- Đọc được vần ach , tiếng sách từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được ach ,cuốn sách
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Giữ gìn sách vở
II, Đồ dùng dạy học
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tuần 20 Bài 81 : ach, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chim
Bay đi : 3 con chim
Còn lại : …. Con chim ?
GV gọi học sinh lên bảng chữa bài
III Củng cố : GV chấm ,nhận xét
Học sinh làm vào vở ôli
Học sinh lên bảng chữa bài
Thứ 5 ngày 16 tháng 1 năm 2014
Học vần : Bài 84 : op, ap
I, Mục tiêu :
- Đọc được op .ap .họp nhóm ,múa sạp,từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được op ,ap ,họp nhóm ,múa sạp
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông.
II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : Thác nước, chúc mừng, ích lợi .
Đọc câu ứng dụng
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần op
a. Nhận diện vần op
GV ghi vần op lên bảng
Gọi HS đọc
? Vần op có cấu tạo như thế nào
b. Hướng dẫn đánh vần
GV yêu cầu học sinh cài tiếng : họp
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :họp
Đọc trơn từ : Họp nhóm
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần op
*, Vần ap ( Quy trình tương tự vần op)
* So sánh vần op và vần ap ?
c Viết : GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con
c. Đọc từ ứng dụng :
GV đọc mẫu,giải thích từ ứng dụng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần op, ap trên bảng
IV , Tổng kết dặn dò
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần op
HS cài và đọc lại
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
2 học sinh nêu
Viết vào bảng con
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
2 học sinh nêu
HS luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
3 học sinh đọc bài trong SGK
Toán: Luyện tập
I, Mục tiêu:
- Thực hiện phép trừ (không nhớ ) trong phạm vi 20
- Trừ nhẩm dạng 17 -3
II, Đồ dùng dạy học:
GV bảng cài, que tính, phấn màu, thanh thẻ.
HS que tính, bảng con.
III, Các hoạt động :
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng
14 - 3 16 - 5 17 - 2
Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
GV theo dõi nhận xét
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
- Hướng dẫn HS làm các bài tậo trong SGK
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
- Gịoi 1 em lên bảng làm
- Cả lớp làm vào bảng con
Gọi HS nêu cách thực hiện
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải
GV giúp HS làm bài
Bài 4: Hướng dẫn HS nối theo mẫu
Theo dõi giúp HS làm bài
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
3 em lên bảng
Hoạt động cả lớp
1 em lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
Hoạt động cả lớp
HS làm vào vở
Đọc bài làm - Lớp nhận xét
Làm vào vở - đổi vở dò bài làm
HDTHTViệt : Tiết 1
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần ach ,ich ,êch
- Điền vần ,tiếng có vần ach ,ich ,êch
- Đọc bài : Đọc sách
- Luyện viết câu : Sách dạy nhiều điều bổ ích
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần ach ,ich ,êch
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần ach ,ich ,êch
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ach ,ich ,êch
- Luyện đọc bài: Đọc sách
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : Sách dạy nhiều điều bổ ích
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
Phụ đạo học sinh yếu Toán
I, Mục tiêu:
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc ,viết lại các số từ 11 đến số 20
- Nắm được cấu tạo cuả các số và làm một số bài tập
II Lên lớp :
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
Gọi 2 em lên viết các số từ 11 đến 20 và từ 20 về 11
Gọi vài học sinh đọc lại và nêu cấu tạo số
Yêu cầu HS dưới lớp phân tích số
*, Hoạt động 2:
a. Thực hành luyện tập
Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: viết các số vào chổ chấm
11 ,….,….,….,15 ,…,17, …, …., 20
…., 19 ,…,17 ,….,…., 14 ,….,….,.11
Bài 2 : Điền các số vào mỗi vạch của tia số 11 . 13 . 15 . . 18 . 20
Bài 3 : Viết theo mẫu
Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị
Số 16 gồm ...... chục và .... đơn vị
Số 18 gồm .......chục và ...... đơn vị
Số 19 gồm ...... chục và ...... đơn vị
Số 10 gồm ...... chục và ....... đơn vị
Số 20 gồm ....... chục và ........đơn vị
Nhận xét chữa bài cho học sinh
Bài 4 : Viết số thích hợp vào chổ chấm
Số liền sau của 13 là ....
Số liền sau của 9 là ......
Số liền sau của 17 là .....
Số liền sau của 19 là....
III Tổng kết ,dặn dò : GV chấm ,nhận xét
2 em lên bảng viết các số từ 11 đến 20 và ngược lại
- lớp viết bảng con
Học sinh làm vào vở
Thứ 6 ngày 17 tháng 1 năm 2014
Học vần : Bài 85: ăp- âp
I, Mục tiêu :
- Đọc được ăp .âp ,cải bắp ,cá mập,từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được ăp ,âp ,cải bắp ,cá mập
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Trong cặp sách của em
II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : ap, op, họp nhóm, múa sạp
Đọc câu ứng dụng
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần ăp
a. Nhận diện vần ăp
GV ghi vần ăp lên bảng
Gọi HS đọc
? Vần ăp có cấu tạo như thế nào
Hướng dẫn đánh vần
-GV yêu cầu học sinh cài tiêng : Bắp
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :Bắp
Đọc trơn từ : Cải bắp
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
*, Vần âp ( Quy trình tương tự vần ăp)
* So dánh vàn ăp ,âp?
c Viết : GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con
c. Đọc từ ứng dụng :
GV đọc mẫu,giải thích từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện
nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần ăp, âp trên bảng
- Nhận xét ,tuyên dương
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần ăp
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Học sinh nêu
Viết vào bảng con
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
2 học sinh nêu
HS luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
HDTHToán : tiết 2
I Mục tiêu : - Giúp HS
- Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20
- Biết trừ nhẩm ( dạng 17 - 3 )
- Làm các bài tập ở vở bài tập
II Lên lớp :
1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
18 - 3 16 - 2 19 - 6
17 - 6 15 - 3 19 - 4
-Gọi học sinh nêu kết quả bài làm ,chữa bài
Bài 2: Tính nhẩm
16 - 1 = 14 - 2 = 19 - 7 =
17 - 1 = 18 - 2 = 15 - 4 =
Bài 3 :Tính
12 + 5 - 3 = 15 - 4 + 2 = 19- 3 -4 =
Bài 4 : Đố vui
Giáo viên hướng dẫn mẫu
III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
6 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vở
Cả lớp tự làm bài vào vở, đọc lại kết quả bài làm
3 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Cả lớp tự làm vào vở
Ôn luyện Toán : luyện Phép cộng dạng 14 + 3
I Mục tiêu :
- Giúp HS rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng (không nhớ )
- Rèn luyện kỹ năng cộng nhẩm trong phạm vi 20
III, Các hoạt động :
GV HS
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng
14 + 2 13 + 4 12 + 5
Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và cách thực hiện
*, Hoạt động 2: Ôn luyện
- Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài 1: tính
12 +1 = 13 + 2 = 18 + 0 =
14 + 4 = 11+ 5 = 15 + 3 =
Bài 2 : Tính
12 + 3 -1 = 13 + 2 + 2 =
Bài nâng cao: Dựa vào tóm tắt đọc bài toán , rồi giải bài toán
Có : 13 kẹo
Cho thêm : 2 kẹo
Có tất cả : ... kẹo?
GV chấm chữa cho học sinh
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
3 em lên bảng
HS làm bài vào vở
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi học chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt an toàn giao thông
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới :
Thực hiện tốt việc học và làm bài tập ở nhà , tăng cường hoạt động giữa giờ
Vệ sinh khuôn viên sạch sẽ theo khu vực phân công ,chăm sóc bồn hoa của lớp
Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Ngày ..... tháng ...... năm ....
Ký duyệt :
File đính kèm:
- tuan 20.doc