế độ: View -> Normal; View -> Print Layout, View -> Outline.
6. Thu nhỏ, khôi phục kích thước trước đó và phóng đại cửa sổ.
7. Đóng cửa sổ văn bản và thoát khỏi word.
Tổng kết. (3 phút)
- Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành
- Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành.
Hướng dẫn học tập. (5 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
- Về nhà thực hiện lại các thao tác đã được học (nếu có điều kiện).
Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Xem trước bài mới để chuẩn bị cho tiết sau học bài:
+ Xem trước các mục 1 và 2.
+ Phân biệt 2 phím Delete và Backspace.
5. PHỤ LỤC.
----------&----------
File đính kèm:
- Tiet 42.doc