Bài giảng Tuần 19 - Tiết 37, 38 - Bài 4: Tẩy xóa hình

A/ Mục đích yêu cầu:

 Học sinh biết sử dụng công cụ tẩy, xoá cả hình hoặc một vùng nhỏ trên hình đã vẽ

 Học sinh biết cách sử dụng công cụ chọn và chọn tự do để xoá một vùng lớn.

B/ Đồ dùng dạy học:

 Máy tính có tích hợp sẵn phần mềm Paint

C/ Hoạt động dạy học:

Tiết 1

 

doc32 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 19 - Tiết 37, 38 - Bài 4: Tẩy xóa hình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khó từ từ nâng dần lên và làm theo từng lạoi dạng bài tập khác nhau - Học sinh hiểu phần mềm học toán dùng để học và chơi với các con vật, cô bé, khi các em làm đúng đáp án thì sẽ vỗ tay hoăùc cười với em nhưng khi làm sai sẽ bị cười chê - Học sinh hiểu được tầm quan trọng của phần mềm học toán là giúp em có thể ôn luyện và làm các phép tính mà các em đã học được tốt hơn. - học sinh nháy đúp chuột vào biểu tượng trên mà hình máy tính và xuất hiện màn hình của trò chơi. - Em nháy đúp chuột vào một tấm biển nhỏ có chữ Bắt đầu ở giữa hai cánh cổng để vào chọn các bài tập nằm trên chiếc cầu vồng. - Học sinh nhấp đúp chuột vào các bài tập có mức độ từ khó đéõn dễ theo sự hướng dẫn của giáo viên, để làm bài tập và chơi. IV/ Củng cố: - Giáo viên nhận xét tiết học - Giáo viên hướng dẫn học sinh thức hành vẽ bằng phần mềm Learning math 3 - Giáo viên dặn dò học sinh về nhà khởi động phần mềm học toán và làm quen với giao diện của phần mềm và thử làm các phép toán cho quen. Tuần 31 Ngày soạn: 05/04/2014 Tiết 62 THỰC HÀNH: HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN 3 I/ Mục đích yêu cầu: Giúp học sinh làm quen với nhiều dạng toán Sử dụng thành thạo các công cụ làm toán của phần mềm. II/ Đồ dùng dạy học: Máy tính có cài đặt phần mềm Learning math 3 (phần mềm học toán) III/ Hoạt động dạy học I/ Khởi động: ổn định nề nếp lớp. Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới: Giáo viên giới thiệu bài mới Thực hành học toán với phần mềm học toán 3 * Hoạt động 2 Giáo viên giới thiệu các công cụ của phần mềm học toán giúp em làm các phép tính toán. * Hoạt động 3: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. Khi thực hành xong giáo viên hướng dẫn học sinh tắt phần mềm. - Học sinh lên bảng ngồi vào máy tính khởi động phần mềm Learning math 3 và làm một phép tính theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh hiểu được nguyên tắc và các bước để làm các phép toán. - Em nắm được các công cụ: - kiểm tra kết quả làm bài của em - chuyển sang bài làm tiếp theo - đóng cửa sổ bài làm trở về màm hình chính - trợ giúp em khi làm bài - làm lai bài tập đó từ đầu. - Học sinh khi thực hành xong phải tắt phần mềm bằng cách: - Em nhấp chuột vào biểu tượng trên góc phải của màm hình trò chơi để thoát khỏi phần mềm. IV/ Củng cố: - Giáo viên nhận xét tiết học - Giáo viên hướng dẫn học sinh thức hành vẽ bằng phần mềm Learning math 3 - Giáo viên dặn dò học sinh về nhà cần thực hành làm bài tập với phần mềm nhiều hơn giúp cho các em nhớ các dạng bài toán và giúp em làm toán được tốt hơn. Tuần 32 Ngày soạn: 13/04/2014 Tiết 63+64 Bài 2: Học làm công việc gia đình với phần mềm Tidy Up I. Mục tiêu: - Biết thêm phần mềm giúp giải trí và giúp em sử dụng chuột tốt. - Mở và thoát được phần mềm, di chuyển chuột tốt. - Giáo dục tính chăm chỉ, giúp đỡ ba mẹ những công việc gia đình phù hợp với khả năng của bản thân. II. Chuẩn bị: - Máy tính, phần mềm Tidy Up. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS * Hoạt động 1: - Ổn định lớp * Hoạt động 2: 1. Giới thiệu phần mềm Tidy Up Biểu tượng: 2. Khởi động phần mềm: - Tương tự các phần mềm đã học - HS nêu cách khởi động các phần mềm đã học (VD: khởi động phần mềm Cùng học toán 3 mà chúng ta vừa tìm hiểu 2 tiết học trước) à rút ra cách khởi động phần mềm Tidy Up. - Lớp thực hiện khởi động 3. Quy tắc chơi: - Quan sát cửa sổ - Chọn nút lệnh: Start new game và đặt tên vào 1 khung hiện lên àđể bắt đầu làm công việc. Chúng ta thực hiện công việc lần lượt trong các phòng sau: ** Hall: Phòng đợi. ** Living Room: Phòng khách. ** Dining Room: Phòng ăn. ** Kitchen: Phòng bếp. ** Bathroom: Phòng tắm. ** Bedroom: Phòng ngủ. - Cách thực hiện: + Nháy chuột lên đồ vật, đồ vật sẽ được đưa về vị trí đúng. (Các em cần tư duy xem sẽ di chuyển đồ vật nào trước à sai thì máy tính sẽ cảnh báo cho chúng ta). + Xong 1 phòng sẽ chuyển sang phòng khác. + Làm xong phòng cuối cùng, em được cấp giấy chứng nhận có thành tích lao động tốt. + Phần mềm tự lưu kết quảà Muốn tiếp tục nhấn nút Load game. 4. Thoát : - Tương tự như các phần mềm đã học à Gọi HS nêu và thực hiện - GV thực hiện mẫu - Gọi HS thực hiện mẫu * Hoạt động 3: Luyện tập - Thực hiện cá nhân - Chọn phòng thực hiện à NX, giáo dục - Yêu cầu HS thực hiện mở phần mềm - Xác định lại các thành phần của chương trình Tidy Up - Dọn dẹp vài phòng phức tạp à Khó khăn khi thực hiện à phải dọn dẹp đúng trình tự à Giáo dục - Yêu cầu HS thực hiện từng phòng - KT chéo à Quan sát, sửa sai HS - Thực hiện nhóm dọn dẹp tất cả các phòng à NX chung * Hoạt động 3: - Thi đua dọn dẹp nhanh à NX, tuyên dương - Chốt lại nội dung chính - NX tiết học - Hát - Quan sát - Nêu - Thực hiện - Quan sát - Lắng nghe - Thử luyện tập 1 phòng - Nêu và thực hiện - Quan sát - Thực hiện – quan sát - Thực hành - Lắng nghe - Thi đua - Lắng nghe. IV/ Củng cố: - Giáo viên nhận xét tiết học - Giáo viên hướng dẫn học sinh thức hành phần mềm Tidy Up - Giáo viên dặn dò học sinh về nhà cần thực hành làm bài tập với phần mềm nhiều hơn giúp cho các em nhớ các thao tác và giúp em làm việc nhà được tốt hơn. Tuần 33 Ngày soạn: 20/04/2014 Tiết 65+66 Học Tiếng Anh với phần mềm Alphabet Blocks I. Mục tiêu: - Biết thêm phần mềm giúp học tập - Mở và thoát được phần mềm - Ham thích học tập bảng chữ cái tiếng Anh II. Chuẩn bị: - Máy tính, phần mềm Alphabet Blocks III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS * Hoạt động 1: - Ổn định lớp - Kiểm tra bài củ Gọi 1 hs lên bảng khởi động và thực hiện trò chơi "Học làm công việc gia đình với phần mềm Tidy Up" * Hoạt động 2: 1. Giới thiệu phần mềm Alphabet Blocks Biểu tượng: Là một phần mềm Phần mềm Alpabet Blocks (AB) là phần mềm học tiếng Anh rất thú vị dành cho các bạn học sinh nhỏ tuổi. Nếu máy tính nhà em có hệ thống loa thì phần mềm này thật sự bổ ích dùng để luyện nghe và học bảng chữ cái tiếng Anh cho người mới bắt đầu. 2. Khởi động phần mềm: - Tương tự các phần mềm đã học - HS nêu cách khởi động các phần mềm đã học (VD: khởi động phần mềm Soukoban) à rút ra cách khởi động phần mềm Alphabet Blocks - Lớp thực hiện khởi động 3. Giới thiệu: - Quan sát cửa sổ Người dẫn chương trình Kiểu bài học Kiểu bài học - Cách thực hiện bài học cả bảng chữ cái: + Nghe đọc + Quan sát hình xuất hiện + Nháy chuột lên người dẫn chương trình để nghe câu hỏi + Trả lời đúng à thưởng + Nghe lại cách phát âm của 1 chữ cái và từ chứa nó à nháy chuột lên chữ cái đó + Nháy lên công tắt để kết thúc bài học Công tắt - Nhận xét tiết học: 4. Thoát : - Nháy chuột lên nút Stop - Thực hiện mẫu cho HS quan sát - Gọi HS thực hiện cả lớp quan sát * Hoạt động 3: Luyện tập - Thực hiện cá nhân - Nối tiếp thực hiện à NX, giáo dục - Yêu cầu HS thực hiện mở phần mềm - Nêu lại cách thực hiện luyện tập học cả bảng chữ cái - Cách thực hiện bài học theo nhóm chữ cái: + Nháy chuột chọn kiểu bài học Kiểu bài học Kiểu bài học + Quan sát hình xuất hiện + Nháy chuột lên bảng hoặc hộp chứa chữ để trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình + Nháy chuột lên người dẫn chương trình để nghe câu hỏi - Thực hiện mẫu cho HS quan sát - Gọi HS thực hiện cả lớp quan sát - Hát Hs len máy thực hiện - Quan sát - Nêu - Thực hiện - Quan sát - Lắng nghe - Lắng nghe - Quan sát - Thực hiện - Thi đua - Lắng nghe. - Thực hiện - Nêu - Quan sát, lắng nghe IV/ Củng cố: - Giáo viên nhận xét tiết học - Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành Học Tiếng Anh với phần mềm Alphabet Blocks - Giáo viên dặn dò học sinh về nhà cần thực hành làm bài tập với phần mềm nhiều hơn giúp cho các em nhớ các thao tác và giúp em học tiếng anh được tốt hơn. Tuần 34 Ngày soạn: 27/04/2014 Tiết 67+68 Ôn tập Học KỲ II I. Mục tiêu: - Ôn tập các kiến thức đã học trong HKII - Một số công cụ của Paint - Vẽ hình đơn giản II. Chuẩn bị: - Máy tính, Paint III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS * Hoạt động 1: - Ổn định * Hoạt động 2: - Paint: + Khởi động + Nêu lại các công cụ đã học. + Với mỗi công cụ: ++ Gọi HS xác định ++ Nêu công dụng của công cụ đó ++ Thực hành sử dụng công cụ + Thực hành vẽ hình bằng đường cong, đường thẳng, tô màu à KT chéo à Quan sát, sửa sai HS - Word: + Khởi động + Nêu lại các khái niệm đã học. ++ Con trỏ soạn thảo ++ Phím Enter ++ Phím di chuyển ++ Phím Caps Lock/Shift ++ Phím Delete/Backspace + Nêu lại cách gõ dấu tiếng Việt theo kiểu gõ Telex à Qui tắc gõ - Thực hiện các bài tập về cách gõ + Trường lớp à Trwowngf lowps + Học tập à Hocj taapj - Thực hành gõ đoạn văn bản trong SGK Tiếng Việt 4 à KT chéo à Quan sát, sửa sai HS - Chốt nội dung chính * Hoạt động 3: - Cùng học toán 4: + Khởi động + Gọi HS nhắc lại các chức năng của phần mềm + Thực hành luyện tập các phép tính à KT chéo à Quan sát, sửa sai HS - Tidy Up: + Khởi động + Gọi HS nhắc lại tên gọi các phòng cần dọn dẹp, qui tắc thực hiện + Thực hành luyện tập à KT chéo à Quan sát, sửa sai HS - Alphabet Blocks: + Khởi động + Gọi HS nêu cách chọn dạng bài tập, cách thực hiện + Thực hành luyện tập à KT chéo à Quan sát, sửa sai HS - Soukoban: + Khởi động + Gọi HS nêu cách thực hiện + Thực hành luyện tập theo nhóm à Quan sát, sửa sai HS - Thực hiện - Nêu - Xác định - Nêu - Thực hành - Thực hành - KT chéo - Lắng nghe, sửa sai - Lắng nghe - Nêu - Lắng nghe, sửa sai - Nêu - Lắng nghe, sửa sai - Thực hành - KT chéo - Thực hiện - Nêu - Thực hành - KT chéo - Lắng nghe - Thực hiện - Nêu - Thực hành - KT chéo - Lắng nghe - Thực hiện - Nêu - Thực hành - KT chéo - Lắng nghe - Thực hiện - Nêu - Thực hành IV/ Củng cố: - Giáo viên nhận xét tiết học - Chốt nội dung chính - Dặn học sinh học bài ôn tập thi học kỳ II Tuần 35 Ngày soạn: 04/05/2014 Tiết 69+70 THI HỌC KỲ II

File đính kèm:

  • docDE THI.doc