- Đọc được vần ach , tiếng sách từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được ach ,cuốn sách 
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Giữ gìn sách vở 
II, Đồ dùng dạy học 
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt,bảng cài 
-Tranh minh hoạ trong SGK 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 22 trang
22 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tuần 20 Bài 81 : ach, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 chim 
 Bay đi : 3 con chim 
 Còn lại : …. Con chim ?
GV gọi học sinh lên bảng chữa bài 
III Củng cố : GV chấm ,nhận xét 
Học sinh làm vào vở ôli 
Học sinh lên bảng chữa bài 
 Thứ 5 ngày 16 tháng 1 năm 2014
Học vần : Bài 84 : op, ap
I, Mục tiêu : 
- Đọc được op .ap .họp nhóm ,múa sạp,từ và đoạn thơ ứng dụng 
- Viết được op ,ap ,họp nhóm ,múa sạp 
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông. 
II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV	
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
Yêu cầu HS đọc viết : Thác nước, chúc mừng, ích lợi .
 Đọc câu ứng dụng 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 
1. Giới thiệu bài 
2. Dạy vần op
a. Nhận diện vần op 
GV ghi vần op lên bảng 
Gọi HS đọc 
? Vần op có cấu tạo như thế nào
b. Hướng dẫn đánh vần
GV yêu cầu học sinh cài tiếng : họp 
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :họp 
Đọc trơn từ : Họp nhóm 
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần op 
*, Vần ap ( Quy trình tương tự vần op) 
* So sánh vần op và vần ap ?
c Viết : GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con
c. Đọc từ ứng dụng : 
GV đọc mẫu,giải thích từ ứng dụng
Tiết 2: Luyện tập 
Luyện đọc: 
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng 
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc 
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS 
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết 
GV giúp HS viết bài 
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói 
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em 
GV gợi ý giúp HS luyện nói 
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp 
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần op, ap trên bảng 
IV , Tổng kết dặn dò  
 HS
Đọc viết trên bảng con 
2 em đọc câu ứng dụng 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần op
HS cài và đọc lại
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ 
Đọc cá nhân, nhóm, lớp 
2 học sinh nêu
Viết vào bảng con 
3 học sinh đọc 
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp 
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung 
Viết vào vở tập viết 
Đổi vở dò bài viết 
2 học sinh nêu
HS luyện nói theo cặp 2 em 
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 
3 học sinh đọc bài trong SGK
Toán: Luyện tập 
I, Mục tiêu: 
- Thực hiện phép trừ (không nhớ ) trong phạm vi 20
- Trừ nhẩm dạng 17 -3
II, Đồ dùng dạy học: 
GV bảng cài, que tính, phấn màu, thanh thẻ. 
HS que tính, bảng con. 
III, Các hoạt động :
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ 
GV ghi lên bảng 
 14 - 3 16 - 5 17 - 2
 Yêu cầu HS đặt tính rồi tính 
GV theo dõi nhận xét
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 
- Hướng dẫn HS làm các bài tậo trong SGK 
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài 
- Gịoi 1 em lên bảng làm 
- Cả lớp làm vào bảng con 
Gọi HS nêu cách thực hiện 
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải 
GV giúp HS làm bài
Bài 4: Hướng dẫn HS nối theo mẫu 
Theo dõi giúp HS làm bài 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
3 em lên bảng 
Hoạt động cả lớp 
1 em lên bảng làm 
 Cả lớp làm bảng con 
Hoạt động cả lớp
HS làm vào vở 
 Đọc bài làm - Lớp nhận xét 
Làm vào vở - đổi vở dò bài làm 
HDTHTViệt : Tiết 1 
I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần ach ,ich ,êch 
- Điền vần ,tiếng có vần ach ,ich ,êch 
- Đọc bài : Đọc sách 
- Luyện viết câu : Sách dạy nhiều điều bổ ích 
 II, Các hoạt động : 
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ 
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài 
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS 
* Hoạt động 2: Thực hành 
Điền vần ,tiếng có vần ach ,ich ,êch 
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần ach ,ich ,êch 
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ach ,ich ,êch 
- Luyện đọc bài: Đọc sách 
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài 
Giáo viên nhận xét ghi điểm 
b, Luyện viết : Sách dạy nhiều điều bổ ích 
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở 
 Theo dõi giúp HS làm bài bài 
 Thu vở chấm bài 
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt 
- Về nhà luyện đọc lại bài 
	HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh 
- Lớp nhận xét bổ sung 
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài 
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở 
Phụ đạo học sinh yếu Toán
I, Mục tiêu: 
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc ,viết lại các số từ 11 đến số 20
- Nắm được cấu tạo cuả các số và làm một số bài tập
II Lên lớp : 
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ 
Gọi 2 em lên viết các số từ 11 đến 20 và từ 20 về 11 
Gọi vài học sinh đọc lại và nêu cấu tạo số 
Yêu cầu HS dưới lớp phân tích số 
*, Hoạt động 2: 
 a. Thực hành luyện tập 
 Hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài 1: viết các số vào chổ chấm 
11 ,….,….,….,15 ,…,17, …, …., 20
…., 19 ,…,17 ,….,…., 14 ,….,….,.11
Bài 2 : Điền các số vào mỗi vạch của tia số 11 . 13 . 15 . . 18 . 20
Bài 3 : Viết theo mẫu 
Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị
Số 16 gồm ...... chục và .... đơn vị 
Số 18 gồm .......chục và ...... đơn vị 
Số 19 gồm ...... chục và ...... đơn vị 
Số 10 gồm ...... chục và ....... đơn vị 
Số 20 gồm ....... chục và ........đơn vị 
Nhận xét chữa bài cho học sinh 
Bài 4 : Viết số thích hợp vào chổ chấm 
Số liền sau của 13 là ....
Số liền sau của 9 là ......
Số liền sau của 17 là .....
Số liền sau của 19 là.... 
III Tổng kết ,dặn dò : GV chấm ,nhận xét 
2 em lên bảng viết các số từ 11 đến 20 và ngược lại
- lớp viết bảng con 
Học sinh làm vào vở 
 Thứ 6 ngày 17 tháng 1 năm 2014
Học vần : Bài 85: ăp- âp 
I, Mục tiêu : 
- Đọc được ăp .âp ,cải bắp ,cá mập,từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được ăp ,âp ,cải bắp ,cá mập 
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Trong cặp sách của em 
II, Đồ dùng dạy học  -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài 
-Tranh minh hoạ trong SGK 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV	
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
Yêu cầu HS đọc viết : ap, op, họp nhóm, múa sạp 
Đọc câu ứng dụng 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 
1. Giới thiệu bài 
2. Dạy vần ăp
a. Nhận diện vần ăp 
GV ghi vần ăp lên bảng 
Gọi HS đọc 
? Vần ăp có cấu tạo như thế nào
Hướng dẫn đánh vần
-GV yêu cầu học sinh cài tiêng : Bắp 
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :Bắp 
Đọc trơn từ : Cải bắp 
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
*, Vần âp ( Quy trình tương tự vần ăp) 
* So dánh vàn ăp ,âp?
c Viết : GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con
c. Đọc từ ứng dụng : 
GV đọc mẫu,giải thích từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng 
Tiết 2: Luyện tập 
Luyện đọc: 
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng 
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc 
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS 
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết 
GV giúp HS viết bài 
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện 
nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em 
GV gợi ý giúp HS luyện nói 
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp 
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần ăp, âp trên bảng 
- Nhận xét ,tuyên dương 
 HS
Đọc viết trên bảng con 
2 em đọc câu ứng dụng 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần ăp 
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ 
Đọc cá nhân, nhóm, lớp 
Học sinh nêu
Viết vào bảng con 
3 học sinh đọc 
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp 
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung 
Viết vào vở tập viết 
Đổi vở dò bài viết 
2 học sinh nêu
HS luyện nói theo cặp 2 em 
Vài học sinh nói trước lớp 
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 
HDTHToán : tiết 2 
I Mục tiêu : - Giúp HS 
- Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20 
- Biết trừ nhẩm ( dạng 17 - 3 ) 
- Làm các bài tập ở vở bài tập 
II Lên lớp :
1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
Bài 1 : Đặt tính rồi tính 
18 - 3 16 - 2 19 - 6
17 - 6 15 - 3 19 - 4 
-Gọi học sinh nêu kết quả bài làm ,chữa bài 
Bài 2: Tính nhẩm 
16 - 1 = 14 - 2 = 19 - 7 = 
17 - 1 = 18 - 2 = 15 - 4 = 
Bài 3 :Tính 
12 + 5 - 3 = 15 - 4 + 2 = 19- 3 -4 =
Bài 4 : Đố vui 
Giáo viên hướng dẫn mẫu 
III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 
6 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vở 
Cả lớp tự làm bài vào vở, đọc lại kết quả bài làm
3 học sinh lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
Cả lớp tự làm vào vở 
Ôn luyện Toán : luyện Phép cộng dạng 14 + 3 
I Mục tiêu :
 - Giúp HS rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng (không nhớ )
- Rèn luyện kỹ năng cộng nhẩm trong phạm vi 20 
III, Các hoạt động :
 GV HS
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ 
GV ghi lên bảng 
 14 + 2 13 + 4 12 + 5
 Yêu cầu HS đặt tính rồi tính 
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và cách thực hiện 
*, Hoạt động 2: Ôn luyện 
- Hướng dẫn HS làm các bài tập 
Bài 1: tính 
12 +1 = 13 + 2 = 18 + 0 =
14 + 4 = 11+ 5 = 15 + 3 =
Bài 2 : Tính 
12 + 3 -1 = 13 + 2 + 2 =
Bài nâng cao: Dựa vào tóm tắt đọc bài toán , rồi giải bài toán 
Có : 13 kẹo 
Cho thêm : 2 kẹo 
Có tất cả : ... kẹo? 
GV chấm chữa cho học sinh 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
3 em lên bảng 
HS làm bài vào vở
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần 
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần 
- Phát huy những ưu điểm đạt được 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần 
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần 
Học tập: Có nhiều tiến bộ 
 Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
 Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp 
Nề nếp : Đi học chuyên cần 
 Ôn bài đầu giờ có chất lượng 
 Trang phục gọn gàng sạch sẽ
 Chấp hành tốt an toàn giao thông 
 Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
 Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo 
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : 
Thực hiện tốt việc học và làm bài tập ở nhà , tăng cường hoạt động giữa giờ 
Vệ sinh khuôn viên sạch sẽ theo khu vực phân công ,chăm sóc bồn hoa của lớp 
Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
 Ngày ..... tháng ...... năm ....
 Ký duyệt : 
            File đính kèm:
 tuan 20.doc tuan 20.doc