Bài giảng Tuần 22 - Bài tập: Vectơ trong không gian

Mục Tiêu:

Qua bài học HS cần:

-Khái niệm và điều kiện đồng phẳng của ba vectơ trong không gian.

-Vận dụng được phép cộng, trừ vectơ, nhân vectơ với một số, tích vô hướng của hai vectơ, sự bằng nhau của hai vectơ trong không gian để giải bài tập.

-Biết cách xét sự đồng phẳng hoặc không đồng phẳng của ba vectơ trong không gian.

+ Phát triển tư duy trừu tượng, trí tưởng tượng không gian

 

doc1 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 2113 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 22 - Bài tập: Vectơ trong không gian, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ CHỌN TUẦN 22 BÀI TẬP: VECTƠ TRONG KHÔNG GIAN I.Mục Tiêu: Qua bài học HS cần: -Khái niệm và điều kiện đồng phẳng của ba vectơ trong không gian. -Vận dụng được phép cộng, trừ vectơ, nhân vectơ với một số, tích vô hướng của hai vectơ, sự bằng nhau của hai vectơ trong không gian để giải bài tập. -Biết cách xét sự đồng phẳng hoặc không đồng phẳng của ba vectơ trong không gian. + Phát triển tư duy trừu tượng, trí tưởng tượng không gian + Biết quan sát và phán đoán chính xác Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc, tích cực họat động III. Phương Pháp và phương tiện dạy học: Gợi mở, vấn đáp, đan xen hoạt động nhóm. GV: Giáo án, phiếu học tập,.. HS: Soạn bài trước khi đến lớp, trả lời các câu hỏi trong các hoạt động. III. Tiến trình bài học: 1.Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: Nêu định nghĩa và các phép toán vectơ trong gian, các quy tắcĐiều kiện để 3 vectơ đồng phẳng 3. Bài mới: Hoạt động cuả thầy và trò Nội dung Gv hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm để tìm lời giải và cử đại diện lên bảng trình bày lời giải (có giải thích) HS nhận xét, bổ sung và sửa chữa ghi chép HS trao đổi theo nhóm để rút ra kết quả:. b)Phân tích: Tương tự: Bài tập 1: Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật. Chứng minh rằng: Gv hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm dể tìm lời giải và cử đại diện lên bảng trình bày (có giải thích) HS nhận xét, bổ sung và sửa chữa ghi chép HS trao đổi rút ra kết quả: . Gv nhận xét và ghi nhận kết quả Bài tập 2: Cho tứ diện ABCD có hai cặp cạnh đối diện AB và CD, AC và DB vuông góc với nhau. Chứng minh rằng cặp cạnh đối diện còn lại là AD và BC cũng vuông góc với nhau. Kí duyệt tuần 22 Tổ trưởng Tô Việt Tân 4. Dặn dò : Làm các bài tập còn lại.

File đính kèm:

  • docTỰ CHỌN TUẦN 22 TOAN 11.doc